Lời khuyên cho chủ quán F&B bảo vệ tài sản và tối ưu hoạt động trong mùa bão lũ

Nhân sự
September 11, 2024

Những ngày qua, ảnh hưởng của cơn bão Yagi gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh miền Bắc. Các doanh nghiệp F&B lúc này cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc vận hành quán. Hơn bao giờ hết, các chủ quán F&B cần có những biện pháp để bảo vệ tài sản, duy trì hoạt động và hỗ trợ nhân viên. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích giúp bạn vượt qua giai đoạn đầy thử thách này.

1. Bảo quản nguyên vật liệu

Trong tình trạng bão lũ, việc bảo quản nguyên vật liệu là ưu tiên hàng đầu để tránh thất thoát. Nếu có lượng hàng tồn sắp hết hạn, hãy kiểm tra thường xuyên và ưu tiên sử dụng hoặc bán nhanh các mặt hàng này. Đối với thực phẩm khô và đồ đông lạnh, hãy chuẩn bị sẵn đá khô hoặc hộp giữ nhiệt trong trường hợp mất điện. Hạn chế mở tủ đông và tủ lạnh để duy trì nhiệt độ bảo quản.

Trong tình trạng bão lũ, việc bảo quản nguyên vật liệu là ưu tiên hàng đầu để tránh thất thoát.

2. Quản lý khi mất điện

Lên kế hoạch sử dụng các thiết bị như máy phát điện di động để duy trì hoạt động cho những thiết bị cần thiết. Nếu không có máy phát điện, hãy nhanh chóng sắp xếp bảo quản thực phẩm dễ hỏng bằng cách di chuyển chúng đến nơi an toàn hoặc sử dụng phương pháp bảo quản tạm thời.

3. Bảo vệ các thiết bị điện và điện tử

Các thiết bị điện như máy POS và máy tính tiền cần được bảo vệ khỏi ẩm ướt hoặc ngập nước. Khi có dấu hiệu bão, hãy tắt các thiết bị không cần thiết để tránh sự cố chập điện. Nếu có thể, hãy sử dụng tấm phủ chống nước hoặc di chuyển thiết bị lên nơi cao hơn để tránh hư hại.

Các thiết bị điện như máy POS và máy tính tiền cần được bảo vệ khỏi ẩm ướt hoặc ngập nước.

4. Tối ưu chi phí nhân viên

Trong giai đoạn khách vắng, hãy xem xét việc giảm giờ làm hoặc tạm cắt giảm nhân sự. Điều này cần được trao đổi rõ ràng để nhân viên hiểu và đồng cảm với tình hình kinh doanh. Hãy ưu tiên giữ lại những vị trí cốt lõi và khuyến khích nhân viên làm việc từ xa nếu có thể, chẳng hạn như quản lý đơn hàng online hoặc chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội.

5. Đàm phán với chủ nhà

Hãy thương lượng với chủ nhà về việc giảm hoặc trì hoãn thanh toán tiền thuê trong thời điểm khó khăn. Việc giải thích rõ ràng tình hình kinh doanh và đưa ra các đề xuất cụ thể có thể giúp hai bên tìm ra cách hỗ trợ lẫn nhau.

6. Thông báo, cập nhật thông tin cho khách hàng trên các kênh truyền thông

Hãy cố gắng đưa các thông tin của cửa hàng lên các kênh truyền thông của quán: OA Zalo, Fanpage, … để khách hàng có thể nắm tình hình. Các nội dung cần cập nhật như: thời gian mở và đóng cửa, chia sẻ các vấn đề khó khăn cùng khách hàng trong thời điểm bão lũ, cảnh báo an toàn và lưu ý các chặng đường di chuyển khi đến quán, các dịch vụ đặc biệt của cửa hàng trong ngày bão (nếu có),…

7. Khắc phục thiệt hại quán

Sau khi bão lũ qua đi, hãy kiểm tra và sửa chữa ngay những hư hại liên quan đến quán như mái nhà, cửa, hoặc thiết bị. Với các hư hại nhẹ, bạn có thể tự khắc phục; nhưng với những thiệt hại lớn, nên nhờ đến sự trợ giúp của các dịch vụ chuyên nghiệp.

Sau khi bão lũ qua đi, hãy kiểm tra và sửa chữa ngay những hư hại liên quan đến quán

8. Tận dụng dịch vụ giao hàng

Dịch vụ giao hàng online là một cách hiệu quả để duy trì doanh thu trong mùa bão lũ. Hãy kết hợp với các chương trình ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt là những nhóm lao động cần thiết. Đồng thời, tăng cường tiếp thị trực tuyến để thu hút đơn hàng và cung cấp ưu đãi cho các đơn giao đi trong thời gian này.

Dịch vụ giao hàng online là một cách hiệu quả để duy trì doanh thu trong mùa bão lũ.

Những lời khuyên trên không chỉ giúp bảo vệ tài sản và giảm thiểu tổn thất, mà còn giúp chủ quán F&B duy trì hoạt động và kết nối với cộng đồng trong giai đoạn khó khăn. Chúc bạn và doanh nghiệp được an toàn và sớm vượt qua mùa mưa bão này!

ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY