Phê La là một trong những thương hiệu F&B rất “chịu khó” trong việc tìm tòi, nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm đồ uống mới để chinh phục khẩu vị của khách hàng. Mới đây, thương hiệu này đã tung ra bộ sưu tập (BST) Ô Long Matcha – Một phiên bản sáng tạo từ Ô Long nguyên bản tạo nên một “cơn sốt” mới trong giới trẻ.
Đặc biệt hơn, một ly Săn Mây nằm trong bộ sưu tập này được bán ra với giá 85.000 đồng – mức giá ngang ngửa một ly đồ uống của Starbucks. Liệu hương vị của Săn Mây có gì đặc biệt mà có giá cao hơn hẳn các loại đồ uống khác trong menu như vậy? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết review đồ uống mới của Phê La dưới đây!
Nội dung
1. Hoàn cảnh ra đời đồ uống mới của Phê La – BST Ô Long Matcha
1.1. Những tác động từ thị trường đến thương hiệu Phê La
Mặc dù Phê La là thương hiệu đi đầu của trào lưu “trà sữa ô long đậm vị trà” vừa ngậy ngọt, vừa chát nhẹ nhưng gần đây thương hiệu ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trong dòng sản phẩm này. Mọi người có thể thấy hàng loạt thương hiệu mới ra đời đang quảng bá các loại đồ uống nào là trà sữa đậm vị, trà ô long đậm vị,… Thật ra điều này là bình thường trong kinh doanh, chưa nói đến một thị trường sôi động và có lượng cung lớn như dịch vụ ăn uống F&B. Điều này đòi hỏi Phê La không những phải tiếp tục giữ vững chất lượng đã được mọi người công nhận, mà còn phải liên tục sáng tạo để đem đến sự mới mẻ cho khách hàng.
Nắm bắt điều đó, thời gian gần đây, Phê La đã khẳng định lại tầm nhìn, sứ mệnh cũng như phong cách của mình thông qua việc thay đổi slogan và câu chuyện thương hiệu mới. Với khẩu hiệu “Nốt hương đặc sản”, Phê La luôn trân quý, nâng niu những giá trị Nguyên Bản ở mỗi vùng đất đi qua, cảm nhận được hết thảy những tầng hương ẩn sâu trong từng nguyên liệu.

Thương hiệu khẳng định sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện Nốt Hương Đặc Sản – Nguyên Bản – Thủ Công đầy cảm hứng và mang sứ mệnh: “Đánh thức những nốt hương đặc sản của nông sản Việt Nam” bằng cách liên tục nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm đồ uống mới lạ, hấp dẫn hơn. Đây cũng là một cách để nâng cao giá trị thương hiệu của Phê La trước các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Từ đó, những đồ uống mới của Phê La liên tục được ra mắt.
1.2. Vì sao Phê La lựa chọn dòng đồ uống Ô long Matcha?
Sở hữu hương vị đặc trưng và ấn tượng, các loại đồ uống từ Matcha luôn được nhiều người ưa chuộng. Có lẽ vì thế mà menu của thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng nào cũng sở hữu ít nhất một đến vài món đồ uống có nguyên liệu chính là Matcha. Chúng ta thấy Starbucks có Pure Matcha Latte và Green Tea Cream Frappuccino luôn nằm trong top “best seller”, các loại Trà sữa Matcha và Matcha đá xay của Phúc Long cũng bán chạy vô cùng, và rồi Highlands Coffee có Freeze trà xanh cũng là một trong những sản phẩm “key” được yêu thích của thương hiệu này. Có thể đây là một trong những lý do khiến Ô Long Matcha trở thành dòng đồ uống mới của Phê La.

Với cảm hứng bất tận từ nguồn nông sản Việt Nam, vào ngày 15/05/2023 vừa qua, Phê La đã mang đến khách hàng BST Ô Long Matcha trong mùa hè này, bao gồm hai sản phẩm là Săn Mây (Matcha đá xay) và Matcha Coco Latte. Theo thương hiệu, Săn Mây và Matcha Coco Latte là sự hòa quyện giữa tầng hương của trà đặc sản cùng vị dừa ngọt thơm từ Bến Tre – “thủ phủ dừa của Việt Nam”, Săn Mây và Matcha Coco Latte là trải nghiệm đầy hứng khởi chinh phục những vị khách có gu thưởng thức tinh tế.
Sự kết hợp của trà và sữa dừa không chỉ gợi nhắc hương vị thân quen mà còn tạo nên một điểm nhấn độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của người Việt. Có thể nói, đây là một sự kết hợp nguyên liệu khá táo bạo và mới mẻ từ Phê La.
Xem thêm: Vì sao thương hiệu Phê La “nổi như cồn” trong thời gian gần đây?
2. Review đồ uống mới của Phê La – BST Ô Long Matcha: Săn Mây và Matcha Coco Latte
Ngay khi vừa ra mắt, bộ sưu tập Ô Long Matcha của Phê La đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng. Vốn dĩ là một tên tuổi đã tạo dựng được Brand Love (tình yêu thương hiệu) với giới trẻ, món đồ uống mới này ngay lập tức được mọi người “săn đón” và check-in rần rần trên mạng xã hội.
Điều đầu tiên phải nhắc đến là hai loại đồ uống trong bộ sưu tập Ô Long Matcha không phải được làm từ trà xanh thông thường hay trà xanh của Nhật Bản, Đài Loan, mà đây là Ô long Matcha được làm từ những lá trà Ô long đặc sản – một thế mạnh của Phê La. Hơn nữa, Phê La cũng có sự sáng tạo hơn những thương hiệu trước đây là không sử dụng lớp kem béo ngậy ngọt từ sữa, mà dùng Sữa dừa Bến Tre. Đặc biệt, ai là “fan cứng” của Phê La sẽ thấy ngay món mới này không dùng ly giấy đặc trưng của thương hiệu nữa. Săn Mây và Matcha Coco Latte được đặt trong những chiếc ly nhựa trong suốt vô cùng xinh xắn được thiết kế dành riêng cho hai món đồ uống này.
2.1. Săn Mây – Matcha Ô long đá xay
Những ai thuộc thế hệ 9x đời đầu khi cầm ly Săn Mây này lên chắc chắn sẽ được gợi nhớ lại một thời đồ uống đá xay càn quét thị trường Việt Nam không kém giờ trà sữa bây giờ. Tuy nhiên, Phê La đã pha chế một cách tinh tế hơn với sự kết hợp giữa Ô Long Matcha đá xay và Sữa dừa Bến Tre ngọt thanh.
Matcha của Phê La được xử lý đặc biệt nên mùi thơm rất nhẹ nhàng, không bị mùi “tanh tanh” của thực vật như một số loại Matcha thông thường. Bên trên là một lớp kem dừa Matcha thơm béo, vừa vặn không hề bị ngấy. Phần đá xay có kết cấu rất mịn, không bị bột bột hay đá dăm, đặc biệt là tan lâu nên không bị tình trạng tách nước. Bạn có thể dùng kèm Trân châu ô long hoặc Trân châu nhài dai dai “vui miệng” khi thưởng thức Săn Mây để hương vị thêm trọn vẹn hơn.

Để được thưởng thức hương vị Săn Mây, khách hàng phải chi trả cái giá là 85.000 đồng/ly. Đây là mức giá không thua kém gì một đồ uống của thương hiệu phân khúc cao cấp Starbucks. Tuy nhiên, vì tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi trả số tiền này để trải nghiệm hương vị Matcha Ô Long đá xay sữa dừa hấp dẫn, lạ miệng từ Phê La.
2.2. Matcha Coco Latte
Nếu ai ưa thích hương vị tự nhiên và ngọt vừa đủ thì Matcha Coco Latte sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đồ uống này có vị trà xanh nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng vẫn có độ béo, mùi thơm của sữa dừa, đặc biệt là có thêm vị thơm của đậu nành. Matcha Coco Latte có mức giá thấp hơn là 60.000 đồng/ly.
Qua công đoạn xử lý nguyên liệu tỉ mỉ, Phê La tạo ra một lớp kem Ô Long Matcha bồng bềnh sánh mịn. Lớp sữa dừa thơm ngậy bên dưới chính là điểm nhấn mang đến sự khác biệt trong cốc latte của Phê La. Gồm hai tầng hương riêng biệt nhưng khi hoà quyện, Matcha Coco Latte trở thành một thức uống độc đáo, một nốt hương đặc sản tinh tế, cân bằng. Vẫn là Phê La – một thương hiệu luôn chỉn chu và tỉ mỉ từ những điểm nhỏ nhất như xử lý mùi của Ô Long Matcha hay lựa chọn vị ngọt tự nhiên của dừa xiêm Bến Tre.

Mặc dù chỉ mới mở bán được vài ngày, trên mạng xã hội hiện nay đã xuất hiện rất nhiều review đồ uống mới của Phê La – BST Ô Long Matcha và đa phần đều đánh giá khá tốt. Có thể nói cả Săn Mây và Matcha Coco Latte đều có hương vị tuy mới mẻ nhưng vẫn thuần Việt với sự kết hợp hoàn hảo giữa Ô Long Matcha đậm vị trà và Sữa dừa Bến Tre ngậy ngọt thơm béo. Hãy cùng đến Phê La và trải nghiệm ngay hôm nay!