

Qua một chiếc màn hình điện thoại, anh “dẫn” chúng tôi thăm quan từng khung cảnh, từng góc nhỏ yên bình của Koi Coffee. Ở khoảng vườn xanh mát của quán, chúng tôi đã bắt gặp ánh mắt bừng sáng của một nhóm bạn trẻ đang náu mình dưới bóng cây tránh nắng tháng sáu, trên tay mỗi người là một ly Trà Sữa Cam Cháy trứ danh. Bất chợt, niềm vui của họ lại dần lan tỏa tới chúng tôi - hóa ra đây chính là “năng lượng tích cực” và “cảm giác tĩnh tại” mà Koi Coffee mang đến cho mỗi người khách của mình.

Koi Coffee hiện tại đang là một cái tên rất nổi tiếng với giới trẻ Hà Tĩnh, thường xuyên được các bạn tới check-in. Anh cảm thấy thế nào khi Koi Coffee nhận được sự yêu mến nồng nhiệt như vậy?

Theo anh, điều gì đã và đang giúp Koi Coffee thành công trong việc thu hút đông đảo khách hàng như vậy?
Koi Coffee cũng đang nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc ứng dụng công nghệ trong quy trình vận hành nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mới thú vị và thoải mái hơn.

Lựa chọn hình ảnh đại diện cho quán là một chú cá Koi và mô hình hoạt động cũng là quán cà phê mô hình cá Koi, anh có thể chia sẻ một chút về sự chọn lựa này không?
Koi Coffee muốn là nơi có thể tiếp thêm sức lực cho các khách hàng tới quán sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Những món đồ uống tại Koi Coffee đều được lựa chọn và pha chế cẩn thận, đội ngũ nhân viên Koi Coffee luôn mang theo năng lượng tích cực để khách hàng cảm thấy thoải mái, tĩnh tại khi đến với Koi Coffee.

Mô hình cà phê cá Koi cũng không quá mới mẻ, vậy anh nghĩ đâu là nét riêng biệt của Koi Coffee so với những quán cà phê cùng mô hình?
Trước cửa quán được trang trí điểm nhấn là hai hồ cá Koi, đá dùng xây dựng đều được nhập từ Mỹ về. Với thiết kế này thì Koi Coffee luôn đảm bảo được sự mát mẻ, mùa hè khách hàng tới quán cũng không cần ngồi điều hòa, buổi tối có thể ngồi trên sân thượng uống cà phê và ngắm cảnh đêm. Ngoài ra, trước cửa quán cũng setup một khu vực ngoài trời dành cho những khách hàng yêu thích ngắm nhìn đường phố Hà Tĩnh nhộn nhịp, sôi động,...
Trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra, chắc hẳn Koi Coffee cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng. Anh có thể chia sẻ thêm những khó khăn mà quán phải đối mặt tại thời điểm đó không?
Quán đã triển khai phục vụ khách trong suốt dịch bằng hình thức online, cố gắng mang đến cho khách những món đồ uống chất lượng như khi thưởng thức trực tiếp. Đổi lại, các khách hàng của Koi Coffee đều hài lòng và đánh giá cao dịch vụ ship hàng online này của quán.
Đến nay, khi cuộc sống trở lại trạng thái “‘bình thường mới”, Koi Coffee đã có thể đón những lượt khách đến thưởng thức đồ uống trực tiếp tại quán. Tuy nhiên, quán vẫn đảm bảo hạn chế tiếp xúc nhất có thể để tránh nguy cơ bị bệnh bằng cách tiếp tục sử dụng công nghệ như giải pháp menu điện tử iPOS O2O để phục vụ order cho khách.


