Thật may mắn vì tôi đã có cơ hội ngồi xuống và trò chuyện với chị Hồng Nhung - Giám đốc CÁT QUẢNG BÌNH Tea and Coffee. Qua những chia sẻ rất nhiệt tình từ chị, tôi dần hiểu về câu chuyện ra đời của CÁT và càng ấn tượng hơn với cái cách đội ngũ vận hành quán chăm chút cho trải nghiệm của mỗi khách hàng.
Ngay từ cách đặt tên thương hiệu: CÁT QUẢNG BÌNH đã cho thấy ấn tượng mạnh mẽ về một tình yêu da diết với mảnh đất và con người nơi đây. Chị có thể chia sẻ đôi chút về câu chuyện ra đời của CÁT cũng như thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng là gì không?
Xuất phát điểm của CÁT chỉ là một quán nước nhỏ xinh, có bán thêm đồ ăn vặt, nhưng bằng tình yêu da diết với mảnh đất quê hương cùng quyết tâm lớn, độ ngũ CÁT đã vượt qua được năm đầu khó khăn và dần lớn mạnh. Hiện CÁT đã nhân chuỗi lên thành 6 chi nhánh và được đông đảo người dân Quảng Bình cũng như khách du lịch yêu mến.
Thông điệp nhất quán, xuyên suốt từ khi ra đời mà CÁT muốn đem đến cho khách hàng đó là mong muốn “gói trọn” hương vị tinh túy của sản vật quê hương tiếp cận đến nhiều người hơn. Từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, chất lượng, CÁT QUẢNG BÌNH Tea and Coffee tự tin tạo ra những sản phẩm đồ uống độc đáo, không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.
Ẩm thực và nét đẹp văn hóa của vùng đất Quảng Bình là cả một kho tàng vô cùng độc đáo và đa dạng. Vậy CÁT đã làm thế nào để “khai thác” kho tàng ấy áp dụng vào quá trình sáng tạo menu của mình?
Trong menu của CÁT, làm nên tên tuổi của quán có lẽ phải kể đến Quảng Bình Ơi và Quảng Bình À là hai món Trà Xương Rồng đặc sản. Ngoài ra, còn có món Bí Sáp Dừa Sen và Làm Dâu Trăm Họ (Dâu Sữa Chua Kem Phomai) cũng rất được khách hàng yêu thích.
Trong đó, Quảng Bình Ơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa Trà Ô long Đào Nhài, trái cây nhiệt đới và Xương Rồng Ngâm, tạo nên hành trình trải nghiệm vị giác thanh thanh, hương thơm độc đáo và hình thức bắt mắt. Còn Quảng Bình À sẽ dành cho những ai yêu thích hương xoài thơm cũng sự mát lành từ nước khoáng mặn, đem đến giá trị giải khát cao.
Bên cạnh những món đồ uống độc lạ chỉ có tại CÁT, menu quán dường như trải dài “bất tận”, từ món ngon truyền thống Quảng Bình đến cả địa hạt của fast-food như gà rán, mỳ ý, pizza, đồ ăn Hàn Quốc,... CÁT có từng sợ mình bị “phân tâm” về chất lượng món hay không?
Tuy hướng đến sự đa dạng trong menu nhưng mỗi sản phẩm tại quán là thành quả của cả một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, chỉnh chu, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng bạn nhé!
Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu ăn, uống và check-in của cả khách hàng địa phương và khách du lịch, CÁT QUẢNG BÌNH đã hệ thống hóa các cơ sở của mình như thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo công năng?
Cơ sở 1 tọa lạc trong trung tâm thương mại Vincom Đồng Hới, CÁT đặt tên “The Story of Passion” để ghi dấu ấn cho sự bắt đầu. Cơ sở 2 mang tên “Màu Nắng” bởi nó ra đời trong giai đoạn Quảng Bình đương trong những ngày nắng hạ rực rỡ. Đến đây bạn như tìm thấy một Quảng Bình ngọc ngà kiêu sa bằng những sản phẩm đặc trưng CÁT gửi gắm đến miền đất đầy nắng và gió.
Cứ thế, những cơ sở tiếp sau nối tiếp ra đời, chứa chan câu chuyện của riêng mình… Còn về việc thiết kế quán, chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng với sắc cam đặc trưng cả CÁT. Tuy sở hữu không gian rộng, nhưng mỗi góc nhỏ tại CÁT đều được đầu tư decor rất tỉ mỉ, thống nhất theo phong cách tối giản mà hiện đại, nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho mỗi khách hàng.
Phát triển nhiều cơ sở và có lượng khách hàng lớn mỗi ngày là điều đáng mừng, tuy nhiên đôi khi CÁT có gặp khó khăn gì trong việc quản lý vận hành chuỗi không?
Khi CÁT nhân được chuỗi chị cũng rất vui nhưng cũng đã gặp phải nhiều vấn đề khó khăn như phải chạy lại giữa các cơ sở để quản lý.
Thêm nữa, mỗi cơ sở lại song song kinh doanh cả offline và online nên khối lượng thông tin và công việc phải xử lý hằng ngày rất lớn. Hoặc như trong việc quản lý thu chi, quản lý nhân sự, kiểm soát nguyên vật liệu,... cũng gặp khá nhiều khó khăn.
Vậy CÁT đã khắc phục tình trạng trên bằng cách nào?
Với phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn, chị có thể xem được các báo cáo quản lý bán hàng nhanh chóng và trực quan hơn, tiết kiệm thời gian đi lại giữa từng cơ sở. Đồng thời, đối với các bạn nhân viên thu ngân/phục vụ, phần mềm giúp quá trình order và thanh toán cho khách nhanh chóng, chính xác hơn.
Nhớ có lần CÁT mở gian hàng tại một sự kiện, không may khu sự kiện bị mất điện nên không dùng được phần mềm bán hàng. Lượng khách hàng thì ùn lên, nhân viên không kiểm soát được khách nào order trước, khách order sau và bị nhầm lẫn món, tính nhầm bill,... Thực sự thiếu đi phần mềm một hôm thôi là chị đã thấy quá nhiều bất cập.
Thay lời chào tạm biệt quý độc giả, CÁT QUẢNG BÌNH có thể “bật mí” về kế hoạch phát triển trong tương lai của mình hay không?
Còn hiện tại, đang là thời điểm lễ Tết cận kề, CÁT đang cho ra mắt Set quà “Về Bọ Mạ Ăn Tết”.
“Lục phẩm” trong Bộ quà tặng “Về Bọ Mạ ăn Tết” là những thức quà không chỉ mang đậm hương vị ngày Tết cổ truyền, mà đó còn là tình yêu, sự khát khao vươn xa và lòng biết ơn với quê hương. CÁT QUẢNG BÌNH hy vọng sẽ mang đến cho Quý khách những trải nghiệm đặc sắc cùng phút giây tuyệt vời bên người mình yêu thương!
Cơ sở 1: THE STORY OF PASSION - MG03 Vincom Đồng Hới, Quảng Bình.
Cơ sở 2: MÀU NẮNG - 21 Trần Hưng Đạo, Hoàn Lão, Bố Trạch, Quảng Bình.
Cơ sở 3: HẠ BĂNG - Dinh Mười, Gia Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình
Cơ sở 4: DALGONA - 18 Nguyễn Du, Đồng Hới, Quảng Bình.
Cơ sở 5: CHỢ GẠO - 08 Nguyễn Tất Thành, Kiến Giang, Lệ Thuỷ, Quảng Bình.
Cơ sở 6: TRÀ LONG (Coming soon) - Đường Quang Trung, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.