Search
Close this search box.

Tin tức mới

Vì sao Co-working space cafe ngày càng được ưa chuộng?

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe nhưng muốn tìm kiếm một mô hình mới lạ và khác biệt? Vậy thì Co-working space cafe chính là câu trả lời dành cho bạn. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực F&B dự đoán, xu hướng này sẽ trở thành “làn gió” mới trong thị trường ngành dịch vụ nói chung và ngành kinh doanh ăn uống nói riêng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những điểm đặc biệt của mô hình kinh doanh Co-working space cafe.

1. Mô hình Co-working space cafe là gì?

Thông thường, không ít khách hàng bị đánh giá là thiếu ý thức khi chỉ gọi một cốc nước và ngồi làm việc hàng giờ tại quán cafe. Thậm chí, nhiều quán cafe còn yêu cầu khách hàng phải gọi thêm đồ nếu ngồi tại quán quá 1 giờ đồng hồ. Nhận thấy nhu cầu ngồi làm việc, học tập tại quán cafe là vô cùng lớn, mô hình Co-working space cafe đã ra đời và được đón nhận nồng nhiệt từ đông đảo khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. 

Co-working space cafe được giới trẻ ưa chuộng để đến học tập, làm việc 
Co-working space cafe được giới trẻ ưa chuộng để đến học tập, làm việc 

Co-working space cafe là mô hình kinh doanh vừa cung cấp dịch vụ ăn uống, vừa cho phép khách hàng có một không gian làm việc chung nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư và thoải mái. Các quán cafe thuộc mô hình Co-working space thường có không gian rộng rãi, tiện tích đầy đủ và menu đa dạng để phục vụ đối tượng khách hàng ngồi làm việc lâu tại quán. Đối tượng khách hàng chính của Co-working space cafe là những người làm việc tự do (freelancer) đã quá chán nản khi phải làm việc trong những căn phòng tù túng nên tìm đến một không gian rộng mở, thoáng đãng hơn. Con người càng ngày càng muốn có sự thoải mái hơn khi làm việc, nhất là những việc liên quan đến sáng tạo. Một không gian mở sẽ giúp họ làm việc tốt hơn và có khả năng sáng tạo cao hơn rất nhiều lần. Đây là mô hình kinh doanh vô cùng tiềm năng trong thời điểm hiện tại và cả tương lai, hứa hẹn mang đến cho chủ quán lợi nhuận lớn nếu được đầu tư bài bản và đúng hướng. 

Xem thêm: 5 mô hình kinh doanh F&B hứa hẹn “ăn nên làm ra” trong năm 2022

2. Vì sao mô hình Co-working space cafe được khách hàng ưa chuộng?

Mô hình Co-working space cafe ra đời là một xu thế tất yếu để đáp ứng phần lớn nhu cầu của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Vậy tại sao mô hình F&B này lại được đón nhận nồng nhiệt đến vậy?

2.1. Đảm bảo không gian riêng tư cho khách hàng

Nếu như các quán cafe thông thường sẽ ồn ào, thậm chí là ầm ĩ một phần do âm nhạc, một phần do những người xung quanh trò chuyện tán gẫu thì Co-working space cafe mang đến cho khách hàng một không gian yên tĩnh để tập trung làm việc, học tập hơn. Để mang đến một không gian riêng tư cho khách hàng, chủ quán nên không bật nhạc trong quán hoặc chỉ bật nhạc nhẹ nhàng với âm lượng nhỏ và áp dụng các thiết kế có công dụng cách âm giảm tiếng động từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, quán cafe cũng cần đặt ra các quy định giữ trật tự khi đến quán để khách hàng cùng nhau sử dụng không gian chung nhưng vẫn giữ được sự tập trung nhất định và không bị phiền nhiễu, quấy rầy bởi tiếng ồn. 

Co-working space cafe cần đảm bảo không gian yên tĩnh cho khách hàng
Co-working space cafe cần đảm bảo không gian yên tĩnh cho khách hàng

2.2. Đầy đủ trang thiết bị hiện đại cần thiết

Theo các nghiên cứu thói quen và hành vi của nhóm khách hàng “dân laptop”, ngoài việc yêu thích sự đổi mới của không gian để thỏa sức sáng tạo, họ còn ưu tiên sự kết nối, thuận tiện và trải nghiệm đặc biệt. Đây là những điểm mà một quán cafe thông thường khó có thể đáp ứng hoàn toàn. Nắm bắt nhu cầu đó, Co-working space cafe thường được ưa chuộng hơn để đến học tập, làm việc vì có đầy đủ những tiện ích như nhiều ổ điện được lắp đặt ở vị trí phù hợp, kết nối wifi khỏe và ổn định, thậm chí một số quán còn trang bị cả máy in, điện thoại công cộng,… 

2.3. Cung cấp không gian kết nối, tạo cơ hội giao lưu cho khách hàng

Xu hướng mở quán cafe kết hợp với mô hình làm việc chung như Co-working space cafe sẽ ngày càng phổ biến do đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng. Mọi người không chỉ có không gian để làm việc, có đồ ăn đồ uống ngon lành luôn sẵn sàng mà còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều người để mở rộng mối quan hệ xã hội, gia tăng sự gắn kết và nắm bắt nhiều cơ hội kinh doanh mới. Giải pháp không gian làm việc chung như Co-working space cafe đã giúp nhiều người tăng năng suất làm việc và kết nối với những người có cùng đam mê. 

Co-working space cafe mang đến không gian mở thoáng đãng 
Co-working space cafe mang đến không gian mở thoáng đãng 

2.4. Mức giá hợp lý và tiết kiệm 

Chỉ cần bỏ ra từ 40.000 VND – 60.000 VND cho một món đồ uống, khách hàng đã có thể thoải mái ngồi làm việc trong không gian rộng rãi, yên tĩnh và điều hòa mát lạnh giữa mùa hè nóng bức mà không lo sợ chủ quán “đuổi khéo” do ngồi quá lâu. Hơn nữa, một số Co-working space cafe còn triển khai các gói dịch vụ combo, gói đồ uống theo tháng, tích điểm, ưu đãi ngày sinh nhật,… đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Vì phía quán cafe, chủ quán có thể gia tăng doanh thu bằng nhiều cách khác nhau như bán thêm bánh và đồ ăn, triển khai dịch vụ đi kèm như in và photocopy, cho thuê phòng riêng,…  Quan trọng hơn hết, vì đối tượng khách hàng này thường có thói quen chỉ gắn bó với một quán quen nên sẽ đem lại nguồn doanh thu ổn định, đều đặn cho quán.

Mô hình Co-working space cafe mở ra cho các chủ quán một hướng đi kinh doanh đầy tiềm năng và hấp dẫn. Trong ngành cạnh tranh khắc nghiệt như F&B, hãy nắm bắt nhanh những xu hướng mới như Co-working space cafe để nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường và nổi bật hơn so với đối thủ!

Bạn có thể tham khảo thêm:

Tại sao nên sử dụng menu điện tử trong nhà hàng, quán cafe?

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác