Search
Close this search box.

Tin tức mới

5 vụ phốt nhà hàng gây “chấn động” năm 2023

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Nghề kinh doanh ăn uống là nghề phải chấp nhận “làm dâu trăm họ”. Bởi một sản phẩm, dịch vụ dù có tốt đến đâu, cũng khó làm hài lòng tất cả khách hàng. Từ những “ông lớn” trong ngành ẩm thực đến các quán ăn nhỏ đều có thể trở thành mục tiêu chỉ trích trên mạng xã hội bất cứ lúc nào. Hãy cùng theo chân iPOS.vn tìm hiểu 5 vụ việc phốt nhà hàng 2023 “nổi đình nổi đám” trên mạng xã hội để cập nhật những tin tức mới nhất nhé! 

1. Nhà hàng bị tố cho khách dùng nước lẩu thừa 

Đây là một trong những vụ phốt nhà hàng gây xôn xao dư luận nhất trong nửa đầu năm 2023. Vụ việc bắt đầu với một bài đăng đàn tố nhà hàng Lẩu Hương Mực nổi tiếng cho khách dùng lại nước lẩu thừa toàn thịt vụn. Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng và gây ra một làn sóng “giận giữ” với cách phục vụ thiếu vệ sinh từ một nhà hàng có tiếng như Hương Mực. 

Cụ thể bài chia sẻ chi tiết như sau: 

“Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300k, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra mình đã thấy nước hơi ít, nhưng cũng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu thôi.

Trong quá trình ăn bọn mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ k có vị chua. Nhưng ăn được mấy miếng mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà.

Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm, lúc này chồng mình mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên thì chồng mình đảo nồi lẩu lên và phát hiện ở dưới còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò và ngao, ban đầu bọn mình đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra.

Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra thì chị nhân viên lúc đầu bê nồi ra cho bọn mình chạy ra giải thích là nồi đó là nồi lẩu Thái một khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên chị ấy bê nhầm nồi này ra cho nhà mình”, người phụ nữ đăng tải.

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023
Cận cảnh nồi lẩu ếch với các “topping thừa” trong bài viết

Theo bài đăng, từ đầu đến cuối sự việc diễn ra trong nhà hàng chỉ có nhân viên đứng ra nói chuyện và xin lỗi chịu trách nhiệm chứ chủ quán không hề ra mặt. Nhân viên quán giải thích rằng đây là một sự cố do cô bê nhầm nồi nước dùng cũ của khách trước cho khách chứ không phải cách làm thường xuyên của nhà hàng. Tuy nhiên, thực khách cũng bày tỏ không dám tin tưởng vào lời giải thích này của nhân viên. 

Sau khi vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội, nhà hàng đã cố gắng liên hệ và gửi lời xin lỗi đến khách, chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến sức khỏe khách hàng đăng tải lời xin lỗi công khai trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng. 

Đồng thời, ngay sau khi UBND Phường nhận được tin báo cũng đã tiến hành đình chỉ và rà soát, kiểm tra tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nhà hàng. 

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023
UBND Phường Trúc Bạch trực tiếp kiểm tra tiêu chuẩn vệ sinh ATTP của nhà hàng

Trải qua vụ việc lần này rất nhiều khách hàng đã bày tỏ thái độ thất vọng và còn tin tưởng đối nhà hàng khi để xảy ra sai sót nghiêm trọng như vậy. Đây là một bài học lớn đối với nhà hàng lẩu Hương Mực nói riêng và toàn bộ các chủ kinh doanh F&B nói chung trong công tác đào tạo nhân viên và kiểm soát tình hình vận hành của nhà hàng để không gây ra những sự việc mất uy tín thương hiệu tương tự. 

Xem thêm: Vượt qua sự cố “Sinh vật lạ trên đĩa salad” – Bài học rút ra từ cách xử lý tinh tế của Sườn Mười

2. Đi ăn Bingsu, bị nhân viên kháy đểu và cái kết 

Lại là một vụ bóc phốt nhà hàng gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây bắt nguồn từ một bài đăng trên hội nhóm review đồ ăn. Vụ việc xảy ra tại quán HATA Dessert Cafe – 12/158 Cầu Giấy Hà Nội. Theo đó, một nhóm thực khách gồm 6 người đã tới quán HATA Dessert Cafe và gọi 2 bát Bingsu với giá 45.000 đồng một bát do quán đang áp dụng chương trình giảm giá. 

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023
Cận cảnh hình ảnh ly bingsu mà nhóm khách gọi tại HATA

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là thái độ của nhân viên phục vụ quán khi thấy khách đi 6 người mà chỉ gọi có 2 bát đá bào. Theo chia sẻ của chủ bài đăng các nhân viên ở đây đã nói kháy nhóm bạn này với các câu nói như “Xin được là cứ xin mãi thôi” khi nhóm khách xin thêm nước lọc để uống và câu nói “Nhà mình gọi nhiều đồ nhỉ” sau khi nhóm bạn chuẩn bị ra về với thái độ châm chọc. Bên cạnh đó thì nhân viên của HATA cũng được cho là không thân thiện và tỏ thái độ khó chịu với các khách khác trong quán. 

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được sự quan tâm cực lớn của cộng đồng mạng. Các ý kiến về vụ việc được chia làm 2 phe, một bên chỉ trích thái độ nhân viên quán không tốt, không tôn trọng khách hàng, bên còn lại thì cho rằng nhóm khách đi 6 người mà chỉ gọi 2 bát bingsu làm quán tốn nhiều chi phí mà không có lợi nhuận nên các bạn có thái độ khó chịu cũng có thể hiểu được. Hiện tại, hai luồng ý kiến vẫn còn tranh cãi gay gắt và số đông đang nghiêng về phía chỉ trích thái độ của nhân viên nhà hàng. 

3. “Miếng sườn sống” và pha xử lý không khéo của quán cơm Tư Mập 

Nhà hàng Tư Mập chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc với các thực khách yêu thích ẩm thực Hà Thành. Quán vốn được khách hàng yêu mến với món cơm tấm đặc trưng có nguồn gốc từ Sài Gòn vừa dân dã vừa thơm ngon. Tuy nhiên mới đây có nhiều khách hàng sau khi ghé thăm Tư Mập đã phải thất vọng ít nhiều vì hương vị không được như kỳ vọng. 

Đáng chú ý nhất là bài đăng của nick name H.M.H vào ngày 11 tháng 5 trong một hội nhóm review đồ ăn có tiếng “tố” nhà hàng Tư Mập phục vụ miếng sườn “còn sống” cho khách và thái độ của nhân viên phục vụ thiếu tôn trọng. Cụ thể người này chia sẻ bản thân gọi một suất cơm tấm sườn trứng và khi cắt miếng sườn ra thì bên trong thịt sườn vẫn còn đỏ hỏn chưa chín. Khi phản hồi với nhà hàng thì nhận được câu trả lời là “miếng sườn chưa chín, mong anh thông cảm”. Ngoài ra khi tính tiền anh khách hàng có yêu cầu bỏ không thanh toán suất cơm sườn đó nhưng nhà hàng đã từ chối với thái độ không mấy thân thiện. 

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023
Bức ảnh suất cơm sườn chưa chín được chủ tus đăng tải

Sau khi bài phốt được đăng tải bên dưới có khá nhiều bình luận đồng tình với chủ tus và bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý sự cố của một quán ăn khá có tên tuổi. Tuy nhiên bên cạnh đó thì cũng có không ít người cho rằng người đăng bài đang cố ý khiến “chuyện bé xé ra to” khi câu chuyện chẳng có gì và chỉ là một sự cố trong quy trình phục vụ của nhà hàng. 

Xem thêm: Công thức xử lý khủng hoảng truyền thông cho nhà hàng, quán cafe

4. Câu chuyện thịt bò có sán “ngoe nguẩy” ở Gogi House 

Vụ việc Gogi House phục vụ “thịt có sán” chắc hẳn là vụ phốt nhà hàng gây xôn xao dư luận nhất trong nửa đầu năm 2023. Câu chuyện bắt đầu bởi một bài đăng vào ngày 12/4 trên mạng xã hội Facebook tố nhà hàng lẩu nướng Gogi chi nhánh Giang Văn Minh phục vụ “thịt nướng có sán” kèm bức ảnh miếng thịt với đặc điểm lạ. 

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023
Hình ảnh miếng thịt bị tố có sán tại nhà hàng Gogi House

Dựa vào chia sẻ cùng bức ảnh mà chủ tus đăng tài rất nhiều cư dân mạng đã tràn vào chỉ trích nhà hàng, yêu cầu nhà hàng lên tiếng làm rõ, thậm chí là kêu gọi tẩy chay tất cả các cơ sở của Gogi House nếu không làm rõ vụ việc. Ngay lập tức, hình ảnh miếng thịt “động đậy” của Gogi lan tràn khắp các trang mạng xã hội lớn nhỏ, trở thành đề tài bàn tán của đông đảo cư dân mạng, đẩy nhà hàng lên đầu sóng dư luận. 

Ngay ngày hôm sau – 13/4, đại diện nhà hàng Gogi House đã lên tiếng giải thích rằng thực chất vật thể lạ mà khách hàng nhìn thấy trong miếng thịt là phần động mạch của thịt bò. Và để làm rõ sự việc này nhà hàng đã gửi mẫu thịt có vật thể lạ tới Cơ quan Kiểm nghiệm thuộc Cục Thú Y – Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương và hôm nay có kết quả hoàn toàn bình thường. Cơ quan này cho biết vật thể này chính xác là một phần của hệ thống mạch máu. 

5. Chuỗi nhà hàng Don Chicken và câu chuyện “Chỉ được order 1 lần”  

Đây lại là một vụ phốt nhà hàng liên quan đến thái độ nhân viên phục vụ gây bức xúc cho thực khách tới quán. Theo chia sẻ của người đăng đàn tố nhà hàng Don Chicken, người này có tới ăn tại quán Don Chicken chi nhánh Phạm Ngọc Thạch vào ngày 23/5 và nhận được trải nghiệm không tốt tại cơ sở này. 

5 vụ phốt nhà hàng mới nhất 2023
Nhà hàng Don Chicken được nhắc tới trong vụ việc

Cụ thể vào ngày chủ bài đăng tới thì quán khá đông khách nên khi order thì nhân viên chỉ cho order một lần vì sợ “loạn đơn”. Trong quá trình thưởng thức đồ ăn tại quán, khách hàng muốn order thêm và đề xuất tách đơn cho dễ tính nhưng vẫn bị nhân viên từ chối. Nhân viên Gogi yêu cầu khách hàng nếu muốn order thêm mang về thì cần đợi thêm một tiếng nữa và phải xuống quầy xếp hàng lại lần hai. 

Trước vụ việc trên, nhiều cư dân mạng bày tỏ thái độ bất mãn với quy định và thái độ phục vụ của Don Chicken. Nhiều người cho rằng khi nhà hàng đông khách nhân viên có thể tư vấn cho khách gọi món một cách khéo léo hơn để khách thông cảm chứ không nên cư xử thiếu tôn trọng khách như vậy. Đây vốn dĩ có thể coi là một sự việc nhỏ và sẽ dễ dàng được bỏ quan nên nhà hàng có cách xử lý khéo léo hơn. 

6. Lời kết 

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn vốn là một nghề có nhiều rủi ro vì “chín người thì mười ý” khó có thể làm hài lòng hết tất cả thực khách ghé thăm. Do đó càng đòi hỏi các nhà kinh doanh F&B phải có quy trình vận hành tốt, quan tâm tới trải nghiệm khách hàng và đặc biệt là đào tạo nhân viên có thái độ tốt khi phục vụ thực khách tới quán. Hy vọng bài viết chia sẻ 5 trường hợp phốt nhà hàng mới nhất năm 2023 này có thể cung cấp thêm kinh nghiệm cho các nhà hàng trong quá trình kinh doanh và cách xử lý khi có sự cố không mong muốn phát sinh. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác