Search
Close this search box.

Tin tức mới

Nhượng quyền thương hiệu Monaco Coffee: Cơ hội đầu tư kinh doanh tiềm năng

monaco-coffee

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Nếu bạn đang loay hoay và phải đối mặt trước những thử thách, khó khăn trong bước đầu hành trình kinh doanh cà phê, Monaco Coffee chính là điểm tựa vững chắc cho bạn. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, Monaco Coffee hiểu rõ những khó khăn mà các nhà đầu tư gặp phải khi kinh doanh cà phê. Chính vì thế, các gói nhượng quyền kinh doanh mới của Monaco Coffee 2024 được thiết kế để hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư, giúp bạn vững bước trên con đường khởi nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư ban đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là những lợi ích nổi bật mà các gói nhượng quyền Monaco Coffee 2024 mang lại nhé!

monaco-coffee
Nhượng quyền Monaco Coffee 2024 – sẵn sàng trở thành điểm tựa của nhà đầu tư trong năm 2024

1. Đôi nét về mô hình kinh doanh nhượng quyền

1.1. Khái niệm về mô hình kinh doanh nhượng quyền

Nhượng quyền là mô hình kinh doanh độc đáo, nơi một thương hiệu thành công (bên nhượng quyền) trao quyền và hỗ trợ cho các đối tác độc lập (bên nhận nhượng quyền) để vận hành mô hình kinh doanh của họ. Nhờ đó, các đối tác có thể khai thác thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và hệ thống được thiết lập sẵn, đồng thời nhận được hỗ trợ toàn diện từ bên nhượng quyền.

Mục tiêu khi nhượng quyền là mở rộng quy mô kinh doanh một cách nhanh chóng thông qua việc phân phối, tiếp cận thị trường mới và tận dụng sức mạnh của nguồn lực, tài chính và truyền thông từ phía đối tác nhận nhượng quyền. Nhượng quyền thường nhận được các khoản phí nhượng quyền ban đầu và các khoản phí phát sinh trong quá trình kinh doanh từ đối tácn, tạo ra nguồn thu cho hoạt động nhượng quyền.

Chiến lược nhượng quyền yêu cầu xây dựng một hệ thống nơi mà mỗi đơn vị đối tác nhận nhượng quyền có thể hoạt động theo một quy trình đồng nhất với các đơn vị khác. Điều này đòi hỏi việc phát triển và duy trì các quy trình, quy chuẩn và quy tắc hoạt động chung của thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu nhượng quyền cũng cần phải cung cấp và hỗ trợ liên tục trong việc đào tạo, quản lý, tiếp thị phân phối để đảm bảo các đơn vị đối tác triển khai kinh doanh thành công.

Hiện nay mô hình kinh doanh nhượng quyền đã phát triển rộng rãi trên toàn cầu, giúp các thương hiệu tăng trưởng nhanh chóng và mở rộng địa bàn kinh doanh, tiếp cận thuận lợi được với nhiều tệp khách hàng mục tiêu. Một số ví dụ về chiến lược kinh doanh nhượng  nổi tiếng như McDonald’s, Subway, KFC, Starbucks, Highlands,…. Những công ty này đã phát triển thành các mạng lưới quốc tế với hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu đơn vị nhượng quyền trên toàn cầu.

1.2. Lợi ích khi kinh doanh nhượng quyền

1.2.1. Tăng tỷ lệ thành công

Khác với việc xây dựng thương hiệu mới đầy rủi ro, nhượng quyền thương hiệu giúp bạn tận dụng uy tín và vị thế của thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường. Lượng khách hàng trung thành sẵn có cùng quy trình kinh doanh bài bản sẽ gia tăng khả năng thành công cho bạn.

1.2.2. Hiệu quả đầu tư tối ưu

Nhượng quyền thương hiệu giúp bạn kinh doanh hiệu quả với số vốn đầu tư ban đầu thấp hơn so với xây dựng thương hiệu mới. Nền tảng và độ uy tín của thương hiệu mẹ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

1.2.3. Chia sẻ rủi ro

Khi tham gia nhượng quyền, bạn sẽ được chia sẻ rủi ro với thương hiệu mẹ. Hỗ trợ từ thương hiệu mẹ sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn và vấn đề trong quá trình vận hành cửa hàng.

1.2.4. Chuẩn hóa quy trình hoạt động

Nhượng quyền thương hiệu mang đến hệ thống dịch vụ, chất lượng sản phẩm và quy trình hoạt động được chuẩn hóa hiệu quả. Hệ thống tài chính và kế toán đồng bộ, minh bạch sẽ giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả.

1.2.5. Được đào tạo bài bản

Chủ đầu tư được đào tạo bài bản về kỹ năng quản lý và kinh doanh, giúp bạn tự tin vận hành cửa hàng hiệu quả. Đây là lợi thế đặc biệt cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm.

1.2.6. Hỗ trợ marketing và vận hành

Bạn được hỗ trợ tối ưu các chương trình khuyến mãi, marketing của thương hiệu mẹ. Hỗ trợ trọn gói trong quy trình vận hành và sản xuất từ nguyên liệu, thực đơn, trang trí đến khẩu hiệu,…

1.2.7. Đảm bảo chất lượng đồng nhất

Nhờ sự kiểm soát và quản lý chặt chẽ của bên nhượng quyền, chất lượng dịch vụ và sản phẩm luôn được đảm bảo đồng nhất throughout the entire operation.

Nhượng quyền thương hiệu là lựa chọn thông minh cho những ai muốn khởi nghiệp hoặc mở rộng kinh doanh với tỷ lệ thành công cao và hiệu quả đầu tư tối ưu.

1.3. Thách thức khi kinh doanh nhượng quyền

1.3.1. Mức độ tự chủ hạn chế

Do không phải thương hiệu độc quyền, bạn sẽ chịu nhiều ràng buộc và ít được tự chủ trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Mọi thay đổi cần được thông qua và chấp thuận bởi thương hiệu mẹ, dẫn đến sự chậm trễ và thiếu linh hoạt trong việc thích ứng với thị trường.

1.3.2. Rủi ro liên quan đến thương hiệu mẹ

Khi gắn bó với thương hiệu nhượng quyền, bạn sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi uy tín và hoạt động của thương hiệu mẹ. Bất kỳ vấn đề nào từ thương hiệu mẹ, như scandal hay khủng hoảng truyền thông, đều có thể tác động tiêu cực đến cửa hàng nhượng quyền của bạn.

1.3.3. Cạnh tranh gay gắt

Bạn không chỉ phải cạnh tranh với các thương hiệu khác trong cùng phân khúc mà còn phải cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng nhượng quyền cùng thương hiệu trong khu vực. Việc cạnh tranh nội bộ có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

1.3.4. Hạn chế sáng tạo

Để đảm bảo tính đồng bộ và chất lượng, bạn buộc phải tuân thủ quy trình và nguyên tắc do thương hiệu mẹ đề ra. Điều này hạn chế khả năng sáng tạo và cá nhân hóa trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ hay chiến lược kinh doanh.

Lựa chọn nhượng quyền có thể mang lại lợi ích về chi phí ban đầu, nhưng bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng những thách thức đi kèm để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu rủi ro.

2. Hành trình nhượng quyền kinh doanh 400 cửa hàng của thương hiệu Monaco Coffee

2.1. Đôi nét về nhượng quyền Monaco Coffee

Nhượng quyền kinh doanh là một “Quan hệ hợp tác kinh doanh”, trong đó bên nhượng quyền (bên A) sẽ cho phép bên nhận nhượng quyền (bên B) sử dụng bản sao hệ thống kinh doanh đã qua thời gian phát triển và vận hành thành công của mình.

Đổi lại, bên B sẽ phải chi trả các khoản phí sau:

  • Phí sử dụng bản quyền thương hiệu.
  • Phí quản lý và hoa hồng doanh thu.
  • Phí đào tạo và chuyển giao vận hành.
  • Chi phí đầu tư trang – thiết bị.

Tùy vào mỗi thương hiệu, các mức phí này sẽ có sự khác nhau. Tại Monaco Coffee, chúng tôi luôn chú trọng đến việc tối ưu chi phí để giúp nhà đầu tiết kiệm chi phí. Do đó các mức phí luôn ở mức phải chăng chúng tôi sẽ chi tiết lên hợp đồng để tránh phát sinh không đáng có.

Hãy cùng tìm hiểu tiếp trong phần sau để hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh này.

monaco-coffee
Nhượng quyền kinh doanh là một “Quan hệ hợp tác kinh doanh”

2.2. Monaco Coffee – thương hiệu nhượng quyền kinh doanh hiệu quả

Năm 2016, bằng sự năng động, sáng tạo và đón đầu xu hướng phát triển cà phê sạch trong tương lai, chúng tôi, Công ty Cổ phần Cà phê Monaco Việt Nam đã bước đầu xây dựng thành công và mang lại hiệu quả với hệ thống nhượng quyền kinh doanh Monaco Coffee tại Việt Nam hướng tới mục tiêu “Cà phê sạch quốc dân” có mặt tất cả các tỉnh thành từ nông thôn đến thành phố.

Cho đến nay, hệ thống Monaco Coffee đã có mặt tại hơn 30 tỉnh thành với 400 cửa hàng trên toàn quốc. Các cửa hàng theo mô hình mới với nét riêng biệt đã in dấu với những tín đồ cà phê khó tính nhất. Đến với Monaco Coffee, khách hàng không chỉ trải nghiệm trong những không gian mới mà ở đó khách hàng được chia sẻ, đồng cảm và minh chứng cho một tinh thần cà phê mới.

monaco-coffee
Cho đến nay, hệ thống Monaco Coffee đã có mặt tại hơn 30 tỉnh thành với 400 cửa hàng trên toàn quốc

2.3. Vì sao Monaco Coffee là “điểm tựa” vững chắc cho nhà đầu tư?

6 thế mạnh sau của Monaco sẽ minh chứng cho việc chúng tôi đã sẵn sàng trở thành điểm tựa vững chắc cho bạn trong năm 2024:

2.3.1. Thương hiệu uy tín phát triển bền vững

Ra đời từ năm 2016, Monaco Coffee thương hiệu tiên phong nhượng quyền đầu tiên tại Miền Trung. Với hành trình 8 năm phát triển vững chắc, chúng tôi đã xây dựng được mạng lưới hơn 400 cửa hàng trải dài khắp các tỉnh thành.

2.3.2. Đa dạng và linh hoạt mô hình kinh doanh

Từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn và cao cấp, từ số vốn ban đầu tài chính hạn chế đến vốn đầu tư cao chuyên nghiệp, Monaco Coffee đều có gói phù hợp để đồng hành cùng đối tác/nhà đầu tư cũng phát triển.

+ Mô hình Coffee Shop (diện tích từ 30 – 200m2)

+ Mô hình Kiosk (diện tích < 35m3)

+ Mô hình Take away

2.3.3. Tệp khách hàng địa phương yêu thích

Không chỉ thu hút tại thị trường địa phương, Monaco Coffee đã chinh phục được cảm tình của hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ luôn đặt lên hàng đầu.

monaco-coffee
Tệp khách hàng địa phương yêu thích

2.3.4. Chăm sóc đối tác chuyên nghiệp – tận tâm

Monaco Coffee luôn có giải pháp rõ ràng, tin cậy hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh kịp thời, nâng cấp trang thiết bị và đưa ra lời khuyên chu đáo giúp kinh doanh các đại lý ngày càng thành công hơn.

2.3.5. Truyền thông quảng cáo media và marketing

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành F&B nước uống nói riêng, chúng tôi thấu hiểu tiềm năng cũng như đặc thù của từng thị trường tại địa phương để đưa ra chiến lược tiếp thị quảng cáo hiệu quả.

Chi nhánh nhượng quyền cà phê sẽ được hỗ trợ tiếp thị (marketing) và sử dụng tài nguyên của hệ thống: Website, Fanpage, Media (hình ảnh, video, chiến dịch ưu đãi và sự kiện thu hút khách hàng…).

2.3.6. Đồng hành toàn diện lợi ích vượt trội

Đồng hành hỗ trợ – tư vấn, đánh giá và thẩm định mặt bằng. Monaco Coffee hỗ trợ tất cả từ khâu setup quán cafe đến khâu vận hành quán chuyên nghiệp.

Monaco Coffee hỗ trợ đào tạo nhà đầu tư cũng như nhân viên các kiến thức chuyên môn. Cung cấp nguồn nguyên vật liệu đa dạng, phong phú, công cụ, dụng cụ, máy móc pha chế chất lượng nhất để hỗ trợ nhà đầu tư thu hồi vốn trong 6 – 8 tháng vận hàng kể từ ngày khai trương.

Bên cạnh đó, để thực hiện mục tiêu trở thành thương hiệu “Cà phê sạch quốc dân”, Monaco luôn chú trọng mang sản phẩm nguyên chất đến tay khách hàng. Hơn nữa, menu Monaco Coffee còn phục vụ nhiều dạng thức uống như cà phê, trà sữa, trà trái cây, soda, smoothie,…

monaco-coffee
Menu Monaco Coffee với đa dạng các thức uống từ truyền thống đến hot trend

Vậy, những gói mới mà chúng tôi đã nhắc đến ngay từ đầu bài viết là gì? Hãy tiếp tục theo chân chúng tôi tìm hiểu trong phần cuối cùng của bài viết này nhé!

2.4. Gói nhượng quyền Monaco Coffee – mô hình mới cho nhà đầu tư

Tiếp nối thành công của các gói nhượng quyền năm 2023, Monaco Coffee tự hào giới thiệu đến các nhà đầu tư những gói mới đầy hấp dẫn cho năm 2024.

