

Chẳng cần khăn gói đi đâu xa, ngay giữa lòng Thủ đô, bạn vẫn sẽ tìm được một tổ hợp Cafe, BBQ & Art Space đậm chất Hàn Quốc cực chill và rộng thoáng mang tên Debunk Coffee & Grill.
Sẽ thật tuyệt biết bao nếu ghé nơi đây vào một ngày thu Hà Nội, thong dong thưởng thức những ly đồ uống thơm ngon trong lúc chiêm ngưỡng không gian nghệ thuật. Và khi hoàng hôn đã lùi về phía sau, cũng là lúc thích hợp để chiều chuộng bản thân bằng một bữa tiệc thịt nướng ngoài trời “xèo xèo” thơm lừng cùng hội bạn thân. Chỉ cần như thế, bao bộn bề, lo toan của cuộc sống ngoài kia đều tan biến hết thảy.
Sẽ thật tuyệt biết bao nếu ghé nơi đây vào một ngày thu Hà Nội, thong dong thưởng thức những ly đồ uống thơm ngon trong lúc chiêm ngưỡng không gian nghệ thuật. Và khi hoàng hôn đã lùi về phía sau, cũng là lúc thích hợp để chiều chuộng bản thân bằng một bữa tiệc thịt nướng ngoài trời “xèo xèo” thơm lừng cùng hội bạn thân. Chỉ cần như thế, bao bộn bề, lo toan của cuộc sống ngoài kia đều tan biến hết thảy.


Debunk được biết đến là tổ hợp Cafe, BBQ & Art Space mới ra mắt siêu “hot hit” tại quận Thanh Xuân. Tại sao các anh lại lựa chọn mô hình kinh doanh kết hợp như vậy mà không phải một quán cafe hoặc nhà hàng thông thường?
Founder của Debunk vốn là người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh Cafe & Camping. Vì vậy, khi có cơ duyên tìm được mặt bằng rộng thoáng như hiện tại thì gần như ngay lập tức có ý tưởng kiến tạo một khu tổ hợp ăn uống và giải trí hướng đến các khách hàng trẻ.
Bản thân anh khi nhận được lời mời tham gia dự án, anh thấy đây vừa là một cơ duyên vừa là một cơ hội lớn. Cơ duyên vì từ trước đến nay anh rất thích được hằng ngày tiếp xúc, trò chuyện với khách hàng, đem đến cho họ sự hài lòng thông qua những trải nghiệm dịch vụ mình cung cấp. Còn anh nhận định đây là cơ hội lớn ở chỗ kinh doanh tổ hợp ăn & uống kết hợp không gian nghệ thuật là phương án tối ưu để tận dụng hết các thế mạnh của khu đất này.
Hiện nay, ở nội thành Hà Nội chưa có một quán cafe và đồ nướng nào có mặt bằng rộng như Debunk. Khách hàng đến đây sẽ được trải nghiệm tiệc nướng ngoài trời cực chill giữa không gian sân vườn thoáng đãng như ở Đà Lạt.
Bản thân anh khi nhận được lời mời tham gia dự án, anh thấy đây vừa là một cơ duyên vừa là một cơ hội lớn. Cơ duyên vì từ trước đến nay anh rất thích được hằng ngày tiếp xúc, trò chuyện với khách hàng, đem đến cho họ sự hài lòng thông qua những trải nghiệm dịch vụ mình cung cấp. Còn anh nhận định đây là cơ hội lớn ở chỗ kinh doanh tổ hợp ăn & uống kết hợp không gian nghệ thuật là phương án tối ưu để tận dụng hết các thế mạnh của khu đất này.
Hiện nay, ở nội thành Hà Nội chưa có một quán cafe và đồ nướng nào có mặt bằng rộng như Debunk. Khách hàng đến đây sẽ được trải nghiệm tiệc nướng ngoài trời cực chill giữa không gian sân vườn thoáng đãng như ở Đà Lạt.


Được biết, Debunk sở hữu diện tích lên đến 1500m2. Trong không gian rộng rãi như vậy, quán đã có sự phân chia khu vực và thống nhất phong cách thiết kế như thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mĩ vừa đảm bảo công năng sử dụng?
Debunk theo đuổi phong cách tối giản, đề cao sự gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần trẻ trung, hiện đại.
Trước khi đến với không gian trong nhà của Debunk, bạn sẽ được thong dong dạo bước trên lối đi rải sỏi trắng, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khu vườn ngập tràn cây xanh. Đây cũng là không gian ngoài trời cực chill và thoáng đãng để phục vụ khách hàng ngồi uống cafe hoặc thưởng thức “đặc sản” tiệc nướng BBQ ngoài trời vui hết nấc tại Debunk.
Kế tiếp đó là không gian trong nhà. Không gian này cũng cực kỳ rộng rãi, gồm 4 tầng, được thiết kế thông trần đón sáng tự nhiên. Mỗi góc nhỏ tại đây đều được chăm chút rất tỉ mỉ, đồ nội thất decor đặt thiết kế riêng không “đụng hàng”: từ tone màu trắng - xanh chủ đạo đến dải hoa nghệ thuật và đèn chùm treo thả; từ những chiếc sofa lớn đến ghế lười thoải mái,... Đặc biệt, tầng 3 của quán đang được được “để dành” để chuẩn bị cho không gian triển lãm nghệ thuật. Anh Lộc cũng bật mí thêm, trong một tháng kể từ ngày 25/08/2023, Debunk sẽ tổ chức buổi triển lãm đầu tiên với chủ đề về hoa và workshop cắm hoa cho khách hàng đến check-in, trải nghiệm.
Trước khi đến với không gian trong nhà của Debunk, bạn sẽ được thong dong dạo bước trên lối đi rải sỏi trắng, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khu vườn ngập tràn cây xanh. Đây cũng là không gian ngoài trời cực chill và thoáng đãng để phục vụ khách hàng ngồi uống cafe hoặc thưởng thức “đặc sản” tiệc nướng BBQ ngoài trời vui hết nấc tại Debunk.
Kế tiếp đó là không gian trong nhà. Không gian này cũng cực kỳ rộng rãi, gồm 4 tầng, được thiết kế thông trần đón sáng tự nhiên. Mỗi góc nhỏ tại đây đều được chăm chút rất tỉ mỉ, đồ nội thất decor đặt thiết kế riêng không “đụng hàng”: từ tone màu trắng - xanh chủ đạo đến dải hoa nghệ thuật và đèn chùm treo thả; từ những chiếc sofa lớn đến ghế lười thoải mái,... Đặc biệt, tầng 3 của quán đang được được “để dành” để chuẩn bị cho không gian triển lãm nghệ thuật. Anh Lộc cũng bật mí thêm, trong một tháng kể từ ngày 25/08/2023, Debunk sẽ tổ chức buổi triển lãm đầu tiên với chủ đề về hoa và workshop cắm hoa cho khách hàng đến check-in, trải nghiệm.


Có ý kiến cho rằng, hiện nay, nhiều quán chỉ tập trung vào không gian để thu hút khách hàng đến chụp ảnh check-in, còn về chất lượng đồ ăn/đồ uống lại không tương xứng. Debunk đã làm gì để không cho phép mình rơi vào trường hợp này?
Debunk hiểu rằng: Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của doanh nghiệp. Vì thế các cổ đông của Debunk luôn đau đáu trong lòng câu hỏi: “Làm sao để khách hàng ghé quán luôn cảm thấy được thoải mái nhất?”; “Làm sao để khách hàng gắn kết với quán chứ không phải đến một lần rồi thôi?”,... Muốn được vậy, Debunk luôn luôn giữ cho mình giá trị cốt lõi là đảm bảo chất lượng đồ ăn, đồ uống luôn đồng bộ ở trạng thái tốt nhất.
Anh Lộc không ngại chia sẻ cụ thể tên các nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho Debunk và nhấn mạnh thêm: “Toàn bộ đồ ăn, đồ uống tại Debunk đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo độ tươi ngon mỗi ngày”. Các loại thịt nướng tại quán được nhập khẩu 100% từ công ty chuyên nhập khẩu uy tín. Bánh ngọt là hàng handmade cũng được đặt theo đơn yêu cầu và chỉ sử dụng trong ngày.
Còn về hương vị món, Debunk đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và chất xám để sáng tạo ra thực đơn phong phú và độc đáo như hiện tại. Trong đó, menu đồ uống gồm hơn 40 món, được yêu thích nhất là các loại trà hoa quả như trà hibiscus quả mọng, trà dâu ổi hồng,... Với đồ nướng, sốt ướp thịt và sốt chấm đều được nghiên cứu theo công thức độc quyền. Đảm bảo trải nghiệm cả về hương - mỹ - vị cho thực khách.
Anh Lộc không ngại chia sẻ cụ thể tên các nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho Debunk và nhấn mạnh thêm: “Toàn bộ đồ ăn, đồ uống tại Debunk đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo độ tươi ngon mỗi ngày”. Các loại thịt nướng tại quán được nhập khẩu 100% từ công ty chuyên nhập khẩu uy tín. Bánh ngọt là hàng handmade cũng được đặt theo đơn yêu cầu và chỉ sử dụng trong ngày.
Còn về hương vị món, Debunk đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và chất xám để sáng tạo ra thực đơn phong phú và độc đáo như hiện tại. Trong đó, menu đồ uống gồm hơn 40 món, được yêu thích nhất là các loại trà hoa quả như trà hibiscus quả mọng, trà dâu ổi hồng,... Với đồ nướng, sốt ướp thịt và sốt chấm đều được nghiên cứu theo công thức độc quyền. Đảm bảo trải nghiệm cả về hương - mỹ - vị cho thực khách.


