Search
Close this search box.

Tin tức mới

Gợi ý cảm hứng sáng tạo ngày Tết cho nhà hàng/quán cafe

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Nhìn lại một mùa Tết 2022 với rất nhiều ý tưởng độc đáo và mới mẻ của các nhà hàng/quán cafe, không khó để mong đợi một năm mới 2023 tưng bừng niềm vui và ngập tràn những màu sắc mới. Để “chạm” vào trái tim khách hàng và tạo ra sự gắn kết với họ, chủ quán có thể tham khảo một vài cảm hứng sáng tạo ngày Tết cho nhà hàng/quán cafe ngay trong bài viết dưới đây!

1. Tạm biệt tone màu truyền thống – Chơi lớn với những gam màu phá cách

Tết đang đến gần, sẽ thật tuyệt nếu chủ quán biết cách “mix-match” những gam màu độc lạ để thay mới giao diện cho nhà hàng/quán cafe, đón chào năm mới đầy hứng khởi với lượng khách đếm không xuể nhỉ?

Đỏ luôn là gam màu truyền thống – đại diện cho sự may mắn cho năm mới và được sử dụng nhiều mỗi dịp Tết đến. Tuy nhiên, nếu năm nay nhà hàng/quán cafe của bạn bứt phá tạo ra màu sắc Tết đa dạng hơn, tạm biệt những sắc Tết đỏ – vàng quen thuộc thì chắc hẳn sẽ mang lại sự độc đáo và mới mẻ hơn trong mắt khách hàng đó.

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Tận dụng triệt để màu sắc của riêng thương hiệu sẽ tạo nên sự độc đáo và tiếp cận thêm lượng lớn khách hàng trong các chiến dịch truyền thông dịp Tết

Để nhà hàng/quán cafe có được không khí Tết nhộn nhịp và nhưng vẫn giữ được đặc trưng  bản sắc thương hiệu, chủ quán có thể sử dụng các tone màu gắn chặt với màu của thương hiệu làm chủ đạo. Mỗi thương hiệu đều có màu sắc riêng, nếu chủ quán biết cách mix-match tinh tế các tone màu này vào chiến dịch truyền thông, bộ sưu tập sản phẩm phiên bản giới hạn Tết, trang trí cảnh sắc cho quán hay thay đổi giao diện sản phẩm dành riêng cho Tết, v.v…. thì nhất định sẽ thu hút lượng lớn khách hàng cho quán. Không những đem đến một phong cách rất riêng cho nhà hàng/quán cafe mà còn tạo ra sự phá cách, mang một âm hưởng rất trendy khác biệt so với đối thủ.

Xem thêm: Biến hóa menu Tết cho quán cafe với những loại đồ uống bắt mắt

2. Trang trí quán với họa tiết lấy cảm hứng từ “Tết xưa”

Ngày nay, dù xuất hiện nhiều sự đổi mới trong các phong tục dịp Tết nhưng Tết Nguyên Đán vẫn giữ được hồn cốt riêng, vẫn là ngày lễ quan trọng của cả dân tộc. Để thể hiện một cái Tết hiện đại hướng về tệp khách thế hệ trẻ gen Z nhưng vẫn giữ nét truyền thống gắn bó với nhiều thế hệ 7x – đến đầu 9x, chất liệu “Tết xưa” là “mỏ vàng” để các chủ quán khai thác. Những dịp đặc biệt như thế này, trang trí quán theo phong cách “Tết xưa” với chủ đề hoài niệm tựa như đang gợi lên những hồi ức đẹp về ngày Tết cổ truyền. Có thể tạo nên vẻ đẹp hoài cổ cho quán bằng cách trang trí những chất liệu dân gian đặc trưng ngày Tết, điển hình như: hình vẽ phiên chợ ngày xuân, du xuân, câu đối ngày xuân, đèn lồng, đào mai, họa tiết con lân con rồng, khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, những lời chúc may mắn, v.v….

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Những hình ảnh đẹp của ngày Tết cổ truyền là “mỏ vàng” để khai thác cho những ý tưởng mới mẻ vào dịp Tết

Không gian quán vốn là yếu tố khách hàng thường quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về thương hiệu. Nếu biết cách chăm chút và ứng dụng “chất liệu truyền thống” của Tết xưa để trang trí cho nhà hàng/quán cafe, nhất định thương hiệu của bạn sẽ mang âm hưởng náo nhiệt và hoài cổ của ngày Tết truyền thống lan tỏa đến muôn vàn thực khách.

3. Truyền tải năng lượng tích cực với những chương trình đầu Xuân

Năng lượng tích cực đi cùng với sự may mắn và niềm vui tài lộc luôn là những nguyện vọng được cầu nguyện nhiều nhất trong thời khắc Giao thừa, bước sang năm mới. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi thương hiệu chính là cầu nối tác mang đến sự may mắn vào đầu năm cho khách hàng. Bằng những chương trình với năng lượng tích cực lan tỏa đến thực khách, thương hiệu sẽ khéo léo chạm đến trái tim của người tiêu dùng trong những ngày đầu năm mới.