Với tinh thần không ngừng đổi mới và sáng tạo, chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường và nhà đầu tư để cho ra đời 4 gói nhượng quyền mới hoàn toàn phù hợp xu hướng và tiềm năng phát triển:

2.4.1. GÓI KIOSK 75 – 95 triệu đồng

  • Diện tích mặt bằng: nhỏ hơn: 25m2
  • Diện tích nhỏ, không gian bố trí hạn chế phân khúc tại khu phố đông đúc
  • Đầu tư ban đầu thấp, phù hợp kinh doanh vốn ít
  • Nhanh chóng bắt đầu kinh doanh và thu hồi vốn.

2.4.2. GÓI PHONG CÁCH 120 – 170 triệu đồng

  • Diện tích mặt bằng: từ: 30 – 60m2
  • Không gian vừa phải thiết kế đơn giản, phục vụ <35 chỗ ngồi
  • Đầu tư vừa phải, hiệu quả kinh doanh ổn định
  • Doanh thu ổn định, hoàn vốn đầu tư nhanh chóng

2.4.3. GÓI THỊNH VƯỢNG 180 – 230 triệu đồng

  • Diện tích mặt bằng: 60 – 100m2
  • Không gian tiêu chuẩn, thiết kế hiện đại & thu hút, đa công năng, phục vụ <50 chỗ ngồi
  • Vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh vừa đem lại không gian thư giãn
  • Doanh thu ổn định, lợi nhuận hấp dẫn

2.4.4. GÓI PREMIUM 400 – 470 triệu đồng

  • Diện tích mặt bằng: 100-200m2
  • Thiết kế theo nhu cầu, đầm bảo tính nhận diện cửa hàng nâng cao thu hút khách hàng cao cấp, phục vụ <80 chỗ ngồi
  • Phục vụ khách hàng thượng lưu, doanh nhân thành đạt
  • Lợi nhuận “khủng” dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực
monaco-coffee
Gói nhượng quyền Monaco Coffee – mô hình mới cho nhà đầu tư

2.5. Đối tác đầu nói gì về nhượng quyền Monaco Coffee?

Nếu muốn khởi nghiệp thành công, hãy lắng nghe chia sẻ của đối tác đi trước đã trải qua chặng đường đồng hành cùng Monaco Coffee. Họ chính là minh chứng rõ ràng nhất cho mô hình nhượng quyền cà phê hiệu quả.

Anh Phạm Văn Thiện – chủ đầu tư Monaco Coffee Ái Nghĩa – Quảng Nam:

“Mình quyết định lựa chọn Monaco là vì chi phí đầu tư ban đầu khá phù hợp, thương hiệu lại không thu phí nhượng quyền, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư tiết kiệm chi phí. Sau khi khai trương, doanh thu quán mình khá ổn định, trung bình từ 150 triệu đồng/tháng. Khách hàng cũng có chia sẻ họ quay trở lại Monaco Ái Nghĩa là nhờ vào hương vị cà phê của mình ngon. Nhiều khách uống quen ở Monaco, họ đi quán khác được vài hôm lại quay trở lại tại vì cà phê ở chỗ đó không đáp ứng hương vị mà họ mong muốn.”

Anh Lê Tuấn Sơn – Monaco Coffee 33 Nam Trân, Đà Nẵng:

“Cà phê Monaco chuẩn gu người miền Trung, ban đầu mình rất thích nên mới tìm hiểu thêm về cách thức mở quán cà phê Monaco. Thời buổi này, mở một quán cà phê với số vốn ít, có người hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế một cách tận tâm thì rất khó. Cũng nhờ lần tình cờ đó mới có Monaco 33 Nam Trân ngày hôm nay.”

monaco-coffee
Đối tác đầu nói gì về nhượng quyền Monaco Coffee

Chị Phan Thị Bích Trâm – Monaco Coffee 60 – 62 Lý Thái Tông, Đà Nẵng:

“Mình được bạn cũng là chủ cửa hàng Monaco Coffee ở Đà Nẵng giới thiệu mô hình nhượng quyền kinh doanh này. Theo đánh giá của mình, công ty hỗ trợ rất tốt trên mọi mặt. Từ quy trình tư vấn đến setup vật dụng, đào tạo pha chế và vận hành quán. Đặc biệt các hạng mục setup đúng với 100% những gì ghi trong hợp đồng cũng như trao đổi giữa mình và công ty. Cho đến nay cửa hàng của mình cũng đang hoạt động tốt với lượng khách quen, khách mới khá ổn định”.

Như vậy, qua bài viết trên, hy vọng quý nhà đầu tư đã có cái nhìn tổng quan hơn về các gói nhượng quyền mới của Monaco Coffee năm 2024.

Lời kết

Với những ưu điểm vượt trội, Monaco Coffee chắc chắn sẽ là lựa chọn đúng đắn dành cho các bạn. Liên hệ Hotline 0964 999 405 – 0905 426 656 để được tư vấn kỹ hơn về các gói nhượng quyền kinh doanh. Hãy cùng Monaco Coffee hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác