Tin tức mới

8 yếu tố giúp bạn kinh doanh bar siêu lợi nhuận

kinh doanh bar

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Trong đời sống hiện đại nhu cầu giải trí của con người tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình bar, pub,… phát triển. Nhiều người cho rằng đây là mô hình “hái ra tiền”, có lợi nhuận cao nhưng thực tế không hề đơn giản. Để thành công trong môi trường khốc liệt này cần trải qua vô vàn thách thức. Vậy làm thế nào để kinh doanh bar siêu lợi nhuận? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bar được hiểu là nơi bán các thức uống có cồn như bia, rượu, mocktail, cocktail và các đồ uống như nước giải khát, nước khoáng,… cho khách hàng trên 21 tuổi. Bar phát triển ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Do đời sống hiện đại, con người ngày càng bận rộn và dễ stress họ tìm đến bar là nơi để giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhiều người thường đến bar để giải trí, thưởng thức đồ uống, gặp gỡ bạn bè và hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động, náo nhiệt. Theo đó mà mô hình kinh doanh quán bar trở thành mô hình kinh doanh đầy tiềm năng.

1. Diện tích mặt bằng và số tiền đầu tư vào bar

Địa điểm quán bar là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Với loại hình kinh doanh này nếu bạn có được địa hình sầm uất thì bạn sẽ là một tỷ phú. Bởi nếu bạn có được miếng đất lớn thì coi như bạn đã nắm được 30% sự tồn tại quán bar của mình. Một địa điểm sầm uất, nhộn nhịp, đông đúc, sẽ được khách hàng tìm đến nhiều hơn. Tuy nhiên, để kinh doanh bar siêu lợi nhuận thì vị trí cũng không nên nằm ở vị trí mặt tiền quá lớn vì bạn sẽ gặp phải những rắc rối từ cơ quan chức năng. Vì vậy hầu hết bar club đều nằm ở các hẻm lớn nơi tụ tập nhiều khu ăn chơi và hơn hết phải có chỗ đậu xe thoải mái thì mới có thể xử lý được lượng khách hàng đông cũng như làm cho khách hàng yêu thích quán bar của mình hơn.

kinh doanh bar

Địa điểm quán bar là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng

Nhưng giá thuê tại những địa điểm này thường rất đắt, bởi vậy cần tính toán kỹ lưỡng chi phí cần bỏ ra để cân đối với doanh thu có thể đạt được, liệu rằng khi bỏ ra số tiền lớn như vậy có đủ để duy trì mặt bằng mà vẫn có lãi hay không?

Với đặc thù thường đông vào cuối tuần và các buổi tối, bởi vậy việc sở hữu một vị trí trong trung tâm thành phố hay các khu giải trí đông đúc và thu hút khách hàng sẽ là một yếu tố quyết định đến sự thành công cho hoạt động kinh doanh của bạn.

2. Phong cách thiết kế ấn tượng

Với không gian âm nhạc, ánh sáng sôi động khách hàng thường đến bar để giải khuây, thư giãn. Bởi vậy mà phong cách thiết kế hài hòa giữa không gian kiến trúc, nội thất và các yếu tố âm thanh, ánh sáng là điều vô cùng quan trọng. Không gian cần đủ lớn để khách hàng dễ dàng vui chơi hết mình mà không bị vướng víu. Hãy thiết kế không gian quán phù hợp với đối tượng khách hàng, chẳng hạn như với giới trẻ không gian cần toát lên nét đẹp hiện đại, trẻ trung. Bên cạnh đó, cần đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi, sự an toàn của quán như hệ thống thông khí, phòng cháy chữa cháy, cửa thoát hiểm trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Phong thủy cũng là yếu tố quan trọng đối với tất cả những người kinh doanh. Phong thủy ở đây có thể là những nghi thức lễ cúng theo phong tục, hoặc là cách bài trí không gian trong quán của bạn. Đây là một bài toán khó, bởi lẽ vừa phải thiết kế cho thật hợp lý, khoa học vừa phải đáp ứng được phong thủy, nhưng lại là một điều hết sức cần thiết.

