Group 3
Nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài mới mở tại quận Đống Đa, Aventus Coffee nổi bật cả một góc phố, ngỡ như khung cảnh từ trang bìa tạp chí kiến trúc nổi tiếng được cắt ra và dán vào dãy phố Hà Nội sầm uất. 

Khoác lên mình nét đẹp Châu Âu hiện đại mà phóng khoáng, Aventus thu hút mọi ánh nhìn với những bức tường gạch đỏ để mộc và cửa kính lớn chia ô. Nhờ vậy, cư dân mạng truyền tai nhau câu nói: “Tại Aventus, chỉ cần giơ máy lên là có hình đẹp”. 

Quá đỗi tò mò về “độ hot” của Aventus Coffee trong thời gian gần đây, tôi cũng đã ghé quán và may mắn gặp được anh Lộc Nguyễn - Quản lý tại Aventus. Qua những chia sẻ rất nhiệt tình từ anh, tôi dần hiểu về câu chuyện ra đời của Aventus và càng ấn tượng hơn với cái cách đội ngũ vận hành quán chăm chút cho trải nghiệm của mỗi khách hàng.
Group 10 1
Group 18 2
01 2

Aventus Coffee mang nét đẹp kiểu Âu hiện đại mà phóng khoáng, hứa hẹn là “tọa độ” cafe & check-in chụp hình yêu thích của nhiều bạn trẻ Hà Thành. Liệu đây có phải ý tưởng ban đầu thôi thúc Aventus ra đời hay không?

Thực ra, sự ra đời của Aventus không nằm trong kế hoạch nào cả *cười*. Nhóm các chủ đầu tư của Aventus đều là những người đã có kinh nghiệm trong ngành F&B. Khi nhắm trúng vị trí đắc địa hiện tại và nhìn thấy tiềm năng của mặt bằng, các anh ấy đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội. 

Anh nghĩ đây cũng là kiểu tư duy mà người làm kinh doanh F&B nên có, đó là óc phán đoán và tầm nhìn chiến lược. Thực tế, như mọi người đều thấy, Aventus đang tọa lạc tại vị trí rất ưng ý với mặt tiền rộng thoáng nằm trên đường 2 chiều; tầng 1, tầng 2 & tầng 5 dành riêng phục vụ khách hàng. Trong đó, không gian sân thượng tầng 5 được khách hàng ưu ái gọi là “view triệu đô” khu Chùa Láng. 

Sở hữu nhiều lợi điểm, không có gì quá ngạc nhiên khi Aventus Coffee nhanh chóng trở thành “tọa độ” check-in được yêu thích. Tuy nhiên, Aventus ra đời với nhiều kỳ vọng hơn thế. Các nhà sáng lập mong muốn đem đến cho khách hàng một không gian quán cafe đa-zi-năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu: Vừa để tụ tập bạn bè uống cafe, chụp ảnh check-in; vừa có thể là nơi ngồi học tập/làm việc; hoặc đơn giản dành cho những ai muốn tìm kiếm góc riêng tư để thư giãn, tận hưởng cuối tuần. 
Group 11
Group 19 2
02 2

Nổi bật giữa con phố sầm uất, Aventus khiến nhiều người chú ý nhờ phong cách thiết kế Industrial đặc trưng với những bức tường gạch đỏ để mộc, cửa kính lớn chia ô cùng nội thất màu gỗ tối giản. Tại sao Aventus Coffee lại chọn đi theo phong cách quán như vậy?

Trước khi đi đến chốt phương án thiết kế cuối cùng, các anh cũng đã phải suy nghĩ, trăn trở rất nhiều. Và sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng xu hướng thị trường cũng như vị thế mặt bằng thì nhận thấy phong cách Industrial sẽ phù hợp hơn cả. 

Industrial là phong cách thiết kế kiểu công nghiệp, lấy cảm hứng từ kiến trúc của các nhà máy, xưởng sản xuất Châu Âu thế kỷ XX vừa mạnh mẽ vừa phóng khoáng. Khi ứng dụng phong cách này, bên cạnh sự sáng tạo về mặt thẩm mỹ, Aventus còn hết sức chú trọng đến công năng sử dụng. Mọi chi tiết trong thiết kế của Aventus đều được tính toán tỉ mỉ sao cho thuận tiện nhất với khách hàng. 

Ví dụ, những ô cửa kính lớn không chỉ để đẹp mà còn có tác dụng đón sáng tự nhiên, kết hợp cùng hệ thống đèn vàng dịu mắt thích hợp cho khách hàng muốn ngồi học, ngồi làm việc thời gian dài. Hoặc như những bộ bàn ghế êm ái sóng đôi với từng ô tường phân chia không gian được thiết kế dành cho những khách hàng thích có khoảng riêng tư. Ngoài ra Aventus còn bố trí nhiều cây xanh tại cả không gian trong nhà và ngoài trời để cân bằng lại hòa sắc tổng thể cho quán.
Group 12 1
Group 20 1
03 2

Bên cạnh không gian quán siêu ấn tượng thì menu tại Aventus cũng được đầu tư nghiên cứu rất kỳ công với đa dạng lựa chọn: từ dòng trà sữa, trà hoa quả, macchiato, cafe đến cả bánh ngọt. Trong đó, được nhắc đến nhiều nhất là topping Hạt Nổ Củ Năng, Trân Châu Oolong, Trà Đào Mâm Xôi,... Vậy từ đâu Aventus có nguồn cảm hứng sáng tạo ra nhiều món mới hấp dẫn như vậy?

“Xuất phát từ trải nghiệm thực tế và những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm “lăn lộn” trong ngành”. Anh Lộc Nguyễn bật ra câu trả lời ngay khi vừa được hỏi. Bản thân anh và các anh chủ đầu tư cũng đã phải thử đi thử lại rất nhiều về cả hương vị đồ uống, nguyên liệu pha chế, cách decor,... để cho ra sản phẩm như hiện tại. 

Anh Lộc chia sẻ thêm: Với anh, một menu tối ưu là menu phải vừa lạ mà vừa quen. Tức là phải có nét khác biệt, độc đáo của riêng mình nhưng cũng cần đủ quen thuộc để khách hàng không bị “ngợp” khi chọn món.  Mùa hè năm nay, Aventus đang tập trung phát triển dòng trà hoa quả. Trong đó món signature là Trà Đào Mâm Xôi, Trà Bưởi Hồng Chanh Vàng đi kèm với đa dạng loại topping. 

Về địa hạt cafe, các anh may mắn có một người bạn dày dặn kinh nghiệm làm trong ngành này. Nhờ vậy, trong quá trình xây dựng menu, Aventus đã được lắng nghe nhiều chia sẻ, góp ý để hoàn thiện mình hơn.
Group 13 2
04 1

Hiện nay, quán đang tung ra bộ sưu tập Ly Black&Pink làm khuấy đảo cộng đồng mạng. Anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng sáng tạo này không?

Anh ghi nhận ý tưởng sáng tạo này từ bộ phận Marketing của Aventus! Xuất phát từ việc nắm bắt tâm lý các khách hàng trẻ trung, năng động, quán đã cho ra mắt bộ sưu tập 4 ly mang tên Black&Blink lấy cảm hứng từ nhóm nhạc nổi tiếng BLACKPINK. 

Khách hàng khi mua trực tiếp hoặc đặt hàng qua app ShopeeFood & GrabFood, sẽ được lựa chọn đồ uống size L bất kỳ đựng trong ly phiên bản giới hạn mà không phải phụ thu thêm bất kỳ chi phí nào. 

Với chiến dịch marketing mới này, Aventus mong muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm đồ uống mới mẻ, đồng thời cũng gửi gắm mục tiêu tăng độ nhận diện cho quán. Rất may mắn, chiến dịch được nhiều khách hàng quan tâm và yêu mến. Đây là bước đà thuận lợi ban đầu để đội ngũ Aventus nỗ lực hơn nữa.
Group 14 1
05 1

Thị trường quán cafe, đồ uống nói chung ở Hà Nội đang ngày một đông đúc. Tuy nhiên không thiếu những quán chỉ hot lúc mới mở rồi sau đó lại dần rơi vào ”khoảng lặng”, thậm chí thua lỗ do vắng khách. Trước thực tế như vậy, anh đã có phương án chuẩn bị như thế nào để giúp Aventus Coffee phát triển suôn sẻ?

Có thể nói, thị trường quán cà phê - trà sữa tại Việt Nam đang dần bị bão hòa bởi ngày càng có quá nhiều thương hiệu, quán xá mọc lên. Tuy nhiên, chỉ những mô hình kinh doanh thực sự được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng cả về không gian lẫn chất lượng sản phẩm mới đủ sức cạnh tranh để “sống” được. 

Với Aventus, ngoài lợi thế về mặt vị trí & không gian, quán còn đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, dù là chi tiết nhỏ nhất. Lấy ví dụ, vào những buổi sáng trong tuần, nhận thấy khách hàng đến quán phần lớn để ngồi học tập, làm việc hoặc gặp gỡ đối tác, Aventus sẽ bật nhạc nhẹ không lời để nhường lại sự tập trung cho khách. Còn vào cuối tuần, nhiều bạn trẻ đến đây thì quán sẽ bật nhạc sôi động hơn để tiếp thêm hứng khởi cho những cuộc gặp gỡ, hẹn hò.
Group 15 1
Group 21 1
06 2

Được biết, Aventus Coffee đã ứng dụng đang dạng phần mềm quản lý ngay từ những ngày đầu khai trương. Vậy những phần mềm công nghệ đó đã giúp ích được gì cho anh trong quá trình quản lý vận hành quán?

Là những người đã có kinh nghiệm trong kinh doanh F&B, các anh chủ đầu tư của Aventus hiểu sâu sắc về vai trò quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành quán. Vì vậy, ngay từ khi Aventus còn đang thành hình, anh đã đến một số nhà hàng, quán cafe của bạn bè để trải nghiệm thử nhiều phần mềm khác nhau. Và khi bắt gặp phần mềm của iPOS.vn anh thấy giao diện dễ sử dụng, thao tác khá mượt mà nên đã quyết định liên hệ để được tư vấn. 

Hiện tại, Aventus đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng FABi, phần mềm iPOS CRM và phần mềm quản lý kho iPOS Inventory. Mỗi một ứng dụng lại phục vụ cho một hoạt động quản lý khác nhau: 

Phần mềm FABi giúp quá trình order - thanh toán dễ dàng, tránh sai sót, không lệch đi đâu một hóa đơn nào. Đặc biệt, nhờ app FABi Manager mà các chủ đầu tư của Aventus đều có thể dễ dàng quản lý doanh thu từ xa, rất minh bạch và thuận tiện. 

Phần mềm iPOS CRM thì giúp Aventus chăm sóc khách hàng và xây dựng các chương trình khuyến mãi phù hợp. 

Còn với iPOS Inventory thì tạm thời quán sẽ “để dành” sử dụng trong thời gian sắp tới bởi thực tế Aventus mới đi vào vận hành chưa lâu nên còn đang thay đổi khá nhiều nguyên vật liệu, chưa ổn định để đẩy dữ liệu vào.
Group 16 2
Group 22 1
07 2

Anh có thể chia sẻ thêm về những định hướng sắp tới của Aventus Coffee hay không?

Để được check-in rầm rộ trên mạng xã hội - thời gian đầu có thể là tín hiệu tốt cho thấy khách hàng đón nhận mình. Nhưng không phải vì thế mà Aventus lơ là công việc. Quán sẽ luôn nỗ lực hết mình để không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Bật mí là Aventus vẫn đang ấp ủ dự định mở thêm cơ sở mới để tiếp đón được nhiều khách hàng hơn nữa. Mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ, yêu mến từ mọi người! - Đó là lời nhắn nhủ Aventus muốn gửi đến tất cả khách hàng thân yêu trước khi kết thúc buổi phỏng vấn.
Cảm ơn anh Lộc Nguyễn - Quản lý tại Aventus vì những chia sẻ chân thành trên. Chúc Aventus Coffee sẽ ngày càng thành công với những dự định sắp tới!
Vector
Group 17 2
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