Nội dung
1. Bốc thăm may mắn cho khách hàng
Hình thức này, bạn có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm các thành viên, chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mãi mang lại doanh thu cao cho các quán cafe.

2. Đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí
Nhiều quán cafe sử dụng chai, cốc thủy tinh thay cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường, cũng như việc khuyến khích khách hàng tái sử dụng đồ thủy tinh. Việc làm này vừa là hoạt động marketing cộng đồng vừa giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn với khách hàng.

3. Miễn phí Upsize
Việc mang khách hàng đến quán phụ thuộc vào chương trình quảng cáo có hấp dẫn không, còn việc có giữ chân và khiến họ ra quyết định mua hàng hay không lại dựa vào câu chuyện của dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Điều gì xuất phát từ khách hàng sẽ ở lại với khách hàng mãi. Chủ quán đừng quên khi đông khách nhất cũng là khi dễ mất khách nhất.

4. Freeship
Thời đại của sự tiện lợi lên ngôi, nếu trước đây người ta tìm kiếm đến các hàng quán để thưởng thức món ăn mình yêu thích thì hiện giờ, đồ ăn, thức uống chỉ trong vòng vài thao tác có thể hô biến trước mặt họ. Câu chuyện khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền, chi trả cho nhiều món hơn so với dự định để nhận được ưu đãi freeship thay vì việc chấp nhận phải trả thêm phí vận chuyển. Bởi chính tâm lý đó, hãy áp dụng phạm vi ship hàng để việc bảo quản thực phẩm được hợp lý nhất, cũng như giá trị đơn hàng đơn hàng đủ hấp dẫn với người tiêu dùng.

5. Mua 1 tặng 1
Tuy nhiên, thương hiệu nên cân nhắc về chi phí cho chương trình khuyến mãi cho quán trà sữa, cafe về điểm hòa vốn, điểm lợi nhuận, v.v… Các thương hiệu thắt chặt cơ chế hơn bằng những điều kiện đi kèm như: tặng món đồ bằng hoặc ít tiền hơn, chụp ảnh check-in, chia sẻ bài viết, v.v…

6. Mua theo combo đặc biệt
Bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm. Điển hình với các cửa hàng cà phê là mặt hàng bánh ngọt hoặc các sản phẩm từ cafe đóng gói, đồ ăn vặt… Khách hàng sẽ không gọi riêng lẻ những mặt hàng trên bởi vậy hầu bao thực khách sẽ rủng rỉnh hơn nếu có thêm lợi ích khi mua theo combo. Hiệu quả của combo được thể hiện rõ rệt khi lượng bán của bạn nhiều gấp 1, 2 – 1,5 lần cho một đơn hàng.

7. Đồng giá
Đặc biệt vào những dịp cao điểm, không khó thấy các thương hiệu cùng đồng loạt chạy các chương trình đồng giá 29K, 19K, v.v… Hình thức này được áp dụng phổ biến ở các quán trà sữa hơn là các quán cafe.

- Nhân sự
- Thời gian bắt đầu chương trình
- Mức chi phí
- Kế hoạch marketing rõ ràng để nhiều người biết đến
8. Free Topping
Đối với các quán cafe thì có thể áp dụng hình thức mua đồ uống tặng kèm bánh, sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

9. Tích điểm đổi quà
Đây là chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết, khiến họ trung thành và quay lại quán thường xuyên hơn. Với chương trình này chủ đầu tư quán trà sữa hay cafe cần có phần mềm quản lý quán cafe có chức năng quản lý hội viên để tiện cho quá trình tích điểm.

Mỗi thương hiệu lại có cách tính điểm và quà tặng khác nhau. Một số chương trình phổ biến:
- Mỗi ô tương ứng với 50.000 VNĐ
- Tích đủ các ô sẽ được đổi 1 cốc trà sữa miễn phí
- Nâng hạng thẻ thành viên từ Bạc – Vàng
10. Quà tặng hiện vật
Vì chi phí sản xuất khá tốn kém nên quà tặng cho khách hàng thường vào những dịp đặc biệt của quán như khai trương, kỷ niệm, sinh nhật, v.v… Nếu quà tặng của bạn đủ đẹp và hấp dẫn, khách hàng sẽ muốn có cơ hội sở hữu và khoe nó với bạn bè. Đây là chương trình khuyến mãi cho quán trà sữa rất hiệu quả vì khả năng lan truyền cao.

- Chamichi tặng cốc và gấu bông trong ngày khai trương
- Heekcaa tặng móc treo nhân vật biểu tượng
- Gong Cha tặng đế sạc điện thoại và bình giữ nhiệt vào mùa đông
- v.v…