


Nhiều người chọn mở quán để kinh doanh, số khác thì muốn thỏa mãn niềm vui thú của bản thân. Còn với chị thì sao, điều gì đã thôi thúc chị cho ra đời Charm Coffee?
Bản thân là người thích mày mò, tìm hiểu và pha chế các loại đồ uống, nên chị rất hay ghé tới các quán coffee để “thẩm” đồ uống. Chị có thói quen tự làm đồ uống theo các công thức trên mạng, dần dần có nền tảng bài bản và am hiểu chuyên sâu hơn. Sau đó, chị tham gia vào một lớp học pha chế để thỏa mãn sở thích cá nhân. Càng học lại càng thấy thích thú.
Tình cờ có hôm đi với bạn vào con ngõ 20 Láng Hạ, chị thấy một ngôi nhà tại đây treo biển cho thuê. Chị rất ấn tượng với ngôi nhà này, tự nhiên thấy một sự gắn kết kỳ lạ. Căn nhà cho thuê nằm trong một con ngõ vắng vẻ, yên tĩnh, có rất nhiều cây cối xung quanh, tách biệt hoàn toàn với những ngôi nhà cao tầng, bầu không khí khói bụi, tắc đường, xô bồ, náo nhiệt bên ngoài. Ngay lúc đó trong đầu chị đã hình dung đến việc mở một quán coffee tại chính nơi này và Charm Coffee đã ra đời như thế!
Đơn giản chỉ là cảm hứng tình cờ, niềm yêu thích có sẵn. Cả hai kết hợp với nhau trong lúc chính chị cũng không ngờ đến nhất.


Bước chân vào con đường kinh doanh coffee sẽ không hề dễ dàng, nhất là với một người đang quen làm công việc văn phòng như chị. Chị có thể chia sẻ những khó khăn đã gặp phải khi mở Charm Coffee?
Một công việc ổn định và gắn bó đủ lâu, chị tiếc chứ! Nhưng chị đã xác định rằng, mình còn trẻ nên không thể chỉ vì bản thân ngại thay đổi mà không dám mạo hiểm, thử sức ở những điều mới mẻ. Chị quyết định cho mình cơ hội để liều lĩnh và nghĩ rằng nếu chẳng may có thất bại thì cũng không sao cả vì mình vẫn có thời gian để sửa chữa và làm lại. Chị sợ nếu mình chần chừ thì biết đâu sau này sẽ hối hận. Đó là lý do chị bước ra ngoài vùng an toàn.

