Group 9
Kẻ Cà Phê nằm khuất trên một con phố mới đặt tên. Cái tên tuy mới nhưng bản chất lại đầy xưa cũ: Đồng Cổ. Không nhiều người biết tới sự xuất hiện của con phố này cho tới khi họ tìm đến Kẻ.

Để tới đây, ta phải đi qua con đường Thụy Khuê - một con phố sầm uất nằm ven Hồ Tây, cũng là con phố lưu giữ nhiều bảo vật của đất Thăng Long xưa. Cứ đi vài chục mét, đan xen giữa những căn nhà hiện đại lại là vài chiếc cổng làng rêu phong hiển lộ. Có những cổng làng ở đó được xuýt xoa là cổng làng "đẹp nhất kinh kỳ". Chẳng ai biết hay nhớ rõ những cổng làng này có từ khi nào… nhưng nó nhuốm màu thời gian, vẫn giữ nguyên dáng vẻ rêu phong, cổ kính, mang đậm hồn cốt Hà thành.

Tọa lạc tại đó, Kẻ cũng phần nào “nhập gia tùy tục”, hòa làm một với không gian trầm lắng, kế thừa một mái vòm cổng đậm chất Việt xưa được uốn quanh bởi một giàn hoa giấy, lảng bảng như sương. Sự xuất hiện của Kẻ tại đây dường như không phải ngẫu nhiên nữa. Đó là một sự “sắp đặt” hoàn hảo, một mảnh ghép thật vừa vặn!

Người ta cho rằng với không gian hoài niệm như thế, chủ của Kẻ có lẽ là một người chững tuổi, yêu Hà Nội và suy tư. Nhưng Trần Điệp - Chủ của Kẻ lại mới chỉ là anh chàng ngoài đôi mươi, đến từ Nam Định. “Hà Nội có lẽ là một mảnh đất ai cũng yêu, cũng mến. Tôi cũng không nằm ngoài số đó”, anh Điệp chia sẻ một cách mộc mạc.
Group 10
Group 11 1
Nguồn cảm hứng từ đâu khiến anh quyết định lựa chọn concept Hà Nội xưa cũ cho Kẻ Cà Phê? Và với phong cách này Kẻ mong muốn mang đến trải nghiệm thế nào cho khách hàng?

Hiện nay có rất nhiều các concept quán cà phê mang phong cách Nhật Bản hay Hàn Quốc, Bắc Âu du nhập vào thị trường Việt Nam, được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Nhưng nếu để tìm kiếm những quán cà phê mang đậm phong cách Việt thì có vẻ rất hiếm.

Nên anh suy nghĩ, Việt Nam đẹp như vậy tại sao lại không gìn giữ và tôn vinh những nét đẹp thiêng liêng đó. Thông qua một quán cà phê thì sao nhỉ, ngồi cà phê cũng là một nét văn hóa của người Việt ắt hẳn nó cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng đồng điệu và thấy gần gũi hơn.

Việt Nam ta cũng là một đất nước sở hữu nhiều nét đẹp riêng, tự nhiên, mộc mạc, bình dị, đáng đề cao và lưu giữ, nhưng chưa được khai thác hết vì không được chú trọng nhiều. Vậy nên anh chọn kết hợp những mảnh ghép đó vào không gian bài trí quán cà phê để phát huy giá trị hơn nữa, cũng như mong muốn những điều xưa cũ sẽ không phai mờ.

Hà Nội có lẽ là một mảnh đất ai cũng yêu cũng mến, anh cũng vậy! Tuy không đến từ Hà Nội, nhưng khi học tập làm việc và sinh sống ở đây, anh thấy bản thân dần trở thành một phần của nơi này. Hà Nội thật đẹp biết bao! Anh muốn mình có thể đóng góp phần nào trong việc gìn giữ nét đẹp truyền thống và lưu giữ ký ức trong lòng mỗi người dân Việt Nam.
Group 12
Kẻ không phải một nơi quá cũ kỹ, nơi đây giao thoa giữa hiện đại và xưa cũ. Nếu lựa chọn concept thuần ngày xưa, thì các bạn trẻ thời nay sẽ khó có thể đồng điệu được. Một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại sẽ có sự kết nối, đồng cảm, dễ thấu hiểu hơn. Đôi khi nếu chỉ là nhìn lại những gì xưa cũ thời "ông bà ta" thì có thể sẽ khiến các bạn trẻ cảm thấy xa lạ, nên thiết lập mọi thứ phải hài hòa.

Kẻ Cà Phê tái hiện lại không gian Hà Nội xưa nhưng vẫn có những yếu tố quen thuộc, điều đó sẽ mang lại những trải nghiệm vừa lạ vừa quen cho các bạn trẻ ngày nay. Gợi nhớ về cảm giác tuổi thơ, yên bình và chất chứa hoài niệm. Có một bác trung tuổi cứ sáng sáng lại tìm đến Kẻ, luôn chọn một vị trí ngồi ngoài trời, uống cà phê đen không bọt, đường để riêng. Đồng hành với bác là một chiếc máy film đời cũ, bác tìm đến Kẻ như đang tận hưởng chút dư vị của quá khứ. Một con người như đang hoài niệm những gì đã qua, tìm thấy Kẻ như tìm thấy sự đồng điệu, tựa một người bạn cũ không gặp đã lâu.
Group 4
Trên thị trường hiện nay, có không ít những quán cà phê với vẻ đẹp mộc mạc, tái hiện Hà Nội xưa cũ. Điểm khác biệt của Kẻ Cà Phê với các thương hiệu khác là gì?

Sự độc đáo của Kẻ Cà Phê là đi theo phong cách Hà Nội xưa kết hợp không khí hiện đại, làm nổi bật không gian văn hóa của đất Hà thành, không lẫn với một nơi nào khác. Vì thế nếu bạn muốn tìm một không gian thưởng thức đồ uống với concept cổ kính bạn có thể sẽ có nhiều lựa chọn. Nhưng với những ai muốn hòa mình vào không gian đậm chất Hà Nội thì có lẽ Kẻ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo hơn.

Đến với Kẻ mới biết Kẻ thật sự là một bản sắc độc nhất, không giống với bất kỳ nơi nào. Điểm đặc biệt nhất tại Kẻ là mỗi tầng đều được chia thành nhiều gian, tạo thành các không gian riêng, khác nhau và đặt tên mỗi khu như “nhà ở”, “nhà kho”, "chợ". Tạo nên một tổng thể ấn tượng, mang tới khách hàng các trải nghiệm mới mẻ, thú vị ở mỗi không gian. Đồng thời điều này còn giúp các bạn có thể phân biệt dễ dàng các khu vực với nhau.

Kẻ Cà Phê đi theo hướng tái hiện hình ảnh những ngôi nhà ở làng quê Bắc Bộ cổ xưa: từ mái vòm cổng cổ kính với cây hoa giấy phớt hồng uốn quanh, quầy bar ốp bằng sứ Bát Tràng, bộ bàn ghế bằng gỗ nâu mộc mạc và những bình huệ hay lọ sen để trang trí trong quán,... Quan sát kỹ sẽ thấy, trần nhà của Kẻ khá thấp phù hợp với lối kiến trúc lưu trú ngày xưa của người Việt Nam, tạo sự gần gũi cho khách hàng. Hay chất liệu tường là những vết xước màu nâu của đất, gợi nhớ lại những ngôi nhà cổ. Và sự kết hợp 2 cầu thang song song khi lên tầng cũng là lối kiến trúc nhà thời xưa. Mỗi không gian ở các khu vực tại Kẻ đều là những không gian thưởng thức khác nhau, để mỗi khi ghé Kẻ, khách hàng sẽ không cảm thấy bị nhàm chán.

Đồng thời ý nghĩa của từng không gian này đều khá gợi mở, không bó buộc vào bất cứ câu chuyện nào cụ thể nên các bạn trẻ có thể thỏa thích cảm nhận nó theo suy nghĩ, chiêm nghiệm theo cách riêng của mình.
Group 14
Group 5
Anh có thể bật mí ý nghĩa tên gọi của “Kẻ” được không? Dường như đằng sau tên gọi này cũng có một câu chuyện riêng?

