“Bán đồ ăn online thì cứ đưa lên
các app giao hàng là được thôi mà”
Phạm Hồng Quân
Quản lý cửa hàng DingTea

Tại sao nhiều cửa hàng vận hành bán tại chỗ chưa tối ưu?

Bạn có đang thực sự hiểu cách triển khai bán online cho ngành F&B

Quan niệm sai

Cụm từ “Kinh doanh ăn uống online” được rất nhiều chủ cửa hàng hiểu đơn thuần là đưa gian hàng lên các ứng dụng giao đồ ăn uy tín trên thị trường, vừa không phải chuẩn bị các công cụ hỗ trợ, vừa nhanh có đơn. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn không “tươi đẹp” như vậy.



Thực hiện sai

Với nhiều cửa hàng chưa có nhiều kinh nghiệm, số lượng đơn bán online và doanh thu online là những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ thành công của kênh này. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng càng bán online càng lỗ do đã không tính tới các chi phí ẩn như hao phí thời gian của nhân viên, chi phí đặt hàng nhà cung cấp, khấu hao máy móc, v.v…

Đánh giá sai

Với nhiều cửa hàng chưa có nhiều kinh nghiệm, số lượng đơn bán online và doanh thu online là những tiêu chí duy nhất để đánh giá mức độ thành công của kênh này. Tuy nhiên nhiều cửa hàng online càng bán online càng lỗ do đã không tính tới các chi phí ẩn như hao phí thời gian của nhân viên, chi phí đặt hàng nhà cung cấp, khấu hao máy móc, v.v…

Các vấn đề thường gặp khi tự bán hàng online

… và hãy để iPOS.vn giúp bạn

Bắt buộc kết hợp với bên thứ 3

Khi hợp tác với các nền tảng bán đồ ăn trực tuyến, bên cạnh lợi thế có đơn hàng do sẵn tập thực khách, cửa hàng phải đối mặt với chi phí hoa hồng lớn (20 ~ 25%) và thường phải tham gia nhiều chương trình khuyến mại của nền tảng để làm nổi bật gian hàng của mình. Chưa kể đơn hàng thường được nhận tại các thiết bị riêng của từng đối tác, dẫn tới thu ngân phải xử lý nhiều thao tác để tổng hợp toàn bộ đơn hàng về máy POS.

2379 converted8
31953 converted3

Khó khăn khi đơn hàng tăng trưởng

Nhiều thương hiệu triển khai kênh bán online chủ động qua Facebook inbox hoặc qua Điện thoại sẽ gặp phải vấn đề khi đơn hàng tăng trưởng mạnh. Việc sử dụng các công cụ và quy trình cũ dẫn tới tỷ lệ đơn hàng bị sai sót hoặc không kịp phục vụ ngày càng nhiều, dẫn tới những trải nghiệm không tốt đối với thương hiệu.

Tự triển khai không hiệu quả

Khi nghĩ đến bán hàng online, ngoài các cách làm truyền thống như bán qua điện thoại hoặc bán qua fanpage inbox (trả lời thủ công), nhiều cửa hàng cũng nghĩ tới việc triển khai các kênh bán hàng online hiện đại như xây dựng app riêng hoặc website mới nhưng cũng gặp vô vàn khó khăn.

2379 converted9
2379 converted10

Khó điều phối đơn trên cả chuỗi

Với những thương hiệu lớn và có nhiều hơn hai điểm bán trên toàn chuỗi, việc điều phối đơn hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Thực khách muốn được phục vụ nhanh nhất nên đơn hàng về được đúng cửa hàng gần nhất để thuận tiện chế biến, đồng thời đội ngũ quản lý phải luôn nắm được tình trạng các đơn hàng online, đơn nào đang được tài xế giao, đơn nào bị hủy, đơn nào cửa hàng mãi chưa xác nhận, v.v…

“Việc hợp tác với iPOS.vn đã giúp cho The Coffee House nhanh chóng phát triển những tính năng mới nhằm tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm của khách hàng.”

Lê Bá Nam Anh
Giám đốc điều hành The Coffee House

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

le ba nam anh

“iPOS Accounting đã giúp tôi cắt giảm hơn 30% hao phí do kiểm soát nguyên vật liệu không hiệu quả”

Dũng Đặng
Trưởng phòng kế toán công ty SBO – Thương hiệu Yakimono và Le Monde Steak

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

dung dang2

“iPOS CallCenter giúp việc quản lý đơn hàng Online trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian cho các công đoạn thủ công giá trị thấp, cải thiện năng suất bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng”

Nguyễn Thùy Linh
Chủ nhà hàng Lẩu Nướng 24h

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

thuy linh

“iPOS WebOrder là một giải pháp mang tính cách mạng cho các nhà hàng, quán cafe. Kết quả kinh doanh của tôi đã tăng gấp 3 lần kể từ khi sử dụng iPOS WebOrder và đặc biệt đây còn là một trải nghiệm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ”

Trần Huyền Trang
Chủ nhà hàng Gà tươi mạnh hoạch

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

tran huyen trang

“iPOS Inventory giúp việc quản lý xuất nhập hàng hóa trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Tôi không cần tốn quá nhiều chi phí và nhân lực kiểm kho mỗi ngày vì hệ thống giúp quản lý xuyên suốt quá trình xuất – nhập trên cùng 1 phần mềm, rất dễ truy xuất và quản lý”

Nguyễn Ngọc Diệp
Chủ chuỗi nhà hàng Kampong Chicken House

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

nguyen ngoc diep

“Điều quan trọng nhất của một doanh nghiệp là quản lý tốt mối quan hệ với khách hàng. Trước đây, khi dùng phương pháp cũ tôi chưa kiểm soát được số lượng khách mới, khách cũ, khách quay lại. Nhưng từ khi dùng iPOS CRM tôi có thể thấy được những thông số chi tiết nhất để từ đó đưa ra được những quyết định chính xác”

Nguyễn Diệu Hiền
Quản lý chuỗi nhà hàng Le Monde Steak

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

nguyen dieu huyen

Những nghiệp vụ trong kinh doanh F&B có thể bạn quan tâm

Liên hệ với chúng tôi

Bên cạnh mạng lưới chi nhánh rộng khắp, trung tâm tổng đài với thời gian trực 24/7, 365 ngày/ năm kể cả các dịp Lễ Tết sẽ giúp đảm bảo mọi hàng quán luôn vận hành ổn định và trơn tru nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá thêm những khuyến mại hấp dẫn tại thời điểm hiện tại và mau chóng thành công trong sự nghiệp F&B!

rectangle 21

19004766

Scroll to Top

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính