Thời gian gần đây, mối lương duyên giữa MoMo và ngành F&B ngày càng được củng cố khi hàng loạt nhà hàng, quán cà phê bắt đầu coi thanh toán MoMo là hình thức thanh toán chính, thay thế cho tiền mặt. Vậy vì sao tất cả thương hiệu F&B lớn nhỏ đều đang “đua nhau” mở điểm thanh toán MoMo? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
1. MoMo, Starbucks, Highlands và mối lương duyên với ngành F&B
Hiện nay, bên cạnh các hình thức thanh toán đã “quen mặt” tại nhà hàng, quán cà phê như thanh toán tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ,… thì thanh toán MoMo cũng là lựa chọn được nhiều thương hiệu F&B tin tưởng kết nối.
Một trong những tin tức rầm rộ nhất trong thời gian gần đây chính là “drama tình tay ba” giữa MoMo Starbucks và Highlands. Cư dân mạng vui vẻ đồn đoán rằng, Starbucks chính thức trở thành “tiểu tam” chia rẽ “trap boy” MoMo và Highlands. Cội nguồn câu chuyện bắt đầu vào ngày 6/9 khi MoMo và Starbucks đồng loạt đăng bài đầy ẩn ý. Phía “chàng” MoMo thì để trái tim xanh trên nền hồng, còn “nàng” Starbucks thì để trái tim hồng trên nền xanh. Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như phía Highlands Coffee không icon trái tim tan vỡ kèm trạng thái: “Cảm thấy bị phản bội”. Drama tình ái này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ ầm ầm, tạo nên hiệu ứng marketing bùng nổ nhất tháng 9 vừa qua.

Không chỉ dừng lại ở một câu chuyện vui vẻ, “cú bắt tay thế kỷ” này đã đánh dấu cột mốc: MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại “ông lớn F&B” Starbucks Vietnam trên toàn quốc. Theo đó, khách hàng có thẻ quét mã QR trên ứng dụng MoMo để thanh toán đơn hàng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.
Thế nhưng trước Starbucks, MoMo cũng đã từng “nên duyên” với nhiều chuỗi nhà hàng, quán cà phê lớn khác như Highlands, The Alley, Burger King, King BBQ, Cowboy Zone Cafe… Kế đến, nhiều thương hiệu F&B vừa và nhỏ cũng đã dần chấp nhận sự hiện hữu và mở điểm thanh toán MoMo. Điều này khiến cho mối lương duyên giữa MoMo và ngành F&B càng thêm bền chặt.

Xem thêm: Thanh toán không tiếp xúc – Xu hướng dẫn dắt sự phục hồi ngành F&B
2. Vì sao hàng ngàn thương hiệu F&B đều mở điểm thanh toán MoMo?
Khách hàng đặc biệt là các bạn trẻ gen X, gen Z hiện nay thường không còn thói quen mang ví, tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng nhiều mỗi khi ra đường. Thế nhưng giờ đây chỉ cần dùng một chiếc điện thoại cài đặt ví MoMo, khách hàng có thể thanh toán quét mã QR chỉ trong phút chốc. Nắm bắt được hành vi của khách hàng, nhiều thương hiệu F&B cũng tức tốc mở điểm thanh toán MoMo để tạo trải nghiệm khách hàng tốt nhất tại quán.
Bên cạnh đó, hàng chục triệu lượt tìm kiếm cho cụm “quán ăn thanh toán MoMo”, “thanh toán đồ ăn bằng MoMo” đã phần nào giải đáp thắc mắc rằng: Vì sao các thương hiệu F&B hiện nay đều đang đua nhau mở điểm thanh toán MoMo?. Có cầu thì ắt có cung. Hàng ngàn nhà hàng, quán cà phê lớn nhỏ luôn cần thức thời để tạo ra “điểm chạm khách hàng”, thay đổi và cải tiến liên tục để bắt kịp nhu cầu, thị hiếu của thực khách.

Thế nhưng không chỉ đem lại lợi ích về phía khách hàng, mở điểm thanh toán MoMo còn đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp F&B. Cụ thể phải kể đến những lợi ích nổi bật sau:
– Tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu: Khách hàng ở đâu, doanh nghiệp ở đó. Nếu mở điểm thanh toán MoMo, thương hiệu F&B sẽ có thể tận dụng, tiếp cận hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của ví điện tử MoMo, từ đó giúp đẩy mạnh các hoạt động bán hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả.
– Hạn chế sai sót, hỗ trợ thu ngân thanh toán nhanh: Thay vì chi trả bằng tiền mặt hay chuyển khoản ngân hàng rườm rà và hay phát sinh lỗi thanh toán, khách hàng có thể thanh toán siêu nhanh qua ứng dụng ví điện tử MoMo. Điều này giúp thu ngân có thể đẩy nhanh tiến trình thanh toán cho khách hàng, từ đó có thể phục vụ được nhiều lượt khách hơn.
– Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Khi mở điểm thanh toán MoMo, tất nhiên thương hiệu của bạn cũng nằm trong danh sách tìm kiếm “quán ăn thanh toán MoMo” mà hàng chục triệu người đang tìm kiếm.
3. Mở điểm thanh toán MoMo chỉ 5 phút trên hệ thống iPOS.vn
Nhận rõ được những lợi ích mà mở điểm thanh toán MoMo đem lại cho cộng đồng F&B, iPOS.vn đã lần đầu “song tấu” cùng ví điện tử này để làm tròn sứ mệnh “Make F&B Business Better” của mình. Theo đó, hơn 100.000 khách hàng của iPOS.vn khi sẽ được nhận những đặc quyền đặc biệt chưa từng có như sau:
Hoàn toàn miễn phí:
- Miễn phí mở điểm thanh toán MoMo
- Miễn phí kết nối với máy POS
- Miễn phí phí dịch vụ cho thương hiệu có tổng giá trị giao dịch thành công qua Ví MoMo đạt đến 15.000.000 VNĐ/tháng (*)
Giảm đến 50% khi mua thiết bị thanh toán:
- Máy scanner thanh toán MoMo QR động
Chi tiết áp dụng:
(*) Áp dụng cho các thương hiệu bắt đầu sử dụng Dịch vụ trung gian thanh toán của MoMo đến hết ngày 30.06.2023.

Xem thêm: iPOS mở điểm thanh toán MoMo miễn phí
Thông qua cú bắt tay mang tính chiến lược này, iPOS.vn hy vọng rằng các thương hiệu F&B sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với hình thức thanh toán MoMo hiện đại. Hàng ngàn thương hiệu F&B lớn nhỏ đều đang mở điểm thanh toán MoMo rồi, cửa hàng của bạn đã có điểm thanh toán MoMo chưa? Liên hệ Hotline 1900 4766 để được tư vấn và hỗ trợ kết nối miễn phí!