Ý tưởng truyền thông giúp tăng doanh thu cho nhà hàng trong 20/10

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Ngày lễ 20/10 là ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Vào ngày này, các hoạt động dịch vụ phát triển mạnh mẽ từ quán cafe, rạp chiếu phim đến khu vui chơi giải trí. Và nhà hàng cũng là một trong những điểm đến được các đấng mày râu hay những cậu con trai lựa chọn để thể hiện tình yêu với bà, với mẹ và với một nửa yêu thương của mình. Vậy làm cách nào để thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng vào dịp lễ đặc biệt này?

Dưới đây là ý tưởng truyền thông giúp nhà hàng thu hút khách hàng trong ngày lễ 20/10:

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu

Việc đưa ra một mục tiêu rõ ràng là điều quan trọng trước khi thực hiện một chiến dịch. Nó là kim chỉ nam cho hoạt động của nhà hàng. Do đó, các nhà hàng có thể đặt ra các mục tiêu cho chiến dịch ngày lễ 20/10 như:

  • Giúp nhà hàng tăng doanh số
  • Gây ấn tượng, nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về nhà hàng
  • Gắn kết tình cảm của thực khách đối với hình ảnh riêng của nhà hàng
  • Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, tạo sự gắn bó lâu dài với khách hàng
  • v…v…

Nghiên cứu thị trường

Sau khi xác định được mục tiêu, các nhà hàng cần phải nghiên cứu thực tế. Bởi khách hàng mục tiêu hướng đến không chỉ là phụ nữ mà còn là những người chồng, người con muốn dành tặng cho một nửa yêu thương của mình nên việc nắm bắt nhu cầu của những người phụ nữ thôi là không đủ mà nhà hàng cần hiểu rõ thông tin của những người đàn ông, vì họ là những người lựa chọn món quà tặng cho những người yêu thương của mình.

Lên ý tưởng

Lên ý tưởng

Sau khi đề ra được mục tiêu cụ thể, tiếp theo các chủ nhà hàng cần lên ý tưởng về chiến dịch. Ý tưởng của chiến dịch luôn luôn bắt nguồn từ mục tiêu đã được đặt ra. Trong ngày lễ 20/10, các chủ nhà hàng cần đánh vào tâm lý mong muốn nhận được nhiều tình yêu thương. Xuất phát từ mục tiêu đó, các nhà hàng có thể thực hiện chiến dịch “Tôn vinh nét đẹp” mang thông điệp đề cao người phụ nữ xưa và nay.

Một vài gợi ý về ý tưởng thực hiện cho các nhà hàng:

  • Tổ chức cuộc thi ảnh “Tình yêu bắt nguồn từ những điều giản đơn” gợi lên tình cảm với bà, với mẹ và một nửa yêu thương
  • Thực hiện những clip câu chuyện gây xúc động về những người phụ nữ, talkshow “Phụ nữ xưa và nay”
  • v…v…

Xây dựng kế hoạch

Bước tiếp theo sau khi lên được ý tưởng truyền thông thì các chủ nhà hàng cần phải xây dựng kế hoạch để thực hiện nó. Tại sao phải xây dựng kế hoạch?

Việc xây dựng kế hoạch sẽ giúp chủ nhà hàng được định hướng từng bước cho chiến dịch, mặt khác, nó mang lại cho bạn một lộ trình để làm việc từ khi mọi thứ bắt đầu.

a. Xác định thông điệp của chiến dịch

Nhằm nâng cao nhận thức về nét đẹp của người phụ nữ Việt, các nhà hàng có thể truyền thông các thông điệp tới phái nữ. Thông điệp này sẽ giúp:

  • Mỗi người phụ nữ ý thức rõ về giá trị và vẻ đẹp của mình
  • Tạo được sự gắn kết giữa nhà hàng với thực khách, tạo cho họ cảm giác mình là một phần quan trọng. Đồng thời khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ với người thân, bạn bè.