Đúng vậy, Kẻ ở đây không phải “kẻ cả” hay “kẻ thù” (cười) như nhiều bạn suy luận. Đơn giản thôi, Kẻ chính là viết tắt của Kẻ Chợ. Khi nhắc tới Hà Nội, hẳn nhiều người vẫn không quên Kẻ Chợ - 36 phố phường xưa kia, mà ngày nay chỉ còn đọng lại một vài dấu tích nơi phố cổ.

Kẻ Chợ tên gọi dân gian của đất Thăng Long (Hà Nội) xưa, từng in hằn trong tâm trí biết bao thế hệ. Tên này dùng để chỉ khu phố, nơi buôn bán của Thăng Long. Về sau trở thành tên gọi chung cho đô thị Thăng Long – Hà Nội.

Kẻ vừa có âm sắc lạ lại gắn liền với Hà Nội, rất phù hợp với khái niệm quán cà phê mà anh hướng tới. Ngoài ra, logo của Kẻ cũng là một sự biến tấu thú vị từ chữ Hán Nôm, với những nét vuông vức ẩn ức dáng hình của những biển hiệu phố phường Thăng Long.

Kẻ Chợ cũng được tái hiện phần nào đó trong không gian quán, như thể tạo nên một cánh cửa thời gian giao thoa giữa không khí xưa cũ và hơi thở hiện đại, để mỗi khách hàng tới đây đều có cơ hội trở về thuở ban sơ, một lần nữa bâng khuâng, bồi hồi rồi lưu luyến.

Tại Kẻ có cà phê, có trà, có bạn, không còn ồn ào, tắc đường, kẹt xe hay deadline ngập đầu... bỏ lại những phiền phức của nhịp sống đương đại. Đến với Kẻ là để nép mình vào những góc cổ kính, xưa cũ, êm đềm và chậm rãi để nhâm nhi chén trà, tách cà phê quây quần bên bạn bè, người thân.
Group 16 1
Group 6
Để phù hợp với tâm lý các bạn trẻ hiện nay, nhiều quán cà phê chỉ chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh phục vụ giới trẻ check-in sống ảo nhưng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chưa thực sự tương xứng. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

Như bạn quan sát, ở Kẻ không có một chữ “cà phê” nào hết, bởi anh muốn khi mọi người tới quán sẽ coi đây là nơi để thư giãn và trải nghiệm, chứ không phải chỉ đơn giản là bán cà phê. Kẻ giống như một nơi bán trải nghiệm nhiều hơn.

Anh không muốn Kẻ đi theo hướng là quán cà phê check-in nên các đồ vật trang trí của quán tối giản hoàn toàn, dường như không có những điểm nhấn ở mọi không gian. Sở dĩ Kẻ không đi theo hướng tạo ra nhiều không gian “sống ảo” vì như vậy sẽ làm mất đi giá trị, ý nghĩa ban đầu của quán.

Nhưng cũng phải rất mừng, vì mọi người đã yêu thích Kẻ và tìm thấy nét thẩm mỹ nghệ thuật ở đó, muốn lưu giữ lại những bức hình tại nơi đây. Thực tế bản thân là người trải nghiệm dịch vụ ở nhiều nơi, anh thấy nếu quán chỉ phục vụ mục đích check-in sống ảo thì sẽ không tồn tại được lâu. Vì khi khách hàng tới quán check-in một lần hết mọi góc rồi thì họ cũng bắt đầu mất hứng thú và tìm đến những quán mới.

Việc mình đầu tư vào concept có chiều sâu, có câu chuyện, sẽ có lợi thế cụ thể. Bởi sau khi thưởng thức hình ảnh đẹp, khách sẽ vẫn có thứ để khám phá thay vì rời đi. Khi thấu hiểu và hài lòng, khách hàng cũng trân trọng tâm huyết mà quán tạo nên. Tất nhiên, khía cạnh quan trọng khác vẫn là chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ,...

Đầu tư về mặt không gian quán là điều quan trọng để thu hút khách hàng, tuy nhiên nếu chỉ đầu tư về mặt thiết kế, quán sẽ chỉ nổi lên được nhất thời, sau đó rất dễ bị lãng quên. Vì thế phải đồng bộ về cả dịch vụ và chất lượng sản phẩm mới là yếu tố tiên quyết để duy trì và tồn tại lâu dài.
Group 18 1
Group 7
Mới trình làng vào tháng 7/2022 nhưng Kẻ Cà Phê đã nhanh chóng trở thành một cái tên “sáng giá”, được nhiều khách hàng yêu thích trong thời gian gần đây.
Là một quán cà phê “sinh sau đẻ muộn”, vậy làm cách nào để Kẻ Cà Phê thu hút được nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ?


Luôn luôn lắng nghe phản hồi của khách và cải thiện, thay đổi đó là phương châm của Kẻ. Từ việc nhỏ nhất như nếu một khách hàng sử dụng đồ uống không hợp khẩu vị, phản hồi lại, thì Kẻ cũng tiếp thu và xin ý kiến số đông để biết mình đang sai ở đâu, hiểu nguyên nhân để thay đổi nhanh chóng và trở nên tốt hơn trong những trải nghiệm tiếp theo của khách. Kẻ luôn mong muốn có thể giữ được chất lượng đồ uống, dịch vụ đồng nhất để mang tới trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng của mình.

Tuy là một quán cà phê xưa cũ nhưng tại thực đơn của Kẻ cũng có sự kết hợp giữa đồ uống truyền thống như cà phê đen, nâu, bạc xỉu cho tới đồ uống hiện đại như cà phê pha máy, đồ đá xay, cold brew,..

Đồng thời những tên gọi của các thức uống tại Kẻ cũng rất độc đáo như: Kẻ Béo, Kẻ Mát, Kẻ Sen, Kẻ Chua, Chợ Hè,... Nhiều khi khách hàng hỏi về từng loại thức uống được nghe lời giải đáp của nhân viên cũng cảm nhận được tinh thần rất Việt Nam ở Kẻ, điều này cũng giúp concept của Kẻ được trải đều xuyên suốt từ đầu tới cuối.

Mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị, có quan điểm riêng để đánh giá về mức độ ngon khi dùng đồ uống nhưng nếu khách hàng tới Kẻ để trải nghiệm chưa thấy hài lòng ở lần đầu, Kẻ sẵn sàng “mời” khách đến chơi nhà vào lần tiếp theo bằng cách gửi tặng phiếu quà tặng miễn phí 1 đồ uống bất kỳ. Để họ được trải nghiệm lại và biết đâu Kẻ sẽ chinh phục được họ trong lần tiếp theo.

Đồng thời Kẻ đã tin tưởng và lựa chọn ứng dụng giải pháp chăm sóc khách hàng iPOS CRM của iPOS.vn để giúp thương hiệu giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bằng việc xây dựng các chương trình khuyến mãi, hay tạo hạng thành viên tích điểm,... để thu hút khách hàng.

Thông qua iPOS CRM giúp Kẻ thu thập được thông tin khách hàng, từ đó phân tích hành vi và nắm bắt được nhu cầu, sở thích của họ. Điểm mà anh thích nhất của giải pháp này là nó đã giúp Kẻ lưu trữ thông tin khách hàng, từ đó “nhắc nhở” Kẻ vào các dịp sinh nhật khách hàng để gửi lời chúc mừng, và nếu như khách hàng có tới quán vào dịp này thì họ cũng sẽ nhận được những điều bất ngờ từ Kẻ.
Group 20 1
Group 8
Cảm ơn anh về những chia sẻ trên! Vậy anh có thể chia sẻ thêm về những dự định mà Kẻ Cà Phê sẽ thực hiện trong tương lai?
z3866271229016 d6930e2a63585aba7ac7779159757a8e 1

Hiện tại trong tương lai gần anh vẫn muốn giữ sự ổn định và duy trì Kẻ Cà Phê. Còn tương lai xa, anh muốn phát triển thêm những dòng đồ uống theo mùa như: Chợ hè, Chợ thu,... Đặc biệt các dịp lễ Tết sẽ sáng tạo thêm những giỏ quà bán kèm thêm tại quán từ đó gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về truyền thống tốt đẹp của Việt Nam ta, để những truyền thống ấy được gìn giữ và không bao giờ bị mai một.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Bài viết tiêu điểm
Group 22 1 1
Kẻ Cà Phê nằm khuất trên một con phố mới đặt tên. Cái tên tuy mới nhưng bản chất lại đầy xưa cũ: Đồng Cổ. Không nhiều người biết tới sự xuất hiện của con phố này cho tới khi họ tìm đến Kẻ.

Để tới đây, ta phải đi qua con đường Thụy Khuê - một con phố sầm uất nằm ven Hồ Tây, cũng là con phố lưu giữ nhiều bảo vật của đất Thăng Long xưa. Cứ đi vài chục mét, đan xen giữa những căn nhà hiện đại lại là vài chiếc cổng làng rêu phong hiển lộ. Có những cổng làng ở đó được xuýt xoa là cổng làng "đẹp nhất kinh kỳ". Chẳng ai biết hay nhớ rõ những cổng làng này có từ khi nào… nhưng nó nhuốm màu thời gian, vẫn giữ nguyên dáng vẻ rêu phong, cổ kính, mang đậm hồn cốt Hà thành.

Tọa lạc tại đó, Kẻ cũng phần nào “nhập gia tùy tục”, hòa làm một với không gian trầm lắng, kế thừa một mái vòm cổng đậm chất Việt xưa được uốn quanh bởi một dàn hoa giấy, lảng bảng như sương. Sự xuất hiện của Kẻ tại đây dường như không phải ngẫu nhiên nữa. Đó là một sự “sắp đặt” hoàn hảo, một mảnh ghép thật vừa vặn!

Người ta cho rằng với không gian hoài niệm như thế, chủ của Kẻ có lẽ là một người chững tuổi, yêu Hà Nội và suy tư. Nhưng Trần Điệp - Chủ của Kẻ lại mới chỉ là anh chàng ngoài đôi mươi, đến từ Nam Định. “Hà Nội có lẽ là một mảnh đất ai cũng yêu, cũng mến. Tôi cũng không nằm ngoài số đó”, anh Điệp chia sẻ một cách mộc mạc.
Group 23 1
Group 11 1
Nguồn cảm hứng từ đâu khiến anh quyết định lựa chọn concept Hà Nội xưa cũ cho Kẻ Cà Phê? Và với phong cách này Kẻ mong muốn mang đến trải nghiệm thế nào cho khách hàng?

Hiện nay có rất nhiều các concept quán cà phê mang phong cách Nhật Bản hay Hàn Quốc, Bắc Âu du nhập vào thị trường Việt Nam, được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Nhưng nếu để tìm kiếm những quán cà phê mang đậm phong cách Việt thì có vẻ rất hiếm.

Nên anh suy nghĩ, Việt Nam đẹp như vậy tại sao lại không gìn giữ và tôn vinh những nét đẹp thiêng liêng đó. Thông qua một quán cà phê thì sao nhỉ, ngồi cà phê cũng là một nét văn hóa của người Việt ắt hẳn nó cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng đồng điệu và thấy gần gũi hơn.

Việt Nam ta cũng là một đất nước sở hữu nhiều nét đẹp riêng, tự nhiên, mộc mạc, bình dị, đáng đề cao và lưu giữ, nhưng chưa được khai thác hết vì không được chú trọng nhiều. Vậy nên anh chọn kết hợp những mảnh ghép đó vào không gian bài trí quán cà phê để phát huy giá trị hơn nữa, cũng như mong muốn những điều xưa cũ sẽ không phai mờ.

Hà Nội có lẽ là một mảnh đất ai cũng yêu cũng mến, anh cũng vậy! Tuy không đến từ Hà Nội, nhưng khi học tập làm việc và sinh sống ở đây, anh thấy bản thân dần trở thành một phần của nơi này. Hà Nội thật đẹp biết bao! Anh muốn mình có thể đóng góp phần nào trong việc gìn giữ nét đẹp truyền thống và lưu giữ ký ức trong lòng mỗi người dân Việt Nam.
Group 24 1
Kẻ không phải một nơi quá cũ kỹ, nơi đây giao thoa giữa hiện đại và xưa cũ. Nếu lựa chọn concept thuần ngày xưa, thì các bạn trẻ thời nay sẽ khó có thể đồng điệu được. Một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại sẽ có sự kết nối, đồng cảm, dễ thấu hiểu hơn. Đôi khi nếu chỉ là nhìn lại những gì xưa cũ thời "ông bà ta" thì có thể sẽ khiến các bạn trẻ cảm thấy xa lạ, nên thiết lập mọi thứ phải hài hòa.

Kẻ Cà Phê tái hiện lại không gian Hà Nội xưa nhưng vẫn có những yếu tố quen thuộc, điều đó sẽ mang lại những trải nghiệm vừa lạ vừa quen cho các bạn trẻ ngày nay. Gợi nhớ về cảm giác tuổi thơ, yên bình và chất chứa hoài niệm. Có một bác trung tuổi cứ sáng sáng lại tìm đến Kẻ, luôn chọn một vị trí ngồi ngoài trời, uống cà phê đen không bọt, đường để riêng. Đồng hành với bác là một chiếc máy film đời cũ, bác tìm đến Kẻ như đang tận hưởng chút dư vị của quá khứ. Một con người như đang hoài niệm những gì đã qua, tìm thấy Kẻ như tìm thấy sự đồng điệu, tựa một người bạn cũ không gặp đã lâu.
Group 4
Trên thị trường hiện nay, có không ít những quán cà phê với vẻ đẹp mộc mạc, tái hiện Hà Nội xưa cũ. Điểm khác biệt của Kẻ Cà Phê với các thương hiệu khác là gì?

Sự độc đáo của Kẻ Cà Phê là đi theo phong cách Hà Nội xưa kết hợp không khí hiện đại, làm nổi bật không gian văn hóa của đất Hà thành, không lẫn với một nơi nào khác. Vì thế nếu bạn muốn tìm một không gian thưởng thức đồ uống với concept cổ kính bạn có thể sẽ có nhiều lựa chọn. Nhưng với những ai muốn hòa mình vào không gian đậm chất Hà Nội thì có lẽ Kẻ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo hơn.

Đến với Kẻ mới biết Kẻ thật sự là một bản sắc độc nhất, không giống với bất kỳ nơi nào. Điểm đặc biệt nhất tại Kẻ là mỗi tầng đều được chia thành nhiều gian, tạo thành các không gian riêng, khác nhau và đặt tên mỗi khu như “nhà ở”, “nhà kho”, "chợ". Tạo nên một tổng thể ấn tượng, mang tới khách hàng các trải nghiệm mới mẻ, thú vị ở mỗi không gian. Đồng thời điều này còn giúp các bạn có thể phân biệt dễ dàng các khu vực với nhau.

Kẻ Cà Phê đi theo hướng tái hiện hình ảnh những ngôi nhà ở làng quê Bắc Bộ cổ xưa: từ mái vòm cổng cổ kính với cây hoa giấy phớt hồng uốn quanh, quầy bar ốp bằng sứ Bát Tràng, bộ bàn ghế bằng gỗ nâu mộc mạc và những bình huệ hay lọ sen để trang trí trong quán,... Quan sát kỹ sẽ thấy, trần nhà của Kẻ khá thấp phù hợp với lối kiến trúc lưu trú ngày xưa của người Việt Nam, tạo sự gần gũi cho khách hàng. Hay chất liệu tường là những vết xước màu nâu của đất, gợi nhớ lại những ngôi nhà cổ. Và sự kết hợp 2 cầu thang song song khi lên tầng cũng là lối kiến trúc nhà thời xưa. Mỗi không gian ở các khu vực tại Kẻ đều là những không gian thưởng thức khác nhau, để mỗi khi ghé Kẻ, khách hàng sẽ không cảm thấy bị nhàm chán.

Đồng thời ý nghĩa của từng không gian này đều khá gợi mở, không bó buộc vào bất cứ câu chuyện nào cụ thể nên các bạn trẻ có thể thỏa thích cảm nhận nó theo suy nghĩ, chiêm nghiệm theo cách riêng của mình.
Group 25 1
Group 5
Anh có thể bật mí ý nghĩa tên gọi của “Kẻ” được không? Dường như đằng sau tên gọi này cũng có một câu chuyện riêng?

