Search
Close this search box.

Tin tức mới

Top 5 chuỗi cà phê “tranh nhau xuất ngoại” đầy ấn tượng

cà phê Việt ra nước ngoài

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Chưa bao giờ dập tắt tham vọng mở rộng quy mô ra thị trường nước ngoài, những thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam đã xâm chiếm mọi ngóc ngách nơi xứ người, điển hình là hàng loạt chuỗi cửa hàng của Highlands Coffee, Cộng cà phê, E-Coffee hay gần nhất là King Coffee và Phúc Long đang bắt đầu phủ sóng mạnh mẽ. Với tiềm năng tài chính khổng lồ và chiến lược kinh doanh bài bản, 5 chuỗi cà phê nổi tiếng này đã mang đến những “thành tựu xuất ngoại” cực kỳ ấn tượng cho ngành F&B Việt Nam.

Vậy các thương hiệu này đã có những thành công như thế nào tại thị trường nước ngoài? Hãy cùng iPOS.vn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

1. Highlands Coffee

Năm 1998, khi tình yêu với đất nước Việt Nam và niềm đam mê cà phê thôi thúc mãnh liệt, David Thái – một doanh nhân Việt kiều trẻ tuổi đã cho ra đời thương hiệu Highlands Coffee nhằm nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam, đồng thời chinh phục khách hàng bằng hương vị đậm đà đúng chất cà phê Việt. 

Với Highlands Coffee, đất nước Philippines chính là điểm đặt chân đầu tiên của thương hiệu trong hành trình phát triển chuỗi cửa hàng cà phê Việt tại thị trường nước ngoài. Năm 2012, Jollibee (tập đoàn đến từ Philippines) đã chi ra 25 triệu USD để có quyền sở hữu chuỗi cửa hàng Highlands Coffee. Không chỉ có vậy, trước khi bán cổ phần cho Jollibee, ông David Thái đã nhượng quyền thương hiệu Highlands Coffee cho hai doanh nghiệp Philippines có mối quan hệ mật thiết với nhau là Digital Paradise Inc và IP Ventures Inc.

Sau hơn một thập kỷ bước vào hành trình nhượng quyền thương hiệu và mạnh dạn mở rộng thương hiệu ra thị trường nước ngoài, Highlands Coffee đã sở hữu hơn 39 cửa hàng, tọa lạc chủ yếu tại các địa điểm trung tâm thương mại hay các khu phố sầm uất bậc nhất của thủ đô Visayas và Manila thuộc “quốc đảo tình yêu” – thành phố Philippines.

chuỗi cà phê việt ra nước ngoài
Các quán cà phê của Highlands Coffee được đặt tại những vị trí đắc địa của Philippines

Tại Việt Nam, với hơn 400 cửa hàng trải dài trên 21 tỉnh thành toàn quốc và không ngừng mở rộng trong tương lai, Highlands Coffee đang làm mưa làm gió trong thị trường F&B, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc thưởng thức và tận hưởng sản phẩm cà phê thấm nhuần những giá trị truyền thống Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị Việt đi xa hơn đến với bạn bè quốc tế.

Xem thêm: Lạm phát đến cốc cà phê Highlands: Cách tăng giá nhưng khách vẫn hài lòng

2. Cộng cà phê

Tiền thân của Cộng cà phê vốn chỉ là một tiệm cà phê nhỏ nằm trên con phố Triệu Việt Vương, Hà Nội. Cái tên “Cộng” xuất phát từ câu quốc hiệu “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, dù đơn giản nhưng đầy hoài niệm về thời kỳ lịch sử hào hùng của đất nước. Cho đến nay, Cộng cà phê đã trở thành một trong những chuỗi cà phê thành công nhất ở Hà Nội khi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, chân thực về sản phẩm và dịch vụ; đồng thời còn tái hiện lại cuộc sống của người Hà Nội trong thời kỳ bao cấp. 

Và như một cơ duyên trên cuộc hành trình đưa thương hiệu cà phê Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế, lan tỏa văn hóa tinh thần tốt đẹp của người Việt trong thời kỳ bao cấp, Cộng Cà phê Korea đầu tiên chính thức ra đời tại phường Yeonnam, quận Mapo, thủ đô Seoul, Hàn Quốc hồi tháng 7/2018 với sự điều hành của ông Jung In-seop. Đây là một trong những con phố thu hút giới trẻ Hàn Quốc đến với Cộng nhất cho đến thời điểm hiện tại.

chuỗi cà phê việt ra nước ngoài
Cộng Cà Phê thu hút rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc cùng những food blogger nổi tiếng xứ kim chi

Nhờ có bước chân đầu tiên thuận lợi tại thành phố Seoul phồn hoa và tráng lệ, chuỗi cửa hàng nhượng quyền từ Cộng cà phê tiếp tục được mở rộng và nằm tại các mặt phố chính của Hàn Quốc, điển hình ở Seoul có Itaewon, D-Cube, Shindorim, Lotte Department Store…; tại Gyeonggi có 1 chi nhánh nằm ở Hyundai Department Store – trung tâm thương mại lớn của Hàn Quốc.

Tính đến năm 2022, ngoài chuỗi cửa hàng nhượng quyền của Cộng cà phê tại Hàn Quốc, Cộng tiếp tục mở rộng thêm 2 cửa hàng tại Kuala Lumpur và Selangor ở Malaysia. Đây là một bước tiến vượt trội khi Việt Nam chỉ có một vài thương hiệu thành công ở thị trường nước ngoài với số lượng cửa hàng phủ sóng tại các vị trí trung tâm như Highlands Coffee hay King Coffee.

Với sự cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Cộng đã và đang mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, không chỉ Hàn Quốc hay Malaysia. Dịch vụ thân thiện, sản phẩm chứa đựng những tinh hoa của cà phê dân tộc, mỗi một món có trong thực đơn của Cộng cà phê đều là tâm tư tình cảm của người Việt. 

Với hơn 60 của hàng trải dài từ Bắc vào Nam, cứ mỗi vị khách đến Cộng sẽ được hòa mình vào thời kỳ bao cấp xưa ở Việt Nam bằng những bộ bàn ghế sần và các đồ vật trang trí cổ xưa, cùng nhau nâng tách thưởng thức hương vị đậm đà của cà phê và kể cho nhau nghe những câu chuyện thời xưa cũ!

Xem thêm: Cùng “reply 1900s” với quán cà phê cổ điển mang phong cách Indochine – de.Tầm

3. E-Coffee

Thuộc mô hình kinh doanh của Trung Nguyên Legend, E-Coffee đang dần trở thành chuỗi cửa hàng nhượng quyền cà phê hot nhất hiện nay ở cả trong nước và quốc tế. Những người yêu thích cà phê hẳn sẽ không còn xa lạ với số lượng cửa hàng nhượng quyền khổng lồ từ E-Coffee trong suốt 25 năm hoạt động trên thị trường cà phê Việt. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để E-Coffee mang bản sắc cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

chuỗi cà phê việt ra nước ngoài
Trung Nguyên E-Coffee với mô hình nhượng quyền 0 đồng đã mang đến hơn 1000 cửa hàng nhượng quyền trên khắp 63 tỉnh thành trong cả nước

Nằm bên dòng sông Mekong huyền thoại, vào tháng 10/2020, cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của E-Coffee ở quốc tế chính thức ra đời. Nằm tại thủ đô Vientiane thuộc Lào, E-Coffee tiết lộ đây sẽ là “địa điểm lý tưởng để những người bạn yêu cà phê trải nghiệm mua sắm và thưởng thức những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo của Tập đoàn Trung Nguyên Legend – nơi gắn kết Lào và Việt Nam thân yêu”.

Do tình hình dịch bệnh khá phức tạp, quán cà phê nhượng quyền đầu tiên tại Lào là quán đầu tiên và cũng là duy nhất tại thị trường nước ngoài của E-Coffee tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với tham vọng lấy lại bá chủ về chuỗi cửa hàng nhượng quyền, E-Coffee đang tiếp tục nỗ lực để hiện thực hóa việc mang thương hiệu phủ sóng mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài, đem đến hương vị cà phê đậm đà đặc trưng của Việt Nam chinh phục các tín đồ cà phê trên thế giới.

Xem thêm: Nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee từ A – Z chỉ với 0 đồng

Hiện nay, E-Coffee có hơn 600 chuỗi cửa hàng và hơn 1000 đối tác nhượng quyền tại Việt Nam, trở thành thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn quốc. Sở hữu menu thực đơn gồm 100 loại thức uống cà phê cùng nhiều món ăn nhẹ thơm ngon, E-Coffee đã mang đến những trải nghiệm thú vị làm hài lòng thực khách không chỉ ở trong nước mà còn lan tỏa ra quốc tế.

4. King Coffee

Không chỉ gây tiếng vang lớn ở thị trường Việt Nam, King Coffee còn để lại nhiều thành công cực kỳ ấn tượng trên thị trường quốc tế. Hiện nay, King Coffee có hệ thống phân phối mạnh mẽ khắp cả nước và toàn cầu, phủ sóng toàn diện khắp các tỉnh thành Việt Nam, có mặt tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu. Với độ phủ mạnh mẽ, King Coffee nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và sự yêu thích của thực khách mỗi khi đến quán.

Vào ngày 12/05/2021, quán cà phê đầu tiên của TNI King Coffee chính thức khai trương tại trung tâm Quận Cam, nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk, trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời phía đông của Disney Resort với nhiều nhà hàng và cửa hiệu lớn. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – nhà sáng lập kiêm CEO thương hiệu TNI King Coffee từng chia sẻ: “Khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới”.

chuỗi cà phê việt ra nước ngoài
King Coffee ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ – một trường biểu tượng của thế giới

Với định hướng phát triển mạnh ở thị trường quốc tế, King Coffee mong muốn đưa thương hiệu cà phê Việt vươn ra thế giới, trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường cà phê, không ngừng đem đến đa dạng sản phẩm phù hợp với xu thế và thị hiếu của thực khách. Hiện nay, với hơn 50 cửa hàng trải dài trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, TNI King Coffee ngày càng khẳng định sự phát triển bền vững của thương hiệu tại thị trường trong nước, đồng thời đây cũng chính là sức mạnh để thương hiệu chinh phục thị trường nước ngoài, khẳng định uy tín của cà phê Việt trên bản đồ cà phê thế giới.

5. Phúc Long

Nối tiếp các đối thủ kỳ cựu của mình, Phúc Long cũng chính thức tham gia cuộc đua xuất ngoại với chi nhánh đầu tiên tại Garden Grove, California, Mỹ.

Xem thêm: Phúc Long làm ăn ra sao mà được định giá vài trăm triệu USD?

Bên cạnh mục tiêu mở rộng thị trường nước ngoài, Phúc Long còn hướng đến việc đưa trọn vẹn hương vị đậm đà của trà và cà phê thuần Việt đến với bạn bè quốc tế. Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Mỹ như dẫn thực khách cùng hòa mình vào hình ảnh thu nhỏ của đất nước Việt Nam, đắm chìm trong không gian mang đậm âm hưởng truyền thống Việt: từ sân gạch đỏ, nhà mái ngói cho đến hình ảnh đồi chè – nguyên liệu chính làm nên các sản phẩm “signature” của thương hiệu.

chuỗi cà phê việt ra nước ngoài
Phúc Long mở cửa chi nhánh đầu tiên tại Garden Grove, California, Mỹ – nơi cư ngụ của nhiều người Mỹ gốc Việt

Cửa hàng nhộn nhịp trong những ngày đón khách đầu tiên, hàng loạt người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Mỹ đã xếp hàng dài chỉ để chờ đợi thưởng thức Phúc Long trong ngày đầu mở cửa. 

Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ “vừa lòng khách đến vui lòng khách đi”, Phúc Long – hãng đồ uống đình đám với chuỗi cửa hàng rộng khắp cả nước và ở nước ngoài đã tạo ra bước ngoặt quan trọng trong hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Lời kết 

Mang thương hiệu Việt ra toàn thế giới là câu chuyện không hề đơn giản. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và mục tiêu tăng độ “phủ sóng” trên bản đồ thương hiệu thế giới, 5 chuỗi cà phê thành công nhất trên thị trường F&B hiện nay đã dần chinh phục được những khách hàng khó tính nhất từ trong nước cho đến quốc tế bằng hương vị đậm đà đúng chất cà phê Việt. 

Nếu thấy bài viết trên có thông tin hữu ích dành cho bạn, hãy tiếp tục theo dõi iPOS.vn để đón đọc các bài viết tiếp theo nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác