Search
Close this search box.

Tin tức mới

Thực hư chuyện bánh mì Nguyên Sinh “đánh khách” và làn sóng tẩy chay rầm rộ từ cộng đồng mạng

Bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay không khó để bắt gặp những bài bóc phốt cửa hàng này hay chi nhánh nọ trên các group, hội nhóm ẩm thực Facebook. Thật vậy! Mới đây nhất, ngày 30/06/2023 dân mạng lại được phen rầm rộ với vụ việc nhân viên bánh mì Nguyên Sinh – thương hiệu gia truyền hơn 80 năm tại Hà Nội “ra tay” với khách hàng tại quán. Sự việc được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng mặt và hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía cộng đồng mạng. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Giới thiệu về bánh mì Nguyên Sinh – quán bánh mì thịt nguội trứ danh Hà Thành 

Bánh mì Nguyên Sinh là một trong những thương hiệu bánh mì có lịch sử lâu đời tại Hà Nội, được thành lập từ thời Pháp thuộc bởi cụ Nguyễn Văn Miêu. Vào thời điểm mới mở bán, Nguyên Sinh là một trong những nhà hàng đầu tiên do người Việt làm chủ. 

Sau nhiều lần chuyển địa điểm thì hiện nay nhà hàng có cơ sở chính đặt tại phố Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm và một chi nhánh ở Đội Cấn. Cả hai cơ sở này hiện tại đều thuộc quản lý của anh Nguyễn Hải Long – cháu nội cụ Miêu. 

Bánh mì Nguyên Sinh đánh khách
Bánh mì Nguyên Sinh – thương hiệu bánh mì trứ danh Hà Nội

Khác với các hương vị bánh mì truyền thống như pate, trứng chả, lạp xưởng,… bánh mì Nguyên Sinh sử dụng thịt nguội là nguyên liệu chính với phong cách ẩm thực rất Pháp. Một phần bánh mì ở đây gồm nhiều loại đồ ăn đi kèm như pate gan ngỗng, thịt xông khói, xúc xích, giăm bông,… ăn kèm một chút đồ chua gồm đu đủ, cà rốt muối và sốt mayonnaise tươi. 

Giá một suất bánh mì tại Nguyên Sinh có giá 120.000 đồng. Tùy thuộc vào sở thích riêng, khách hàng có thể gọi thêm các món ăn đi kèm, một phần sẽ có giá dao động từ 50.000 – 70.000 đồng. So với mặt chung thì giá bánh mì tại cửa hàng Nguyên Sinh có vẻ khá cao, tuy nhiên nhiều thực khách vẫn vui vẻ chấp nhận mức giá này để được thưởng thức hương vị bánh mì thơm ngậy “có một không hai” tại đây. 

2. Toàn cảnh drama “đánh khách” của bánh mì Nguyên Sinh 

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, tối ngày 30/6 một gia đình 3 người đã đến dùng bữa tại cửa hàng bánh mì Nguyên Sinh. Vì cửa hàng có quy định không được mang đồ ăn bên ngoài vào nhưng một trong ba thực khách (chị N.K.A) có mang theo một lon nước dừa do đó đã bị một số nhân viên quán chỉ trích là “vô văn hóa”, “ngu dốt”. 

Bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng của nhân viên quán, gia đình này quyết định không ăn nữa và ra về. Trước khi ra về, chị K.A có “góp ý nhẹ nhàng” với nhân viên và chủ quán, tuy nhiên họ đều có thái độ không tiếp thu, phủ nhận trách nghiệm và chống chế với lý do chỉ nói bâng quơ chứ chẳng nhằm vào ai. Sau đó, tranh cãi giữa hai bên ngày càng lớn và nhân viên quán đã có hành vi “tác động vật lý” với ba thực khách này. 

Nguyên văn được chị N.K.A chia sẻ như sau: “Mình quá bực bội nên mới nói, nếu phiền phức như vậy thì chị làm cái biển thật to đặt ở ngoài để khách chú ý, không phải nơi nào cũng có quy định như vậy (quy định không được mang nước vào quán) và chị cũng đỡ phải nhắc người ta. Chủ quán và nhân viên không hề tiếp nhận góp ý này, bắt đầu xúc phạm mẹ mình, lao vào tát mình và đánh em mình ngã xuống vỉa hè” 

Bánh mì Nguyên Sinh đánh khách
Hình ảnh về thương tích về biên bản tố cáo được chị N.K.A chia sẻ trên trang cá nhân

Ngay sau đó, cô gái trong vụ việc trên cùng người nhà đã đến trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Công an phường Hàng Trống đã mời hai bên liên quan đến làm việc, chủ quán cùng nhân viên đã có lời xin lỗi đến các nạn nhân. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý phạt hành chính đối với những đối tượng đã hành hung và gây tổn hại đến sức khỏe người khác. 

Đọc thêm: 5 vụ phốt nhà hàng gây “chấn động” năm 2023

3. Bão 1 sao từ cộng đồng mạng – thương hiệu cùng tên bị “vạ lây” 

Chỉ trong một thời gian ngắn được đăng tải, sự việc đã nhanh chóng nhận được sự chú ý cực lớn từ cộng đồng mạng Việt Nam. Đa số netizen tỏ ra vô cùng bức xúc trước thái độ và hành động cư xử hung hãn từ nhân viên nhà hàng bánh mì Nguyên Sinh. Trong thời đại xã hội văn minh như hiện nay, đặc biệt là khi Việt Nam nổi tiếng là một đất nước có ngành dịch vụ thân thiện, hiếu khách thì hành động “hành hung” khách như vậy là không thể chấp nhận được. 

Sự việc hiện nay vẫn còn rất nóng và được lan tỏa với tốc độ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Từ thái độ bức xúc lúc đầu, cộng động mạng bắt đầu bày tỏ ý kiến bằng hành động trực tiếp – kêu gọi tẩy chay diện rộng và đánh giá một sao cho nhà hàng. 

Hàng trăm đánh giá một sao về nhà hàng được đưa ra với lý do như “nhà hàng đánh khách”, “phục vụ vô văn hóa”,… Tuy nhiên điều này lại gây ra một câu chuyện “dở khóc dở cười” khi nhiều netizen đã nhầm lẫn và đánh giá nhầm cho một cửa hàng cùng tên tại Hồ Chí Minh – nhà hàng Nguyên Sinh Bistro – est. 1942. 

Bánh mì Nguyên Sinh đánh khách
Nhà hàng Nguyên Sinh Bistro – est. 1942 oan uổng nhận bão đánh giá 1 sao

Cơn bão đánh giá 1 sao này đang vô tình gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới nhà hàng bị nhầm lẫn. Theo anh Thạch – chủ nhà hàng Nguyên Sinh Bistro – est. 1942 cho biết “Chúng tôi chỉ hoạt động tại địa chỉ duy nhất ở TP. HCM và không có bất kỳ chi nhánh nào khác. Sự nhầm lẫn của một số thực khách đang khiến thương hiệu của chúng tôi bị hiểu lầm và gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh thương hiệu.” 

Có thể thấy vụ việc nhân viên nhà hàng bánh mì Nguyên Sinh tại Hà Nội bị phốt đánh khách hàng có tác động vô cùng lớn và gây bức xúc dư luận. Thậm chí, vụ việc này còn khiến những nhà hàng cùng tên bị vạ lây và chịu ảnh hưởng không nhỏ. 

4. Chủ quán F&B rút ra bài học gì từ vụ việc này? 

Điều kiện tiên quyết để làm nên thành công của một mô hình kinh doanh F&B phải kể đến đó là thái độ phục vụ khách hàng. Dù cho đồ ăn quán bạn có ngon tới đâu nhưng cung cách phục vụ thiếu tôn trọng khách hàng thì chắc chắn khó có thể đi xa hơn được. Nhà hàng bánh mì Nguyên Sinh tại Hà Nội chính là một ví dụ điển hình cho trường hợp này. 

Từ một cửa hàng bánh mì với danh tiếng “vang xa”, hơn 80 năm tuổi đời nhưng qua sự việc trên thực khách sẽ chỉ nhớ đến bánh mì Nguyên Sinh – nơi mà nhân viên dám ra tay hành hung khách hàng khi xảy ra tranh cãi. Dù muốn dù không đây cũng sẽ trở thành “vết nhơ tẩy không sạch”, làm ảnh hưởng nặng nề tới uy tín và hình ảnh thương hiệu. 

Qua đây case study, các chủ quán F&B cần rút ra bài học xương máu về cách quản lý và vận hành nhà hàng. Cần phải đặt việc đào tạo và quản lý nhân viên lên hàng đầu để mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Trong trường hợp nếu có tranh cãi xảy ra, nhà hàng nên tuân thủ quy tắc ngành dịch vụ là xin lỗi trước tiên và tìm ra hướng hòa giải một cách công tâm nhất. 

Bánh mì Nguyên Sinh đánh khách
Thái độ phục vụ khách hàng là điều quan trọng nhất trong ngành F&B

5. Tạm kết 

Từ đầu năm 2023 tới nay, ngành F&B Việt Nam đã chứng kiến vô số vụ phốt từ chất lượng món ăn cho tới thái độ phục vụ của nhân viên. Tuy nhiên, vụ việc nhân viên bánh mì Nguyên Sinh “ra tay” với khách hàng thật sự là một sự việc có tính chất khá nghiêm trọng, làm dấy lên làn sóng tẩy chay dữ dội từ cộng đồng mạng. Hy vọng thông qua case study này các chủ kinh doanh có thể kịp thời rút ra bài học về cách quản lý nhân viên và xử lý khủng hoảng một cách tốt nhất cho nhà hàng của mình. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác