Banner the XX 1
Bắt đầu chập chững từ con số 0, Nguyễn Đình Nam – chủ thương hiệu The XX Coffee Bar đã tự mày mò gây dựng và phát triển nên mô hình đồ uống mới lạ, độc đáo, kết hợp với không gian phá cách, đậm chất riêng. Đây được coi là xu thế của thị trường quốc tế và đang từng bước thu hút được sự hưởng ứng của giới trẻ.

Không thể chờ đợi lâu hơn, để nghe ngóng thị trường “chuyển mình” theo mô hình trên, chúng tôi kết nối với “người thật việc thật” để có những khám phá sâu và chi tiết hơn về mô hình kinh doanh coffee bar này.

Khi lựa chọn mở quán cafe để kinh doanh, anh đã tìm ra lối đi thế nào để tạo nên sự khác biệt giữa vô vàn các quán cafe khác trên thị trường?

Ban đầu mình không nghĩ cửa hàng của mình là một quán cafe (cười), bởi cafe chỉ là một cái “key” chỉ dẫn. The XX thực ra chuyên về dòng đồ uống sáng tạo, có lợi cho sức khỏe, từ mocktail cho tới cocktails, với tỷ lệ pha chế hoa quả nhiều hơn để đảm bảo độ healthy.

Để bắt đầu hình thành nên The XX, mình và đội ngũ đã đi tham khảo nhiều mô hình quán cafe độc lạ trên địa bàn cũng như các loại hình kinh doanh đồ uống của nước ngoài. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng tự đặt bản thân vào địa vị của khách hàng, để nắm bắt rõ hơn xu hướng và trào lưu đồ uống hiện tại.

Ngày nay, khách hàng có xu hướng sống xanh và lành mạnh, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Vì thế họ chọn lọc và luôn tìm kiếm tới những dòng đồ uống healthy, có nguồn gốc từ tự nhiên để bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin, nâng cao sức khỏe.
Group 14
Một trong những yếu tố khác nữa đó là không gian. Đồ uống ngon chắc chắn khách hàng sẽ thích, nhưng quán có view đẹp, có không gian ngồi nói chuyện với bạn bè hay chụp ảnh còn khiến họ còn ưng ý hơn.

Đối tượng The XX hướng đến là các bạn trẻ, độ tuổi từ 18 - 30 tuổi, do đó mình đã lựa chọn phong cách cho quán là Industrial. Một không gian chú trọng chất cá tính và táo bạo, có vẻ ngoài xù xì từ sự thô ráp của công nghiệp kết hợp với nét hiện đại trong các đồ nội thất, tạo ra sự đối lập để gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác với khách hàng. Đây là phong cách được quốc tế ưa chuộng và thịnh hành, các bạn trẻ đón nhận rất nhiều hiện nay.

Thời điểm mình đi “thị trường”, chỉ có rất ít các bên đáp ứng được hai tiêu chí nói trên. Những thương hiệu mình thấy thực sự là nơi đáp ứng nhu cầu cho giới trẻ lại chỉ tập trung nhiều ở khu vực trung tâm, nên khá thiệt thòi cho các bạn ở các khu vực xa như Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm muốn trải nghiệm.

Với nhiều người, chỉ cuối tuần thật rảnh rang họ mới có thời gian để lên phố nhâm nhi miếng bánh tách trà, còn nếu muốn thưởng thức thường xuyên thì dường như không thể. Điều đó càng thôi thúc bản thân mình trong việc cho ra đời thương hiệu The XX Coffee Bar. Có thể nói, The XX Coffee Bar ra đời hướng tới mục tiêu là trở thành quán đồ uống có thức uống mới lạ, không gian hiện đại, cuốn hút và hướng tới đối tượng khách hàng ở khu vực xa trung tâm.
Group 28

Bắt đầu kinh doanh luôn là thời điểm gian nan nhất. Anh đã vạch ra những chiến lược như thế nào để tiếp cận khách hàng, để họ biết tới The XX Coffee Bar nhiều hơn?

Để quảng bá cho quán, The XX tận dụng chính thiết kế không gian, phong cách của mình để tạo nên đặc trưng riêng biệt, thu hút khách hàng, khiến ai chỉ mới nhìn qua cũng có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Tất nhiên, không gian của quán có những nét mới mẻ, không bị trùng lặp với hình ảnh của các quán cafe nổi tiếng khác trên thị trường. Cùng với đó, menu cũng có những đồ uống đặc trưng, không thể tìm thấy ở đâu. Tất cả đã tạo nên sự phá cách và độc nhất, khiến thực khách tò mò, có suy nghĩ: “Nếu không phải là The XX Coffee Bar thì không ở đâu khác để có được những trải nghiệm này”.

Không giống như các quán cafe khác, chỉ phục vụ đồ uống, trong thời gian đầu, đội truyền thông của The XX còn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng chụp ảnh check-in, giúp mọi người có những tấm ảnh đẹp, với những góc lên hình độc đáo.

May mắn thay, cách làm này đã tạo nên một hiệu ứng cực tốt, thu hút rất nhiều các bạn TikToker, Reviewer tới để thưởng thức, giúp thương hiệu được lan tỏa, mọi người biết tới nhiều hơn.
Group 16

Nhiều người trải nghiệm The XX và ví von quán “đẹp như một triển lãm nghệ thuật”, họ thích thú với không gian phá cách, sử dụng nhiều tranh nghệ thuật khổ lớn với điểm nhấn là những chiếc ghế ngồi độc lạ, bắt mắt. Làm được điều này, phải chăng anh cũng là một người rất yêu cái đẹp, có gu thẩm mỹ và muốn lan tỏa điều này tới khách hàng của mình?

Mình và những người cộng sự đều là những người rất yêu cái đẹp, nên đã áp dụng ngay niềm đam mê từ chính bản thân vào đứa con tinh thần là The XX. Tuy nhiên, tất cả đều là những tay ngang bước chân vào ngành F&B, cho nên “cuộc chơi” này khá thử thách. Để có một The XX “đẹp như một triển lãm nghệ thuật” như bạn nói, thì đó là một quá trình luôn luôn học hỏi không ngừng và thay đổi, “sai ở đâu sửa ở đó”.

Và một điểm đặc biệt nữa khiến khách hàng tới bên mình rất thích thú, không chỉ ở không gian, mà đó chính là nằm ở mùi hương của quán. Chỉ cần đến quán một lần, khách hàng sẽ ghi nhớ ngay mùi hương đặc trưng, không lẫn với bất cứ nơi đâu. Mùi hương này được The XX đặt pha chế riêng tại Mỹ, tạo nên bản sắc quyến rũ cho thương hiệu. Kể cả khi sau này The XX trở nên lớn mạnh thì mùi hương vẫn không thay đổi, đi theo năm tháng tạo nên ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

Là một người khá kỹ tính, vì thế khi kinh doanh quán cafe, mình mong muốn mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo tiêu chí: dịch vụ tốt, quán luôn sạch sẽ, thơm tho, khách hàng hài lòng. Chính vì vậy, việc chế tạo tinh dầu, mùi hương riêng cho quán cũng được rất chú trọng. Bọn mình rất tâm huyết với thương hiệu, quan tâm tới những điều nhỏ nhặt nhất. Ngoài thẩm mỹ, về âm nhạc, hình ảnh cũng được chọn lọc để vừa phù hợp với thị hiếu nói chung mà cũng phần nào đó định hướng gu thưởng thức của khách hàng. Song song với đó, tại quán cũng có trình chiếu các video nghệ thuật, để khách hàng được tiếp cận và có thời gian thưởng thức, thư giãn nhiều hơn khi ở đây.
Group 17
Frame 7

Coffee bar là mô hình còn khá mới mẻ, chưa thực sự phổ biến trên thị trường. Khi lựa chọn một mô hình mới này để bắt đầu kinh doanh vừa là cơ hội nhưng cũng khá mạo hiểm. Anh có thể chia sẻ những cơ hội/thách thức của mô hình này mà anh nhìn thấy từ thị trường F&B?

Xu hướng coffee bar hiện nay cũng có khá nhiều thách thức, bởi số tiền đầu tư để thực hiện song song 2 mô hình này rất lớn. Ngoài ra, mô hình cũng chưa chiếm lĩnh thị phần nhiều trên thị trường. Có thể thấy, các bạn trẻ tại Việt Nam chưa có thói quen tìm tới một địa điểm ngồi nhâm nhi ly cocktail, tán gẫu, xả stress sau một ngày dài, chứ chưa nói tới những người lớn tuổi hơn.

