Group 13 2
Group 21
Group 14 1
Group 22
Group 15 1
Group 23
01 1

Chỉ mới ra đời hơn 1 năm, nhưng Vân Nam Tea & Coffee đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều bởi những người thưởng thức trà sữa có gu. Vậy chị có thể chia sẻ thêm về câu chuyện ra đời của Vân Nam không?

Tên thương hiệu Vân Nam lấy cảm hứng từ tên một loại danh trà thượng hạng Trung Hoa ở tỉnh Vân Nam đó là Hồng Trà Cổ Thụ. Nơi đây được biết đến như “thiên đường” lý tưởng để trồng trà. Nhờ có điều kiện tự nhiên thuận lợi, những loại trà ở đây đều phát triển tươi tốt, sở hữu hương vị độc nhất không đâu có được. 

Từng được thưởng thức và quá đỗi ấn tượng với hương thơm đậm đà của trà Vân Nam, chị Lâm Huỳnh - Founder & CEO của Vân Nam Tea & Coffee đã ấp ủ mong muốn có thể gói trọn hương vị tinh túy ấy về tiếp cận gần hơn với người trẻ Việt. Bằng cách sáng tạo ra dòng sản phẩm giao thoa giữa trà sữa và trào đạo để đem đến trải nghiệm ẩm trà thực thụ cho những người thích thưởng thức trà sữa có gu. 

Ngày 17/4/2022, cơ sở đầu tiên của Vân Nam Tea & Coffee được khai trương tại số 66-68, Phạm Hồng Thái, Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh). Sau hơn một năm phát triển, Vân Nam đã nhân chuỗi lên thành 7 chi nhánh và được đông đảo giới trẻ Sài Thành yêu mến.
Group 16 1
02 1

Trong thị trường kinh doanh đồ uống cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Vân Nam tự tin sở hữu những điểm khác biệt gì so với đối thủ cùng phân khúc? 

Vân Nam là thương hiệu trà sữa đầu tiên và duy nhất không dành cho những người thích ngọt. Đồ uống tại đây chú trọng việc giữ trọn hương vị đắng - chát nguyên bản từ những lá trà nhập khẩu. Cân bằng với các nguyên liệu tự nhiên như sữa tươi không đường, các loại thảo mộc là quả mận khô, hoa dâm bụt, vỏ cam, hoa mộc,... cùng một chút đường phèn. 

Từ nguồn nguyên liệu chất lượng, Vân Nam tự tin tạo ra những sản phẩm đồ uống độc đáo, không những ngon mà còn rất “healthy”. Tiên phong xóa đi định kiến về “Trà sữa chỉ có thể là món đồ uống ngon miệng nhưng ít có lợi cho sức khỏe”.

Cụ thể, sản phẩm của Vân Nam Tea & Coffee từ dòng trà sữa đến trà ủ lạnh hay trà trái cây đều sử dụng 3 loại danh trà cổ truyền trong thập đại danh trà Trung Hoa là Hồng Trà Cổ Thụ Vân Nam, Trà Oolong Thiết Quan Âm, Trà Xanh Long tỉnh Hồ Tây. Vị đắng chát nhẹ đặc trưng, hậu ngọt, điểm xuyết trên nền hương tươi mát đem đến cảm giác tĩnh lặng và khoan khoái vô cùng.
Group 17 1
Group 24
03 1

Nói về vấn đề nguyên liệu, hàng loạt thương hiệu đang “gặp khó” vì giá nguyên vật liệu nhập khẩu tăng đột biến. Vân Nam có đang nằm trong số đó không? Nếu có thì Vân Nam đã có giải pháp gì để vượt qua “bão giá” hay chưa?

Dựa vào nguồn nguyên liệu trà chất lượng cũng như mọi topping đều được làm thủ công, chỉ sử dụng trong ngày nên trong thời kỳ “bão giá” Vân Nam cũng có gặp một số khó khăn.  Phải tăng giá bán lên đôi chút là phương án cuối cùng Vân Nam tính đến. Trước đó, thương hiệu đã chủ động tìm nguồn hàng giá tốt hơn, tối ưu cost và tối ưu chi phí vận hành. 

Rất may mắn, Vân Nam Tea & Coffee vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo khách hàng nên tình hình đã được ổn định. Mới đây, chi nhánh thứ 6 của Vân Nam tại số 166 Nguyễn Oanh, Phường 7, Quận Gò Vấp đã chính thức mở bán cùng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự tin yêu như vậy từ phía khách hàng - Chị Hồng Duyên chia sẻ thêm.
Group 18 1
04 1

Vân Nam liên tục dẫn đầu xu hướng với Trà Sữa Gấu Trúc Ống Tre, Thạch Gấu Panda Pink, Ly Hologram, Súp Ô Mai, Trà Sữa Đám Mây Kem Phô Mai “đốn tim” giới trẻ. Vậy Vân Nam có thể chia sẻ bí quyết tạo viral thành công cho các món đồ uống sáng tạo này không?

Xuất phát từ mong muốn đem sản phẩm trà sữa đậm vị trà, tốt cho sức khỏe tiếp cận gần hơn đến giới trẻ, vì vậy, chị CEO Lâm Huỳnh cùng đội ngũ nghiên cứu sản phẩm của Vân Nam đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều loại thức uống độc đáo. Tiêu biểu có thể kế đến trend Trà Sữa Gấu Trúc Ống Tre “làm mưa làm gió” cộng đồng ẩm thực vừa qua. 

Trà sữa các vị khác nhau được đựng trong ly làm từ ống tre thật 100%, phủ lên trên một lớp kem trắng bồng bềnh, thêm một chú Thạch Gấu Panda Pink núng nính, dễ thương vừa đem đến trải nghiệm đồ uống thú vị, vừa tạo được những bức hình check-in độc lạ. Đặc biệt, ly ống tre mà Vân Nam sử dụng là sản phẩm thủ công do chính người nông dân Việt Nam làm ra. Mức độ tiêu thụ càng nhiều thì càng giúp các cô, các bác nông dân có thêm nguồn thu nhập trong thời gian kinh tế khó khăn. Đó cũng là giá trị mà Vân Nam muốn lan tỏa. 

Còn về việc sáng tạo nên những món đồ uống viral thì thực sự Trà Sữa Vân Nam cũng đang trên con đường học hỏi. Đội ngũ Vân Nam Tea & Coffee chỉ luôn quan niệm rằng: Nếu bạn phục vụ khách hàng bằng cái tâm của mình, thì chắc chắn sẽ nhận lại được gia trị tương xứng.
Group 19 1
Group 25
05 1

Gần đây, có nhiều ý kiến trái chiều về mô hình nhượng quyền giá rẻ tràn vào Việt Nam, chị nghĩ sao về hình thức kinh doanh này? Và liệu Vân Nam có dự định sẽ phát triển theo con đường nhượng quyền không?

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Cá nhân mình thì cho rằng cái gì nhanh đến thì cũng nhanh đi và giá cả thì sẽ đi cùng với chất lượng. 

Với Vân Nam thì hiện tại chưa có ý định nhượng quyền thương hiệu mà mong muốn xây dựng theo mô hình chuỗi. Trong đó, công ty sẽ trực tiếp quản lý mọi khâu sản xuất, vận hành để đảm bảo giữ vững chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 

Theo kế hoạch đến năm 2024, Vân Nam mong muốn sẽ phát triển chuỗi lên 20 - 30 cửa hàng để khách hàng ở mọi nơi có thể biết đến và tìm mua sản phẩm của thương hiệu dễ dàng hơn.
06 1

Với tốc độ phát triển khá nhanh, hơn 1 năm với 7 chi nhánh, Vân Nam có gặp khó khăn gì trong quản lý chuỗi hay không? Và thương hiệu đã giải quyết những khó khăn ấy như thế nào?