b. Xác định các kênh và đối tác truyền thông

Xây dựng kế hoạch

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, mạng xã hội là một phần thiết yếu cho các chiến dịch truyền thông. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang là một trong số các nước sử dụng mạng xã hội nhiều nhất trên thế giới, đây chính là “mỏ vàng” mà các nhà hàng không thể bỏ qua. Dưới đây là một số kênh truyền thông chiến dịch mà nhà hàng có thể sử dụng:

  • Facebook: đăng bài viết, video về thông tin chiến dịch
  • Banner: các banner có thể đặt ở trước cửa nhà hàng để khi khách hàng đi qua thu hút họ
  • Zalo: gửi thông tin chiến dịch, tặng kèm mã giảm giá cho khách hàng
  • Instagram
  • v…v…

Ngoài ra, các chủ nhà hàng có thể lựa chọn một vài các đối tác được khách hàng quan tâm tới hiện nay như: Foody, Lozi, KOLs, v…v…

c. Xây dựng các chính sách ưu đãi

Những khách hàng nữ giới luôn luôn mong muốn nhận được những lời chúc, món quà vào dịp lễ đặc biệt này. Vậy nên việc gửi lời chúc qua email, sms, và tặng voucher giảm giá cho họ sẽ tạo cho họ cảm giác vui vẻ, hạnh phúc vì nhà hàng luôn nhớ tới mình.

Những lời chúc nhẹ nhàng sẽ khiến họ cảm thấy được yêu thương, tuy nhiên cách làm này không quá mới mẻ nhưng sẽ vô cùng hiệu quả nếu biết áp dụng một cách khéo léo bởi khách hàng đều có xu hướng thích được giảm giá khi đi ăn.

Các chủ nhà hàng tặng khách hàng những voucher hấp dẫn như:

  • Giảm giá 15% tổng hóa đơn
  • Tặng kèm đồ uống
  • Giảm giá cho khách hàng là nữ giới
  • v…v…

d. Lên thời gian chạy chiến dịch

Các nhà hàng cần phải xác định thời gian chạy chiến dịch từ thời gian chạy truyền thông cho đến thời gian kết thúc.

  • Thời gian truyền thông: có thể truyền thông chiến dịch từ 2 đến 3 tuần trước ngày lễ
  • Thời gian thực hiện chiến dịch: có thể thực hiện vào 3 ngày gần nhất với ngày lễ là 18, 19, 20/10.

Dự toán chi phí

Dự toán chi phí

Việc lập dự toán chi phí sẽ làm giảm thiểu tối mức tối đa chi phí bỏ ra, các chủ nhà hàng phải bám sát chi phí chiến dịch theo mục tiêu đã đặt ra ban đầu:

  • Chi phí thuê nhân sự
  • Chi phí trang không gian
  • Chi phí cho các kênh truyền thông
  • Chi phí cho các đôi tác: Foody, Lozi, KOLs, v…v…
  • v…v…

Đánh giá hiệu quả

Sau khi thực hiện chiến dịch ngày lễ 20/10 thì các nhà hàng cũng cần đánh giá hiệu quả của chiến dịch đó. Việc này giúp nhà hàng có thể tìm được nguyên nhân: tại sao lại không hiệu quả?, từ đó có thể rút kinh nghiệm cho các lần thực hiện lần sau. Dưới đây là một vài yếu tố giúp nhà hàng đánh giá:

  • Thống kê lượng khách hàng đến trong thời gian thực hiện chiến dịch?
  • Thống kế doanh thu trong 2 tháng sau khi thực hiện.
  • Kiểm tra lượng tương tác trên fanpage của nhà hàng
  • Đo lường chiến dịch thông qua công cụ CRM: bao nhiêu người sử dụng mã voucher của chiến dịch, kênh nào hiệu quả nhất, v…v…
  • v…v…

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn