Thời gian vừa qua, mạng xã hội tại Việt Nam như “bùng nổ” trước sự kiện Hà Nội sẽ là một trong các điểm đến trên chuyến lưu diễn toàn cầu của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BLACKPINK. Trước sự phấn khích cực độ của người hâm mộ K-pop, cũng như tâm lý tò mò của những người vốn không quan tâm đến lĩnh vực này, nhiều thương hiệu F&B đã nhanh tay “đu trend” BLACKPINK. Hãy cùng xem các nhà hàng, quán cà phê đã sáng tạo như thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng trong bài viết dưới đây!
Nội dung
1. Các thương hiệu F&B đã “đu trend” BLACKPINK như thế nào?
1.1. Tổ chức Give away săn vé xem concert
Trước “sức nóng” của làn sóng “đu idol”, sau khi có thông tin về giá cả và thời gian bán vé BLACKPINK, một số thương hiệu F&B ngay lập tức đã tổ chức Give away “Tặng vé Born Pink World Tour Hà Nội” trên fanpage Facebook. Give away có thể hiểu đơn giản là một hình thức marketing thông qua chương trình tặng quà miễn phí cho khách hàng, tuy nhiên đổi lại người chơi cũng phải làm theo một số yêu cầu từ thương hiệu, chẳng hạn như like và theo dõi fanpage, like và chia sẻ bài viết ở chế độ công khai, bình luận số ngẫu nhiên và tag vài người bạn,… Sau đó, thương hiệu sẽ chọn ra người may mắn nhất để nhận phần quà là vé xem concert BLACKPINK tại Hà Nội.

Các chương trình Give away “săn vé” như vậy tạo điều kiện giúp các nhà hàng, quán cafe có cơ hội tương tác với người dùng và tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội. Hơn nữa, thương hiệu cũng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tất cả mọi người đều muốn nhận quà, nhưng một món quà “hot hit” như vé xem Concert của “idol” hiếm có khó tìm lại càng tạo động lực mạnh mẽ để các bạn trẻ tham gia trò chơi. Nhờ đó, chương trình marketing “đu trend” BLACKPINK của các thương hiệu F&B càng được hưởng ứng và nhận các phản hồi tích cực.
1.2. Sáng tạo sản phẩm mới theo “trend” BLACKPINK
Nếu như tổ chức Give away tặng vé concert giúp các nhà hàng, quán cà phê được nhiều người biết tới và gia tăng nhận diện thương hiệu thì việc sáng tạo thêm những sản phẩm mới có thể thu hút mọi người tới mua hàng, từ đó thúc đẩy gia tăng doanh thu rõ ràng hơn. Do đó, một số thương hiệu F&B không tặng vé concert mà “đu trend” BLACKPINK mà cho ra mắt các dòng sản phẩm liên quan đến “hồng – đen” – hai màu sắc tượng trưng cho nhóm nhạc Hàn Quốc này.
Rầm rộ nhất gần đây là sản phẩm “gà rán BLACKPINK” được các bạn trẻ thi nhau lan truyền trên mạng xã hội. Thương hiệu Chicken Plus đã “trình làng” món gà rán phiên bản BLACKPINK vô cùng độc đáo được tạo nên từ sự kết hợp giữa gà rán giòn rụm màu đen huyền bí và nước sốt dâu tây màu hồng bắt mắt.

Một nhà hàng khác chuyên về các món ăn Hàn Quốc có tên Huy Go Cook cũng đang được review “rần rần” trên các hội nhóm với món gà rán bóng đêm đặc biệt chào đón BLACKPINK. Món gà rán phiên bản đặc biệt này có lớp vỏ màu đen từ tinh than tre và nước sốt màu hồng đúng “chất BLACKPINK”.

Bên mảng đồ uống, Twitter Beans Coffee còn tung món mới “Oreo x BlackPink n Cream” chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7. Thương hiệu tự mệnh danh cho món mới là “Trưởng FC” và chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7.
Đồ uống quán cà phê “đu trend” BLACKPINK
Xem thêm: Gợi ý top 10 quán ăn không thể bỏ qua khi đu concert BlackPink tại Hà Nội tháng 7 này
1.3. Thiết kế mẫu ly phiên bản giới hạn dành cho fan BLACKPINK
Nếu như các nhà hàng đang sáng tạo các món ăn “đu trend” liên quan đến BLACKPINK thì nhiều quán cà phê cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi. Điển hình nhất là thương hiệu Aventus Coffee – một quán cà phê mới nổi tại Hà Nội mới đây đã cho ra mắt mẫu ly giấy số lượng giới hạn dành riêng cho các “Blink” (tên gọi của fan BLACKPINK).
Mẫu ly mới mẻ này có 4 phiên bản với hai màu sắc hồng – đen, từng phiên bản là tên và chữ ký của các thành viên trong nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám BLACKPINK: Lisa, Jisoo, Rosé, Jennie. Packaging thiết kế ấn tượng chuẩn “gu” giới trẻ lần này được tặng hoàn toàn miễn phí khi khách hàng mua các loại đồ uống trà oolong sữa trân châu, trà oolong đào, trà oolong vải,… Nhờ nhắm trúng vào tâm lý các fan Kpop đang háo hức cho concert BLACKPINK sắp tới, chỉ sau vài ngày quảng bá, số lượng đơn hàng của Aventus tăng cao đột biến hơn hẳn so với ngày thường. Nhiều người mặc dù không phải là fan BLACKPINK cũng sẵn sàng mua đồ uống để lấy mẫu ly lần này chỉ vì tò mò và thích thú.

2. Việc “đu trend” BLACKPINK có thực sự tạo hiệu ứng marketing?
Trong tháng 7/2023, những thông tin về concert BORN PINK của BLACKPINK trở thành chủ đề bùng nổ top 1 được quan tâm trên mạng xã hội. Chính vì vậy, các thương hiệu F&B hoàn toàn có thể tận dụng “cơn sốt” lần này để thu hút, gia tăng tương tác với khách hàng qua các nền tảng truyền thông. Tuy nhiên, thời gian này, khi vé concert đã được bán hết, liệu các thương hiệu F&B có còn “đu trend” BLACKPINK được nữa hay không? Câu trả lời là có.

Bạn có thể không cần bán thêm sản phẩm mới phiên bản BLACKPINK như những thương hiệu trên, nhưng đây là cơ hội để “lăng xê” các sản phẩm sẵn có trong menu có màu sắc hồng đen. Chẳng hạn như The Coffee House tích cực “lăng xê” thức uống màu hồng chào đón concert BLACKPINK tại Việt Nam. Tuy nhiên, để nội dung “bắt trend” không bị phô, gượng ép thì bạn nên cân nhắc chủ đề có phù hợp với nhóm khách hàng hiện tại hay không. Nên nhớ rằng, trend BLACKPINK phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu là giới trẻ, chủ yếu là gen Z. Vì vậy, những nhà hàng hay quán cà phê sang trọng, cao cấp hướng đến nhóm khách hàng lớn tuổi hơn thì không nên “đu trend” lần này vì không phù hợp với hình ảnh và định vị thương hiệu.
Tạm kết
Sức ảnh hưởng của trend BLACKPINK dự đoán sẽ còn tiếp tục đầy hứa hẹn trong thời gian tới. Vì vậy, các thương hiệu F&B có đối tượng mục tiêu là gen Z trẻ trung, năng động không nên bỏ qua cơ hội này để kết nối với khách hàng, từ đó hỗ trợ thúc đẩy doanh số trong hoạt động kinh doanh.