


Cơ duyên nào cho sự ra đời của Lilak Việt Nam trên thị trường?
Đây cũng chính là điều khiến Lilak trăn trở rất nhiều. Thương hiệu phải kinh doanh theo mô hình như thế nào để mang lại giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư, để giúp họ tối giản chi phí và có thể yên tâm đồng hành với mình. Chính từ đó Lilak đã ra đời với sự tiện lợi, đi cùng suy nghĩ “Tại sao không mang tất cả những món ăn ngon nhất, mà khách hàng ưa chuộng nhất, để kết hợp thành 1 thương hiệu cho đối tác”.




Cơ duyên nào cho sự ra đời của Lilak Việt Nam trên thị trường?
Lilak sẽ tận dụng thời gian để nghiên cứu kỹ từng cửa hàng của chủ đầu tư bằng cách thực hiện khảo sát trực tiếp tại mỗi địa điểm, tìm hiểu về vị trí cụ thể và nhu cầu của khách hàng. Sau đó, Lilak sẽ lên ý tưởng sáng tạo thực đơn riêng biệt cho đối tác tùy theo từng khu vực nhằm thu hút và thỏa mãn nhu cầu của tệp khách hàng tại đó. Mô hình nhượng quyền này cam kết đảm bảo sự an toàn cho đối tác ngay sau khi họ đã đầu tư một số tiền lớn để mở cửa hàng.




Nhượng quyền chuỗi nhiều cơ sở không hề dễ dàng khi có sự khác nhau về vị trí địa lý hay nhu cầu tiêu dùng. Vậy menu của Lilak Việt Nam đã trải qua quá trình kiểm duyệt như thế nào để đưa ra quyết định cuối cùng?
Lilak có phòng sáng tạo và nghiên cứu món ăn, đồ uống mới. Chính vì vậy, cứ đến một khoảng thời gian nhất định, menu món mới sẽ chính thức ra lò. Trước khi đưa vào menu chính thức, món ăn này sẽ được kiểm duyệt qua bởi các yếu tố như: sự hòa quyện của hương vị, cơ hội tạo thành trend nếu được mọi người ưa thích,.... Đặc biệt, mỗi chủ đầu tư đều được phát phiếu khảo sát để theo dõi sự yêu thích của khách hàng với chất lượng sản phẩm mới, từ đó đưa ra quyết định cho việc thêm, bớt món mới vào menu.




Tiêu chí để trao nhượng quyền cho đối tác? Làm sao để kiểm soát và duy trì chất lượng đồng bộ tại các cơ sở của Lilak Việt Nam?
Chính vì vậy, Lilak luôn mong muốn tìm được những nhà đầu tư có cùng chung mục đích và hướng đi giống với thương hiệu. Với mô hình tiện lợi có rất nhiều sản phẩm đặc trưng như Lilak, bản thân chị cảm thấy đây là “một canh bạc” tiềm năng để có thể thu hồi lợi nhuận nhanh chóng. Đồng thời, nhờ có mô hình này mà thương hiệu Lilak cũng rất dễ dàng gặp được các nhà đầu tư phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.
Hiện tại, công ty đã và đang triển khai, cam kết đầy đủ với các chủ đầu tư. Ngoài các buổi đi khảo sát thực tế với các đối tác để kiểm tra chất lượng, Lilak vẫn tiếp tục triển khai các buổi đào tạo lại dành cho các đối tác đã từng làm lâu dài. Quá trình kiểm tra và đào tạo này cũng phần nào giúp đối tác cải thiện tay nghề hơn trong tương lai. Không chỉ vậy, Lilak cũng sẽ kiểm tra ngẫu nhiên các chủ đầu tư, nếu có vấn đề sẽ gửi phản hồi trực tiếp đến chi nhánh đó và đưa ra phương án xử lý tối ưu nhất có lợi cho cả đôi bên, cũng giúp duy trì được chất lượng sản phẩm tại các cơ sở.
Bên cạnh đó, Lilak thường triển khai các buổi học định kỳ để đào tạo cho đối tác hoặc nhân viên mới của họ. Lớp học tại nơi đây được đào tạo bài bản, tạo ra một điểm đến giúp cho đối tác có thể trau dồi kỹ năng liên tục. Đó là một yếu tố giúp duy trì chất lượng sản phẩm đồng bộ hơn, bên cạnh việc đồng bộ chất lượng nhân viên tại mỗi cơ sở.



Những khó khăn gặp phải khi nhượng quyền đã đã được Lilak giải quyết như thế nào?



Với hàng trăm chuỗi nhượng quyền trên khắp các tỉnh thành đất nước, làm thế nào để chị theo dõi sát sao được tình hình hoạt động của mỗi cơ sở?
Phần mềm quản lý bán hàng FABi đã giúp chị theo dõi được tình hình doanh thu ở các cơ sở nhượng quyền, đồng thời nắm bắt được xu hướng và nhu cầu sử dụng của khách hàng tại từng khu vực. Dựa vào đó, Lilak có thể dễ dàng hơn khi triển khai sáng tạo thực đơn món mới cho từng vùng và chọn lọc ra các món “best-seller” để đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu.



Chị có đánh giá thế nào về chất lượng các chuỗi nhượng quyền của Lilak Việt Nam hiện tại? Trở thành một cơ sở nhượng quyền của thương hiệu sẽ nhận được những lợi ích gì?
Với việc cam kết cùng đối tác “Ra món mới theo thị trường”, lúc này đối tác có thể nắm quyền chủ động trong tay và yêu cầu ngược lại với Lilak. Bên cạnh đó, đối tác của Lilak cũng sẽ được cho phép yêu cầu đổi mới lại mô hình và cập nhật những món mới trên thị trường một cách nhanh chóng. Với chi phí 0 đồng, đối tác không phải chịu phụ phí phát sinh thay vào đó Lilak sẽ có trách nhiệm thiết kế mới hoàn toàn thực đơn và tung ra ngay tại thời điểm mà món mới đó đang “làm mưa làm gió” trên thị trường.




Trong tương lai, Lilak Việt Nam có dự định gì để phát triển thương hiệu?
Hiện nay, Lilak Việt Nam đã có hơn 300 cơ sở nhượng quyền trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Mọi thông tin nhượng quyền vui lòng liên hệ hotline: 0924.66.88.77