Anh đã nhắc tới quán đang sử dụng giải pháp menu điện tử iPOS O2O, vậy ở Hà Tĩnh, ngoài Koi Coffee ra thì các quán khác có ứng dụng mô hình này không?
Ưu điểm của iPOS O2O mang lại là: trong thời điểm dịch bệnh thì đảm bảo 5K của chính phủ, sau dịch bệnh thì mang lại cho khách trải nghiệm công nghệ mới, khách không cần chờ đợi quá lâu, chỉ cần quét mã QR code là có thể xem menu, xem hình ảnh của món và gọi đồ/gọi nhân viên. Ngoài ra, iPOS O2O còn giúp quán tối ưu thời gian phục vụ, tối ưu năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên, không tốn chi phí thuê quá nhiều nhân viên,...
Đặc biệt, trong một quán cà phê có không gian rộng lớn như Koi Coffee, nếu áp dụng các cách order trực tiếp như order bằng tay, bằng menu giấy,... sẽ đòi hỏi một số lượng lớn nhân viên phục vụ túc trực chạy đi chạy lại, thậm chí là quá tải vào những dịp đông khách. Vậy nên khi áp dụng Menu điện tử iPOS O2O vào sử dụng, vấn đề ấy đã được giải quyết gọn gàng, quán cũng phục vụ khách ngày một tốt hơn.

Thời gian đầu, khi mới áp dụng công nghệ này quán có gặp khó khăn gì không?
Tuy nhiên, công nghệ mới này lại có chút khó khăn cho các khách lớn tuổi (khoảng trên 60 tuổi) và những người không quen dùng smartphone. Vậy nên song song với việc sử dụng iPOS O2O, mình cũng phải kết hợp phục vụ cách truyền thống như sử dụng menu giấy, hoặc nhân viên sẽ dành khoảng 2-3 phút để hướng dẫn nhóm khách này cặn kẽ về cách order.
Nhưng cho đến hiện tại, giải pháp menu điện tử iPOS O2O này vẫn rất được lòng khách hàng và hoạt động rất hiệu quả trong mô hình của Koi Coffee, hàng tháng có tới hơn 65% khách hàng tới quán sử dụng giải pháp này.

Bên cạnh những khó khăn khách hàng gặp phải, đội ngũ nhân viên của Koi Coffee gặp những khó khăn gì?
Nhìn chung, anh thấy iPOS O2O là một giải pháp miễn phí nhưng lợi ích mà nó mang lại thì rất lớn, không chỉ được lòng khách hàng mà các nhân viên của Koi Coffee cũng rất thích giải pháp này. Có nhiều khách hàng tới quán trải nghiệm, họ đánh giá cao về dịch vụ cũng như menu điện tử của quán và muốn tiếp tục tới để được trải nghiệm công nghệ. Một số khách cũng là chủ các cửa hàng ăn uống khác cũng rất hứng thú với iPOS O2O, họ còn hỏi thăm thêm và muốn được áp dụng cho cửa hàng của mình.

Bên cạnh việc ứng dụng menu điện tử iPOS O2O, Koi Coffee có ý định sử dụng thêm các công nghệ khác để cải thiện quy trình vận hành của quán không?
Hiện tại, quán mới áp dụng giải pháp iPOS HRM trong việc quản lý nhân sự, chấm công, tính lương, kiểm soát giờ làm,... của nhân viên. Các bạn nhân viên đến quán chỉ cần dùng smartphone có kết nối wifi cửa hàng là có thể chấm công được. Ngoài ra thì chức năng tính lương cũng rất tiện cho quản lý khi iPOS HRM đã tính toán hết rồi, quản lý chỉ kiểm tra lại lỗi là được. Với iPOS HRM, Koi Coffee tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công việc quản lý nhân sự, cắt giảm các khâu quản trị không cần thiết, đồng thời các nhân viên cũng rất hào hứng và tiết kiệm được thời gian, sức lực với giải pháp này.
Về iPOS CRM thì khách hàng của Koi Coffee thích tính năng tích điểm ngay trên điện thoại mà không cần phải mang theo thẻ cứng, rất tiện lợi và thú vị. iPOS CRM còn là phương thức giúp Koi Coffee đến gần với khách hàng hơn khi thông qua giải pháp này, Koi Coffee có thể gửi voucher giảm giá cho khách, triển khai chương trình khuyến mại, chúc mừng khách nhân các dịp đặc biệt hoặc nhận về feedback của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Koi Coffee đang có một chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường, vậy anh có thể chia sẻ thêm về những dự định phát triển trong tương lai của Koi Coffee được không?



Qua một chiếc màn hình điện thoại, anh “dẫn” chúng tôi thăm quan từng khung cảnh, từng góc nhỏ yên bình của Koi Coffee. Ở khoảng vườn xanh mát của quán, chúng tôi đã bắt gặp ánh mắt bừng sáng của một nhóm bạn trẻ đang náu mình dưới bóng cây tránh nắng tháng sáu, trên tay mỗi người là một ly Trà Sữa Cam Cháy trứ danh. Bất chợt, niềm vui của họ lại dần lan tỏa tới chúng tôi - hóa ra đây chính là “năng lượng tích cực” và “cảm giác tĩnh tại” mà Koi Coffee mang đến cho mỗi người khách của mình.

Koi Coffee hiện tại đang là một cái tên rất nổi tiếng với giới trẻ Hà Tĩnh, thường xuyên được các bạn tới check-in. Anh cảm thấy thế nào khi Koi Coffee nhận được sự yêu mến nồng nhiệt như vậy?

Theo anh, điều gì đã và đang giúp Koi Coffee thành công trong việc thu hút đông đảo khách hàng như vậy?
Koi Coffee cũng đang nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc ứng dụng công nghệ trong quy trình vận hành nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mới thú vị và thoải mái hơn.

Lựa chọn hình ảnh đại diện cho quán là một chú cá Koi và mô hình hoạt động cũng là quán cà phê mô hình cá Koi, anh có thể chia sẻ một chút về sự chọn lựa này không?
Koi Coffee muốn là nơi có thể tiếp thêm sức lực cho các khách hàng tới quán sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Những món đồ uống tại Koi Coffee đều được lựa chọn và pha chế cẩn thận, đội ngũ nhân viên Koi Coffee luôn mang theo năng lượng tích cực để khách hàng cảm thấy thoải mái, tĩnh tại khi đến với Koi Coffee.

Mô hình cà phê cá Koi cũng không quá mới mẻ, vậy anh nghĩ đâu là nét riêng biệt của Koi Coffee so với những quán cà phê cùng mô hình?
Trước cửa quán được trang trí điểm nhấn là hai hồ cá Koi, đá dùng xây dựng đều được nhập từ Mỹ về. Với thiết kế này thì Koi Coffee luôn đảm bảo được sự mát mẻ, mùa hè khách hàng tới quán cũng không cần ngồi điều hòa, buổi tối có thể ngồi trên sân thượng uống cà phê và ngắm cảnh đêm. Ngoài ra, trước cửa quán cũng setup một khu vực ngoài trời dành cho những khách hàng yêu thích ngắm nhìn đường phố Hà Tĩnh nhộn nhịp, sôi động,...
Trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra, chắc hẳn Koi Coffee cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng. Anh có thể chia sẻ thêm những khó khăn mà quán phải đối mặt tại thời điểm đó không?

Quán đã triển khai phục vụ khách trong suốt dịch bằng hình thức online, cố gắng mang đến cho khách những món đồ uống chất lượng như khi thưởng thức trực tiếp. Đổi lại, các khách hàng của Koi Coffee đều hài lòng và đánh giá cao dịch vụ ship hàng online này của quán.
Đến nay, khi cuộc sống trở lại trạng thái “‘bình thường mới”, Koi Coffee đã có thể đón những lượt khách đến thưởng thức đồ uống trực tiếp tại quán. Tuy nhiên, quán vẫn đảm bảo hạn chế tiếp xúc nhất có thể để tránh nguy cơ bị bệnh bằng cách tiếp tục sử dụng công nghệ như giải pháp menu điện tử iPOS O2O để phục vụ order cho khách.

Anh đã nhắc tới quán đang sử dụng giải pháp menu điện tử iPOS O2O, vậy ở Hà Tĩnh, ngoài Koi Coffee ra thì các quán khác có ứng dụng mô hình này không?
Ưu điểm của iPOS O2O mang lại là: trong thời điểm dịch bệnh thì đảm bảo 5K của chính phủ, sau dịch bệnh thì mang lại cho khách trải nghiệm công nghệ mới, khách không cần chờ đợi quá lâu, chỉ cần quét mã QR code là có thể xem menu, xem hình ảnh của món và gọi đồ/gọi nhân viên. Ngoài ra, iPOS O2O còn giúp quán tối ưu thời gian phục vụ, tối ưu năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên, không tốn chi phí thuê quá nhiều nhân viên,...
Đặc biệt, trong một quán cà phê có không gian rộng lớn như Koi Coffee, nếu áp dụng các cách order trực tiếp như order bằng tay, bằng menu giấy,... sẽ đòi hỏi một số lượng lớn nhân viên phục vụ túc trực chạy đi chạy lại, thậm chí là quá tải vào những dịp đông khách. Vậy nên khi áp dụng Menu điện tử iPOS O2O vào sử dụng, vấn đề ấy đã được giải quyết gọn gàng, quán cũng phục vụ khách ngày một tốt hơn.

Thời gian đầu, khi mới áp dụng công nghệ này quán có gặp khó khăn gì không?
Tuy nhiên, công nghệ mới này lại có chút khó khăn cho các khách lớn tuổi (khoảng trên 60 tuổi) và những người không quen dùng smartphone. Vậy nên song song với việc sử dụng iPOS O2O, mình cũng phải kết hợp phục vụ cách truyền thống như sử dụng menu giấy, hoặc nhân viên sẽ dành khoảng 2-3 phút để hướng dẫn nhóm khách này cặn kẽ về cách order.
Nhưng cho đến hiện tại, giải pháp menu điện tử iPOS O2O này vẫn rất được lòng khách hàng và hoạt động rất hiệu quả trong mô hình của Koi Coffee, hàng tháng có tới hơn 65% khách hàng tới quán sử dụng giải pháp này.

Bên cạnh những khó khăn khách hàng gặp phải, đội ngũ nhân viên của Koi Coffee gặp những khó khăn gì?
Nhìn chung, anh thấy iPOS O2O là một giải pháp miễn phí nhưng lợi ích mà nó mang lại thì rất lớn, không chỉ được lòng khách hàng mà các nhân viên của Koi Coffee cũng rất thích giải pháp này. Có nhiều khách hàng tới quán trải nghiệm, họ đánh giá cao về dịch vụ cũng như menu điện tử của quán và muốn tiếp tục tới để được trải nghiệm công nghệ. Một số khách cũng là chủ các cửa hàng ăn uống khác cũng rất hứng thú với iPOS O2O, họ còn hỏi thăm thêm và muốn được áp dụng cho cửa hàng của mình.

Bên cạnh việc ứng dụng menu điện tử iPOS O2O, Koi Coffee có ý định sử dụng thêm các công nghệ khác để cải thiện quy trình vận hành của quán không?
Hiện tại, quán mới áp dụng giải pháp iPOS HRM trong việc quản lý nhân sự, chấm công, tính lương, kiểm soát giờ làm,... của nhân viên. Các bạn nhân viên đến quán chỉ cần dùng smartphone có kết nối wifi cửa hàng là có thể chấm công được. Ngoài ra thì chức năng tính lương cũng rất tiện cho quản lý khi iPOS HRM đã tính toán hết rồi, quản lý chỉ kiểm tra lại lỗi là được. Với iPOS HRM, Koi Coffee tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công việc quản lý nhân sự, cắt giảm các khâu quản trị không cần thiết, đồng thời các nhân viên cũng rất hào hứng và tiết kiệm được thời gian, sức lực với giải pháp này.
Về iPOS CRM thì khách hàng của Koi Coffee thích tính năng tích điểm ngay trên điện thoại mà không cần phải mang theo thẻ cứng, rất tiện lợi và thú vị. iPOS CRM còn là phương thức giúp Koi Coffee đến gần với khách hàng hơn khi thông qua giải pháp này, Koi Coffee có thể gửi voucher giảm giá cho khách, triển khai chương trình khuyến mại, chúc mừng khách nhân các dịp đặc biệt hoặc nhận về feedback của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Koi Coffee đang có một chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường, vậy anh có thể chia sẻ thêm về những dự định phát triển trong tương lai của Koi Coffee được không?