Với một người trẻ và đang từng ngày tích lũy kinh nghiệm làm việc như mình thì cũng đã gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt là vấn đề quản lý đồng bộ giữa các chi nhánh. Thời gian đầu khi mới làm việc, mình thường xuyên phải chạy đi chạy lại giữa các cơ sở trong cùng một ngày, rất tốn thời gian. Thêm nữa, mỗi cơ sở lại song song kinh doanh cả offline và online nên khối lượng thông tin và công việc phải xử lý hằng ngày rất lớn. 

Hoặc như trong việc quản lý kho nguyên vật liệu, khi còn sử dụng phương pháp truyền thống, mỗi cửa hàng sẽ phải có 2 cuốn sổ. Gần như mỗi ngày, mình phải đối chiếu sổ xem số lượng nguyên liệu xuất ra có khớp với thực tế không, chi nhánh nào đang sắp hết hoặc bị tồn đọng nguyên liệu như thế nào,... 

Với mong muốn tối ưu chi phí vận hành và nâng cao tốc độ phục vụ thì Vân Nam Tea & Coffee đã chọn cách nhờ đến sự hỗ trợ từ công nghệ. Cụ thể là sử dụng Giải pháp quản lý bán hàng từ iPOS.vn; phần mềm quản lý kho iPOS Inventory và phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM. 

Đặc biệt, nhờ có phần mềm quản lý bán hàng POS PC, mình có thể xem được các báo cáo quản lý bán hàng nhanh chóng và trực quan hơn, tiết kiệm thời gian đi lại giữa từng cơ sở. Đồng thời, đối với các bạn nhân viên thu ngân/phục vụ, phần mềm giúp quá trình order và thanh toán cho khách nhanh chóng, chính xác hơn.
Group 20
07 1

Là quản lý chuỗi - người trực tiếp giám sát vận hành quán cũng như thường xuyên làm việc với phần mềm quản lý bán hàng POS PC, chị có lời khuyên nào dành cho những “đồng nghiệp” đang đắn đo giữa ranh giới của “quản lý thủ công” và ứng dụng công nghệ vào quản lý hay không? 

Trong thời đại 4.0, việc áp dụng công nghệ vào quản lý hoạt động kinh doanh là điều vô cùng cần thiết. Mình nghĩ điều này thì tất cả các chủ quán hay người quản lý hiện nay đều đã thấu hiểu. 

Có lẽ câu hỏi đúng phải là: Nên chọn phần mềm quản lý như thế nào cho phù hợp với mô hình quán? Thì qua trải nghiệm cá nhân, mình thấy bên cạnh yếu tố giá cả thì yếu tố về chất lượng phần mềm và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng rất quan trọng. Phần mềm phải mượt mà, hoạt động tốt, đáp ứng đúng các nhu cầu quản lý thực tế thì mới đem lại hiệu quả. Tương tự, phải chọn được một nhà cung ứng giải pháp uy tín, có đội ngũ hỗ trợ sau bán hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp để kịp thời hỗ trợ, xử lý nhanh vấn đề. 

Hiện tại, iPOS.vn đang đáp ứng tốt các yêu cầu quản lý chuỗi của Vân Nam Tea & Coffee và mình khá hài lòng với các phần mềm quản lý bán quán đang sử dụng. 
Cảm ơn chị Hồng Duyên - Quản lý chuỗi Vân Nam Tea & Coffee vì những chia sẻ chân thành trên. Chúc Vân Nam sẽ ngày càng thành công với những dự định sắp tới!
Mời bạn ghé Vân Nam Tea & Coffee để thưởng thức đa dạng các dòng sản phẩm từ danh trà thượng hạng Trung Hoa tại: 

Chi nhánh 1: 66-68, Phạm Hồng Thái, Quận 1, TP.HCM

Chi nhánh 2: 205, Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM

Chi nhánh 3: 83 Đồng Đen , Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Chi nhánh 4: 17A Bình Thới, Phường 11, Quận 11, TP.HCM

Chi nhánh 5: 64 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chi nhánh 6: 166 Nguyễn Oanh, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Chi nhánh 7: 388 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7, TP.HCM
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