3. Chất lượng âm thanh ổn định

Âm nhạc chính là điều thu hút và làm nên thương hiệu của quán bar, tạo ra tinh thần thoải mái cho khách hàng. Khách hàng không chỉ muốn được nhâm nhi một ly cocktail ngon trong một không gian lấp lánh ánh đèn sắc màu mà còn muốn được thưởng thức âm nhạc hấp dẫn để lắc lư và nhún nhảy theo giai điệu nhạc. 

kinh doanh bar

Âm nhạc chính là điều thu hút và làm nên thương hiệu của quán bar

Ngoài không gian rộng và các dịch vụ của quán ra thì bạn cũng nên đầu tư một dàn âm thanh “chất”, khi đó việc thu hút khách đến ngày càng nhiều và đó sẽ là yếu tố thu hồi vốn trong thời gian ngắn nhất. Bởi vậy, những DJ “bốc lửa”, cuồng nhiệt, những ca sĩ nổi tiếng hay những bản nhạc thời thượng,… sẽ là điểm nhấn ấn tượng để thu hút những tín đồ bar. Hãy lưu ý rằng, DJ giỏi nhưng chất lượng âm thanh dở tệ sẽ là điểm yếu của nhiều quán bar. 

Bởi đặc thù mô hình kinh doanh bar hoạt động về đêm, khi đó các DJ sẽ chơi nhạc mạnh hơn và người chơi cũng hăng hơn. Để đảm bảo không muốn gặp phải rắc rối và gây ảnh hưởng đến những người xung quanh thì đừng tiếc tiền đầu tư hệ thống cách âm chất lượng.

Đọc thêm: 11 bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh quán bia club 

4. Chất lượng đồ uống tuyệt vời

Chất lượng đồ uống sẽ tạo nên bản sắc riêng cho mỗi quán bar khác nhau. Menu đồ uống đặc sắc, hấp dẫn, ngon miệng luôn là vũ khí lợi hại giúp khách hàng lựa chọn quán bar của bạn thay vì các đối thủ hay các mô hình giải trí khác.

kinh doanh bar

Chất lượng đồ uống sẽ tạo nên bản sắc riêng cho mỗi quán bar khác nhau.

Hãy thử nghiệm những đồ uống mới bằng cách chuyển đổi các loại bia, rượu vang,… nổi tiếng vài tháng một lần để khách hàng có cơ hội trải nghiệm mới và khác lạ tại quán. Những công thức  đồ uống mocktail, cocktail, rượu,… theo mùa và nhanh chóng tiếp cận xu hướng thể giới cũng là một ý tưởng sáng tạo khiến khách hàng mê mẩn.

5. Phục vụ chuyên nghiệp

Để phát triển kinh doanh bar lợi nhuận hơn thì khâu phục vụ cho đến quản lý vô cùng quan trọng và phải là những người tạo thiện cảm với khách hàng. Do môi trường làm việc tại bar khá phức tạp, áp lực cao nên đội ngũ nhân viên phải là những người nhanh nhạy, có kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề tốt. 

Đội ngũ từ quản lý, bartender, phục vụ, thu ngân,… đều phải phối hợp nhuần nhuyễn với nhau để tạo ra những thức uống hấp dẫn, dịch vụ chất lượng làm hài lòng khách hàng. Đồng thời, cũng cần có chế độ đãi ngộ, chăm sóc quyền lợi phù hợp để họ gắn bó lâu dài với quán và ngày càng hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ.

6. Thường xuyên có sự kiện và khuyến mãi khủng

Đối với tất cả mọi người, ai cũng thích khuyến mãi và nhất là những đợt khuyến mãi khủng vì vậy chiêu thức Marketing này được hầu hết những quán bar sử dụng để xây dựng thương hiệu cũng như để giữ khách cho mình. Hiện nay, các quán bar thường tổ chức sự kiện theo chủ đề như cổ trang, hiện đại, theo các dịp lễ trong năm,… Mỗi sự kiện sẽ được thiết kế không gian, ánh sáng theo concept đồng nhất làm nổi bật chủ đề của chương trình. Không chỉ vậy, tại mỗi sự kiện sẽ thuê DJ, ca sĩ nổi tiếng để thu hút lượng khách hàng đông đảo và không tạo nên sự nhàm chán mỗi ngày.

kinh doanh bar

Các quán bar thường tổ chức sự kiện theo chủ đề như cổ trang, hiện đại, theo các dịp lễ trong năm,…

Bên cạnh các sự kiện mới lạ thì chiêu thức tung ra khuyến mãi khủng cũng là cách được nhiều quán bar sử dụng để giữ chân khách hàng. Đây là cách marketing hiệu quả cho quán bar mà bạn có thể tham khảo.

7. Dịch vụ tốt và giá thành hợp lý

Nếu với mô hình nhà hàng hay quán cafe, ngoài việc để thư giãn thì khách hàng còn lựa chọn để bàn công việc, gặp gỡ đối tác thì nhu cầu của khách hàng khi đến quán bar thuần để giải trí, vì vậy họ sẽ không ngại chi nếu dịch vụ của bạn tốt, làm họ hài lòng. Bạn có thể đưa ra những combo dịch vụ đa dạng với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng nên đưa ra những dịch vụ hợp lý và giá cả phải chăng để khách sẵn sàng chi tiền của mình thoải mái và họ cảm thấy dịch vụ này rất đáng cho họ bỏ số tiền lớn vào nó.

8. Phần mềm quản lý quán bar

Một quán bar kinh doanh hiệu quả không thể thiếu phần mềm quản lý quán bar, giải pháp quản lý toàn tiện thay thế cho phương thức quản lý truyền thống. Vào những buổi tối bận rộn với hàng trăm khách hàng, hàng trăm bàn và các loại đồ uống khác nhau,… thì việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp nhà quản lý tối ưu quy trình vận hành, phục vụ, thanh toán nhanh chóng và chính xác nhiều hóa đơn. Bên cạnh đó, ứng dụng quản lý từ xa có thể giúp nhà quản lý theo dõi tình hình doanh thu, bán hàng ngay cả khi không có mặt tại quán bar, cập nhật thông tin và đưa ra quyết định nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra. 

kinh doanh bar

Một quán bar kinh doanh hiệu quả không thể thiếu phần mềm quản lý quán bar

Phần mềm quản lý quán bar sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình quản lý, vận hành cho quán, không chỉ tăng năng suất, hiệu quả mà còn tránh tình trạng sót đơn hàng, phục vụ chậm trễ. 

Bài viết trên đây là 8 yếu tố cần chuẩn bị để kinh doanh quán bar siêu lợi nhuận. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn kinh doanh quán bar thành công.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

iPOS Updates

Thông báo sự cố tối ngày 17/11/2021

Trong thời điểm 20:00 đến 22:00 ngày 17/11/2021, hệ thống phần mềm của công ty iPOS.vn đã bị ảnh hưởng do sự cố kỹ thuật tại cụm Trung tâm dữ liệu của đơn vị VNPT, nơi có nhiều công ty cùng đặt máy chủ trong

bài viết mới nhất

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

iPOS Datawarehouse

iPOS Manager

Đột phá mới từ iPOS

Bàn 1

Bàn 2

Đặt bàn & đón tiếp khách hàng

Mua hàng & Kế toán

Bàn 3

Chuyển đổi nhà cung cấp hệ thống

Giải pháp tổng thể cho chuỗi lớn

Tìm kiếm
mô hình F&B mới