Nhưng vừa mở được một thời gian không lâu thì dịch Covid-19 bùng phát và phải tới hết năm 2021 mới dần ổn định, đó là “cơn bão” lớn nhất mà chị phải đương đầu. Dịch Covid-19 ập tới quá bất ngờ, chị dường như không thể lường trước hay có những tính toán dự phòng phù hợp để đối mặt. Thế là gần như trong 6 tháng liên tiếp, chị cứ mở quán được 2 tháng lại phải đóng. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Charm Coffee.
Chị gần như tìm đủ mọi cách để giúp “đứa con tinh thần” của mình sinh tồn trong thời điểm đó như bán thêm trên các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến hay bán online,... Tuy nhiên, kinh doanh trên đó hoàn toàn cũng là một trở ngại, khi Charm Coffee chỉ là một cái tên mới rất khó để khách hàng tìm đến và lựa chọn.
Bên cạnh đó, việc bản thân chị là con gái và chập chững kinh doanh cũng đã là khó khăn rồi. Những công đoạn nhỏ nhất như mua bàn, mua ghế, hay máy pha cà phê, phin pha cà phê,... chị cũng phải tìm hiểu rồi tự tay lo liệu. Hoặc vấn đề tuyển và đào tạo nhân viên phục vụ, nội quy hay quy trình làm việc, tất cả cũng đều bắt đầu từ con số 0. Mọi thứ đều bỡ ngỡ và phải học hỏi từ từ.
Nhưng ngược lại về các khía cạnh kinh doanh, chị lại cảm thấy khá tự tin. Vì đã có kinh nghiệm làm ngân hàng lâu năm nên mọi công việc tính toán hay làm việc với các con số lại là một lợi thế. Thậm chí, ngay cả kỹ năng tìm kiếm khách hàng, xây dựng và mở rộng mối quan hệ cũng được chị áp dụng tương tự vào Charm Coffee. Việc tìm kiếm khách hàng, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, khai thác bằng cách thức nào hay từ kênh và nguồn nào,... tất cả đều đã được chị dự tính hết! Nên trong khó khăn cũng có những thuận lợi.
Chia sẻ thêm một chút về tệp khách hàng của Charm Coffee, ngay từ thời điểm đầu chị đã định hình được đối tượng mà chị muốn hướng tới là ai. Quan điểm và chiến lược của chị khi kinh doanh, chị sẽ tập trung chủ yếu vào 20% lượng khách hàng mà Charm Coffee hướng đến để giúp tạo ra 80% giá trị lợi nhuận, chứ không tập trung dàn trải, nhiều đối tượng để thu về kết quả không hiệu quả như mong muốn.
Công việc ngân hàng cũng vậy, chẳng hạn có 10 sản phẩm, thay vì tập trung bán 1 sản phẩm cho 100 khách, chị sẽ phục vụ chỉn chu 10 khách thật sự cần sản phẩm của mình để họ mua cả 10 sản phẩm, đỡ mất nhiều thời gian mà hiệu quả cao, tạo ra những khách hàng trung thành và tiềm năng hơn.


Được biết khi đến Charm Coffee, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian rất nghệ thuật, được chị chăm chút tỉ mỉ, “mê hoặc” lòng người như ý nghĩa của tên quán. Chị có thể chia sẻ thêm về mong muốn của mình khi hướng tới phong cách này?
Charm Coffee được chị ấp ủ từ khi đó. Một ngôi nhà gỗ, có cây cối bao phủ xung quanh, trong quán là bầu không khí ấm cúng và gần gũi với những bản nhạc du dương, không gian và đồ uống của quán được decor lung linh, đầy tính nghệ thuật, thu hút một cách lạ kỳ.
Việc có cơ hội đi đó đây cũng phần nào giúp cho chị tiếp thu và học hỏi được nhiều điều từ nước bạn, ở mỗi nơi sẽ có những điều thú vị, độc đáo riêng, chị cũng góp nhặt để đưa vào Charm Coffee và thổi vào đó những làn gió mới. Chị đưa cái đẹp và nghệ thuật vào không gian và đồ uống của Charm Coffee đều với mong muốn mỗi khách hàng đều là một “nghệ sĩ” đến thưởng thức nghệ thuật, để cảm thấy cuộc sống mỗi ngày đều đẹp đẽ, có ý nghĩa và không hề nhàm chán.

Theo chị, nghệ thuật là ngẫu hứng vì thế Charm Coffee xuất hiện cũng rất ngẫu nhiên, trong suy nghĩ của chị từ ý tưởng đến việc thực hiện hóa quán chưa bao giờ có sự sắp đặt hay tính toán, mà mọi thứ hoàn toàn đến tự nhiên. Chị nghĩ không ai là không yêu thích cái đẹp và nghệ thuật, nhưng mỗi người sẽ có cách chiêm nghiệm và tận hưởng khác nhau.