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết chọn đèn trang trí cho nhà hàng, quán ăn dịp Giáng sinh, lễ Tết

Vậy làm thế nào để tạo ra niềm vui trong những chương trình đầu Xuân, viral hình ảnh nhà hàng/quán cafe đến với khách hàng? Với câu hỏi hóc búa này, chủ quán cần nhìn sâu vào bản chất văn hóa cũng như cách mà tệp khách hàng mục tiêu chào đón thời khắc sum vầy ngày Tết. Không chỉ là kỳ nghỉ lễ dài ngày, Tết còn là dịp để chúng ta tạm gác lại bộn bề, lo toan và dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, bạn bè cũng như chính bản thân mình. Và hơn hết, Tết là thời điểm tận hưởng niềm vui quý giá có được và trân trọng sự bình an đã vô tình bỏ lỡ trong quá khứ, dần cởi mở hơn với những hoạt động ngày Tết hiện đại và độc đáo. 

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Trên TikTok, những khoảnh khắc của ngày Tết được viral một cách “chóng mặt” và nhận được hàng ngàn sự hưởng ứng từ người dùng

Tận dụng điểm đặc biệt này, các chủ nhà hàng/quán cafe có thể triển khai các chương trình đầu xuân năm mới cho khách hàng, vừa mang lại sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo được giá trị cốt lõi và phong vị cổ truyền vốn có. Một số hoạt động dành cho khách hàng mà chủ quán có thể tham khảo như: Minigame hay Giveaway tặng quà Tết, tổ chức hoạt động gói bánh chưng cho khách hàng, quay video xúng xính đón Tết hay đăng ảnh checkin ngày Tết sum vầy có sử dụng hashtag độc quyền và trao lì xì đầu năm cho người may mắn nhất, v.v… Những khoảnh khắc đón Tết với hiệu ứng, hình ảnh và âm nhạc bắt tai chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng viral trong cộng đồng, đồng thời giúp khách hàng lưu lại những kỷ niệm vui vẻ trong ngày Tết của mình.

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp quán tăng tốc doanh thu và bứt phá lợi nhuận cho những ngày đầu năm

Bên cạnh đó, để kích thích nhu cầu của khách hàng nhân ngày lễ Tết, chủ quán cần tích cực tung ra những chương trình khuyến mãi dành riêng cho dịp Tết nguyên đán. Có thể tặng voucher, mã giảm giá cho khách thường và đặc quyền cho khách VIP, giảm giá khi đi theo nhóm, tích điểm dịp Tết, bốc thăm may mắn, v.v… để thu hút sự chú ý từ tệp khách mới và giữ chân sự trung thành của khách hàng cũ, đồng thời tăng tốc doanh thu và bứt phá lợi nhuận cho những ngày đầu năm.

Xem thêm: Thúc đẩy kinh doanh cận Tết cho nhà hàng, quán cafe: Cần giải bài toán về vốn

4. Sử dụng Mascot Mèo trong những món ăn, nội thất của quán

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán 2023 – năm Quý Mão với mèo là con giáp chủ đạo. Là loài vật nổi tiếng được săn đón hàng đầu với lượt tìm kiếm lên đến hơn 5 tỷ, mèo được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” mạng xã hội khi trở thành nhân vật mascot thống trị Tết 2023. Vậy thì còn chần chờ gì khi không viral thương hiệu bằng cách sử dụng loài mèo trong các hoạt động truyền thông cũng như trang trí món ăn, nội thất để tạo điểm nhấn cho nhà hàng/quán cafe của bạn?

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Mascot mèo được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm mới 2023 bởi đặc tính vui nhộn, hiện đại và mới mẻ mà nó mang lại

Sử dụng mèo thần tài trong những món ăn hay đồ nội thất của quán giúp khách hàng không những có được trải nghiệm thú vị, độc đáo hơn mà còn mang lại món quà tinh thần, đem sự may mắn gửi đến thực khách.

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Thanh Hóa gây bão mạng xã hội với tượng mèo đón Tết Quý Mão – linh vật trong năm mới 2023 bởi sự hài hước vô đối

Lời kết

Không còn nỗi lo về đại dịch canh cánh trong lòng, Tết 2023 được kỳ vọng sẽ mang đến sự lạc quan, niềm vui tươi và đầy trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. 

CẢM HỨNG SÁNG TẠO TẾT
Bạn đã chọn được phong cách riêng cho quán của mình để đón chào Tết 2023 chưa?

Không khí Tết cổ truyền đã dần nhen nhóm và lan tỏa khắp các nhà hàng/quán cafe, là thời điểm mà chủ quán tăng tốc hết sức chạy đua với các ý tưởng sáng tạo và nhá hàng chủ đề mang âm hưởng Tết cổ truyền sắp tới. iPOS.vn hy vọng các thương hiệu sẽ xây dựng nên những thông điệp Tết ấn tượng, cũng như khéo léo “thay áo mới” cho quán với loạt ý tưởng độc đáo đậm chất Tết. Tết là thời điểm quan trọng để gia tăng sự gắn kết với khách hàng, đồng thời lan tỏa hình ảnh “độc nhất vô nhị” của thương hiệu đến với cộng đồng bằng những điều mới mẻ, đón chào năm mới 2023 đầy may mắn và tài lộc dồi dào.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác