Banner mqtn 1
Bắt đầu bằng một quán cà phê nhỏ chỉ vọn vẻn 50m2 ở khu tập thể Nghĩa Tân, cho đến nay Mộc Quỳnh Trung Nguyên (tên cũ Mộc Quán) đã trở thành một chuỗi cà phê lớn mạnh, có chi nhánh nhượng quyền ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hành trình 20 năm phát triển của Mộc Quỳnh gặt hái được nhiều “trái ngọt” như danh hiệu “Top 10 thương hiệu đồ uống được yêu chuộng nhất Việt Nam” và sự công nhận chất lượng từ khách hàng. 

Trong suốt hành trình đó, Mộc Quỳnh Trung Nguyên chưa bao giờ quên đi “kim chỉ nam” ban đầu của mình, đó là lưu giữ những nét đẹp truyền thống dân tộc, lan tỏa giá trị thuần Việt. Nói về chuyện này, chị Kim Anh - CEO thương hiệu có chia sẻ: “Chị đặt cho Mộc Quỳnh Trung Nguyên slogan hoạt động là “Lắng đọng hồn Việt”, với ý nghĩa thương hiệu sẽ là một điểm đến để khách hàng hiểu thêm, ngắm nhìn thêm văn hóa nước nhà tuyệt vời như thế nào!”
Group 7 4
01. 4

Đi theo phong cách thuần Việt, Mộc Quỳnh Trung Nguyên chọn lối thiết kế phóng khoáng, gần gũi, sử dụng nhiều nội thất bằng gỗ để tạo cảm giác thân thuộc. Ngay cả cái tên thương hiệu cũng đã toát lên sự giản dị, mộc mạc khiêm nhường. Vậy vì sao chị lại lựa chọn hướng đi này cho thương hiệu của mình?

Mộc Quỳnh Trung Nguyên là “đứa con” được thành hình bởi tình yêu thôn quê làng xóm và niềm đam mê cà phê Việt của chị. Tuổi thơ chị gắn liền với nông thôn Bắc Bộ, được lớn lên trong không gian yên ả thanh bình, trong tình làng nghĩa xóm đầm ấm. Vì thế, Mộc Quỳnh Trung Nguyên được chị xây dựng như là một nơi để không chỉ riêng chị, mà còn để những người con xa quê khác cảm nhận được hơi ấm quê hương vẫn luôn phảng phất đâu đây.

Đúng như cái tên “Mộc Quỳnh Trung Nguyên”, chị sử dụng “mộc” - gỗ - làm yếu tố chủ đạo trong kiến trúc của thương hiệu bởi nó gắn liền với văn hóa Việt. Ở vùng nông thôn Bắc Bộ, gỗ luôn xuất hiện trong đời sống nhân dân, là vật liệu để xây dựng nên nhà ở, bến nước, đình làng,... Gỗ rắn rỏi, vững chắc, kiên cường nhưng cũng rất giản dị, thân thuộc, mộc mạc - đều là những nét tính cách đặc trưng của con người Việt Nam. 

Chữ “Quỳnh” trong tên thương hiệu được lấy từ loài hoa quỳnh chỉ nở về đêm - một loại hoa đẹp và được trồng phổ biến ở nhiều gia đình. Còn “Trung Nguyên” gợi nhớ tới cà phê Trung Nguyên - thương hiệu cà phê thuần Việt hàng đầu hiện nay, cũng là nơi chị đã có một thời gian dài gắn bó. Gộp tất cả những gì thân thương, gần gũi nhất lại và chị đã cho ra đời Mộc Quỳnh Trung Nguyên như vậy đấy!
Group 8 1 3
02. 4

Trong suốt quá trình 20 năm phát triển, Mộc Quỳnh Trung Nguyên đã chứng kiến sự du nhập của các chuỗi cà phê nước ngoài như Starbucks và cả sự trỗi dậy của các thương hiệu cà phê Việt như Highlands Coffee, The Coffee House, Phúc Long, Cộng Cà phê,... Vậy Mộc Quỳnh Trung Nguyên định vị mình đã và đang ở đâu trên thị trường cà phê giữa những tên tuổi ấy?

Là một nước có nền kinh tế đang phát triển nên tiềm năng cho những ngành dịch vụ như F&B của thị trường Việt Nam là vô cùng lớn, hứa hẹn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho những doanh nghiệp trong ngành này. Sự xuất hiện của hàng loạt chuỗi cà phê nội địa và quốc tế đã làm cho thị trường F&B phong phú hơn, đồng thời cũng đẩy mạnh tính cạnh tranh và đào thải, bắt buộc mỗi thương hiệu phải đưa ra những chiến lược phù hợp, sáng tạo nhất để giữ chân khách hàng.

Hiện nay, Mộc Quỳnh Trung Nguyên đang tập trung vào tệp khách hàng chính nằm ở độ tuổi từ 28-50 tuổi trở lên, chủ yếu họ là dân văn phòng, doanh nhân, nhà đầu tư,... Đây là nhóm khách hàng có kiến thức, có tài chính và thu nhập ổn định, đòi hỏi rất cao về chất lượng của sản phẩm và sự chỉn chu trong dịch vụ. Đặc biệt, nhóm khách hàng này không còn muốn đi trải nghiệm nhiều như lứa tuổi trẻ, ngược lại họ thích sự ổn định, nếu đã “chấm” một thương hiệu nào là sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu đó. 

Tuy nhiên, không vì vậy mà Mộc Quỳnh Trung Nguyên bỏ quên nhóm khách hàng từ 18-25 tuổi bởi đây cũng là một “mỏ vàng” tiềm năng nếu biết khai thác đúng cách. Dù không phải là tệp khách hàng mục tiêu của Mộc Quỳnh Trung Nguyên nhưng thương hiệu vẫn đang nghiên cứu đưa thêm một số dòng sản phẩm để “chinh phục” nhóm khách này.
Group 9 1 3
03. 4

Việc ăn cắp chất xám đã không còn là chuyện hiếm hoi trong ngành F&B nữa khi gần đây liên tục có những vụ tranh chấp liên quan đến sao chép concept, đạo nhái thương hiệu,... Là một chuỗi cà phê thành công và ghi dấu ấn với concept riêng, chị có lo ngại rằng sẽ có các quán đi sau bắt chước concept của mình hay không?

Trải qua hơn 20 năm hoạt động, đến nay Mộc Quỳnh Trung Nguyên đã tạo dựng được chỗ đứng riêng trên thị trường cũng như để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Mong muốn của chị khi thành lập Mộc Quỳnh Trung Nguyên là: khách đến đây sẽ được đắm mình trong không gian nhà gỗ Bắc Bộ, thưởng thức đồ uống đậm vị hồn Việt và hiểu biết thêm về nét đẹp truyền thống của dân tộc. Bởi vậy, chị cố gắng duy trì một số hoạt động văn hóa như hát quan họ trong các dịp khai trương, cho thuê áo dài cổ để khách check-in tại quán,... vừa giúp khách có trải nghiệm mới mẻ, vừa giúp thương hiệu có nét độc đáo riêng.

Chị tin rằng khi chúng ta nỗ lực hết mình và kinh doanh nghiêm túc thì sẽ chạm được đến trái tim khách hàng. Các quán ra sau có thể cố ý bắt chước mình nhưng họ có thể bắt chước 100% được không? Không, chắc chắn là không bởi họ chỉ có thể sao chép phần “vỏ” bên ngoài chứ làm sao có thể sao chép hoàn toàn phần “hồn” của thương hiệu, sao chép được những giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Trước kia khi động chạm đến vấn đề sao chép đạo nhái, nhiều người bàng quan cho qua, không để ý và chọn “im lặng là vàng” vì sợ ồn ào. Nhưng chị nghĩ cả các doanh nghiệp và người tiêu dùng đều cần lên án và nâng cao nhận thức về việc “ăn cắp chất xám” là một sự cạnh tranh không fairplay chút nào. 
Group 10 2 3
04. 4

Không nhiều chuỗi cà phê thuần Việt sau 20 năm mà vẫn còn “sức nóng” như Mộc Quỳnh Trung Nguyên, nhất là khi thị trường F&B liên tục gặp phải những vấn đề như dịch bệnh, lạm phát, cạnh tranh cao,... Vậy bí quyết giúp Mộc Quỳnh Trung Nguyên duy trì được nội lực để đi đường dài suốt 20 năm qua là gì?

Việc tạo dựng uy tín cho thương hiệu, khẳng định tên tuổi trên thị trường là một việc mất rất nhiều thời gian, chi phí và công sức. Để tồn tại và trụ vững, trước hết Mộc Quỳnh luôn đặt chất lượng cà phê lên hàng đầu. Hạt cà phê ngon được lựa chọn và sử dụng là loại hạt Robusta ở vùng đất cà phê Buôn Ma Thuột. Mỗi khâu như nhập nguyên liệu, sơ chế, pha chế,... đều tuân thủ theo một quy trình chặt chẽ và những tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt, với đích đến cuối cùng là tạo ra những sản phẩm thơm ngon về hương vị, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Không chỉ vậy, Mộc Quỳnh còn chú ý tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chỉn chu trong khâu chăm sóc khách hàng. Đội ngũ nhân viên ở các chi nhánh đều được training kỹ càng về cả nghiệp vụ, thái độ và kỉ luật để trở thành một người đồng hành cùng khách hàng, giúp đưa ra những tư vấn và trợ giúp tốt nhất cho khách. Kết hợp cả sản phẩm hấp dẫn và dịch vụ chu đáo - đó là chiếc chìa khoá để níu chân khách hàng quay trở lại và sử dụng dịch vụ của Mộc Quỳnh lần nữa, đưa thương hiệu “bon bon” chạy suốt 20 năm nay.

Ngoài ra, để mở rộng sức ảnh hưởng của Mộc Quỳnh trên thị trường, chị lựa chọn hình thức nhượng quyền thương hiệu, kết hợp với các đối tác tiềm năng ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Việc nhượng quyền không chỉ có lợi cho Mộc Quỳnh mà cũng là một cách để chị giúp đỡ những người yêu thích cà phê, muốn kinh doanh nhưng còn bỡ ngỡ với thị trường F&B. Trước đây khi mới khởi nghiệp chị cũng đã được giúp đỡ như vậy, nên sau khi thành công chị luôn nghĩ bản thân phải có trách nhiệm quay lại truyền lửa đam mê cho những người đi sau.
Group 11 2 2
05. 4

20 năm phát triển của Mộc Quỳnh Trung Nguyên còn là giai đoạn bùng nổ của công nghệ, các quán cà phê dần chuyển từ hình thức quản lý thủ công sang sử dụng máy móc. Thời điểm nào trong hành trình này là lúc chị quyết định đưa công nghệ vào ứng dụng trong toàn chuỗi và vì sao chị lại quyết định như vậy?

Có thể nói trong khoảng chục năm gần đây, ngành F&B đã phải “vượt bão”, chuyển đổi để đón đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều biến động như thế đòi hỏi người làm F&B phải nhanh nhạy, đi trước đón đầu để bắt kịp xu hướng phục vụ khách hàng.

Đại dịch COVID-19 vừa qua cũng là một phép thử “sức đề kháng” đối với những doanh nghiệp như Mộc Quỳnh Trung Nguyên. Sau đại dịch, hành vi tiêu dùng của khách hàng bắt đầu dịch chuyển, thói quen ăn uống chuyển từ ngồi tại chỗ sang mua hàng trực tuyến. Vậy nên chị nhận thấy thương hiệu cần phải cấp thiết thay đổi, có những điều chỉnh để hoạt động suôn sẻ hơn. Hơn nữa, khi các đối thủ trên thị trường đang dần hiện đại hóa thì chính bản thân Mộc Quỳnh Trung Nguyên cũng phải hiện đại hóa theo để không bị lỗi thời.
Group 12 1 2
06. 4

Vậy từ ngày áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành, chuỗi Mộc Quỳnh Trung Nguyên đã thay đổi như thế nào?

Sau khi sử dụng các giải pháp công nghệ của iPOS.vn, chị nhận thấy các giải pháp này đã thay đổi thương hiệu theo hướng tích cực. Trước hết phải nói đến việc quy trình vận hành tại Mộc Quỳnh đang ngày càng hoàn thiện, trở nên chuyên nghiệp hơn với sự giúp sức của phần mềm quản lý bán hàng FABi. Vấn đề nhầm lẫn, sai sót khi order hoặc thanh toán đã được hạn chế hoàn toàn, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. 

Thứ hai, ứng dụng quản lý từ xa FABi Manager của iPOS.vn giúp chị dễ dàng nắm bắt mọi thông tin chi tiết về hoạt động của từng chi nhánh hơn qua những báo cáo được tự động tổng hợp trên ứng dụng. Số liệu cập nhật liên tục, chính xác và nhanh chóng nên chị không tốn quá nhiều thời gian để quản lý toàn chuỗi Mộc Quỳnh như trước. Nhờ đó mà chị cũng đưa ra được các chiến lược phát triển đồng bộ, toàn diện và phù hợp cho tất cả các chi nhánh. Đây chính là một trong những điều chị hài lòng nhất ở sản phẩm.

Thứ ba, chuỗi Mộc Quỳnh Trung Nguyên còn đang nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng bằng cách sử dụng phần mềm iPOS CRM. Nhờ ứng dụng này mà chị hiểu rõ insights của khách hàng hơn, biết thêm về trải nghiệm của khách hàng để từ đó rút kinh nghiệm, điều chỉnh quy trình hoạt động của toàn chuỗi.
Group 13 1 2
07. 4

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, Mộc Quỳnh Trung Nguyên cũng đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Với nền tảng vững chắc như vậy, chị lên kế hoạch và định hướng thế nào cho Mộc Quỳnh Trung Nguyên trong thời gian tới?

Hiện tại Mộc Quỳnh đang là nhà phân phối cấp 1 của Cà phê Trung Nguyên và Kem Tràng Tiền, vậy nên thương hiệu đã có sẵn lợi thế là nguồn nguyên liệu sạch, uy tín và đảm bảo chất lượng. Từ lợi thế này, Mộc Quỳnh sẽ nghiên cứu, sáng tạo thêm một số sản phẩm mới lạ phù hợp với thị hiếu giới trẻ để đưa vào menu, thu hút các khách hàng trẻ tuổi đến với quán.

Bên cạnh đó, chị cũng đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Kế hoạch bao gồm xây dựng các chương trình ưu đãi, đẩy mạnh việc bán hàng online và thu thập feedback khách hàng để hoàn thiện thương hiệu hơn.

Từ trước đến nay, Mộc Quỳnh Trung Nguyên vẫn luôn theo đuổi tiêu chí mang nét đẹp truyền thống Việt Nam đến gần mọi người hơn. Vì thế trong tương lai sắp tới, chị dự định sẽ nhân rộng chuỗi bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Việc này không chỉ giúp Mộc Quỳnh mở rộng thị trường, mà với chị đây còn là cơ hội để sẻ chia nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, giúp đỡ và tạo việc làm cho nhiều người hơn nữa.
Xin cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chuỗi Mộc Quỳnh Trung Nguyên sẽ luôn thành công trên hành trình tôn vinh những giá trị thuần Việt!
Group 14 3
Bài viết tiêu điểm
Banner mqtn 1
Bắt đầu bằng một quán cà phê nhỏ chỉ vọn vẻn 50m2 ở khu tập thể Nghĩa Tân, cho đến nay Mộc Quỳnh Trung Nguyên (tên cũ Mộc Quán) đã trở thành một chuỗi cà phê lớn mạnh, có chi nhánh nhượng quyền ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hành trình 20 năm phát triển của Mộc Quỳnh gặt hái được nhiều “trái ngọt” như danh hiệu “Top 10 thương hiệu đồ uống được yêu chuộng nhất Việt Nam” và sự công nhận chất lượng từ khách hàng. 

Trong suốt hành trình đó, Mộc Quỳnh Trung Nguyên chưa bao giờ quên đi “kim chỉ nam” ban đầu của mình, đó là lưu giữ những nét đẹp truyền thống dân tộc, lan tỏa giá trị thuần Việt. Nói về chuyện này, chị Kim Anh - CEO thương hiệu có chia sẻ: “Chị đặt cho Mộc Quỳnh Trung Nguyên slogan hoạt động là “Lắng đọng hồn Việt”, với ý nghĩa thương hiệu sẽ là một điểm đến để khách hàng hiểu thêm, ngắm nhìn thêm văn hóa nước nhà tuyệt vời như thế nào!”
Group 15 3
01. 4

Đi theo phong cách thuần Việt, Mộc Quỳnh Trung Nguyên chọn lối thiết kế phóng khoáng, gần gũi, sử dụng nhiều nội thất bằng gỗ để tạo cảm giác thân thuộc. Ngay cả cái tên thương hiệu cũng đã toát lên sự giản dị, mộc mạc khiêm nhường. Vậy vì sao chị lại lựa chọn hướng đi này cho thương hiệu của mình?

Mộc Quỳnh Trung Nguyên là “đứa con” được thành hình bởi tình yêu thôn quê làng xóm và niềm đam mê cà phê Việt của chị. Tuổi thơ chị gắn liền với nông thôn Bắc Bộ, được lớn lên trong không gian yên ả thanh bình, trong tình làng nghĩa xóm đầm ấm. Vì thế, Mộc Quỳnh Trung Nguyên được chị xây dựng như là một nơi để không chỉ riêng chị, mà còn để những người con xa quê khác cảm nhận được hơi ấm quê hương vẫn luôn phảng phất đâu đây.

Đúng như cái tên “Mộc Quỳnh Trung Nguyên”, chị sử dụng “mộc” - gỗ - làm yếu tố chủ đạo trong kiến trúc của thương hiệu bởi nó gắn liền với văn hóa Việt. Ở vùng nông thôn Bắc Bộ, gỗ luôn xuất hiện trong đời sống nhân dân, là vật liệu để xây dựng nên nhà ở, bến nước, đình làng,... Gỗ rắn rỏi, vững chắc, kiên cường nhưng cũng rất giản dị, thân thuộc, mộc mạc - đều là những nét tính cách đặc trưng của con người Việt Nam. 

Chữ “Quỳnh” trong tên thương hiệu được lấy từ loài hoa quỳnh chỉ nở về đêm - một loại hoa đẹp và được trồng phổ biến ở nhiều gia đình. Còn “Trung Nguyên” gợi nhớ tới cà phê Trung Nguyên - thương hiệu cà phê thuần Việt hàng đầu hiện nay, cũng là nơi chị đã có một thời gian dài gắn bó. Gộp tất cả những gì thân thương, gần gũi nhất lại và chị đã cho ra đời Mộc Quỳnh Trung Nguyên như vậy đấy!
Group 16 3
02. 4

Trong suốt quá trình 20 năm phát triển, Mộc Quỳnh Trung Nguyên đã chứng kiến sự du nhập của các chuỗi cà phê nước ngoài như Starbucks và cả sự trỗi dậy của các thương hiệu cà phê Việt như Highlands Coffee, The Coffee House, Phúc Long, Cộng Cà phê,... Vậy Mộc Quỳnh Trung Nguyên định vị mình đã và đang ở đâu trên thị trường cà phê giữa những tên tuổi ấy?

Là một nước có nền kinh tế đang phát triển nên tiềm năng cho những ngành dịch vụ như F&B của thị trường Việt Nam là vô cùng lớn, hứa hẹn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho những doanh nghiệp trong ngành này. Sự xuất hiện của hàng loạt chuỗi cà phê nội địa và quốc tế đã làm cho thị trường F&B phong phú hơn, đồng thời cũng đẩy mạnh tính cạnh tranh và đào thải, bắt buộc mỗi thương hiệu phải đưa ra những chiến lược phù hợp, sáng tạo nhất để giữ chân khách hàng.

Hiện nay, Mộc Quỳnh Trung Nguyên đang tập trung vào tệp khách hàng chính nằm ở độ tuổi từ 28-50 tuổi trở lên, chủ yếu họ là dân văn phòng, doanh nhân, nhà đầu tư,... Đây là nhóm khách hàng có kiến thức, có tài chính và thu nhập ổn định, đòi hỏi rất cao về chất lượng của sản phẩm và sự chỉn chu trong dịch vụ. Đặc biệt, nhóm khách hàng này không còn muốn đi trải nghiệm nhiều như lứa tuổi trẻ, ngược lại họ thích sự ổn định, nếu đã “chấm” một thương hiệu nào là sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu đó. 

Tuy nhiên, không vì vậy mà Mộc Quỳnh Trung Nguyên bỏ quên nhóm khách hàng từ 18-25 tuổi bởi đây cũng là một “mỏ vàng” tiềm năng nếu biết khai thác đúng cách. Dù không phải là tệp khách hàng mục tiêu của Mộc Quỳnh Trung Nguyên nhưng thương hiệu vẫn đang nghiên cứu đưa thêm một số dòng sản phẩm để “chinh phục” nhóm khách này.
Group 17 4
03. 4

Việc ăn cắp chất xám đã không còn là chuyện hiếm hoi trong ngành F&B nữa khi gần đây liên tục có những vụ tranh chấp liên quan đến sao chép concept, đạo nhái thương hiệu,... Là một chuỗi cà phê thành công và ghi dấu ấn với concept riêng, chị có lo ngại rằng sẽ có các quán đi sau bắt chước concept của mình hay không?

Trải qua hơn 20 năm hoạt động, đến nay Mộc Quỳnh Trung Nguyên đã tạo dựng được chỗ đứng riêng trên thị trường cũng như để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Mong muốn của chị khi thành lập Mộc Quỳnh Trung Nguyên là: khách đến đây sẽ được đắm mình trong không gian nhà gỗ Bắc Bộ, thưởng thức đồ uống đậm vị hồn Việt và hiểu biết thêm về nét đẹp truyền thống của dân tộc. Bởi vậy, chị cố gắng duy trì một số hoạt động văn hóa như hát quan họ trong các dịp khai trương, cho thuê áo dài cổ để khách check-in tại quán,... vừa giúp khách có trải nghiệm mới mẻ, vừa giúp thương hiệu có nét độc đáo riêng.

Chị tin rằng khi chúng ta nỗ lực hết mình và kinh doanh nghiêm túc thì sẽ chạm được đến trái tim khách hàng. Các quán ra sau có thể cố ý bắt chước mình nhưng họ có thể bắt chước 100% được không? Không, chắc chắn là không bởi họ chỉ có thể sao chép phần “vỏ” bên ngoài chứ làm sao có thể sao chép hoàn toàn phần “hồn” của thương hiệu, sao chép được những giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Trước kia khi động chạm đến vấn đề sao chép đạo nhái, nhiều người bàng quan cho qua, không để ý và chọn “im lặng là vàng” vì sợ ồn ào. Nhưng chị nghĩ cả các doanh nghiệp và người tiêu dùng đều cần lên án và nâng cao nhận thức về việc “ăn cắp chất xám” là một sự cạnh tranh không fairplay chút nào. 
Group 18 3
04. 4

Không nhiều chuỗi cà phê thuần Việt sau 20 năm mà vẫn còn “sức nóng” như Mộc Quỳnh Trung Nguyên, nhất là khi thị trường F&B liên tục gặp phải những vấn đề như dịch bệnh, lạm phát, cạnh tranh cao,... Vậy bí quyết giúp Mộc Quỳnh Trung Nguyên duy trì được nội lực để đi đường dài suốt 20 năm qua là gì?

Việc tạo dựng uy tín cho thương hiệu, khẳng định tên tuổi trên thị trường là một việc mất rất nhiều thời gian, chi phí và công sức. Để tồn tại và trụ vững, trước hết Mộc Quỳnh luôn đặt chất lượng cà phê lên hàng đầu. Hạt cà phê ngon được lựa chọn và sử dụng là loại hạt Robusta ở vùng đất cà phê Buôn Ma Thuột. Mỗi khâu như nhập nguyên liệu, sơ chế, pha chế,... đều tuân thủ theo một quy trình chặt chẽ và những tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt, với đích đến cuối cùng là tạo ra những sản phẩm thơm ngon về hương vị, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Không chỉ vậy, Mộc Quỳnh còn chú ý tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chỉn chu trong khâu chăm sóc khách hàng. Đội ngũ nhân viên ở các chi nhánh đều được training kỹ càng về cả nghiệp vụ, thái độ và kỉ luật để trở thành một người đồng hành cùng khách hàng, giúp đưa ra những tư vấn và trợ giúp tốt nhất cho khách. Kết hợp cả sản phẩm hấp dẫn và dịch vụ chu đáo - đó là chiếc chìa khoá để níu chân khách hàng quay trở lại và sử dụng dịch vụ của Mộc Quỳnh lần nữa, đưa thương hiệu “bon bon” chạy suốt 20 năm nay.

Ngoài ra, để mở rộng sức ảnh hưởng của Mộc Quỳnh trên thị trường, chị lựa chọn hình thức nhượng quyền thương hiệu, kết hợp với các đối tác tiềm năng ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Việc nhượng quyền không chỉ có lợi cho Mộc Quỳnh mà cũng là một cách để chị giúp đỡ những người yêu thích cà phê, muốn kinh doanh nhưng còn bỡ ngỡ với thị trường F&B. Trước đây khi mới khởi nghiệp chị cũng đã được giúp đỡ như vậy, nên sau khi thành công chị luôn nghĩ bản thân phải có trách nhiệm quay lại truyền lửa đam mê cho những người đi sau.
Group 19 1 2
05. 4

20 năm phát triển của Mộc Quỳnh Trung Nguyên còn là giai đoạn bùng nổ của công nghệ, các quán cà phê dần chuyển từ hình thức quản lý thủ công sang sử dụng máy móc. Thời điểm nào trong hành trình này là lúc chị quyết định đưa công nghệ vào ứng dụng trong toàn chuỗi và vì sao chị lại quyết định như vậy?

Có thể nói trong khoảng chục năm gần đây, ngành F&B đã phải “vượt bão”, chuyển đổi để đón đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều biến động như thế đòi hỏi người làm F&B phải nhanh nhạy, đi trước đón đầu để bắt kịp xu hướng phục vụ khách hàng.

Đại dịch COVID-19 vừa qua cũng là một phép thử “sức đề kháng” đối với những doanh nghiệp như Mộc Quỳnh Trung Nguyên. Sau đại dịch, hành vi tiêu dùng của khách hàng bắt đầu dịch chuyển, thói quen ăn uống chuyển từ ngồi tại chỗ sang mua hàng trực tuyến. Vậy nên chị nhận thấy thương hiệu cần phải cấp thiết thay đổi, có những điều chỉnh để hoạt động suôn sẻ hơn. Hơn nữa, khi các đối thủ trên thị trường đang dần hiện đại hóa thì chính bản thân Mộc Quỳnh Trung Nguyên cũng phải hiện đại hóa theo để không bị lỗi thời.
Group 20 1 2
06. 4

Vậy từ ngày áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành, chuỗi Mộc Quỳnh Trung Nguyên đã thay đổi như thế nào?

Sau khi sử dụng các giải pháp công nghệ của iPOS.vn, chị nhận thấy các giải pháp này đã thay đổi thương hiệu theo hướng tích cực. Trước hết phải nói đến việc quy trình vận hành tại Mộc Quỳnh đang ngày càng hoàn thiện, trở nên chuyên nghiệp hơn với sự giúp sức của phần mềm quản lý bán hàng FABi. Vấn đề nhầm lẫn, sai sót khi order hoặc thanh toán đã được hạn chế hoàn toàn, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. 

Thứ hai, ứng dụng quản lý từ xa FABi Manager của iPOS.vn giúp chị dễ dàng nắm bắt mọi thông tin chi tiết về hoạt động của từng chi nhánh hơn qua những báo cáo được tự động tổng hợp trên ứng dụng. Số liệu cập nhật liên tục, chính xác và nhanh chóng nên chị không tốn quá nhiều thời gian để quản lý toàn chuỗi Mộc Quỳnh như trước. Nhờ đó mà chị cũng đưa ra được các chiến lược phát triển đồng bộ, toàn diện và phù hợp cho tất cả các chi nhánh. Đây chính là một trong những điều chị hài lòng nhất ở sản phẩm.

Thứ ba, chuỗi Mộc Quỳnh Trung Nguyên còn đang nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng bằng cách sử dụng phần mềm iPOS CRM. Nhờ ứng dụng này mà chị hiểu rõ insights của khách hàng hơn, biết thêm về trải nghiệm của khách hàng để từ đó rút kinh nghiệm, điều chỉnh quy trình hoạt động của toàn chuỗi.
Group 21 4
07. 4

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, Mộc Quỳnh Trung Nguyên cũng đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Với nền tảng vững chắc như vậy, chị lên kế hoạch và định hướng thế nào cho Mộc Quỳnh Trung Nguyên trong thời gian tới?

Hiện tại Mộc Quỳnh đang là nhà phân phối cấp 1 của Cà phê Trung Nguyên và Kem Tràng Tiền, vậy nên thương hiệu đã có sẵn lợi thế là nguồn nguyên liệu sạch, uy tín và đảm bảo chất lượng. Từ lợi thế này, Mộc Quỳnh sẽ nghiên cứu, sáng tạo thêm một số sản phẩm mới lạ phù hợp với thị hiếu giới trẻ để đưa vào menu, thu hút các khách hàng trẻ tuổi đến với quán.

Bên cạnh đó, chị cũng đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Kế hoạch bao gồm xây dựng các chương trình ưu đãi, đẩy mạnh việc bán hàng online và thu thập feedback khách hàng để hoàn thiện thương hiệu hơn.

Từ trước đến nay, Mộc Quỳnh Trung Nguyên vẫn luôn theo đuổi tiêu chí mang nét đẹp truyền thống Việt Nam đến gần mọi người hơn. Vì thế trong tương lai sắp tới, chị dự định sẽ nhân rộng chuỗi bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Việc này không chỉ giúp Mộc Quỳnh mở rộng thị trường, mà với chị đây còn là cơ hội để sẻ chia nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, giúp đỡ và tạo việc làm cho nhiều người hơn nữa.
Xin cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chuỗi Mộc Quỳnh Trung Nguyên sẽ luôn thành công trên hành trình tôn vinh những giá trị thuần Việt!
Group 22 1 2
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