Để phục vụ khách hàng mục đích check-in “sống ảo”, nhiều quán coffee chỉ đầu tư về “phần nhìn” cho thức uống nhưng thực tế chất lượng lại tỉ lệ nghịch hoàn toàn. Vậy Charm Coffee đã làm gì để vừa mang đến một thức uống ngon mắt lại vừa ngon miệng?
Còn với Charm Coffee, đồ uống không để phục vụ mục đích check-in sống ảo. Theo chị, đồ uống chỉ dừng lại ở đẹp mắt thôi sẽ không thể thuyết phục khách hàng quay trở lại và giữ chân họ trong lần tiếp theo, muốn kinh doanh bền vững thì phải đảm bảo được cả hai yếu tố.
Chị cũng là một vị khách rất khó tính, nên chị cứ đặt bản thân mình vào, vì khá tinh nhạy trong việc cảm nhận, nên việc kinh doanh cũng vậy. Đồng thời với các bạn nhân viên pha chế tại quán, chị đều chú trọng khâu đào tạo, đảm bảo các bạn sẽ mang tới hương vị và chất lượng đồ uống đồng nhất. Chị sẽ là người trực tiếp hướng dẫn, làm mẫu cho các bạn từ cách pha tỷ lệ thế nào cho phù hợp, tới cách decor từng loại đồ uống,...
Một cốc nước mà khách hàng bỏ nguyên một nửa, chị đánh giá đó là một cốc nước không ngon, chị sẽ tìm hiểu xem nguyên nhân từ đâu, xin ý kiến đánh giá của khách,... để cải thiện kịp thời trong những lần sau, không để trường hợp tương tự sẽ xảy ra.


Nhiều người cho rằng mọi thức uống chỉ nên thưởng thức tại chỗ, trong không gian “hợp cảnh” thì mới ngon. Cũng là một thương hiệu bán đồ uống đóng chai, Charm Coffee nghĩ sao về điều này?
Chẳng hạn với nhiều người khi thời tiết đẹp họ sẽ có xu hướng lựa chọn những quán coffee có khu vực ngồi ngoài trời hay khi trời se se lạnh họ sẽ tìm đến những quán ngồi trong nhà, có bầu không khí ấm cúng, để thưởng thức một cốc chocolate đậm đà.
Nhưng cũng phải thông cảm với nhiều khách hàng, họ không phải là người có thời gian tới tận nơi thưởng thức nên đồ uống đóng chai đôi khi là một lựa chọn hoàn toàn lý tưởng với họ. Thấu hiểu và tận tâm với khách hàng, giúp họ không cần có mặt trực tiếp tại quán vẫn có thể được cầm trên tay những món đồ uống yêu thích, đó là lý do tại sao chị vẫn chọn một số món thức uống của Charm Coffee để đóng chai, chẳng hạn như cà phê, hay trà,...
Tuy khách hàng không thể cảm nhận trọn vẹn thức uống được decor tinh tế, đẹp mắt như trực tiếp tại quán nhưng điều đó mang tới sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu được phục vụ.


Để tối ưu quy trình vận hành, Charm Coffee đã sử dụng những giải pháp nào của iPOS.vn? Và sau quá trình sử dụng thương hiệu đã có sự thay đổi như thế nào?
Khi nhận thấy sự cần thiết trong việc ứng dụng công nghệ để cải thiện năng suất phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, chị đã tìm đến iPOS.vn.
Chị sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn tới nay đã bước sang năm thứ 2 rồi. Từ khi sử dụng, chị đã thấy nhiều chuyển biến rất tích cực trong quy trình vận hành quán, đặc biệt là khâu quản lý. Áp dụng công nghệ giúp nhân viên của Charm Coffee giảm tải áp lực phải ghi nhớ nhiều thông tin, tối giản các công đoạn không cần thiết để chuyên tâm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thêm vào đó hệ thống báo cáo đầy đủ chi tiết, rất dễ hiểu giúp chị theo dõi tình hình kinh doanh của Charm Coffee nhanh chóng. Đặc biệt, chị rất hài lòng khi sử dụng phần mềm quản lý quán từ xa trên thiết bị di động, giúp chị nắm được mọi hoạt động kinh doanh và hỗ trợ đắc lực trong việc đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt trực tiếp tại quán.


Cảm ơn chị về câu trả lời trên! Chị có thể chia sẻ thêm về những dự định sắp tới của Charm Coffee không?
Hãy cùng theo dõi và đồng hành cùng Charm Coffee để được "bật mí" nhé!




