Marketing là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp F&B, đặc biệt là trong thời kỳ mà mạng xã hội lên ngôi. Tuy vậy, chi phí marketing có thể thành một gánh nặng đối với các doanh nghiệp F&B vừa và nhỏ, trong khi đó hiệu quả mang lại chưa thực sự rõ ràng.
Thấu hiểu điều đó, MoMo đã giới thiệu tính năng Cửa hàng online giúp doanh nghiệp F&B có thêm một kênh marketing tiếp cận tới hơn 31 triệu khách hàng là người dùng ví MoMo và giải pháp bán hàng 4.0 hiệu quả.
1. Cửa hàng online trên MoMo là gì?
Cửa hàng online hoạt động như một trang thương hiệu trên MoMo, nơi doanh nghiệp có thể đăng tải các nội dung tương tác, quảng cáo để tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng. Không chỉ là nơi các chủ quán xây dựng hình ảnh thương hiệu, cửa hàng online cũng là công cụ để gửi tặng voucher tới tận tay người dùng. Theo đó, khách hàng sẽ thu thập các voucher mà quán phát hành trên MoMo và sử dụng khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đây chính là một cách để giúp cửa hàng gia tăng lượng khách hàng đến trải nghiệm trực tiếp, là tiền đề xây dựng lượng khách hàng trung thành trong tương lai.
Bên cạnh đó, cửa hàng online còn là một kênh giúp các doanh nghiệp F&B tận dụng để chăm sóc khách hàng của mình. Thông qua báo cáo chi tiết của cửa hàng, nhà quản lý có thể theo biết được số lượng người đang theo dõi trang thương hiệu, lượng giao dịch trong ngày hay lượng khách hàng chưa quay lại từ lần mua trước đó. Thông qua việc phân loại từng nhóm khách hàng, doanh nghiệp có thể phân phối voucher khuyến mại đến đúng đối tượng, nhu cầu.
Đặc biệt, với lợi thế là siêu ứng dụng số 1 tại Việt Nam, các chủ quán kinh doanh ẩm thực và đồ uống khi mở cửa hàng online còn có cơ hội tiếp cận tới hơn 31 triệu khách hàng khi trở thành đối tác của MoMo. Đây chắc chắn là một kênh marketing cực kỳ hiệu mà tiết kiệm chi phí khi doanh nghiệp biết tận dụng và đầu tư hợp lý.
2. Cách để giúp cửa hàng online MoMo hoạt động hiệu quả
Tuy là một kênh marketing 0 đồng đáng giá, nhưng không phải cửa hàng dịch vụ ẩm thực và đồ uống nào cũng biết cách để tối ưu. iPOS.vn chia sẻ với bạn những cách để giúp cửa hàng online MoMo hoạt động hiệu quả:
– Đăng tải nội dung đầy đủ, hình ảnh bắt mắt: Bước đầu xây dựng một trang thương hiệu tốt, các chủ quán cần cần cập nhật đầy đủ thông tin về cửa hàng từ tên, địa chỉ, ảnh đại diện, ảnh bìa,… với hình ảnh được thiết kế đẹp mắt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng trang này để đăng tải các món đồ uống nổi bật, mới hay cập nhật các góc “sống ảo” tại cửa hàng để thu hút khách hàng tới trải nghiệm. Không chỉ vậy, các nội dung trên fanpage cũng cần được làm mới thường xuyên để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng.
– Phát voucher để thu hút người dùng: Để khuyến khích người dùng tới cửa hàng trải nghiệm trực tiếp, các chủ quán nên xây dựng ưu đãi theo từng giai đoạn và có chiến lược ưu đãi phù hợp. Với những voucher lên đầu đầu, nên giảm sâu và áp dụng giảm cho đơn hàng tương đương với giá một sản phẩm cơ bản. Ở giai đoạn sau, chủ quán có thể nâng cấp giá trị đơn hàng để kích thích nhu cầu tiêu dùng của thực khách. Các thông tin chương trình đưa ra cũng cần rõ ràng, chi tiết tránh gây hiểu lầm cho khách hàng.
– Chủ động truyền thông: Cửa hàng cũng có thể chủ động truyền thông chương trình khuyến mại trên đa nền tảng để thu hút khách hàng. Nội dung truyền thông cũng cần được đầu tư chỉn chu, tương tác chặt chẽ giữa MoMo và đối tác. Bên cạnh đó, với thực khách mua hàng trực tiếp, nhân viên tư vấn có thể hướng dẫn khách truy cập cửa hàng online để đánh giá, săn voucher để mời khách hàng quay trở lại lần kế tiếp.
Hiện nay, tính năng Cửa hàng online trên MoMo đang được triển khai miễn phí cho các khách hàng đang sử dụng giải pháp quản lý bán hàng iPOS.vn. Đặc biệt, khi bắt đầu thiết lập cửa hàng online, MoMo sẽ xây dựng một hành trình giúp các cửa hàng chạy chương trình ưu đãi hiệu quả, hợp lý và phân phối đúng đối tượng. Bạn đã trải nghiệm tính năng Cửa hàng online trên MoMo chưa? Liên hệ với Hotline 1900 4766 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!