Tin tức mới

Top 10 chương trình khuyến mại dành cho quán trà sữa, cafe

Top 10 chương trình khuyến mại dành cho quán trà sữa, cafe

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email
Để kích cầu tiêu dùng, các thương hiệu trà sữa, café không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nhưng không phải chương trình nào cũng thu hút khách hàng. Thiếu sự thấu hiểu tâm lý khách hàng và thiếu tính sáng tạo là nguyên nhân mà nhiều người ngày càng thờ ơ với các ưu đãi của thương hiệu đưa ra. 
Tránh lặp lại và bắt chước đối thủ, hãy tìm hiểu kỹ về các hình thức khuyến mãi và tính toán ưu đãi nào là phù hợp nhất với khách hàng và nguồn lực đầu tư. 10 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho riêng mình khi kinh doanh trà sữa.

1. Bốc thăm may mắn cho khách hàng

Hình thức này, bạn có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm các thành viên, chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mãi mang lại doanh thu cao cho các quán cafe.

Chương trình bốc thăm may mắn cho khách hàng
Chương trình bốc thăm may mắn cho khách hàng
Phụ thuộc vào quy mô, mục đích và ngân sách của chương trình mà bạn có thể sắp xếp cơ cấu và giá trị giải thưởng. Mục đích để gây chú ý, thú hút khách hàng ghé thăm quán, những giải thưởng hấp dẫn, gắn liền với đối tượng khách hàng mục tiêu (ipad, balo, túi xách, cốc, tiền mặt). 
Nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng tiêu thụ, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo. Điều này vừa kích thích khách hàng quay trở lại quán của bạn sử dụng thức uống vừa giúp nhận diện và nhắc nhớ về thương hiệu.

2. Đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí

Nhiều quán cafe sử dụng chai, cốc thủy tinh thay cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường, cũng như việc khuyến khích khách hàng tái sử dụng đồ thủy tinh. Việc làm này vừa là hoạt động marketing cộng đồng vừa giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn với khách hàng.

Chương trình đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí
Chương trình đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí
Việc tích điểm thông qua hình thức đổi trả vỏ chai khiến tâm lý người tiêu dùng muốn uống nhiều hơn để nhận được ưu đãi cũng là việc để khách hàng cảm thấy có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường. Điều đó hoàn toàn được khách hàng hài lòng, ủng hộ.

3. Miễn phí Upsize

Chiêu thức này chuẩn chỉnh dành cho những tín đồ ưa thích đồ uống quán của bạn. Bạn có thể tổ chức vào ngày hội thành viên. Đặc biệt những ngày áp dụng hình thức khuyến mãi này, việc chuẩn bị nguồn lực và nguyên liệu cần có sự tính toán kỹ.

Việc mang khách hàng đến quán phụ thuộc vào chương trình quảng cáo có hấp dẫn không, còn việc có giữ chân và khiến họ ra quyết định mua hàng hay không lại dựa vào câu chuyện của dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Điều gì xuất phát từ khách hàng sẽ ở lại với khách hàng mãi. Chủ quán đừng quên khi đông khách nhất cũng là khi dễ mất khách nhất.

Chương trình khuyến mãi miễn phí khi upsize
Chương trình khuyến mãi miễn phí khi upsize

4. Freeship

Thời đại của sự tiện lợi lên ngôi, nếu trước đây người ta tìm kiếm đến các hàng quán để thưởng thức món ăn mình yêu thích thì hiện giờ, đồ ăn, thức uống chỉ trong vòng vài thao tác có thể hô biến trước mặt họ. Câu chuyện khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền, chi trả cho nhiều món hơn so với dự định để nhận được ưu đãi freeship thay vì việc chấp nhận phải trả thêm phí vận chuyển. Bởi chính tâm lý đó, hãy áp dụng phạm vi ship hàng để việc bảo quản thực phẩm được hợp lý nhất, cũng như giá trị đơn hàng đơn hàng đủ hấp dẫn với người tiêu dùng.

Freeship khi giao hàng cho khách
Freeship khi giao hàng cho khách

5. Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là hình thức phổ biến nhất mà nhiều thương hiệu áp dụng. Để tăng tính hấp dẫn, nhiều nơi còn tăng mức độ thành: mua 1 tặng 2, mua đồ uống tặng đồ ăn, v.v… Giới trẻ đi uống trà sữa hay cafe thường ít đi một mình mà đi theo nhóm. Hình thức này tăng số lượng sản phẩm trên mỗi đơn hàng, do nhiều người đặt đồ hơn. 

Tuy nhiên, thương hiệu nên cân nhắc về chi phí cho chương trình khuyến mãi cho quán trà sữa, cafe về điểm hòa vốn, điểm lợi nhuận, v.v… Các thương hiệu thắt chặt cơ chế hơn bằng những điều kiện đi kèm như: tặng món đồ bằng hoặc ít tiền hơn, chụp ảnh check-in, chia sẻ bài viết, v.v…

Chương trình mua 1 tặng 1
Chương trình mua 1 tặng 1

6. Mua theo combo đặc biệt

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm. Điển hình với các cửa hàng cà phê là mặt hàng bánh ngọt hoặc các sản phẩm từ cafe đóng gói, đồ ăn vặt… Khách hàng sẽ không gọi riêng lẻ những mặt hàng trên bởi vậy hầu bao thực khách sẽ rủng rỉnh hơn nếu có thêm lợi ích khi mua theo combo. Hiệu quả của combo được thể hiện rõ rệt khi lượng bán của bạn nhiều gấp 1, 2 – 1,5 lần cho một đơn hàng.

Chương trình giảm giá khi mua combo
Chương trình giảm giá khi mua combo

7. Đồng giá

Đồng giá là chương trình khuyến mãi cho quán trà sữa, cafe đang được khách hàng yêu thích nhất. Về bản chất, hình thức này khá giống giảm giá nhưng khác biệt ở chỗ tất cả các loại sản phẩm đều có cùng một mức giá giống nhau.

Đặc biệt vào những dịp cao điểm, không khó thấy các thương hiệu cùng đồng loạt chạy các chương trình đồng giá 29K, 19K, v.v… Hình thức này được áp dụng phổ biến ở các quán trà sữa hơn là các quán cafe. 

Đồng giá sản phẩm 
Đồng giá sản phẩm
Chương trình khuyến mãi đồng giá dễ tạo hiệu ứng tốt, tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu hoạt động này để tránh xảy ra các tình huống “mất điểm”
  • Nhân sự 
  • Thời gian bắt đầu chương trình
  • Mức chi phí
  • Kế hoạch marketing rõ ràng để nhiều người biết đến

8. Free Topping

Thông thường giá của các loại topping của trà sữa thường dao động trong khoảng từ 5-10 ngàn đồng. Hình thức này tuy không giảm giá quá nhiều nhưng cũng đủ thú vị để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên giới hạn số lượng topping được free cho mỗi cốc để tránh những trường hợp phát sinh khó kiểm soát như cách gọi quá nhiều.

Đối với các quán cafe thì có thể áp dụng hình thức mua đồ uống tặng kèm bánh, sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Free Topping
Free Topping

9. Tích điểm đổi quà

Đây là chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết, khiến họ trung thành và quay lại quán thường xuyên hơn. Với chương trình này chủ đầu tư quán trà sữa hay cafe cần có phần mềm quản lý quán cafe có chức năng quản lý hội viên để tiện cho quá trình tích điểm.

Tích điểm đổi quà tặng
Tích điểm đổi quà tặng

Mỗi thương hiệu lại có cách tính điểm và quà tặng khác nhau. Một số chương trình phổ biến:

  • Mỗi ô tương ứng với 50.000 VNĐ
  • Tích đủ các ô sẽ được đổi 1 cốc trà sữa miễn phí
  • Nâng hạng thẻ thành viên từ Bạc – Vàng

10. Quà tặng hiện vật

Vì chi phí sản xuất khá tốn kém nên quà tặng cho khách hàng thường vào những dịp đặc biệt của quán như khai trương, kỷ niệm, sinh nhật, v.v…  Nếu quà tặng của bạn đủ đẹp và hấp dẫn, khách hàng sẽ muốn có cơ hội sở hữu và khoe nó với bạn bè. Đây là chương trình khuyến mãi cho quán trà sữa rất hiệu quả vì khả năng lan truyền cao.

Tặng quà hiện vật cho khách 
Tặng quà hiện vật cho khách
Khách hàng của các quán trà sữa đa phần đều là giới trẻ. Vì thế, bạn có thể lựa chọn những món đồ phù hợp với đối tượng này. Một số thương hiệu đã làm:
  • Chamichi tặng cốc và gấu bông trong ngày khai trương
  • Heekcaa tặng móc treo nhân vật biểu tượng
  • Gong Cha tặng đế sạc điện thoại và bình giữ nhiệt vào mùa đông
  • v.v…
Trên đây là một số tips khuyến mãi tiêu biểu cho quán trà sữa và cafe. Hy vọng bạn có thể áp dụng và tạo nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo cho quán mình.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

marketing nhà hàng
Cẩm nang

Kinh doanh F&B – Có nên “chiều khách tới bến”?

“Khách hàng là thượng đế” – Có lẽ đây là quan điểm nằm lòng của không ít người làm kinh doanh ngành F&B. Đối với họ, khách hàng là người mang lại thành công, là người trả lương, mang lại “miếng cơm manh

bài viết mới nhất

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top