Nhiều người chọn mở quán để kinh doanh, số khác thì muốn thỏa mãn niềm vui thú của bản thân. Còn với chị thì sao, điều gì đã thôi thúc chị cho ra đời Charm Coffee?
Bản thân là người thích mày mò, tìm hiểu và pha chế các loại đồ uống, nên chị rất hay ghé tới các quán coffee để “thẩm” đồ uống. Chị có thói quen tự làm đồ uống theo các công thức trên mạng, dần dần có nền tảng bài bản và am hiểu chuyên sâu hơn. Sau đó, chị tham gia vào một lớp học pha chế để thỏa mãn sở thích cá nhân. Càng học lại càng thấy thích thú.
Tình cờ có hôm đi với bạn vào con ngõ 20 Láng Hạ, chị thấy một ngôi nhà tại đây treo biển cho thuê. Chị rất ấn tượng với ngôi nhà này, tự nhiên thấy một sự gắn kết kỳ lạ. Căn nhà cho thuê nằm trong một con ngõ vắng vẻ, yên tĩnh, có rất nhiều cây cối xung quanh, tách biệt hoàn toàn với những ngôi nhà cao tầng, bầu không khí khói bụi, tắc đường, xô bồ, náo nhiệt bên ngoài. Ngay lúc đó trong đầu chị đã hình dung đến việc mở một quán coffee tại chính nơi này và Charm Coffee đã ra đời như thế!
Đơn giản chỉ là cảm hứng tình cờ, niềm yêu thích có sẵn. Cả hai kết hợp với nhau trong lúc chính chị cũng không ngờ đến nhất.


Bước chân vào con đường kinh doanh coffee sẽ không hề dễ dàng, nhất là với một người đang quen làm công việc văn phòng như chị. Chị có thể chia sẻ những khó khăn đã gặp phải khi mở Charm Coffee?
Một công việc ổn định và gắn bó đủ lâu, chị tiếc chứ! Nhưng chị đã xác định rằng, mình còn trẻ nên không thể chỉ vì bản thân ngại thay đổi mà không dám mạo hiểm, thử sức ở những điều mới mẻ. Chị quyết định cho mình cơ hội để liều lĩnh và nghĩ rằng nếu chẳng may có thất bại thì cũng không sao cả vì mình vẫn có thời gian để sửa chữa và làm lại. Chị sợ nếu mình chần chừ thì biết đâu sau này sẽ hối hận. Đó là lý do chị bước ra ngoài vùng an toàn.

Nhưng vừa mở được một thời gian không lâu thì dịch Covid-19 bùng phát và phải tới hết năm 2021 mới dần ổn định, đó là “cơn bão” lớn nhất mà chị phải đương đầu. Dịch Covid-19 ập tới quá bất ngờ, chị dường như không thể lường trước hay có những tính toán dự phòng phù hợp để đối mặt. Thế là gần như trong 6 tháng liên tiếp, chị cứ mở quán được 2 tháng lại phải đóng. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Charm Coffee.
Chị gần như tìm đủ mọi cách để giúp “đứa con tinh thần” của mình sinh tồn trong thời điểm đó như bán thêm trên các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến hay bán online,... Tuy nhiên, kinh doanh trên đó hoàn toàn cũng là một trở ngại, khi Charm Coffee chỉ là một cái tên mới rất khó để khách hàng tìm đến và lựa chọn.
Bên cạnh đó, việc bản thân chị là con gái và chập chững kinh doanh cũng đã là khó khăn rồi. Những công đoạn nhỏ nhất như mua bàn, mua ghế, hay máy pha cà phê, phin pha cà phê,... chị cũng phải tìm hiểu rồi tự tay lo liệu. Hoặc vấn đề tuyển và đào tạo nhân viên phục vụ, nội quy hay quy trình làm việc, tất cả cũng đều bắt đầu từ con số 0. Mọi thứ đều bỡ ngỡ và phải học hỏi từ từ.
Nhưng ngược lại về các khía cạnh kinh doanh, chị lại cảm thấy khá tự tin. Vì đã có kinh nghiệm làm ngân hàng lâu năm nên mọi công việc tính toán hay làm việc với các con số lại là một lợi thế. Thậm chí, ngay cả kỹ năng tìm kiếm khách hàng, xây dựng và mở rộng mối quan hệ cũng được chị áp dụng tương tự vào Charm Coffee. Việc tìm kiếm khách hàng, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, khai thác bằng cách thức nào hay từ kênh và nguồn nào,... tất cả đều đã được chị dự tính hết! Nên trong khó khăn cũng có những thuận lợi.
Chia sẻ thêm một chút về tệp khách hàng của Charm Coffee, ngay từ thời điểm đầu chị đã định hình được đối tượng mà chị muốn hướng tới là ai. Quan điểm và chiến lược của chị khi kinh doanh, chị sẽ tập trung chủ yếu vào 20% lượng khách hàng mà Charm Coffee hướng đến để giúp tạo ra 80% giá trị lợi nhuận, chứ không tập trung dàn trải, nhiều đối tượng để thu về kết quả không hiệu quả như mong muốn.
Công việc ngân hàng cũng vậy, chẳng hạn có 10 sản phẩm, thay vì tập trung bán 1 sản phẩm cho 100 khách, chị sẽ phục vụ chỉn chu 10 khách thật sự cần sản phẩm của mình để họ mua cả 10 sản phẩm, đỡ mất nhiều thời gian mà hiệu quả cao, tạo ra những khách hàng trung thành và tiềm năng hơn.


Được biết khi đến Charm Coffee, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian rất nghệ thuật, được chị chăm chút tỉ mỉ, “mê hoặc” lòng người như ý nghĩa của tên quán. Chị có thể chia sẻ thêm về mong muốn của mình khi hướng tới phong cách này?
Charm Coffee được chị ấp ủ từ khi đó. Một ngôi nhà gỗ, có cây cối bao phủ xung quanh, trong quán là bầu không khí ấm cúng và gần gũi với những bản nhạc du dương, không gian và đồ uống của quán được decor lung linh, đầy tính nghệ thuật, thu hút một cách lạ kỳ.
Việc có cơ hội đi đó đây cũng phần nào giúp cho chị tiếp thu và học hỏi được nhiều điều từ nước bạn, ở mỗi nơi sẽ có những điều thú vị, độc đáo riêng, chị cũng góp nhặt để đưa vào Charm Coffee và thổi vào đó những làn gió mới. Chị đưa cái đẹp và nghệ thuật vào không gian và đồ uống của Charm Coffee đều với mong muốn mỗi khách hàng đều là một “nghệ sĩ” đến thưởng thức nghệ thuật, để cảm thấy cuộc sống mỗi ngày đều đẹp đẽ, có ý nghĩa và không hề nhàm chán.

Theo chị, nghệ thuật là ngẫu hứng vì thế Charm Coffee xuất hiện cũng rất ngẫu nhiên, trong suy nghĩ của chị từ ý tưởng đến việc thực hiện hóa quán chưa bao giờ có sự sắp đặt hay tính toán, mà mọi thứ hoàn toàn đến tự nhiên. Chị nghĩ không ai là không yêu thích cái đẹp và nghệ thuật, nhưng mỗi người sẽ có cách chiêm nghiệm và tận hưởng khác nhau.


Để phục vụ khách hàng mục đích check-in “sống ảo”, nhiều quán coffee chỉ đầu tư về “phần nhìn” cho thức uống nhưng thực tế chất lượng lại tỉ lệ nghịch hoàn toàn. Vậy Charm Coffee đã làm gì để vừa mang đến một thức uống ngon mắt lại vừa ngon miệng?
Còn với Charm Coffee, đồ uống không để phục vụ mục đích check-in sống ảo. Theo chị, đồ uống chỉ dừng lại ở đẹp mắt thôi sẽ không thể thuyết phục khách hàng quay trở lại và giữ chân họ trong lần tiếp theo, muốn kinh doanh bền vững thì phải đảm bảo được cả hai yếu tố.
Chị cũng là một vị khách rất khó tính, nên chị cứ đặt bản thân mình vào, vì khá tinh nhạy trong việc cảm nhận, nên việc kinh doanh cũng vậy. Đồng thời với các bạn nhân viên pha chế tại quán, chị đều chú trọng khâu đào tạo, đảm bảo các bạn sẽ mang tới hương vị và chất lượng đồ uống đồng nhất. Chị sẽ là người trực tiếp hướng dẫn, làm mẫu cho các bạn từ cách pha tỷ lệ thế nào cho phù hợp, tới cách decor từng loại đồ uống,...
Một cốc nước mà khách hàng bỏ nguyên một nửa, chị đánh giá đó là một cốc nước không ngon, chị sẽ tìm hiểu xem nguyên nhân từ đâu, xin ý kiến đánh giá của khách,... để cải thiện kịp thời trong những lần sau, không để trường hợp tương tự sẽ xảy ra.


Nhiều người cho rằng mọi thức uống chỉ nên thưởng thức tại chỗ, trong không gian “hợp cảnh” thì mới ngon. Cũng là một thương hiệu bán đồ uống đóng chai, Charm Coffee nghĩ sao về điều này?
Chẳng hạn với nhiều người khi thời tiết đẹp họ sẽ có xu hướng lựa chọn những quán coffee có khu vực ngồi ngoài trời hay khi trời se se lạnh họ sẽ tìm đến những quán ngồi trong nhà, có bầu không khí ấm cúng, để thưởng thức một cốc chocolate đậm đà.
Nhưng cũng phải thông cảm với nhiều khách hàng, họ không phải là người có thời gian tới tận nơi thưởng thức nên đồ uống đóng chai đôi khi là một lựa chọn hoàn toàn lý tưởng với họ. Thấu hiểu và tận tâm với khách hàng, giúp họ không cần có mặt trực tiếp tại quán vẫn có thể được cầm trên tay những món đồ uống yêu thích, đó là lý do tại sao chị vẫn chọn một số món thức uống của Charm Coffee để đóng chai, chẳng hạn như cà phê, hay trà,...
Tuy khách hàng không thể cảm nhận trọn vẹn thức uống được decor tinh tế, đẹp mắt như trực tiếp tại quán nhưng điều đó mang tới sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu được phục vụ.


Để tối ưu quy trình vận hành, Charm Coffee đã sử dụng những giải pháp nào của iPOS.vn? Và sau quá trình sử dụng thương hiệu đã có sự thay đổi như thế nào?
Khi nhận thấy sự cần thiết trong việc ứng dụng công nghệ để cải thiện năng suất phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, chị đã tìm đến iPOS.vn.
Chị sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn tới nay đã bước sang năm thứ 2 rồi. Từ khi sử dụng, chị đã thấy nhiều chuyển biến rất tích cực trong quy trình vận hành quán, đặc biệt là khâu quản lý. Áp dụng công nghệ giúp nhân viên của Charm Coffee giảm tải áp lực phải ghi nhớ nhiều thông tin, tối giản các công đoạn không cần thiết để chuyên tâm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thêm vào đó hệ thống báo cáo đầy đủ chi tiết, rất dễ hiểu giúp chị theo dõi tình hình kinh doanh của Charm Coffee nhanh chóng. Đặc biệt, chị rất hài lòng khi sử dụng phần mềm quản lý quán từ xa trên thiết bị di động, giúp chị nắm được mọi hoạt động kinh doanh và hỗ trợ đắc lực trong việc đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt trực tiếp tại quán.


Cảm ơn chị về câu trả lời trên! Chị có thể chia sẻ thêm về những dự định sắp tới của Charm Coffee không?
Hãy cùng theo dõi và đồng hành cùng Charm Coffee để được "bật mí" nhé!