Thực tế, trên thị trường hiện nay, mô hình kinh doanh kết hợp dịch vụ ăn - uống - giải trí không phải là hiếm. Thậm chí họ đã gây dựng được tên tuổi và có lợi thế của người đi trước. Vậy điều gì khiến Debunk trở nên khác biệt?
“Không bàn đến hương vị món vì mỗi người có một khẩu vị riêng nhưng xét về tổng quan thì Debunk có 3 điểm khác biệt chính” - Anh Lộc bật ra câu trả lời ngay khi vừa được hỏi.
Thứ nhất, Debunk đang là quán coffee & grill có diện tích phục vụ khách hàng rộng nhất tại nội thành Hà Nội. Vì thế, khách hàng đến với Debunk sẽ được tận hưởng không khí vô cùng thoáng đãng, không bị gò bó, ngột ngạt.
Thứ hai, về không gian quán mang hơi hướng nghệ thuật độc đáo, có kết hợp cả triển lãm và workshop,... Thêm vào đó, 2 - 3 tháng, Debunk sẽ thay đổi decor một lần, có thể là sự thay đổi trong cách setup bàn ghế, thêm/bớt, mix&match một vài chỗ để mỗi lần khách hàng đến sẽ là một lần “WOA”.
Thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất, đó là thái độ phục vụ tận tâm và cầu thị đến từ cả đội ngũ lãnh đạo và các bạn nhân viên dành cho khách hàng. Sự tận tâm đó thể hiện từ những hành động nhỏ nhất. Ví dụ, nếu trời mưa, Debunk sẽ cử 2 bạn nhân viên che ô đón khách hàng từ ngay cổng vào, rồi có nhân viên mở cửa cho khách,... Bản thân anh tuy là cổ đông nhưng cũng không nề hà việc gì, nếu cần anh vẫn sẵn sàng rửa chén, bưng đồ, dọn vệ sinh cho quán,... Anh muốn, ngày nào Debunk cũng sẽ là phiên bản tốt nhất của chính mình để chào đón khách hàng.
Thứ nhất, Debunk đang là quán coffee & grill có diện tích phục vụ khách hàng rộng nhất tại nội thành Hà Nội. Vì thế, khách hàng đến với Debunk sẽ được tận hưởng không khí vô cùng thoáng đãng, không bị gò bó, ngột ngạt.
Thứ hai, về không gian quán mang hơi hướng nghệ thuật độc đáo, có kết hợp cả triển lãm và workshop,... Thêm vào đó, 2 - 3 tháng, Debunk sẽ thay đổi decor một lần, có thể là sự thay đổi trong cách setup bàn ghế, thêm/bớt, mix&match một vài chỗ để mỗi lần khách hàng đến sẽ là một lần “WOA”.
Thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất, đó là thái độ phục vụ tận tâm và cầu thị đến từ cả đội ngũ lãnh đạo và các bạn nhân viên dành cho khách hàng. Sự tận tâm đó thể hiện từ những hành động nhỏ nhất. Ví dụ, nếu trời mưa, Debunk sẽ cử 2 bạn nhân viên che ô đón khách hàng từ ngay cổng vào, rồi có nhân viên mở cửa cho khách,... Bản thân anh tuy là cổ đông nhưng cũng không nề hà việc gì, nếu cần anh vẫn sẵn sàng rửa chén, bưng đồ, dọn vệ sinh cho quán,... Anh muốn, ngày nào Debunk cũng sẽ là phiên bản tốt nhất của chính mình để chào đón khách hàng.


Khi mới mở quán, chắc hẳn sẽ gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc. Anh có thể chia sẻ cho độc giả biết về những khó khăn đó là gì không?
Luôn luôn sẽ có nhiều khó khăn khi mới mở quán, đặc biệt là kinh doanh theo mô hình tổ hợp như Debunk. Bên cạnh những khó khăn thường thấy như nguồn vốn, tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu uy tín, nghiên cứu công thức và menu,... thì khó khăn lớn nhất có lẽ là trong khâu quản lý vận hành quán. Bởi thời gian đầu, khi bộ máy mới đi vào hoạt động, đâu đó vẫn phát ra những tiếng “lẹt kẹt” ở những khớp nối, những mắt xích.
Ví dụ, do nhân sự của Debunk khá đông, hiện tại đang là 40 bạn và vẫn tuyển thêm. Bài toán đặt ra là làm sao để đào tạo và tăng cường sự gắn bó của nhân viên với quán. Rồi trăn trở về việc làm sao để tối ưu tốc độ phục vụ trong không gian rộng như vậy? Làm sao để quản lý nguyên vật liệu chặt chẽ khi menu quán “trải dài” từ đồ ngọt đến đồ mặn?...
Ví dụ, do nhân sự của Debunk khá đông, hiện tại đang là 40 bạn và vẫn tuyển thêm. Bài toán đặt ra là làm sao để đào tạo và tăng cường sự gắn bó của nhân viên với quán. Rồi trăn trở về việc làm sao để tối ưu tốc độ phục vụ trong không gian rộng như vậy? Làm sao để quản lý nguyên vật liệu chặt chẽ khi menu quán “trải dài” từ đồ ngọt đến đồ mặn?...

Như anh vừa nhấn mạnh về những khó khăn gặp phải trong khâu quản lý vận hành quán. Vậy Debunk đã có giải pháp gì để tháo gỡ những khó khăn đó hay chưa?
Giải pháp của Debunk hiện nay là nhờ đến sự hỗ trợ từ công nghệ. Cụ thể, Debunk đang sử phần mềm quản lý bán hàng FABi, phần mềm quản lý nhân sự iPOS HRM và phần mềm quản lý kho iPOS Inventory. Trong đó, anh thấy mỗi phần mềm lại giúp Debunk “xử gọn” được một bài toán.
Ví dụ, phần mềm quản lý bán hàng FABi đang giúp quy trình order - thanh toán phục vụ khách đơn giản và nhanh chóng hơn. Đồng thời, với FABi Manager, các cổ đông của Debunk cũng dễ dàng xem được báo cáo doanh thu một cách tiện lợi hơn, minh bạch hơn. Phần mềm quản lý nhân sự iPOS HRM thì giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho quán trong việc quản lý chấm công, tính lương tự động, chính xác,... Còn phần mềm quản lý kho iPOS Inventory thì đặc biệt hữu ích trong việc kiểm soát đầu vào - đầu ra nguyên vật liệu.
Ví dụ, phần mềm quản lý bán hàng FABi đang giúp quy trình order - thanh toán phục vụ khách đơn giản và nhanh chóng hơn. Đồng thời, với FABi Manager, các cổ đông của Debunk cũng dễ dàng xem được báo cáo doanh thu một cách tiện lợi hơn, minh bạch hơn. Phần mềm quản lý nhân sự iPOS HRM thì giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho quán trong việc quản lý chấm công, tính lương tự động, chính xác,... Còn phần mềm quản lý kho iPOS Inventory thì đặc biệt hữu ích trong việc kiểm soát đầu vào - đầu ra nguyên vật liệu.


Anh có thể chia sẻ thêm về những định hướng sắp tới của Debunk hay không?
Mục tiêu của Debunk là trong nửa năm nữa tất cả giới trẻ của Hà Thành đều sẽ biết đến quán. Khi đó, rất có thể sẽ có một Debunk thứ hai ra đời để tiếp đón được nhiều khách hàng hơn nữa.
Còn về định hướng phát triển lâu dài, Debunk sẽ nói không với bán thương hiệu mà chỉ đi theo mô hình chuỗi. Bởi Debunk với anh cũng như các anh chị cổ đông là “đứa con tinh thần” quý giá vô cùng. Nếu nhượng quyền, sẽ rất khó để người mua nhượng quyền hiểu được tâm huyết đó.
Qua cuộc trò chuyện với anh Lộc Trần - Cổ đông lớn của Debunk, tôi đã hiểu được hóa ra cảm giác dễ chịu ngay khi bước vào quán không chỉ đến từ không gian trong lành mà còn từ thái độ nhiệt tình và chân thành của đội ngũ quản lý và nhân viên nơi đây.
Còn về định hướng phát triển lâu dài, Debunk sẽ nói không với bán thương hiệu mà chỉ đi theo mô hình chuỗi. Bởi Debunk với anh cũng như các anh chị cổ đông là “đứa con tinh thần” quý giá vô cùng. Nếu nhượng quyền, sẽ rất khó để người mua nhượng quyền hiểu được tâm huyết đó.
Qua cuộc trò chuyện với anh Lộc Trần - Cổ đông lớn của Debunk, tôi đã hiểu được hóa ra cảm giác dễ chịu ngay khi bước vào quán không chỉ đến từ không gian trong lành mà còn từ thái độ nhiệt tình và chân thành của đội ngũ quản lý và nhân viên nơi đây.
Cảm ơn anh Lộc Trần vì những chia sẻ rất tâm huyết. Chúc Debunk Coffee & Grill sẽ ngày càng thành công với những dự định sắp tới!


Bài viết tiêu điểm