Cho nên để kinh doanh mô hình trên thuận lợi, buộc The XX phải nhẫn nại chờ đợi khách hàng dần dần thiết lập và xây dựng thói quen. Thực ra, thói quen này cũng rất lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, nên không có lý do gì khiến khách hàng lại ngại thay đổi cả. Bên cạnh đó, việc lựa chọn bắt đầu kinh doanh với một mô hình mới mẻ như thế này cũng là một thách thức rất lớn cho team. Đều là những người trẻ, cũng như là tay ngang nhập cuộc vào hành trình mới, chúng mình chưa có nhiều kinh nghiệm nên tất cả các khâu đều rất vất vả để thực hiện. Tuy nhiên không vì thế mà chúng mình bỏ cuộc, hay nản chí. Vì thực sự khi kinh doanh hay làm bất cứ điều gì thì luôn tồn tại những khó khăn. Nhưng nếu nhìn ở hướng tích cực, đây là mảnh đất màu mỡ mà chúng mình có thể tự do khai phá, ít phải cạnh tranh.

Mình nhìn thấy giới trẻ ở Việt Nam, nhất là các bạn trẻ GenZ họ là những người đang cập nhật thị trường rất nhanh chóng, update liên tục. Vì thế có thể không lâu nữa, khoảng chừng 1-2 năm tới, hoặc thậm chí ngay cuối năm nay, sẽ rất nhiều các quán theo mô hình coffee bar mọc lên. Bởi hình thức này phục vụ cho chính cuộc sống hàng ngày của con người, đáp ứng đúng nhu cầu vui chơi giải trí và làm việc ngay trong một mô hình.

Đồng thời, áp dụng song song 2 mô hình hoàn toàn sẽ giúp tăng doanh thu cho quán, tệp khách hàng của quán được mở rộng hơn, thứ mà không phải hình thái kinh doanh nào cũng có được.
Group 18

The XX là mô hình luân chuyển độc đáo, ban ngày là quán cafe, đến tối sẽ trở thành quán bar. Xây dựng một loại hình đã khó, mà The XX lại chọn cả hai. Thương hiệu đã làm thế nào để vận hành mọi thứ trơn tru đến hiện tại?

Ngoài truyền thông về mô hình trên trang Fanpage, quán cũng thông tin tới khách hàng, để họ nắm được việc ban ngày The XX sẽ là mô hình để mọi người có thể vừa học tập và làm việc, tối sẽ trở thành nơi giải trí theo hướng sôi động hơn.

Còn về cách thức tích hợp mô hình 2 trong 1, thực tế khi đi vào setup quán, bên mình không hoàn thiện hết tất cả mọi thứ ngay lập tức mà đi vào vận hành luôn. Khi ấy mới thấy không phù hợp chỗ nào thì thay đổi, hoặc thiếu cái gì sẽ lắp ghép thêm. Ví dụ như góc tường này còn thiếu tranh thì mua thêm, góc kia thiếu bàn ghế thì đặt vào. Phải đến hiện tại, The XX mới gần như đã hoàn thiện được 100%.

Ở The XX có một thứ rất thú vị đó là tất cả thiết kế tại quán đều không có bản vẽ, bởi vì tất cả đều là một tay bọn mình tự làm, sau đó thuê thợ để chỉ dẫn và hoàn thiện sau cùng. Vừa làm vừa sửa để có thể đi đến phương án phù hợp và thẩm mỹ nhất.
Group 19

Quản lý và theo dõi cả 2 mô hình chắc hẳn khối lượng công việc cũng rất lớn. Đã có khi nào anh rơi vào tình trạng quá tải và giải pháp của anh là gì?

Tất nhiên rồi, đặc biệt với suy nghĩ “cái gì cũng muốn tự tay làm hết” nên mỗi người một tay một chân hỗ trợ mà đôi khi công việc vẫn không xuể. Biết được điều đó nên trước khi mở quán, mình đã lên một bảng danh sách các danh mục nhất định phải có, và phần mềm quản lý bán hàng cũng là một danh mục không thể thiếu. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, tham khảo nhiều bạn bè, mình đã hoàn toàn bị iPOS.vn thuyết phục bởi các tính năng mà phần mềm FABi sở hữu - rất nhiều tiện ích, hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh, giúp mọi thứ trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Điều hài lòng nhất khi có phần mềm quản lý là sự yên tâm, khả năng quản lý dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Thay vì dành nhiều thời gian để xử lý một công đoạn nào đó, phần mềm FABi đã giải quyết tất tật những vấn đề về nghiệp vụ bán hàng, cho nên mọi người trong team sẽ có nhiều thời gian hơn để chú tâm vào công việc phục vụ khách hàng và sáng tạo nhiều loại đồ uống mới.
Group 20

Khi áp dụng cả 2 mô hình coffee & bar chắc hẳn tệp khách hàng của quán rất rộng và đa dạng. Vậy làm thế nào để The XX có thể chăm sóc được tốt nhất khách hàng của mình?

Quan điểm của mình khách hàng luôn là người được chăm sóc và ưu tiên hàng đầu, do đó dù mỗi mô hình, có tệp khách hàng với sở thích hay nhu cầu khác nhau, mặc định vẫn phải đảm bảo được phục vụ như một “ông chủ” khi tới.

The XX ứng dụng triệt để mọi cách để chăm sóc tốt nhất khách hàng của mình, từ áp dụng chính sách thành viên/tích điểm cho đến gọi điện chăm sóc khách hàng. Để tạo nên sự đồng bộ và làm nổi bật thêm hình ảnh thương hiệu, từ thẻ tích điểm hay menu của quán cũng được The XX tự design.

Song song với đó, The XX lựa chọn sử dụng giải pháp chăm sóc khách hàng iPOS CRM để lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu của khách trên phần mềm, mọi thông tin trên đó được quản lý một cách khoa học. Nhờ có iPOS CRM mà chúng mình đã chăm sóc khách hàng tốt hơn: gửi tới khách hàng các voucher, chương trình khuyến mãi, event của quán vào các dịp lễ,... để tiếp cận và thu hút khách hàng quay trở lại, trải nghiệm thường xuyên hơn.
Group 21

Cảm ơn câu trả lời của anh. Vậy những dự định trong tương lai của The XX là gì?

Mình mong muốn The XX trong tương lai sẽ được quảng bá rộng rãi đến với nhiều người hơn. Bên cạnh đó, kỳ vọng lớn nhất là The XX sẽ được mở rộng thêm nhiều chi nhánh nữa để phục vụ đến tất cả những người trẻ ở khu vực Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
Bài viết tiêu điểm
mobile banner 3
Bắt đầu chập chững từ con số 0, Nguyễn Đình Nam – chủ thương hiệu The XX Coffee Bar đã tự mày mò gây dựng và phát triển nên mô hình đồ uống mới lạ, độc đáo, kết hợp với không gian phá cách, đậm chất riêng. Đây được coi là xu thế của thị trường quốc tế và đang từng bước thu hút được sự hưởng ứng của giới trẻ.

Không thể chờ đợi lâu hơn, để nghe ngóng thị trường “chuyển mình” theo mô hình trên, chúng tôi kết nối với “người thật việc thật” để có những khám phá sâu và chi tiết hơn về mô hình kinh doanh coffee bar này.

Khi lựa chọn mở quán cafe để kinh doanh, anh đã tìm ra lối đi thế nào để tạo nên sự khác biệt giữa vô vàn các quán cafe khác trên thị trường?

Ban đầu mình không nghĩ cửa hàng của mình là một quán cafe (cười), bởi cafe chỉ là một cái “key” chỉ dẫn. The XX thực ra chuyên về dòng đồ uống sáng tạo, có lợi cho sức khỏe, từ mocktail cho tới cocktails, với tỷ lệ pha chế hoa quả nhiều hơn để đảm bảo độ healthy.

Để bắt đầu hình thành nên The XX, mình và đội ngũ đã đi tham khảo nhiều mô hình quán cafe độc lạ trên địa bàn cũng như các loại hình kinh doanh đồ uống của nước ngoài. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng tự đặt bản thân vào địa vị của khách hàng, để nắm bắt rõ hơn xu hướng và trào lưu đồ uống hiện tại.

Ngày nay, khách hàng có xu hướng sống xanh và lành mạnh, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Vì thế họ chọn lọc và luôn tìm kiếm tới những dòng đồ uống healthy, có nguồn gốc từ tự nhiên để bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin, nâng cao sức khỏe.
Group 3
Một trong những yếu tố khác nữa đó là không gian. Đồ uống ngon chắc chắn khách hàng sẽ thích, nhưng quán có view đẹp, có không gian ngồi nói chuyện với bạn bè hay chụp ảnh còn khiến họ còn ưng ý hơn.

Đối tượng The XX hướng đến là các bạn trẻ, độ tuổi từ 18 - 30 tuổi, do đó mình đã lựa chọn phong cách cho quán là Industrial. Một không gian chú trọng chất cá tính và táo bạo, có vẻ ngoài xù xì từ sự thô ráp của công nghiệp kết hợp với nét hiện đại trong các đồ nội thất, tạo ra sự đối lập để gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác với khách hàng. Đây là phong cách được quốc tế ưa chuộng và thịnh hành, các bạn trẻ đón nhận rất nhiều hiện nay.

Thời điểm mình đi “thị trường”, chỉ có rất ít các bên đáp ứng được hai tiêu chí nói trên. Những thương hiệu mình thấy thực sự là nơi đáp ứng nhu cầu cho giới trẻ lại chỉ tập trung nhiều ở khu vực trung tâm, nên khá thiệt thòi cho các bạn ở các khu vực xa như Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm muốn trải nghiệm.

Với nhiều người, chỉ cuối tuần thật rảnh rang họ mới có thời gian để lên phố nhâm nhi miếng bánh tách trà, còn nếu muốn thưởng thức thường xuyên thì dường như không thể. Điều đó càng thôi thúc bản thân mình trong việc cho ra đời thương hiệu The XX Coffee Bar. Có thể nói, The XX Coffee Bar ra đời hướng tới mục tiêu là trở thành quán đồ uống có thức uống mới lạ, không gian hiện đại, cuốn hút và hướng tới đối tượng khách hàng ở khu vực xa trung tâm.
Frame 9

Bắt đầu kinh doanh luôn là thời điểm gian nan nhất. Anh đã vạch ra những chiến lược như thế nào để tiếp cận khách hàng, để họ biết tới The XX Coffee Bar nhiều hơn?

Để quảng bá cho quán, The XX tận dụng chính thiết kế không gian, phong cách của mình để tạo nên đặc trưng riêng biệt, thu hút khách hàng, khiến ai chỉ mới nhìn qua cũng có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Tất nhiên, không gian của quán có những nét mới mẻ, không bị trùng lặp với hình ảnh của các quán cafe nổi tiếng khác trên thị trường. Cùng với đó, menu cũng có những đồ uống đặc trưng, không thể tìm thấy ở đâu. Tất cả đã tạo nên sự phá cách và độc nhất, khiến thực khách tò mò, có suy nghĩ: “Nếu không phải là The XX Coffee Bar thì không ở đâu khác để có được những trải nghiệm này”.

Không giống như các quán cafe khác, chỉ phục vụ đồ uống, trong thời gian đầu, đội truyền thông của The XX còn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng chụp ảnh check-in, giúp mọi người có những tấm ảnh đẹp, với những góc lên hình độc đáo.

May mắn thay, cách làm này đã tạo nên một hiệu ứng cực tốt, thu hút rất nhiều các bạn TikToker, Reviewer tới để thưởng thức, giúp thương hiệu được lan tỏa, mọi người biết tới nhiều hơn.
Group 22

Nhiều người trải nghiệm The XX và ví von quán “đẹp như một triển lãm nghệ thuật”, họ thích thú với không gian phá cách, sử dụng nhiều tranh nghệ thuật khổ lớn với điểm nhấn là những chiếc ghế ngồi độc lạ, bắt mắt. Làm được điều này, phải chăng anh cũng là một người rất yêu cái đẹp, có gu thẩm mỹ và muốn lan tỏa điều này tới khách hàng của mình?

Mình và những người cộng sự đều là những người rất yêu cái đẹp, nên đã áp dụng ngay niềm đam mê từ chính bản thân vào đứa con tinh thần là The XX. Tuy nhiên, tất cả đều là những tay ngang bước chân vào ngành F&B, cho nên “cuộc chơi” này khá thử thách. Để có một The XX “đẹp như một triển lãm nghệ thuật” như bạn nói, thì đó là một quá trình luôn luôn học hỏi không ngừng và thay đổi, “sai ở đâu sửa ở đó”.

Và một điểm đặc biệt nữa khiến khách hàng tới bên mình rất thích thú, không chỉ ở không gian, mà đó chính là nằm ở mùi hương của quán. Chỉ cần đến quán một lần, khách hàng sẽ ghi nhớ ngay mùi hương đặc trưng, không lẫn với bất cứ nơi đâu. Mùi hương này được The XX đặt pha chế riêng tại Mỹ, tạo nên bản sắc quyến rũ cho thương hiệu. Kể cả khi sau này The XX trở nên lớn mạnh thì mùi hương vẫn không thay đổi, đi theo năm tháng tạo nên ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

Là một người khá kỹ tính, vì thế khi kinh doanh quán cafe, mình mong muốn mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo tiêu chí: dịch vụ tốt, quán luôn sạch sẽ, thơm tho, khách hàng hài lòng. Chính vì vậy, việc chế tạo tinh dầu, mùi hương riêng cho quán cũng được rất chú trọng. Bọn mình rất tâm huyết với thương hiệu, quan tâm tới những điều nhỏ nhặt nhất. Ngoài thẩm mỹ, về âm nhạc, hình ảnh cũng được chọn lọc để vừa phù hợp với thị hiếu nói chung mà cũng phần nào đó định hướng gu thưởng thức của khách hàng. Song song với đó, tại quán cũng có trình chiếu các video nghệ thuật, để khách hàng được tiếp cận và có thời gian thưởng thức, thư giãn nhiều hơn khi ở đây.
Group 23

Coffee bar là mô hình còn khá mới mẻ, chưa thực sự phổ biến trên thị trường. Khi lựa chọn một mô hình mới này để bắt đầu kinh doanh vừa là cơ hội nhưng cũng khá mạo hiểm. Anh có thể chia sẻ những cơ hội/thách thức của mô hình này mà anh nhìn thấy từ thị trường F&B?

Xu hướng coffee bar hiện nay cũng có khá nhiều thách thức, bởi số tiền đầu tư để thực hiện song song 2 mô hình này rất lớn. Ngoài ra, mô hình cũng chưa chiếm lĩnh thị phần nhiều trên thị trường. Có thể thấy, các bạn trẻ tại Việt Nam chưa có thói quen tìm tới một địa điểm ngồi nhâm nhi ly cocktail, tán gẫu, xả stress sau một ngày dài, chứ chưa nói tới những người lớn tuổi hơn.

Cho nên để kinh doanh mô hình trên thuận lợi, buộc The XX phải nhẫn nại chờ đợi khách hàng dần dần thiết lập và xây dựng thói quen. Thực ra, thói quen này cũng rất lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, nên không có lý do gì khiến khách hàng lại ngại thay đổi cả. Bên cạnh đó, việc lựa chọn bắt đầu kinh doanh với một mô hình mới mẻ như thế này cũng là một thách thức rất lớn cho team. Đều là những người trẻ, cũng như là tay ngang nhập cuộc vào hành trình mới, chúng mình chưa có nhiều kinh nghiệm nên tất cả các khâu đều rất vất vả để thực hiện. Tuy nhiên không vì thế mà chúng mình bỏ cuộc, hay nản chí. Vì thực sự khi kinh doanh hay làm bất cứ điều gì thì luôn tồn tại những khó khăn. Nhưng nếu nhìn ở hướng tích cực, đây là mảnh đất màu mỡ mà chúng mình có thể tự do khai phá, ít phải cạnh tranh.

Mình nhìn thấy giới trẻ ở Việt Nam, nhất là các bạn trẻ GenZ họ là những người đang cập nhật thị trường rất nhanh chóng, update liên tục. Vì thế có thể không lâu nữa, khoảng chừng 1-2 năm tới, hoặc thậm chí ngay cuối năm nay, sẽ rất nhiều các quán theo mô hình coffee bar mọc lên. Bởi hình thức này phục vụ cho chính cuộc sống hàng ngày của con người, đáp ứng đúng nhu cầu vui chơi giải trí và làm việc ngay trong một mô hình.

Đồng thời, áp dụng song song 2 mô hình hoàn toàn sẽ giúp tăng doanh thu cho quán, tệp khách hàng của quán được mở rộng hơn, thứ mà không phải hình thái kinh doanh nào cũng có được.
Group 24

The XX là mô hình luân chuyển độc đáo, ban ngày là quán cafe, đến tối sẽ trở thành quán bar. Xây dựng một loại hình đã khó, mà The XX lại chọn cả hai. Thương hiệu đã làm thế nào để vận hành mọi thứ trơn tru đến hiện tại?

Ngoài truyền thông về mô hình trên trang Fanpage, quán cũng thông tin tới khách hàng, để họ nắm được việc ban ngày The XX sẽ là mô hình để mọi người có thể vừa học tập và làm việc, tối sẽ trở thành nơi giải trí theo hướng sôi động hơn.

Còn về cách thức tích hợp mô hình 2 trong 1, thực tế khi đi vào setup quán, bên mình không hoàn thiện hết tất cả mọi thứ ngay lập tức mà đi vào vận hành luôn. Khi ấy mới thấy không phù hợp chỗ nào thì thay đổi, hoặc thiếu cái gì sẽ lắp ghép thêm. Ví dụ như góc tường này còn thiếu tranh thì mua thêm, góc kia thiếu bàn ghế thì đặt vào. Phải đến hiện tại, The XX mới gần như đã hoàn thiện được 100%.

Ở The XX có một thứ rất thú vị đó là tất cả thiết kế tại quán đều không có bản vẽ, bởi vì tất cả đều là một tay bọn mình tự làm, sau đó thuê thợ để chỉ dẫn và hoàn thiện sau cùng. Vừa làm vừa sửa để có thể đi đến phương án phù hợp và thẩm mỹ nhất.
Group 25

Quản lý và theo dõi cả 2 mô hình chắc hẳn khối lượng công việc cũng rất lớn. Đã có khi nào anh rơi vào tình trạng quá tải và giải pháp của anh là gì?

Tất nhiên rồi, đặc biệt với suy nghĩ “cái gì cũng muốn tự tay làm hết” nên mỗi người một tay một chân hỗ trợ mà đôi khi công việc vẫn không xuể. Biết được điều đó nên trước khi mở quán, mình đã lên một bảng danh sách các danh mục nhất định phải có, và phần mềm quản lý bán hàng cũng là một danh mục không thể thiếu. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, tham khảo nhiều bạn bè, mình đã hoàn toàn bị iPOS.vn thuyết phục bởi các tính năng mà phần mềm FABi sở hữu - rất nhiều tiện ích, hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh, giúp mọi thứ trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Điều hài lòng nhất khi có phần mềm quản lý là sự yên tâm, khả năng quản lý dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Thay vì dành nhiều thời gian để xử lý một công đoạn nào đó, phần mềm FABi đã giải quyết tất tật những vấn đề về nghiệp vụ bán hàng, cho nên mọi người trong team sẽ có nhiều thời gian hơn để chú tâm vào công việc phục vụ khách hàng và sáng tạo nhiều loại đồ uống mới.
Group 26

Khi áp dụng cả 2 mô hình coffee & bar chắc hẳn tệp khách hàng của quán rất rộng và đa dạng. Vậy làm thế nào để The XX có thể chăm sóc được tốt nhất khách hàng của mình?

Quan điểm của mình khách hàng luôn là người được chăm sóc và ưu tiên hàng đầu, do đó dù mỗi mô hình, có tệp khách hàng với sở thích hay nhu cầu khác nhau, mặc định vẫn phải đảm bảo được phục vụ như một “ông chủ” khi tới.

The XX ứng dụng triệt để mọi cách để chăm sóc tốt nhất khách hàng của mình, từ áp dụng chính sách thành viên/tích điểm cho đến gọi điện chăm sóc khách hàng. Để tạo nên sự đồng bộ và làm nổi bật thêm hình ảnh thương hiệu, từ thẻ tích điểm hay menu của quán cũng được The XX tự design.

Song song với đó, The XX lựa chọn sử dụng giải pháp chăm sóc khách hàng iPOS CRM để lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu của khách trên phần mềm, mọi thông tin trên đó được quản lý một cách khoa học. Nhờ có iPOS CRM mà chúng mình đã chăm sóc khách hàng tốt hơn: gửi tới khách hàng các voucher, chương trình khuyến mãi, event của quán vào các dịp lễ,... để tiếp cận và thu hút khách hàng quay trở lại, trải nghiệm thường xuyên hơn.
Group 27

Cảm ơn câu trả lời của anh. Vậy những dự định trong tương lai của The XX là gì?

Mình mong muốn The XX trong tương lai sẽ được quảng bá rộng rãi đến với nhiều người hơn. Bên cạnh đó, kỳ vọng lớn nhất là The XX sẽ được mở rộng thêm nhiều chi nhánh nữa để phục vụ đến tất cả những người trẻ ở khu vực Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