
Rất hiếm để một tiệm bánh Chimney nào khác có thể "lọt vào mắt xanh" của bạn nếu đã thưởng thức tại thương hiệu JinHouse. Vậy điều gì đã khiến Chimney Cake By JinHouse trở nên lôi cuốn, hấp dẫn đến vậy nhỉ? Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ chị Ánh Nhung - chủ thương hiệu của Chimney Cake By JinHouse để có câu trả lời ngay nhé!


Chimney Cake (Bánh ống khói) là một món ăn độc đáo và mới mẻ đối với người Việt. Giữa vô vàn các món tráng miệng của nhiều quốc gia trên thế giới, tại sao chị lại lựa chọn kinh doanh loại bánh này mà không phải một món ăn nào khác?
Về Việt Nam, phần vì ấn tượng, phần khác vì tò mò nên chị thử tìm hiểu thêm về loại bánh này. Chị nhận ra, bánh Chimney chưa được du nhập vào Việt Nam, ngay đến cả khu vực Châu Á loại bánh này cũng hiếm quốc gia có.
Sau đó máu kinh doanh của chị lại trỗi dậy (cười). Chị thấy rằng, một món ăn độc lạ như bánh Chimney mà không đưa về Việt Nam thì quá phí. Vì thế, chị đã bàn với những người có chung ý tưởng, cùng chị quay trở lại Praha để nghiên cứu và quyết tâm mang món ăn này về nước.
Sau đó về Việt Nam, trong khoảng 3 tháng thì chị có cửa hàng Chimney Cake By JinHouse đầu tiên tại 86 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội. 1 tháng sau, chị mở cửa hàng tiếp theo tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Cứ thế, 1 tháng sau nữa chị lại có cho mình cửa hàng mới tại Bãi Cháy, Quảng Ninh. Bên cạnh đó, chị có 10 xe bán hàng lưu động di chuyển tất cả các tỉnh thành. Chia sẻ vậy để thấy thương hiệu đã nhận được sự quan tâm và đón nhận của mọi người như thế nào.


Khác với nhiều loại bánh khác, Chimney Cake sở hữu một “phần nhìn” rất thu hút và ấn tượng. Chị có thể chia sẻ về điểm độc đáo, khác biệt của loại bánh này?
Khi ăn bánh mọi người sẽ cảm nhận được vị bánh bên trong mềm mềm thơm thơm, bên ngoài giòn giòn, beo béo bởi lớp đường được phủ lên. Khi bánh nguội đi 1 chút thợ sẽ cho kem vào. Khách hàng ăn được khoảng 20% phần kem bên trên, thì kem bắt đầu chảy xuống phía dưới bánh. Kem và bánh quyện lại cùng nhau tạo nên hương vị rất ngon và đặc biệt.


Đưa một loại bánh tráng miệng từ Ý không quá phổ biến tại Việt Nam để về kinh doanh là ý tưởng có phần hơi mạo hiểm. So với các loại bánh tráng miệng đã và đang thịnh hành hiện nay, lựa chọn này của JinHouse sẽ đem lại những lợi thế và thách thức gì cho thương hiệu?
Bên cạnh đó, Chimney Cake By JinHouse là thương hiệu xây dựng và hình thành tệp khách hàng riêng biệt, không giống với bất kỳ mô hình nào. Vì vậy, thương hiệu không phải lo lắng về việc cạnh tranh giữa các đối thủ trên thị trường.
Còn về mặt bất lợi, chị nghĩ là việc chị chọn đưa mô hình này về Việt Nam, nó là ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, nhiều tiềm năng vì thế việc “copy” ý tưởng kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Khi đó thương hiệu sẽ phải đối mặt với việc cạnh tranh gay gắt hơn về mặt sản phẩm. Tuy nhiên, chị nghĩ việc cạnh tranh không phải một vấn đề xấu, khi có sự cạnh tranh sẽ giúp thúc đẩy mặt hàng này đi lên tại thị trường Việt Nam. Còn khách hàng sẽ là người dựa trên trải nghiệm của bản thân để có những đánh giá, kiểm chứng và so sánh, tự đưa ra lựa chọn của riêng họ.
Quan điểm của chị là nếu mình có ý tưởng thì mình cứ làm, làm bằng tất cả tâm huyết và sự nghiêm túc. Với 100 khách hàng, chỉ cần 1 đến 2 người đón nhận thì đó cũng là thành công bước đầu rồi! Để được nhiều người đón nhận và biết tới thương hiệu của mình nhiều hơn thì cần phải có thời gian. Chị nghĩ, kinh doanh gì cũng vậy, mình phải mất thời gian đầu chạy thử, ban đầu mình phải chấp nhận nó sẽ không hoạt động trơn tru 100% theo suy nghĩ của mình. Nhưng đó là thời gian quý báu để mình lắng nghe ý khách hàng, thay đổi và điều chỉnh, làm sao để nó phù hợp với nhu cầu của đại đa số mọi người và thị trường nhất.


Khẩu vị của người Việt Nam và người Ý khác biệt, không có sự tương đồng, điều này có làm khó cho JinHouse không? Làm thế nào để thương hiệu có thể cân bằng được khẩu vị mà vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của Chimney Cake?
Như chị có chia sẻ, trên vỏ bánh Chimney sẽ được phủ thêm các loại ngũ cốc và hạt. Những loại hạt và ngũ cốc thiên về độ béo, ngậy là: hạt dẻ cười, lạc, hạnh nhân,... Còn những loại thiên về độ ngọt, đậm đà hơn là: đường quế, vụn oreo và dừa,...
Dựa theo đó, khách hàng khi tới JinHouse sẽ được nhân viên tư vấn theo sở thích để có thể mix các loại hạt và ngũ cốc trên vỏ bánh phù hợp với khẩu vị. Nhờ đó, JinHouse không cần phải thay đổi quá nhiều về đặc trưng của bánh, bánh có vị ngọt hay nhạt hoàn toàn phụ thuộc phần lớn vào quyết định của khách hàng.
Bánh và kem của JinHouse giống 100% với bản gốc, nguyên liệu mà JinHouse đang dùng tất cả đều được nhập “nguyên đai, nguyên kiện” từ Ý về Việt Nam.


Trước kia, cũng có nhiều loại dessert mới lạ được du nhập vào thị trường Việt Nam và tạo nên những cơn sốt nhưng lại chỉ hot trong 1 thời gian ngắn, nhất thời. JinHouse có lo ngại việc Chimney Cake cũng sẽ đi vào “vết xe đổ” đó không? Chị đã xây dựng chiến lược ra sao để điều đó không xảy ra?
Tiếp theo, chị thấy kem tươi là mặt hàng chưa bao giờ “thất thế” trong thị trường F&B. Khách hàng ở mọi độ tuổi đều thích ăn kem, đây là sản phẩm được số đông khách hàng đón nhận. Vì thế, chị tin là bánh Chimney sẽ khó mà “lỗi thời” hay “sớm nở, chóng tàn”.
Thực ra để mà nói, Chimney không hẳn là một món ăn tráng miệng. Khách hàng đánh giá, họ ăn một cái bánh kèm kem tươi thì cũng đã khá no. Bánh Chimney có thể cho họ thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi ăn, ăn vặt hay ăn chính đều được, thi thoảng những ngày “chán cơm” ăn đổi vị cũng không sao, đặc biệt hơn là trẻ con còn rất thích.
Để duy trì chất lượng sản phẩm ổn định, bên chị còn có riêng một đội ngũ nhân viên chuyên kiểm tra chất lượng định kỳ. Ngay cả nhân viên từng cửa hàng cũng được thương hiệu training rất bài bản về việc đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sau đấy là tác phong, dịch vụ. Khi khách hàng có những phản hồi, hoặc ý kiến đóng góp thì nhân viên tại quán sẽ nghiêm túc lắng nghe và báo cáo lại về phía công ty để có những điều chỉnh và khắc phục kịp thời.
Đặc biệt, ngoài các sản phẩm signature, JinHouse còn có ra mắt các sản phẩm bán theo mùa, hay dịp lễ hội được trang trí với vô vàn các nguyên liệu màu sắc giúp làm mới sản phẩm, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.


Với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, ắt hẳn công đoạn để làm nên từng chiếc bánh sẽ mất nhiều thời gian thực hiện. Thương hiệu JinHouse đã làm cách nào để tối ưu quy trình, giảm áp lực công việc cho nhân viên?
Thay vì mất nhiều thời gian để xử lý thủ công một công đoạn bán hàng nào đó thì phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn có thể giải quyết một cách gọn lẹ và chính xác tất tật mọi nghiệp vụ về bán hàng, giúp cho đội ngũ của JinHouse có thêm nhiều thời gian để quan tâm và phục vụ khách hàng hơn.


Vậy việc áp dụng các giải pháp công nghệ, hiện đại vào quy trình tại JinHouse đã có những thay đổi tích cực thế nào?
Vì Chimney Cake By JinHouse là mô hình kinh doanh theo dạng chuỗi, chính vì vậy chị cần tìm một bên đối tác công nghệ có thể đồng hành với thương hiệu lâu dài. Khi đã ứng dụng và có thời gian để đo lường hiệu quả, chị nghĩ rằng quyết định lựa chọn iPOS.vn là hoàn toàn đúng đắn.


Sau một thời gian ngắn “trình làng” và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các khách hàng, chị đã có những dự định thế nào để duy trì và phát triển Chimney Cake By JinHouse tốt hơn trong tương lai?
Mong muốn của thương hiệu là mô hình xe bán hàng lưu động sẽ có mặt ở tất cả các tỉnh thành, để đưa sản phẩm Chimney Cake đến gần hơn với người tiêu dùng. Chị cho rằng, sẽ có những khu vực hay tỉnh thành, thương hiệu sẽ khó có thể đặt cửa hàng một cách cố định, thay vào đó “chuyến xe trải nghiệm” sẽ là phương án linh động hơn, đồng thời tạo ra một hiệu ứng thân thiện giữa người bán và người mua, để khách hàng biết tới thương hiệu nhiều hơn.


Rất hiếm để một tiệm bánh Chimney nào khác có thể "lọt vào mắt xanh" của bạn nếu đã thưởng thức tại thương hiệu JinHouse. Vậy điều gì đã khiến Chimney Cake By JinHouse trở nên lôi cuốn, hấp dẫn đến vậy nhỉ? Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ chị Ánh Nhung - chủ thương hiệu của Chimney Cake By JinHouse để có câu trả lời ngay nhé!


Chimney Cake (Bánh ống khói) là một món ăn độc đáo và mới mẻ đối với người Việt. Giữa vô vàn các món tráng miệng của nhiều quốc gia trên thế giới, tại sao chị lại lựa chọn kinh doanh loại bánh này mà không phải một món ăn nào khác?
Về Việt Nam, phần vì ấn tượng, phần khác vì tò mò nên chị thử tìm hiểu thêm về loại bánh này. Chị nhận ra, bánh Chimney chưa được du nhập vào Việt Nam, ngay đến cả khu vực Châu Á loại bánh này cũng hiếm quốc gia có.
Sau đó máu kinh doanh của chị lại trỗi dậy (cười). Chị thấy rằng, một món ăn độc lạ như bánh Chimney mà không đưa về Việt Nam thì quá phí. Vì thế, chị đã bàn với những người có chung ý tưởng, cùng chị quay trở lại Praha để nghiên cứu và quyết tâm mang món ăn này về nước.
Sau đó về Việt Nam, trong khoảng 3 tháng thì chị có cửa hàng Chimney Cake By JinHouse đầu tiên tại 86 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội. 1 tháng sau, chị mở cửa hàng tiếp theo tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Cứ thế, 1 tháng sau nữa chị lại có cho mình cửa hàng mới tại Bãi Cháy, Quảng Ninh. Bên cạnh đó, chị có 10 xe bán hàng lưu động di chuyển tất cả các tỉnh thành. Chia sẻ vậy để thấy thương hiệu đã nhận được sự quan tâm và đón nhận của mọi người như thế nào.


Khác với nhiều loại bánh khác, Chimney Cake sở hữu một “phần nhìn” rất thu hút và ấn tượng. Chị có thể chia sẻ về điểm độc đáo, khác biệt của loại bánh này?
Khi ăn bánh mọi người sẽ cảm nhận được vị bánh bên trong mềm mềm thơm thơm, bên ngoài giòn giòn, beo béo bởi lớp đường được phủ lên. Khi bánh nguội đi 1 chút thợ sẽ cho kem vào. Khách hàng ăn được khoảng 20% phần kem bên trên, thì kem bắt đầu chảy xuống phía dưới bánh. Kem và bánh quyện lại cùng nhau tạo nên hương vị rất ngon và đặc biệt.


Đưa một loại bánh tráng miệng từ Ý không quá phổ biến tại Việt Nam để về kinh doanh là ý tưởng có phần hơi mạo hiểm. So với các loại bánh tráng miệng đã và đang thịnh hành hiện nay, lựa chọn này của JinHouse sẽ đem lại những lợi thế và thách thức gì cho thương hiệu?
Bên cạnh đó, Chimney Cake By JinHouse là thương hiệu xây dựng và hình thành tệp khách hàng riêng biệt, không giống với bất kỳ mô hình nào. Vì vậy, thương hiệu không phải lo lắng về việc cạnh tranh giữa các đối thủ trên thị trường.
Còn về mặt bất lợi, chị nghĩ là việc chị chọn đưa mô hình này về Việt Nam, nó là ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, nhiều tiềm năng vì thế việc “copy” ý tưởng kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Khi đó thương hiệu sẽ phải đối mặt với việc cạnh tranh gay gắt hơn về mặt sản phẩm. Tuy nhiên, chị nghĩ việc cạnh tranh không phải một vấn đề xấu, khi có sự cạnh tranh sẽ giúp thúc đẩy mặt hàng này đi lên tại thị trường Việt Nam. Còn khách hàng sẽ là người dựa trên trải nghiệm của bản thân để có những đánh giá, kiểm chứng và so sánh, tự đưa ra lựa chọn của riêng họ.
Quan điểm của chị là nếu mình có ý tưởng thì mình cứ làm, làm bằng tất cả tâm huyết và sự nghiêm túc. Với 100 khách hàng, chỉ cần 1 đến 2 người đón nhận thì đó cũng là thành công bước đầu rồi! Để được nhiều người đón nhận và biết tới thương hiệu của mình nhiều hơn thì cần phải có thời gian. Chị nghĩ, kinh doanh gì cũng vậy, mình phải mất thời gian đầu chạy thử, ban đầu mình phải chấp nhận nó sẽ không hoạt động trơn tru 100% theo suy nghĩ của mình. Nhưng đó là thời gian quý báu để mình lắng nghe ý khách hàng, thay đổi và điều chỉnh, làm sao để nó phù hợp với nhu cầu của đại đa số mọi người và thị trường nhất.


Khẩu vị của người Việt Nam và người Ý khác biệt, không có sự tương đồng, điều này có làm khó cho JinHouse không? Làm thế nào để thương hiệu có thể cân bằng được khẩu vị mà vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của Chimney Cake?
Như chị có chia sẻ, trên vỏ bánh Chimney sẽ được phủ thêm các loại ngũ cốc và hạt. Những loại hạt và ngũ cốc thiên về độ béo, ngậy là: hạt dẻ cười, lạc, hạnh nhân,... Còn những loại thiên về độ ngọt, đậm đà hơn là: đường quế, vụn oreo và dừa,...
Dựa theo đó, khách hàng khi tới JinHouse sẽ được nhân viên tư vấn theo sở thích để có thể mix các loại hạt và ngũ cốc trên vỏ bánh phù hợp với khẩu vị. Nhờ đó, JinHouse không cần phải thay đổi quá nhiều về đặc trưng của bánh, bánh có vị ngọt hay nhạt hoàn toàn phụ thuộc phần lớn vào quyết định của khách hàng.
Bánh và kem của JinHouse giống 100% với bản gốc, nguyên liệu mà JinHouse đang dùng tất cả đều được nhập “nguyên đai, nguyên kiện” từ Ý về Việt Nam.


Trước kia, cũng có nhiều loại dessert mới lạ được du nhập vào thị trường Việt Nam và tạo nên những cơn sốt nhưng lại chỉ hot trong 1 thời gian ngắn, nhất thời. JinHouse có lo ngại việc Chimney Cake cũng sẽ đi vào “vết xe đổ” đó không? Chị đã xây dựng chiến lược ra sao để điều đó không xảy ra?
Tiếp theo, chị thấy kem tươi là mặt hàng chưa bao giờ “thất thế” trong thị trường F&B. Khách hàng ở mọi độ tuổi đều thích ăn kem, đây là sản phẩm được số đông khách hàng đón nhận. Vì thế, chị tin là bánh Chimney sẽ khó mà “lỗi thời” hay “sớm nở, chóng tàn”.
Thực ra để mà nói, Chimney không hẳn là một món ăn tráng miệng. Khách hàng đánh giá, họ ăn một cái bánh kèm kem tươi thì cũng đã khá no. Bánh Chimney có thể cho họ thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi ăn, ăn vặt hay ăn chính đều được, thi thoảng những ngày “chán cơm” ăn đổi vị cũng không sao, đặc biệt hơn là trẻ con còn rất thích.
Để duy trì chất lượng sản phẩm ổn định, bên chị còn có riêng một đội ngũ nhân viên chuyên kiểm tra chất lượng định kỳ. Ngay cả nhân viên từng cửa hàng cũng được thương hiệu training rất bài bản về việc đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sau đấy là tác phong, dịch vụ. Khi khách hàng có những phản hồi, hoặc ý kiến đóng góp thì nhân viên tại quán sẽ nghiêm túc lắng nghe và báo cáo lại về phía công ty để có những điều chỉnh và khắc phục kịp thời.
Đặc biệt, ngoài các sản phẩm signature, JinHouse còn có ra mắt các sản phẩm bán theo mùa, hay dịp lễ hội được trang trí với vô vàn các nguyên liệu màu sắc giúp làm mới sản phẩm, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.


Với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, ắt hẳn công đoạn để làm nên từng chiếc bánh sẽ mất nhiều thời gian thực hiện. Thương hiệu JinHouse đã làm cách nào để tối ưu quy trình, giảm áp lực công việc cho nhân viên?
Thay vì mất nhiều thời gian để xử lý thủ công một công đoạn bán hàng nào đó thì phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn có thể giải quyết một cách gọn lẹ và chính xác tất tật mọi nghiệp vụ về bán hàng, giúp cho đội ngũ của JinHouse có thêm nhiều thời gian để quan tâm và phục vụ khách hàng hơn.


Vậy việc áp dụng các giải pháp công nghệ, hiện đại vào quy trình tại JinHouse đã có những thay đổi tích cực thế nào?
Vì Chimney Cake By JinHouse là mô hình kinh doanh theo dạng chuỗi, chính vì vậy chị cần tìm một bên đối tác công nghệ có thể đồng hành với thương hiệu lâu dài. Khi đã ứng dụng và có thời gian để đo lường hiệu quả, chị nghĩ rằng quyết định lựa chọn iPOS.vn là hoàn toàn đúng đắn.


Sau một thời gian ngắn “trình làng” và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các khách hàng, chị đã có những dự định thế nào để duy trì và phát triển Chimney Cake By JinHouse tốt hơn trong tương lai?
Mong muốn của thương hiệu là mô hình xe bán hàng lưu động sẽ có mặt ở tất cả các tỉnh thành, để đưa sản phẩm Chimney Cake đến gần hơn với người tiêu dùng. Chị cho rằng, sẽ có những khu vực hay tỉnh thành, thương hiệu sẽ khó có thể đặt cửa hàng một cách cố định, thay vào đó “chuyến xe trải nghiệm” sẽ là phương án linh động hơn, đồng thời tạo ra một hiệu ứng thân thiện giữa người bán và người mua, để khách hàng biết tới thương hiệu nhiều hơn.