Đúng vậy, Kẻ ở đây không phải “kẻ cả” hay “kẻ thù” (cười) như nhiều bạn suy luận. Đơn giản thôi, Kẻ chính là viết tắt của Kẻ Chợ. Khi nhắc tới Hà Nội, hẳn nhiều người vẫn không quên Kẻ Chợ - 36 phố phường xưa kia, mà ngày nay chỉ còn đọng lại một vài dấu tích nơi phố cổ.

Kẻ Chợ tên gọi dân gian của đất Thăng Long (Hà Nội) xưa, từng in hằn trong tâm trí biết bao thế hệ. Tên này dùng để chỉ khu phố, nơi buôn bán của Thăng Long. Về sau trở thành tên gọi chung cho đô thị Thăng Long – Hà Nội.

Kẻ vừa có âm sắc lạ lại gắn liền với Hà Nội, rất phù hợp với khái niệm quán cà phê mà anh hướng tới. Ngoài ra, logo của Kẻ cũng là một sự biến tấu thú vị từ chữ Hán Nôm, với những nét vuông vức ẩn ức dáng hình của những biển hiệu phố phường Thăng Long.

Kẻ Chợ cũng được tái hiện phần nào đó trong không gian quán, như thể tạo nên một cánh cửa thời gian giao thoa giữa không khí xưa cũ và hơi thở hiện đại, để mỗi khách hàng tới đây đều có cơ hội trở về thuở ban sơ, một lần nữa bâng khuâng, bồi hồi rồi lưu luyến.

Tại Kẻ có cà phê, có trà, có bạn, không còn ồn ào, tắc đường, kẹt xe hay deadline ngập đầu... bỏ lại những phiền phức của nhịp sống đương đại. Đến với Kẻ là để nép mình vào những góc cổ kính, xưa cũ, êm đềm và chậm rãi để nhâm nhi chén trà, tách cà phê quây quần bên bạn bè, người thân.
Group 26 1
Group 6
Để phù hợp với tâm lý các bạn trẻ hiện nay, nhiều quán cà phê chỉ chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh phục vụ giới trẻ check-in sống ảo nhưng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chưa thực sự tương xứng. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

Như bạn quan sát, ở Kẻ không có một chữ “cà phê” nào hết, bởi anh muốn khi mọi người tới quán sẽ coi đây là nơi để thư giãn và trải nghiệm, chứ không phải chỉ đơn giản là bán cà phê. Kẻ giống như một nơi bán trải nghiệm nhiều hơn.

Anh không muốn Kẻ đi theo hướng là quán cà phê check-in nên các đồ vật trang trí của quán tối giản hoàn toàn, dường như không có những điểm nhấn ở mọi không gian. Sở dĩ Kẻ không đi theo hướng tạo ra nhiều không gian “sống ảo” vì như vậy sẽ làm mất đi giá trị, ý nghĩa ban đầu của quán.

Nhưng cũng phải rất mừng, vì mọi người đã yêu thích Kẻ và tìm thấy nét thẩm mỹ nghệ thuật ở đó, muốn lưu giữ lại những bức hình tại nơi đây. Thực tế bản thân là người trải nghiệm dịch vụ ở nhiều nơi, anh thấy nếu quán chỉ phục vụ mục đích check-in sống ảo thì sẽ không tồn tại được lâu. Vì khi khách hàng tới quán check-in một lần hết mọi góc rồi thì họ cũng bắt đầu mất hứng thú và tìm đến những quán mới.

Việc mình đầu tư vào concept có chiều sâu, có câu chuyện, sẽ có lợi thế cụ thể. Bởi sau khi thưởng thức hình ảnh đẹp, khách sẽ vẫn có thứ để khám phá thay vì rời đi. Khi thấu hiểu và hài lòng, khách hàng cũng trân trọng tâm huyết mà quán tạo nên. Tất nhiên, khía cạnh quan trọng khác vẫn là chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ,...

Đầu tư về mặt không gian quán là điều quan trọng để thu hút khách hàng, tuy nhiên nếu chỉ đầu tư về mặt thiết kế, quán sẽ chỉ nổi lên được nhất thời, sau đó rất dễ bị lãng quên. Vì thế phải đồng bộ về cả dịch vụ và chất lượng sản phẩm mới là yếu tố tiên quyết để duy trì và tồn tại lâu dài.
Group 27 1
Group 7
Mới trình làng vào tháng 7/2022 nhưng Kẻ Cà Phê đã nhanh chóng trở thành một cái tên “sáng giá”, được nhiều khách hàng yêu thích trong thời gian gần đây.
Là một quán cà phê “sinh sau đẻ muộn”, vậy làm cách nào để Kẻ Cà Phê thu hút được nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ?


Luôn luôn lắng nghe phản hồi của khách và cải thiện, thay đổi đó là phương châm của Kẻ. Từ việc nhỏ nhất như nếu một khách hàng sử dụng đồ uống không hợp khẩu vị, phản hồi lại, thì Kẻ cũng tiếp thu và xin ý kiến số đông để biết mình đang sai ở đâu, hiểu nguyên nhân để thay đổi nhanh chóng và trở nên tốt hơn trong những trải nghiệm tiếp theo của khách. Kẻ luôn mong muốn có thể giữ được chất lượng đồ uống, dịch vụ đồng nhất để mang tới trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng của mình.

Tuy là một quán cà phê xưa cũ nhưng tại thực đơn của Kẻ cũng có sự kết hợp giữa đồ uống truyền thống như cà phê đen, nâu, bạc xỉu cho tới đồ uống hiện đại như cà phê pha máy, đồ đá xay, cold brew,..

Đồng thời những tên gọi của các thức uống tại Kẻ cũng rất độc đáo như: Kẻ Béo, Kẻ Mát, Kẻ Sen, Kẻ Chua, Chợ Hè,... Nhiều khi khách hàng hỏi về từng loại thức uống được nghe lời giải đáp của nhân viên cũng cảm nhận được tinh thần rất Việt Nam ở Kẻ, điều này cũng giúp concept của Kẻ được trải đều xuyên suốt từ đầu tới cuối.

Mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị, có quan điểm riêng để đánh giá về mức độ ngon khi dùng đồ uống nhưng nếu khách hàng tới Kẻ để trải nghiệm chưa thấy hài lòng ở lần đầu, Kẻ sẵn sàng “mời” khách đến chơi nhà vào lần tiếp theo bằng cách gửi tặng phiếu quà tặng miễn phí 1 đồ uống bất kỳ. Để họ được trải nghiệm lại và biết đâu Kẻ sẽ chinh phục được họ trong lần tiếp theo.

Đồng thời Kẻ đã tin tưởng và lựa chọn ứng dụng giải pháp chăm sóc khách hàng iPOS CRM của iPOS.vn để giúp thương hiệu giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bằng việc xây dựng các chương trình khuyến mãi, hay tạo hạng thành viên tích điểm,... để thu hút khách hàng.

Thông qua iPOS CRM giúp Kẻ thu thập được thông tin khách hàng, từ đó phân tích hành vi và nắm bắt được nhu cầu, sở thích của họ. Điểm mà anh thích nhất của giải pháp này là nó đã giúp Kẻ lưu trữ thông tin khách hàng, từ đó “nhắc nhở” Kẻ vào các dịp sinh nhật khách hàng để gửi lời chúc mừng, và nếu như khách hàng có tới quán vào dịp này thì họ cũng sẽ nhận được những điều bất ngờ từ Kẻ.
Group 28 1
Group 8
Cảm ơn anh về những chia sẻ trên! Vậy anh có thể chia sẻ thêm về những dự định mà Kẻ Cà Phê sẽ thực hiện trong tương lai?

Hiện tại trong tương lai gần anh vẫn muốn giữ sự ổn định và duy trì Kẻ Cà Phê. Còn tương lai xa, anh muốn phát triển thêm những dòng đồ uống theo mùa như: Chợ hè, Chợ thu,... Đặc biệt các dịp lễ Tết sẽ sáng tạo thêm những giỏ quà bán kèm thêm tại quán từ đó gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về truyền thống tốt đẹp của Việt Nam ta, để những truyền thống ấy được gìn giữ và không bao giờ bị mai một.
z3866271229016 d6930e2a63585aba7ac7779159757a8e 1
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top