Tin tức mới

6 kiểu nội dung không thể thiếu trên Facebook của nhà hàng/quán cafe

nhà hàng

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Facebook là một kênh marketing vô cùng hiệu cho nhà hàng, quán café. Kênh truyền thông này tiếp cận và đem lại nguồn khách hàng đáng kể nếu như bạn biết tạo ra những nội dung kịp thời, hấp dẫn cho khách hàng.

Nếu bạn có khả năng nắm bắt về tâm lý khách hàng, Marketing cho quán cafe trên Facebook chính là một miếng bánh ngọt trong thời kì hiện nay.

 

Sản phẩm

Khách hàng quan tâm tới điều gì đầu tiên khi tới một nhà hàng/quán café? Đó chính là sản phẩm. Họ cần biết mình trả tiền cho cái gì và họ có thích điều đó hay không. Chính vì vậy hình ảnh, các bài viết, video về sản phẩm là điều không thể thiếu.

sản phẩm

Về hình ảnh, hãy đầu tư cho những bức ảnh thật đẹp mắt, thu hút khách hàng nhìn là muốn đến thưởng thức ngay lập tức. Tuyệt đối không thể để mất đi độ chân thực của sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy bị lừa dối. Thi thoảng bạn cũng nên đăng các bức ảnh về món ăn, đồ uống đẹp mắt do chính khách hàng chụp, những bức ảnh này tự nhiên đêm đến cảm giác tin tưởng cho khách hàng.

sản phẩm

Về video, có thể quay các video cận cảnh về đồ ăn, lúc đồ ăn đang nóng hổi tỏa khói, hoặc đang được chế biết, những video này rất thật và thôi thúc khách hàng muốn thưởng thức các món ăn, đồ uống của nhà hàng/quán cafe.

Về các bài viết sản phảm, hãy kèm theo những đoạn ngắn mô tả món ăn thật hấp dẫn theo ảnh bao gồm về nguồn gốc, cách chế biến, hương vị, thành phần,…hãy cố gắng diễn ra theo cách kích thích vị giác của khách hàng, để khách hàng mong muốn thưởng thức món ăn/đồ uống đó.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý quán cà phê

Không gian nhà hàng

Trong 3 yếu tố vàng thu hút khách hàng của nhà hàng/quán café thì không gian chính là yếu tố quan trọng nhất. Nếu dạo quanh các trang fanpage của nhiều nhà hàng/quán café như: The Kafe, The Coffee House, Cộng Cà phê, Mirai, Trill Rooptop Café, Soya Garden…  thì những bức ảnh về không gian nhà hàng luôn thu hút lượt tương tác cao. Đây cũng có thể xem như một cách giới thiệu về nhà hàng, gợi mở sự ham thích, tò mò của khách hàng. Hãy tạo một sự đồng bộ về màu sắc và cũng đừng quên những điểm nhấn như đồ trang trí, cây cối trong không gian.

không gian

không gian

Nếu như nhà hàng/quán café nằm ở những vị trí đặc biệt như trên sân thượng hay ở các mặt phố lớn, có tầm nhìn đẹp, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh từ vị trí nhìn ra không gian bên ngoài, bức ảnh chắc chắn sẽ đem lại lượng tương tác cao và gây ấn tượng với khách hàng về nhà hàng/quán café của bạn .

Khách hàng

Cách truyền thông tuyệt vời nhất chính là hãy để khách hàng lôi kéo khách hàng. Đối với nhà hàng/quán café để làm được điều này bạn hãy chia sẻ trực tiếp phản hồi hoặc những câu chuyện của khách hàng có liên quan đến quán café của bạn. Lưu ý không nên chỉ đưa 100% các lời ca ngợi quán mà bạn nên đưa cả những lời góp ý nhẹ nhàng của khách và qua từng câu chữ hãy tỏ thái độ cảm ơn vì khách hàng đã góp ý để nhà hàng/quán café của bạn được cải thiện.

khách hàng

Các thực khách hiện nay rất thích chụp ảnh và đăng bài viết về các nhà hàng mà họ đến. Vì vậy, hãy tạo các khuyến mãi để khuyến khích khách hàng check-in, kèm theo một lời nhận xét nho nhỏ về nhà hàng. Triển khai chương trình này tốt, bạn sẽ thấy lượng khách hàng tăng lên không ngờ.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

Với 15.000 cửa hàng sử dụng
Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Những câu chuyện

Hãy sử dụng Facebook để kể những câu chuyện hài hước, câu thơ hay đôi khi chỉ là những dòng trạng thái phù hợp với xu hướng như thời tiết, giải trí hay sự kiện tiêu biểu. Đồng thời khéo léo lồng ghép khách hàng của bạn vào câu chuyện để khách hàng thấy mình trong đó, tạo sự đồng cảm và gia tăng tình cảm với nhà hàng.

 

Chương trình khuyến mãi

chương trình khuyến mãi

Nếu nhà hàng có khuyến mãi, bạn có thể đầu tư ngân sách chạy quảng cáo Facebook để tăng lượng khách hàng biết đến. Ngoài ra, để tăng tương tác cho trang, bạn cũng có thể sử dụng hình thức chơi game như like, share thông tin để được giảm giá. Hiệu quả của các hình thức này có thể khiến bạn bất ngờ vì tâm lý khách hàng luôn thích những gì giảm giá.

 

Câu chuyện kinh doanh

Ngoài những nội dung hướng đến khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tự mình PR cho chính mình trên Facebook. Hãy chia sẻ những câu chuyện trong kinh doanh để cho khách hàng thấy sự đam mê, nhiệt thành và tận tâm của bạn. Những hoạt động tập thể, hoạt động xã hội vì cộng đồng sẽ nâng cao hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng rất nhiều hoặc đơn giản chỉ là những hình ảnh lúc quán đông khách, những nụ cười viên mãn của khách hàng khi tận hưởng khoảnh khắc ở quán của bạn,…tất cả để thấy rằng nhà hàng/quán café của bạn là một nơi nhất định phải đến.

câu chuyện kinh doanh

Một mẹo nhỏ để tăng sự tương tác trong các bài viết là bạn nên đăng 2-3 bài/1 ngày, và đăng vào các khung giờ vàng của facebook : 8-9h, 11-12h, 16-17h, 20-21h. Đây là khung giờ người dùng facebook có thói quen truy cập nhiều nhất vì vậy sẽ giúp trang của bạn tăng lượng tương tác cao.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Cẩm nang

Phần mềm quản lý quán cafe – bán cafe tốt nhất năm 2020

Quản lý quán cafe tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng phức tạp, đặc biệt là khi đông khách. Nhân viên order nhầm bàn hay doanh thu thâm hụt mà chẳng biết lý do, nhầm lẫn hóa đơn của khách,… là những vấn đề thường gặp. Sẽ thật tuyệt

Cẩm nang

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chuẩn và chi tiết nhất

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số. Mọi lĩnh vực trong đời sống hiện nay đều hoạt động dựa vào ứng dụng công nghệ số. Việc quản lý công việc kinh doanh buôn bán cũng vậy. Sự xuất hiện của nhiều phần mềm quản lý bán hàng đã nâng cao rõ rệt hiệu quả kinh doanh.

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top