


Những bước đi đầu tiên trong hành trình kinh doanh món lẩu bò nhúng dấm và thương hiệu Bò 888 của chị đã diễn ra như thế nào?
Thương hiệu Bò 888 hướng đến việc tiêu dùng sạch, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe người dùng và 100% lựa chọn nguồn nguyên liệu chính là thịt bò tươi. Khác với những quán lẩu bò tại những địa điểm vỉa hè như trước đây, chị mong muốn Bò 888 sẽ mang đến cho khách hàng một địa điểm ăn uống thoải mái, lịch sự với những món ăn được chế biến chất lượng nhất.
Khi đã có những tìm hiểu về ẩm thực các vùng miền, chị quyết định lựa chọn món lẩu bò nhúng dấm làm món ăn chủ đạo cho thương hiệu. Có nguồn gốc từ miền Nam, lẩu bò nhúng dấm là món ăn hoàn toàn mới và khó tìm tại miền Bắc. Bên cạnh đó, hướng đến sự tiện ích và nhu cầu ăn uống mà Bò 888 đã hình thành menu với những set lẩu đa dạng theo định lượng phù hợp với số lượng người ăn; nổi bật là lẩu 2 ngăn để phục vụ và thỏa mãn khẩu vị của từng người trong nhóm thực khách.
Sau một thời gian hoạt động, có thể xem Bò 888 chính là thương hiệu tạo ra “trend” đầu tiên cho món lẩu bò nhúng dấm khi mang nó về và kinh doanh tại thị trường miền Bắc.


Cạnh tranh kinh doanh giữa các nhà hàng/quán thịt bò ngày càng khốc liệt. Làm thế nào để Bò 888 được đón nhận và có riêng một tệp khách hàng cố định cho thương hiệu?
Về mặt chất lượng, hiện tại Bò 888 đang hợp tác với lò mổ nhân đạo lớn nhất miền Bắc - lò mổ có đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu thịt sang Úc. Thịt bò sẽ được vận chuyển ngay đến bếp tổng sau khi làm thịt tại lò mổ vào buổi sáng. Bên cạnh đó, thịt bò chỉ sử dụng trong ngày và không để sang ngày hôm sau nhằm giữ được sự tươi ngon nhất khi mang vào chế biến. Thịt tươi chính là điểm nhấn để giữ chân khách hàng, thực khách đã ăn chắc chắn sẽ quay lại với Bò 888.
Ngoài ra, lẩu bò nhúng dấm tại Bò 888 còn là một yếu tố khiến thực khách “nhớ mãi không quên”. Lẩu bò làm từ 8 loại dấm tự nhiên lên men; được đội ngũ đầu bếp trực tiếp nuôi cấy, đảm bảo không chất phụ gia - không chất bảo quản và tốt cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, ăn lẩu bò nhúng dấm của Bò 888 không lo bị ám mùi vào quần áo, không sợ mỡ và béo. Do người Bắc hảo ngọt nhiều hơn, vì vậy hương vị lẩu dấm được các đầu bếp cải tiến giảm bớt độ chua, nước lẩu trở nên thanh hơn so với hương vị chua khé của lẩu gốc ở miền Nam. Hiện nay, miệng của người ăn rất sành, do đó với hương vị nước lẩu đặc biệt - ăn là nhớ nên khách hàng cũ thường xuyên nhớ đến thương hiệu và quay lại đây để ăn tiếp.

Bò 888 chủ yếu được khách hàng biết đến thông qua hình thức truyền miệng và gần như không mất chi phí marketing hay truyền thông quảng cáo. “Tiếng lành đồn xa”, khách hàng thân thiết đến ăn cảm thấy ngon sẽ giới thiệu Bò 888 đến cho bạn bè và người thân của họ.


Quyết định nhân rộng cơ sở bằng cách nhượng quyền thương hiệu trên khắp các huyện thành, bí quyết nào cho việc đồng bộ chất lượng món ăn và dịch vụ?
Bếp tổng là nơi sơ chế nguyên vật liệu, điều chế công thức nước lẩu và sáng tạo công thức cho các món ăn mới. Thông thường, nguyên liệu sau khi sơ chế sẽ được chuyển đến các cơ sở với định lượng vừa đủ trong ngày; sau đó, đầu bếp tại các cơ sở sẽ chế biến theo công thức đã được điều chế tại bếp tổng. Việc xây dựng bếp tổng giúp thương hiệu giảm rủi ro về mặt thất thoát nguyên vật liệu cũng như đồng bộ được chất lượng và hương vị món ăn tại các cơ sở theo một công thức chung thay vì tự chế biến.


