


Thông thường các chuỗi nhà hàng sẽ được phát triển theo hướng đi từ thành phố lớn rồi mở chi nhánh về các tỉnh lân cận. Vậy tại sao Yakihokube có thể làm điều ngược lại?
Khi biết tin GO! Thái Bình sắp khai trương, Yakihokube là một trong những cửa hàng đầu tiên đồng hành cùng GO! Thời điểm cuối năm 2021, dịch Covid-19 vẫn rất căng thẳng. Bất chấp những khó khăn về việc đầu tư máy móc, thiết bị, vận chuyển nguyên vật liệu từ Hà Nội về tỉnh, anh vẫn quyết tâm mở cửa hàng, bởi đằng sau anh có cả một đội ngũ nhân sự đang chờ.
Cơ sở thứ hai mở ra ở Vincom Mega Mall Smart City cũng là một nhân duyên tương tự. May mắn được khách hàng yêu mến và ủng hộ, Yakihokube đã vượt qua được khó khăn mùa dịch và đến nay phát triển lên thành 4 cơ sở.



Có ý kiến cho rằng: “Mở nhà hàng trong trung tâm thương mại chủ yếu để làm thương hiệu thôi, bởi tiền lãi chỉ “đủ gồng” tiền thuê mặt bằng”. Vậy mà cả 4 cơ sở của Yakihokube đều đang nằm trong các trung tâm thương mại. Tại sao anh lại chọn mặt bằng cho nhà hàng tại đây?
Ngay từ đầu, Yakihokube muốn định vị thương hiệu là một nhà hàng sang trọng, lịch sự, là điểm dừng chân lý tưởng cho các nhóm bạn bè, cặp đôi, gia đình đưa con nhỏ đi chơi TTTM sau đó vào nhà hàng thưởng thức món ăn ngon. Vì vậy, những tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy và chất lượng dịch vụ,... của TTTM là cơ sở để Yakihokube ngày một hoàn thiện hơn.
Bên cạnh đó, việc chọn mặt bằng trong TTTM cũng mở ra cơ hội cho Yakihokube sánh vai với các “ông lớn” trong ngành. Và thực tế Yakihokube cũng đang làm được việc đó rất tốt. Ví dụ ở cơ sở Vincom Mega Mall Smart City, Yakihokube đang có vị trí ở giữa: bên trái là King BBQ, bên phải là ThaiExpress, xung quanh có rất nhiều thương hiệu lớn khác mà Yakihokube vẫn có thể cạnh tranh được với họ. Bằng chứng là hiện tại lượng khách hàng vẫn tương đối ổn định, doanh thu nhà hàng luôn lớn hơn 30%. Anh thấy khá vui vì điều đó!



Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những món ăn tinh tế cả về hương vị lẫn hình thức. Là một nhà hàng buffet thịt nướng kiểu Nhật, Yakihokube đã làm thế nào để tái hiện lại trọn vẹn nhất nét tinh hoa ẩm thực đó?
Tất cả các nhà cung cấp nguyên liệu của Yakihokube đều là nhà cung cấp uy tín, có tên tuổi và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Anh nói không với việc ham mua nguyên liệu rẻ, kém chất lượng. Bởi khách hàng bây giờ đều rất thông thái. Đặc biệt là các khách hàng đến TTTM để giải trí, ăn uống, đồ ăn ngon hay không ngon họ đều biết ngay.
Bên cạnh tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng, thì hương vị món ăn và menu đa dạng cũng là điểm mạnh của Yakihokube. Như mọi người đều biết, ẩm thực Nhật Bản thường không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Vì vậy, tại Yakihokube, thịt không tẩm ướp quá nhiều mà chỉ quét một lớp sốt mỏng.
Nếu nhà hàng nào mà có nguyên liệu thịt kém chất lượng thì họ không bao giờ dám làm thế.


Trên thị trường hiện nay, không hiếm các chuỗi đồ nướng Hàn Quốc, Nhật Bản đã phủ sóng mạnh mẽ. Vậy Yakihokube tự tin sở hữu những điểm khác biệt gì để giữ chân khách hàng và tạo chỗ đứng cho riêng mình?
Mỗi cơ sở của Yaki đều có 1 anh quản lý đã từng trực tiếp làm việc tại Nhật hoặc có người từng làm bếp trưởng ở nhà hàng tại Nhật. Bên cạnh đó, có lẽ là do may mắn nên Yakihokube cũng thu hút được khá nhiều bạn trẻ đi Nhật về xin vào làm. Họ ít nhiều đã từng được trải nghiệm văn hóa phục vụ đỉnh cao của người Nhật nên sẽ hiểu và làm đúng.
Song song với đó, anh cũng đã đóng gói được bộ quy trình làm việc cực kỳ chi tiết cho từng vị trí. Vì vậy, khi đến với Yakihokube, khách hàng sẽ không chỉ thưởng thức món ăn ngon mà còn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ “chuẩn Nhật” ở tất cả các cơ sở.

Mỗi cơ sở của Yakihokube lại nằm ở các thành phố khác nhau. Là Giám đốc quản lý chuỗi, chắc hẳn anh đã gặp không ít khó khăn bởi khoảng cách địa lý. Anh có thể chia sẻ những khó khăn đó là gì không?
Tuy nhiên, trên tất cả thì anh có quan điểm rằng: “Dùng người thì phải tin người. Nếu không tin thì không nên dùng”. Vì vậy, anh trao quyền cho các anh quản lý tại từng cơ sở.
Bên cạnh đó, mình chỉ giữ vai trò là người giám sát từ xa để định hướng và hỗ trợ vận hành nhà hàng được tốt nhất.


Vậy anh đã giải quyết “bài toán” trong quản lý vận hành nhà hàng từ xa như thế nào?
Nên khi quay trở lại thị trường cùng Yakihokube, anh đã tự mình tìm hiểu và biết đến iPOS.vn. Hiện tại, Yaki đang sử dụng Giải pháp quản lý bán hàng FABi từ iPOS.vn; phần mềm quản lý kho iPOS Inventory, phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM và phần mềm quản lý nhân sự iPOS HRM. Quả thực, các giải pháp này đã giúp ích cho anh rất nhiều trong việc quản lý vận hành nhà hàng.
Anh thích nhất là phần mềm iPOS Inventory. Bởi anh cũng từng có kinh nghiệm làm trong ngành Logistics nên may mắn hiểu khá rõ về nghiệp vụ quản lý kho. Thực sự, nếu áp dụng được triệt để phần mềm iPOS Inventory thì chủ quán sẽ cực kỳ nhàn.
Ví dụ, phần mềm có dashboard để xem cảnh báo về định mức tồn kho tối thiểu. Nhờ vậy, dù không ngồi ở nhà hàng tỉnh nhưng anh vẫn check được số lượng hàng tồn, lịch sử nhập xuất,... thậm chí chủ động giúp báo hàng cho nhà cung cấp luôn.
Còn với giám sát tài chính kế toán và bếp trưởng là 2 người đang nhận nghiệm vụ quản lý kho cho anh thì các bạn ấy càng nhàn hơn. Chỉ cần quan tâm duy nhất đến vấn đề nhập liệu đúng với số lượng xuất thực tế là phần mềm sẽ tự động tính toán hết cho mình. Nó bỏ xa tất cả vấn đề của quản lý bằng file excel trước kia anh từng gặp.



Hiện nay, khi Yakihokube đã phát triển và đi vào guồng vận hành ổn định, anh có thể chia sẻ về những dự định phát triển trong tương lai của quán tại thị trường ẩm thực Việt Nam không?
Còn trong tương lai gần, anh bật mí là mình đang có kế hoạch mở 2 cửa hàng tại Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên) theo mô hình siêu thị và quán nhậu để đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống tại “thành phố không ngủ”.
Cơ sở 1: Yakihokube - GO! Thái Bình, Phú Khánh, Thái Bình.
Cơ sở 2: Yakihokube - Vincom Mega Mall Smart City, Tây Mỗ, Hà Nội.
Cơ sở 3: Yakihokube - GO! Nam Định, Lộc Hòa, Nam Định.
Cơ sở 4: Yakihokube - Vincom Mega Mall Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội.
