Group 46 1
Group 58 1
Group 28 1
Group 23 1 2
Group 59 1
Khi quá bộn bề với công việc và cuộc sống, chắc hẳn cũng đôi lần ta mơ về những tháng ngày rong ruổi, cắm trại trên những ngọn đồi thông xanh Đà Lạt, chẳng vương chút muộn phiền. Thế nhưng, tôi biết có tiệm cà phê LOFI tại Hà Nội, nơi bạn chẳng cần khăn gói đi đâu xa, vẫn hít hà được hương vị Đà Lạt, thong dong cà phê trên những chiếc ghế dù và lãng đãng miên man với những bản Lofi lắng đọng.
Hôm đó dù là cuối tuần, thì tôi vẫn đang trong trạng thái bị deadline “dí chặt”. Thế nhưng thay vì chìm nghỉm trong căn phòng chật chội, tôi quyết định lết khỏi nhà và tìm một nơi làm việc mới. Ngẫu hứng nên tôi quá giang một tiệm cà phê tại số 9 Trần Hưng Đạo. Đó là lần đầu tôi tới LOFI, cũng là lần đầu tôi cảm thấy: À… mình đâu cần vội vàng, hóa ra có một nơi, đến chạy deadline cũng thong thả như vậy!
Group 47 1
Nằm trên một tuyến phố sầm uất bậc nhất Hà Nội, thế nhưng LOFI cà phê có vẻ lại tách biệt hẳn với những bỗ bã, xô bồ bên ngoài. Mặt tiền quán thiết kế tựa như một ngôi nhà gỗ giản dị, mộc mạc. Bên ngoài được phủ tone nâu trầm ấm áp, xuyên suốt các chi tiết gỗ và cây xanh tạo thành một tổng thể “đồng tâm hợp ý”. Với tinh thần thủ công và phong cách cắm trại độc đáo, LOFI không quá rộng, nhưng lại mang đến một trải nghiệm thoáng đãng và trong veo tựa như mùa thu Đà Lạt.

Khi bước vào trong quán và đang loay hoay, cố tìm cho mình một góc để được “một mình” thì tôi may mắn được anh Nguyễn Tiến Đạt - chủ quán LOFI cà phê chỉ dẫn. Vậy là không kịch bản, không phỏng vấn và “không hẹn mà gặp”, tôi ngẫu hứng có một cuộc trò chuyện ngắn với anh và hiểu rõ hơn về quán cà phê thú vị này. 
Group 14 2
Anh Đạt giải thích rằng, cái tên LOFI bắt nguồn từ ý nghĩa và cảm xúc mà chính dòng nhạc Lofi mang lại cho khách hàng - một cảm giác bay bổng, thư giãn nhưng ở một khía cạnh nào đấy, lại cực kỳ tập trung và đem lại cảm hứng làm việc. Ở đây cũng có một sự đồng âm khá thú vị, khi LOFI phát âm tiếng Việt lại là “Lâu - phai”. Đó chính là trải nghiệm, cảm giác đọng lại khi khách hàng thưởng thức những tách trà, ly cà phê tại quán. 
Group 48 1
Group 16 2
Group 60 1 1
Khi xem menu chọn món, tôi lại rơi vào trầm tư để đồn đoán về những “chiếc tên lạ” đầy thú vị. Nào là Chilling, Dreamy, Radio, Analog,... món nào cũng lạ lẫm nhưng lại khiến người ta tò mò, phải thử cho bằng được. Menu tại quán giống như một khúc nhạc Lofi với âm thanh mono thời “Analog” được phát trên một chiếc “Radio” cũ, đem lại cho người ta cảm giác “Chilling” kèm một chút “Dreamy” mơ hồ. Vì chẳng biết nên chọn món nào để “thẩm” trọn hương vẹn vị, nên tôi lại nhờ đến sự giúp đỡ của anh Đạt.
Group 22 1 2
“Wow”, chỉ là một câu hỏi vu vơ thôi, tôi không nghĩ lời hồi đáp lại ấn tượng và mới mẻ đến vậy. Ai mà tưởng tượng nổi, trà đổ vào cà phê thì hương vị sẽ như thế nào nhỉ? Hỏi ra mới biết, đây là một sự kết hợp ngẫu hứng mà đội ngũ Barista của LOFI đã thử nghiệm và sáng tạo thành công. Trà Ô Long sữa cà phê được kết hợp từ hai nguyên liệu cốt lõi trong menu LOFI và khéo léo pha chế theo một công thức “bí thuật”. Vẫn là vị ngai ngái của trà Ô Long đặc sản Đà Lạt nguyên bản, vị đắng nhẹ của cà phê Arabica Đà Lạt, nhưng được dung hòa bởi vị sữa tươi béo ngậy, tạo nên một món đồ uống “vạn người mê”. Được biết, ngay từ khi bán thử nghiệm, Trà Ô Long sữa cà phê đã được khách hàng ưu ái và yêu thích cực độ, và nghiễm nhiên trở thành món signature must-try tại quán. 
Group 49 1
Group 61 1 1
“Hầu hết người trẻ yêu và nhung nhớ Đà Lạt. Giữa thành phố chật chội, họ luôn khao khát một lần được cắm trại thong dong giữa đồi thông bạt ngàn, nhưng công việc, khoảng cách, dịch bệnh,... có lẽ đã khiến đam mê này phải tạm gác lại”. Nhấp một ngụm cà phê, anh Đạt tiếp lời: “Đó cũng chính là lý do thôi thúc anh cùng đội ngũ sáng lập nên LOFI cà phê - một tiệm cà phê mang lại cảm giác Đà Lạt yên bình trong thành phố nhộn nhịp”. 

Người trẻ ngày nay cũng rất “sành”. Họ biết phân biệt được đâu là trà Ô Long đặc sản, đâu là loại trà công nghiệp. Vậy nên để chinh phục những vị khách “khó tính” ấy, mọi nguyên liệu cốt lõi trong menu LOFI phải được trồng và thu hái tại Đà Lạt. Chỉ có ở nơi này, các lá trà Ô Long mới được “tắm” trong nắng sớm, và “đắm” trong sương chiều, để từ đó đạt độ sinh trưởng hoàn hảo. Trong khi đó, hạt cà Arabica khi trồng tại độ cao 1.500 mét cũng đem lại vị thơm nồng nàn, có thể sánh ngang với hương vị cà phê ngon nhất thế giới là Arabica Bourbon.
Group 50 1
Group 62 1
Bên cạnh đó, để giúp khách hàng có một chuyến “cắm trại Đà Lạt” ngắn ngủi ngay lòng thành phố, LOFI cũng kết hợp mô hình Glamping vào trong thiết kế và phục vụ tại quán. Trong một hai năm trở lại đây, các dân “sành” cũng rỉ tai nhau về mô hình cà phê Glamping - cà phê cắm trại kiểu sang chảnh, tiện nghi đang rất được ưa chuộng trên thế giới. Không cần mang theo những dụng cụ pha chế như máy xay, máy ép, máy pha espresso… thì bạn vẫn có thể thưởng thức những tách cà phê tươi mới nhất, được pha chế và sử dụng ngay. Vậy nếu đang mong mỏi một chuyến cắm trại ngắn, chưa từng Glamping và không đủ thời gian để di chuyển đến một nơi xa, bạn có thể ghé LOFI và trải nghiệm “uống cà phê Glamping như dân sành”, tạm lánh xa những bộn bề cuộc sống nhé!
Group 52 1
Group 63 1
“Cũng không hẳn” - Anh Đạt nhẹ nhàng giải thích: “LOFI vừa là nơi để lánh bộn bề, cũng vừa là nơi để đối diện với đống bộn bề ấy một cách nhẹ nhàng, thong thả hơn. Có nghĩa là, bạn có thể gác lại công việc, hẹn hò với một vài người bạn, hàn huyên một vài câu chuyện bên tách trà Ô Long đậm đà. Cũng có nghĩa là, bạn chẳng cần phải trốn tránh công việc, hay cố tình lờ đi deadline. LOFI mang đến cho bạn một không gian đủ yên bình, đủ thư thả để sà vào tình ca, và đủ tập trung để bạn hoàn thành công việc dồn đống”.

Quả đúng như vậy! Khi đưa mắt nhìn những vị khách trong quán, tôi cảm nhận rõ rệt hai thái cực cuộc sống. Bên này là nhóm bạn đang trò chuyện rôm rả, tán gẫu trên trời dưới biển, thế nhưng bên kia lại là anh bạn điển trai với khuôn mặt đăm chiêu đang ngồi trước màn hình laptop, góc xa kia nữa lại là cô bé học sinh có lẽ đang tập trung cho bài kiểm tra giữa kỳ. Thế nhưng, dù là trong tâm thế nào, tất cả mọi người dường như đều rất thong dong, thư thả trong tiếng nhạc Lofi chậm rãi, mộng mơ.
Group 54
Group 65
Con người LOFI sẽ giống như chân dung khách hàng của quán, là những người trẻ đang độ tuổi hai mươi, ba mươi. Họ rất biết cách sống, cách hưởng thụ, nhưng cũng không quên nỗ lực và cố gắng cho tương lai sau này. Họ tìm đến một nơi có ghế dù bàn xếp, có không gian đẹp, có trà Ô Long ngon, cà phê đặc sản để “enjoy cái moment này” trong chốc lát, tìm kiếm sự cần bằng để nhanh chóng quay lại guồng quay cuộc sống.
Group 55 1
Group 66
Tất nhiên khó có thể “chiều lòng” tất cả, nhưng LOFI đã và đang nỗ lực làm tất cả những gì có thể để mang lại trải nghiệm được phục vụ tiện lợi và thoải mái nhất cho khách hàng. Đến với LOFI, bạn không cần phải chờ đợi quá lâu để gọi món, cũng không gặp phải tình trạng nhầm món lẫn topping. Mọi yêu cầu đều được ghi chú chi tiết trên phần mềm bán hàng, nên việc sai sót gần như được hạn chế ở mức tối đa. 

Tiếp đến, LOFI cà phê cũng sử dụng giải pháp chấm công xếp ca vào vận hành để giảm tránh tình trạng thiếu hụt nhân sự, đảm bảo lúc nào tại quán cũng có đủ nhân lực phục vụ khách hàng. Vấn đề nguyên vật liệu cũng vậy. LOFI sử dụng phần mềm để quản lý chặt chẽ chất lượng nguyên vật liệu, tính toán làm sao để nguyên liệu lúc nào cũng tươi mới, nhưng cũng vừa đủ số lượng để hàng hóa không bị tồn đọng lâu ngày. 

Cuối cùng, để “lấy lòng” những vị khách sành khó tính, LOFI cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá, tích điểm thành viên ngay trên hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng. Đơn cử như việc, hôm nay bạn có nhã hứng đến LOFI, không cần mang thẻ tích điểm, cũng có thể nhận được ưu đãi thành viên ngay tại cửa hàng. 
Group 56 1
Vì hết lòng chiều khách như vậy, nên LOFI cà phê có một tốc độ phát triển cực kỳ ấn tượng. Chỉ trong thời gian ngắn, từ một cửa hàng nhỏ trên phố Trần Hưng Đạo, LOFI hiện đã có thêm cơ sở mới tại 80 Ô Chợ Dừa - rộng rãi và thoáng đãng hơn. Sắp tới, LOFI cũng sẽ hiện diện tại Cầu Giấy để mọi người có thể dễ dàng ngồi thưởng thức trà Ô Long, cắm trại “kiểu Đà Lạt” mà không cần di chuyển quá xa nữa. 

Kết thúc cuộc trò chuyện với anh Đạt, tuy không quá dài nhưng lại để lại trong tôi nhiều ấn tượng thú vị. Buổi chiều hôm ấy, rời khỏi LOFI cà phê khi deadline cũng đã hoàn thành, tôi vẫn còn nhớ như in hương vị mà tách Ô long cà phê còn đọng lại nơi cuống họng. Chà! Quả là một cảm giác… thật “Lâu - Phai”…
Group 57 1
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