Hiện nay trên thị trường ẩm thực, nhượng quyền thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Vậy hiện tại Bò 888 đang phát triển theo hình thức nào?
Bò 888 áp dụng hình thức “Nhượng quyền chìa khóa trao tay” và không tham gia quản lý vận hành, chỉ nhượng quyền tên thương hiệu, cung cấp nguyên vật liệu cũng như công thức nấu ăn và các tiêu chuẩn hợp tác kèm theo. Bên nhượng quyền sẽ được đội ngũ của Bò 888 hỗ trợ cho đến khi việc kinh doanh đi vào quỹ đạo ổn định.
Đối tác của Bò 888 được chọn lọc kỹ càng và thương hiệu sẽ tiến hành triển khai nhượng quyền theo kiểu “thực chiến”. Đội ngũ Bò 888 thực chiến thẩm định tất cả mọi yếu tố: từ đánh giá điểm bán, setup về kỹ thuật, concept, bếp, giám sát xây dựng thi công, đào tạo nhân viên phục vụ cho đến hướng dẫn vận hành quán cho chủ đầu tư. Điểm mạnh của hình thức này là người nhận nhượng quyền được tiếp quản ngay một nhà hàng hoàn chỉnh, dù không có kinh nghiệm vẫn có thể thuận lợi tự điều hành và quản lý.
Mô hình nhượng quyền hiện tại có thời gian thu hồi vốn khá lý tưởng nên được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, để thực chiến cũng như vận hành một nhà hàng đi vào quỹ đạo ổn định mất thời gian khá dài nên Bò 888 giới hạn số lượng đối tác nhận nhượng quyền và chỉ tập trung vào chất lượng. Hiện tại, thương hiệu vẫn sẽ cố gắng chăm sóc tốt các cơ sở nhượng quyền hiện tại để đảm bảo mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài và đôi bên cùng có lợi với các chủ đầu tư.
Chị nghĩ, trong thời điểm hiện tại, chất lượng món ăn và sự ổn định về tần suất mở rộng chuỗi cơ sở nhượng quyền là thế mạnh lớn nhất, tạo tiền đề cho hành trình nhượng quyền thương hiệu của Bò 888 trong tương lai.


Nhượng quyền “chìa khóa trao tay” là quy trình đường dài không hề dễ dàng. Mất bao lâu để chị giữ được sự ổn định trong toàn chuỗi nhà hàng Bò 888?
Thời gian đầu kinh doanh nhượng quyền, Bò 888 cũng gặp vấn đề trong việc vận hành tại các cơ sở nhượng quyền. Kinh doanh chuỗi nhượng quyền thì không thể sao y bản chính mà phải dựa vào số lượng, nhu cầu cũng như khẩu vị và thói quen của tệp khách hàng trong khu vực để có sự gắn kết với họ. Hơn nữa, lúc đi vào quá trình vận hành mới thực sự tìm được khuyết điểm để biết cách khắc phục và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Không chỉ vậy, ngay từ điểm bán đầu tiên, để thuận lợi hơn cho các cơ sở nhượng quyền, chị đã nghiên cứu các phần mềm bán hàng chuyên biệt dành cho ngành F&B và đưa công nghệ vào quy trình vận hành. Công nghệ phần nào đã giúp các cơ sở nhượng quyền Bò 888 đi vào quá trình vận hành ổn định, tạo tiền đề cho sự phát triển của thương hiệu Bò 888 đến ngày hôm nay.


Chạy đường dài với chuỗi nhượng quyền có độ phủ lớn, chị cảm thấy công nghệ đã đem đến những trải nghiệm mới mẻ gì cho nhà hàng?
Hiện nay, Bò 888 đã triển khai cho cơ sở chính và hướng dẫn đến với các nhà nhượng quyền về cách thức sử dụng công nghệ trong quản lý và phục vụ khách hàng, điển hình là phần mềm quản lý bán hàng FABi và menu điện tử iPOS O2O - giải pháp quét mã QR trên thiết bị di động và Order ngay tại bàn. Tất cả các phần mềm công nghệ đều được Bò 888 giới thiệu cho đến triển khai thực hiện ngay từ lúc bắt đầu hợp tác nhượng quyền. Đồng thời, đội ngũ Bò 888 còn hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình kinh doanh hợp tác với các chủ đầu tư. Quá trình này đạt được hiệu quả khá cao và đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho nhà hàng cũng như thực khách.
Đầu tiên, phần mềm quản lý bán hàng FABi giúp cho việc kết nối giữa ba bộ phần order - bếp - thu ngân chính xác và thuận lợi hơn rất nhiều với thông tin được cập nhật ngay trên phần mềm. Không chỉ vậy, phần mềm còn giúp nhà hàng tránh xảy ra những nhầm lẫn trong việc gọi món, phục vụ và quản lý được rủi ro thất thoát trong quá trình thu ngân thanh toán. Bên cạnh đó, ngoài hỗ trợ nhà hàng quản lý về mã giảm giá thì phần mềm rất tiện ích khi kết nối được với các đơn vị vận chuyển, giúp nhà hàng giảm tải thời gian đặt đơn và ship đến cho khách khi số lượng đơn online ngày một nhiều hơn.
Hiện nay, thương hiệu Bò 888 ứng dụng Menu điện tử iPOS O2O vào quy trình phục vụ, khách hàng đến ăn chỉ cần gọi món bằng cách quét mã QR trên điện thoại của mình thay vì hình thức order món như truyền thống. Không chỉ giúp thương hiệu giảm được nhiều chi phí về in ấn menu trong toàn chuỗi, menu điện tử còn giúp nhà hàng dễ dàng chỉnh sửa menu và số lượng món ngay trên phần mềm. Ngoài ra, đối với những phòng VIP tại Bò 888, việc sử dụng menu điện tử iPOS O2O để chủ động gọi món sẽ tránh việc ảnh hưởng hay làm phiền đến không gian riêng tư của những khách hàng khác.
Việc triển khai và áp dụng các phần mềm công nghệ vào toàn bộ hệ thống vận hành chuỗi cơ sở nhượng quyền đã giúp cho việc kinh doanh dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.


Chị có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển cho thương hiệu Bò 888 trong năm nay?
Bên cạnh đó, thương hiệu Bò 888 vẫn tiếp tục phát triển về việc nhượng quyền trong những năm tới và mang đến cơ hội đầu tư tài chính bền vững cho các chủ đầu tư. Đội ngũ quản lý Bò 888 kỳ vọng sẽ phủ sóng thương hiệu đến khắp các quận huyện Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc trong năm nay, nhân rộng điểm bán và đưa Bò 888 đến với nhiều thực khách trên khắp cả nước.


Chúng tôi đã có buổi trò chuyện thú vị cùng chị Hằng - chủ thương hiệu Bò 888, lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của chị về câu chuyện dẫn đầu trào lưu “lẩu bò nhúng dấm” và hành trình nhượng quyền “Chìa khóa trao tay” - mang cơ hội đầu tư tài chính bền vững đến với các chủ đầu tư trên thị trường ẩm thực miền Bắc.


Những bước đi đầu tiên trong hành trình kinh doanh món lẩu bò nhúng dấm và thương hiệu Bò 888 của chị đã diễn ra như thế nào?
Thương hiệu Bò 888 hướng đến việc tiêu dùng sạch, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe người dùng và 100% lựa chọn nguồn nguyên liệu chính là thịt bò tươi. Khác với những quán lẩu bò tại những địa điểm vỉa hè như trước đây, chị mong muốn Bò 888 sẽ mang đến cho khách hàng một địa điểm ăn uống thoải mái, lịch sự với những món ăn được chế biến chất lượng nhất.
Khi đã có những tìm hiểu về ẩm thực các vùng miền, chị quyết định lựa chọn món lẩu bò nhúng dấm làm món ăn chủ đạo cho thương hiệu. Có nguồn gốc từ miền Nam, lẩu bò nhúng dấm là món ăn hoàn toàn mới và khó tìm tại miền Bắc. Bên cạnh đó, hướng đến sự tiện ích và nhu cầu ăn uống mà Bò 888 đã hình thành menu với những set lẩu đa dạng theo định lượng phù hợp với số lượng người ăn; nổi bật là lẩu 2 ngăn để phục vụ và thỏa mãn khẩu vị của từng người trong nhóm thực khách.
Sau một thời gian hoạt động, có thể xem Bò 888 chính là thương hiệu tạo ra “trend” đầu tiên cho món lẩu bò nhúng dấm khi mang nó về và kinh doanh tại thị trường miền Bắc.


Cạnh tranh kinh doanh giữa các nhà hàng/quán thịt bò ngày càng khốc liệt. Làm thế nào để Bò 888 được đón nhận và có riêng một tệp khách hàng cố định cho thương hiệu?
Về mặt chất lượng, hiện tại Bò 888 đang hợp tác với lò mổ nhân đạo lớn nhất miền Bắc - lò mổ có đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu thịt sang Úc. Thịt bò sẽ được vận chuyển ngay đến bếp tổng sau khi làm thịt tại lò mổ vào buổi sáng. Bên cạnh đó, thịt bò chỉ sử dụng trong ngày và không để sang ngày hôm sau nhằm giữ được sự tươi ngon nhất khi mang vào chế biến. Thịt tươi chính là điểm nhấn để giữ chân khách hàng, thực khách đã ăn chắc chắn sẽ quay lại với Bò 888.
Ngoài ra, lẩu bò nhúng dấm tại Bò 888 còn là một yếu tố khiến thực khách “nhớ mãi không quên”. Lẩu bò làm từ 8 loại dấm tự nhiên lên men; được đội ngũ đầu bếp trực tiếp nuôi cấy, đảm bảo không chất phụ gia - không chất bảo quản và tốt cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, ăn lẩu bò nhúng dấm của Bò 888 không lo bị ám mùi vào quần áo, không sợ mỡ và béo. Do người Bắc hảo ngọt nhiều hơn, vì vậy hương vị lẩu dấm được các đầu bếp cải tiến giảm bớt độ chua, nước lẩu trở nên thanh hơn so với hương vị chua khé của lẩu gốc ở miền Nam. Hiện nay, miệng của người ăn rất sành, do đó với hương vị nước lẩu đặc biệt - ăn là nhớ nên khách hàng cũ thường xuyên nhớ đến thương hiệu và quay lại đây để ăn tiếp.

Bò 888 chủ yếu được khách hàng biết đến thông qua hình thức truyền miệng và gần như không mất chi phí marketing hay truyền thông quảng cáo. “Tiếng lành đồn xa”, khách hàng thân thiết đến ăn cảm thấy ngon sẽ giới thiệu Bò 888 đến cho bạn bè và người thân của họ.


Quyết định nhân rộng cơ sở bằng cách nhượng quyền thương hiệu trên khắp các huyện thành, bí quyết nào cho việc đồng bộ chất lượng món ăn và dịch vụ?
Bếp tổng là nơi sơ chế nguyên vật liệu, điều chế công thức nước lẩu và sáng tạo công thức cho các món ăn mới. Thông thường, nguyên liệu sau khi sơ chế sẽ được chuyển đến các cơ sở với định lượng vừa đủ trong ngày; sau đó, đầu bếp tại các cơ sở sẽ chế biến theo công thức đã được điều chế tại bếp tổng. Việc xây dựng bếp tổng giúp thương hiệu giảm rủi ro về mặt thất thoát nguyên vật liệu cũng như đồng bộ được chất lượng và hương vị món ăn tại các cơ sở theo một công thức chung thay vì tự chế biến.


Hiện nay trên thị trường ẩm thực, nhượng quyền thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Vậy hiện tại Bò 888 đang phát triển theo hình thức nào?
Bò 888 áp dụng hình thức “Nhượng quyền chìa khóa trao tay” và không tham gia quản lý vận hành, chỉ nhượng quyền tên thương hiệu, cung cấp nguyên vật liệu cũng như công thức nấu ăn và các tiêu chuẩn hợp tác kèm theo. Bên nhượng quyền sẽ được đội ngũ của Bò 888 hỗ trợ cho đến khi việc kinh doanh đi vào quỹ đạo ổn định.
Đối tác của Bò 888 được chọn lọc kỹ càng và thương hiệu sẽ tiến hành triển khai nhượng quyền theo kiểu “thực chiến”. Đội ngũ Bò 888 thực chiến thẩm định tất cả mọi yếu tố: từ đánh giá điểm bán, setup về kỹ thuật, concept, bếp, giám sát xây dựng thi công, đào tạo nhân viên phục vụ cho đến hướng dẫn vận hành quán cho chủ đầu tư. Điểm mạnh của hình thức này là người nhận nhượng quyền được tiếp quản ngay một nhà hàng hoàn chỉnh, dù không có kinh nghiệm vẫn có thể thuận lợi tự điều hành và quản lý.
Mô hình nhượng quyền hiện tại có thời gian thu hồi vốn khá lý tưởng nên được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, để thực chiến cũng như vận hành một nhà hàng đi vào quỹ đạo ổn định mất thời gian khá dài nên Bò 888 giới hạn số lượng đối tác nhận nhượng quyền và chỉ tập trung vào chất lượng. Hiện tại, thương hiệu vẫn sẽ cố gắng chăm sóc tốt các cơ sở nhượng quyền hiện tại để đảm bảo mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài và đôi bên cùng có lợi với các chủ đầu tư.
Chị nghĩ, trong thời điểm hiện tại, chất lượng món ăn và sự ổn định về tần suất mở rộng chuỗi cơ sở nhượng quyền là thế mạnh lớn nhất, tạo tiền đề cho hành trình nhượng quyền thương hiệu của Bò 888 trong tương lai.


Nhượng quyền “chìa khóa trao tay” là quy trình đường dài không hề dễ dàng. Mất bao lâu để chị giữ được sự ổn định trong toàn chuỗi nhà hàng Bò 888?
Thời gian đầu kinh doanh nhượng quyền, Bò 888 cũng gặp vấn đề trong việc vận hành tại các cơ sở nhượng quyền. Kinh doanh chuỗi nhượng quyền thì không thể sao y bản chính mà phải dựa vào số lượng, nhu cầu cũng như khẩu vị và thói quen của tệp khách hàng trong khu vực để có sự gắn kết với họ. Hơn nữa, lúc đi vào quá trình vận hành mới thực sự tìm được khuyết điểm để biết cách khắc phục và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Không chỉ vậy, ngay từ điểm bán đầu tiên, để thuận lợi hơn cho các cơ sở nhượng quyền, chị đã nghiên cứu các phần mềm bán hàng chuyên biệt dành cho ngành F&B và đưa công nghệ vào quy trình vận hành. Công nghệ phần nào đã giúp các cơ sở nhượng quyền Bò 888 đi vào quá trình vận hành ổn định, tạo tiền đề cho sự phát triển của thương hiệu Bò 888 đến ngày hôm nay.


Chạy đường dài với chuỗi nhượng quyền có độ phủ lớn, chị cảm thấy công nghệ đã đem đến những trải nghiệm mới mẻ gì cho nhà hàng?
Hiện nay, Bò 888 đã triển khai cho cơ sở chính và hướng dẫn đến với các nhà nhượng quyền về cách thức sử dụng công nghệ trong quản lý và phục vụ khách hàng, điển hình là phần mềm quản lý bán hàng FABi và menu điện tử iPOS O2O - giải pháp quét mã QR trên thiết bị di động và Order ngay tại bàn. Tất cả các phần mềm công nghệ đều được Bò 888 giới thiệu cho đến triển khai thực hiện ngay từ lúc bắt đầu hợp tác nhượng quyền. Đồng thời, đội ngũ Bò 888 còn hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình kinh doanh hợp tác với các chủ đầu tư. Quá trình này đạt được hiệu quả khá cao và đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho nhà hàng cũng như thực khách.
Đầu tiên, phần mềm quản lý bán hàng FABi giúp cho việc kết nối giữa ba bộ phần order - bếp - thu ngân chính xác và thuận lợi hơn rất nhiều với thông tin được cập nhật ngay trên phần mềm. Không chỉ vậy, phần mềm còn giúp nhà hàng tránh xảy ra những nhầm lẫn trong việc gọi món, phục vụ và quản lý được rủi ro thất thoát trong quá trình thu ngân thanh toán. Bên cạnh đó, ngoài hỗ trợ nhà hàng quản lý về mã giảm giá thì phần mềm rất tiện ích khi kết nối được với các đơn vị vận chuyển, giúp nhà hàng giảm tải thời gian đặt đơn và ship đến cho khách khi số lượng đơn online ngày một nhiều hơn.
Hiện nay, thương hiệu Bò 888 ứng dụng Menu điện tử iPOS O2O vào quy trình phục vụ, khách hàng đến ăn chỉ cần gọi món bằng cách quét mã QR trên điện thoại của mình thay vì hình thức order món như truyền thống. Không chỉ giúp thương hiệu giảm được nhiều chi phí về in ấn menu trong toàn chuỗi, menu điện tử còn giúp nhà hàng dễ dàng chỉnh sửa menu và số lượng món ngay trên phần mềm. Ngoài ra, đối với những phòng VIP tại Bò 888, việc sử dụng menu điện tử iPOS O2O để chủ động gọi món sẽ tránh việc ảnh hưởng hay làm phiền đến không gian riêng tư của những khách hàng khác.
Việc triển khai và áp dụng các phần mềm công nghệ vào toàn bộ hệ thống vận hành chuỗi cơ sở nhượng quyền đã giúp cho việc kinh doanh dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.


Chị có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển cho thương hiệu Bò 888 trong năm nay?
Bên cạnh đó, thương hiệu Bò 888 vẫn tiếp tục phát triển về việc nhượng quyền trong những năm tới và mang đến cơ hội đầu tư tài chính bền vững cho các chủ đầu tư. Đội ngũ quản lý Bò 888 kỳ vọng sẽ phủ sóng thương hiệu đến khắp các quận huyện Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc trong năm nay, nhân rộng điểm bán và đưa Bò 888 đến với nhiều thực khách trên khắp cả nước.
