Search
Close this search box.

Tin tức mới

1/6 là ngày gì? Gợi ý các chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 dành cho nhà hàng, quán cafe

Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

1/6 là ngày gì? Gợi ý các chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 dành cho nhà hàng, quán cafe

1/6 là một ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt với trẻ em trên khắp thế giới. Đây là một cơ hội tuyệt vời giúp nhà hàng, quán cafe tận dụng tạo ra những chiến dịch Marketing độc đáo và bùng nổ doanh số. 1/6 sắp tới gần, cùng iPOS.vn tìm hiểu ngay một số chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi hấp dẫn giúp thương hiệu đột phá doanh thu – khách đông nườm nượp!

1. 1/6 là ngày gì? 

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 là ngày được chọn để tôn vinh và bảo vệ quyền lợi của trẻ em trên toàn thế giới. Ngày này đã trở thành một dịp quan trọng để nhìn nhận vai trò của trẻ em trong xã hội và tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của chúng. Không chỉ vậy, 1/6 còn là ngày kỷ niệm việc ký kết Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em vào năm 1989, cũng như tôn vinh nỗ lực và cam kết của các quốc gia trong việc bảo vệ quyền lợi của trẻ em.

Xem thêm: 1001 tuyệt chiêu giúp nhà hàng tối ưu doanh thu ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Ở khắp nơi trên thế giới, ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 thường tổ chức hoạt động vui chơi, các buổi biểu diễn, chương trình giáo dục và hỗ trợ cho trẻ em. Tại mỗi quốc gia, hình thức tổ chức sự kiện trong ngày 1/6 có thể khác nhau tùy theo văn hóa từng vùng. Nhiều tổ chức còn lựa chọn thêm hoạt động từ thiện và gây quỹ nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của trẻ nhỏ và gửi gắm tình yêu đến những bé nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 là ngày được chọn để tôn vinh và bảo vệ quyền lợi của trẻ em trên toàn thế giới

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 cũng là một cơ hội để nhà hàng, quán cafe tận dụng tham gia vào việc tôn vinh trẻ em trên toàn thế giới. Bằng cách tạo ra các chiến dịch Marketing đặc biệt và sáng tạo, nhà hàng, quán cafe có thể thu hút khách hàng và tạo ra không gian ý nghĩa để các bé lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ cùng gia đình trong ngày đặc biệt này.

2. Thực hiện các chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 mang đến lợi ích gì cho nhà hàng, quán cafe?

Các bậc phụ huynh ai cũng đều mong muốn đem đến những điều tốt đẹp, dành tặng những món quà ý nghĩa và lưu giữ những kỷ niệm khó quên trong hành trình cùng con trưởng thành. Sẽ thật ý nghĩa nếu nhà hàng, quán cafe biết tận dụng sự đặc biệt ấy vào các chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 của mình.

Xem thêm: Đi chơi ngày quốc tế thiếu nhi 1/6: Gợi ý 10 nhà hàng, quán cafe có khu vui chơi cho bé

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 là một cơ hội tuyệt vời để kết nối và tạo sự gắn kết với khách hàng, đặc biệt là tệp khách hàng gia đình. Bằng cách tổ chức các sự kiện đặc biệt, nhà hàng, quán cafe có thể tạo ra một không gian ấm cúng và tình cảm, gia tăng thiện cảm với khách hàng. Có thể thấy, nếu nhà hàng, quán cafe biết cách tạo sự khác biệt thông qua các chiến dịch Marketing hiệu quả, tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho trẻ em thì thương hiệu đó có thể xây dựng hình ảnh tích cực và thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Các bậc phụ huynh ai cũng đều mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho con trong Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

Các chiến dịch Marketing hiệu quả trong Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 có thể giúp nhà hàng, quán cafe gia tăng doanh số bán hàng. Bằng cách tạo ra ưu đãi, chương trình khuyến mãi dành cho các em nhỏ,… sẽ có cơ hội hấp dẫn khách hàng đến thưởng thức các món ăn và thức uống, đồng thời tạo ra sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng những ngày gần kề.

Việc tham gia các chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 còn giúp nhà hàng, quán cafe tăng tương tác và lượt tiếp cận trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… Không chỉ vậy, nhà hàng, quán cafe có thể lan tỏa những thông điệp ý nghĩa mà thương hiệu muốn gửi gắm đến trẻ nhỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng người dùng trực tuyến.

3. Một số chiến dịch Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 dành cho nhà hàng, quán cafe

3.1. Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 – Sáng tạo thực đơn đặc biệt dành riêng cho trẻ em

Trẻ em đều cảm thấy phấn khởi, háo hức để đón ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 với những bữa tiệc thú vị và những món ăn hấp dẫn. Khi đó chắc hẳn nhiều bậc phụ huynh cũng sẽ lựa chọn nhà hàng, quán cafe để tổ chức một ngày lễ kỷ niệm cho con của mình. Bằng cách tạo ra những món ăn ngon và hấp dẫn theo một thực đơn đặc biệt dành riêng cho trẻ em, nhà hàng, quán cafe sẽ có thể thu hút khách hàng nhỏ tuổi cùng gia đình đến thưởng thức và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cho các bé trong dịp này.

Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Trẻ em đều cảm thấy phấn khởi, háo hức để đón ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

Đối với bố mẹ, khâu lựa chọn đồ ăn thức uống cực kỳ quan trọng để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn sức khỏe cho các con. Chính vì vậy, thực đơn đặc biệt này nên chứa đựng những món ăn phù hợp với khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em. Các món ăn nên được thiết kế để gây hứng thú và thỏa mãn trí tò mò của trẻ như bánh mì sandwich hình thú, bánh ngọt có hình hoạt hình yêu thích, hay các món ăn nhỏ đa dạng và màu sắc bắt mắt như bánh gato, sushi hay bánh trung thu hình gấu bông. Nhà hàng, quán cafe cũng nên ưu tiên lựa chọn những loại đồ ăn đơn giản, dễ tiêu hóa và nước ép trái cây nhiều màu sắc nhất định sẽ thu hút được các bé.

Xem thêm: Top 9 nhà hàng cho ngày 1/6 phù hợp với trẻ em tại Hà Nội

Các nhà hàng, quán cafe nên tạo ra một không gian thoải mái, an toàn và thân thiện cho trẻ em vui chơi, ăn uống. Có thể bố trí một khu vui chơi nhỏ hoặc góc chơi riêng cho trẻ em với các loại trò chơi, sách truyện và đồ chơi an toàn. Điều này sẽ giúp trẻ em và gia đình cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi đến thưởng thức bữa ăn cũng như tham gia vào hoạt động vui chơi cùng những người bạn đồng trang lứa.

3.2. Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 – Cung cấp chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho gia đình

Chương trình khuyến mãi là một trong những chìa khóa thúc đẩy hành động tiêu dùng của khách hàng vào các dịp lễ. Trong chiến dịch Marketing Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6, nhà hàng, quán cafe có thể tận dụng cơ hội này để thu hút khách hàng bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt. Điều này sẽ tạo ra sự hứng thú cho các gia đình đến trải nghiệm bữa ăn ngon, không gian thân thiện và cả dịch vụ chất lượng.

Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Đối với bố mẹ, khâu lựa chọn đồ ăn thức uống cực kỳ quan trọng để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn sức khỏe cho các con

Dưới đây là một số ý tưởng cho chương trình khuyến mãi và những ưu đãi có thể được áp dụng trong ngày này:

  • Giảm giá cho trẻ em: Nhà hàng, quán cafe có thể áp dụng chính sách giảm giá hoặc miễn phí cho trẻ em dưới một độ tuổi nhất định. Điều này giúp gia đình có thể dễ dàng thưởng thức bữa ăn mà không gặp khó khăn về mặt tài chính, mang đến trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Một số chương trình ưu đãi có thể tham khảo như: Sale off x% cho khách hàng có con nhỏ đi kèm; Sale off x% các suất ăn của bé; Khách check in với bé ở quán và đăng tải lên MXH sẽ được giảm x%,….
  • Combo gia đình: Tạo ra các gói combo đặc biệt dành riêng cho gia đình, bao gồm một bữa ăn hoàn chỉnh cho cả trẻ em và người lớn với mức giá ưu đãi. Gói suất ăn này sẽ tạo thuận lợi cho các gia đình khi có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc lựa chọn combo thay vì mua lẻ từng món.
Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Nhà hàng, quán cafe có thể áp dụng chính sách giảm giá hoặc miễn phí cho trẻ em dưới một độ tuổi nhất định
  • Quà tặng cho trẻ em: Khi gia đình đến nhà hàng, quán cafe thì trẻ em có thể được tặng những quà tặng nhỏ như bút chì màu, nhãn dán, mô hình nhân vật hoạt hình, hay bóng bay,…. Điều này sẽ tạo ra niềm vui và hứng thú đối với trẻ nhỏ, làm cho trải nghiệm của họ trở nên đáng nhớ.
  • Hoạt động vui chơi gia đình: Nhà hàng, quán cafe có thể tổ chức các hoạt động vui chơi như minigame đuổi hình bắt chữ, tranh tô màu hoặc một buổi biểu diễn trực tiếp từ các nhân vật hoạt hình yêu thích,… với sự tham gia của tất cả gia đình đang có mặt tại quán. Điều này sẽ tạo thêm giá trị và sự kết nối cho các thành viên trong gia đình khi cùng nhau tham gia vào các hoạt động gắn kết tình cảm.

3.3. Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 – Tổ chức các sự kiện học tập và vui chơi liên quan đến giáo dục

Để khách hàng có những trải nghiệm ý nghĩa cùng con mình, nhà hàng, quán cafe có thể lựa chọn tổ chức các sự kiện học tập và vui chơi với chủ đề giáo dục. Không chỉ tạo ra không gian học tập vui vẻ, học hỏi và tăng tương tác cho trẻ em trong dịp đặc biệt này mà còn là cơ hội cho bố mẹ chiêm ngưỡng quá trình học tập, phát triển của con mình. Một số chủ đề mà nhà hàng, quán cafe có thể lựa chọn triển khai như sau:

  • Buổi biểu diễn nghệ thuật: Nhà hàng, quán cafe có thể tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật như tiết mục múa, hát, ca nhạc kịch, nghệ thuật dân gian như chèo, múa rối nước hoặc các tiết mục biểu diễn từ các nghệ sĩ nhí. Điều này không chỉ giúp trẻ em có một trải nghiệm thú vị, mà còn khơi dậy sự sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật của các bé.
Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Nhà hàng, quán cafe có thể lựa chọn tổ chức các sự kiện học tập và vui chơi với chủ đề giáo dục
  • Hội thảo và workshop giáo dục: Tổ chức các buổi hội thảo hoặc workshop giáo dục là một cách tuyệt vời để trẻ em có thể học hỏi và khám phá thêm các kiến thức ngoài xã hội. Chủ đề triển khai trong buổi hội thảo, workshop có thể liên quan đến khoa học, nghệ thuật, lịch sử hoặc môi trường, thế giới. Những hoạt động thực tế và thú vị như thí nghiệm khoa học, vẽ tranh hoặc truyền bá truyền thống văn hóa sẽ giúp trẻ em học được cách tương tác và khơi dậy niềm hứng thú học tập ở các bé.
  • Ngày hội gia đình: Nhà hàng, quán cafe có thể tạo ra một không gian vui vẻ bằng cách kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Các trò chơi gia đình có thể tham khảo như đố vui, vẽ tranh hoặc các hoạt động ngoài trời như chơi thể thao. Hoạt động này giúp tạo ra một không gian gắn kết gia đình và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6.
Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Tổ chức các buổi hội thảo hoặc workshop giáo dục là một cách tuyệt vời để trẻ em có thể học hỏi và khám phá thêm các kiến thức ngoài xã hội
  • Buổi đọc truyện và trò chuyện: Nhà hàng, quán cafe có thể chọn những cuốn truyện phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ em, điển hình như truyện về đề tài phiêu lưu, gia đình hoặc có yếu tố giáo dục để truyền đạt những giá trị tốt đẹp cho trẻ nhỏ. Quán cũng có thể kết hợp buổi đọc truyện với các hoạt động liên quan để tăng cường sự tương tác và hứng thú của trẻ em. Ví dụ, sau khi đọc một câu chuyện về động vật, có thể tổ chức một trò chơi đoán tên động vật hoặc một hoạt động vẽ tranh liên quan đến câu chuyện. Sau khi đọc xong truyện, khuyến khích trẻ em thảo luận và chia sẻ cảm nhận, ý kiến về câu chuyện. Tạo không gian cho trẻ em trao đổi và thể hiện ý kiến của mình, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và khám phá tư duy của trẻ.
Marketing Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Tạo không gian cho trẻ em trao đổi và thể hiện ý kiến của mình, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và khám phá tư duy của trẻ

4. Kết luận

Chiến dịch Marketing cho Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 01/06 đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cần phải biết cách lựa chọn các chương trình phù hợp với thương hiệu dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, đối thủ cũng như thị trường. Với những ý tưởng trên, chủ nhà hàng, quán cafe có thể tạo ra những chiến dịch Marketing độc đáo, thu hút sự chú ý của khách hàng nhí. Chúc thương hiệu thành công và tận dụng ngày Quốc Tế Thiếu Nhi hiệu quả để gia tăng doanh số bán hàng cho quán.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác