Tin tức mới

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất

blank

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Quản lý quán cafe tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng phức tạp, đặc biệt là khi đông khách. Nhân viên order sai sót, nhầm lẫn hóa đơn của khách hay doanh thu thâm hụt mà không biết lý do,… là những vấn đề thường gặp phải. Để cải thiện tình trạng đó, phần mềm quản lý quán cafe chính là giải pháp tuyệt vời giúp quy trình vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. 

1. Phần mềm quản lý quán cafe là gì?

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm được phát triển để ứng dụng công nghệ vào việc quản lý kinh doanh quán cafe. Thông qua hệ thống phần mềm này, bạn dễ dàng thực hiện các nghiệp vụ như: order món và thanh toán, kiểm kê nguyên liệu xuất nhập tồn, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của quán,… 

Quản lý và vận hành hiệu quả hơn với phần mềm quản lý quán cafe
Quản lý và vận hành hiệu quả hơn với phần mềm quản lý quán cafe

Bên cạnh đó, một số phần mềm quản lý quán cafe có tính năng mở rộng cũng giúp bạn theo dõi các hoạt động của nhân viên chặt chẽ, quản lý thông tin khách hàng và xây dựng các chương trình hội viên hiệu quả. Phần mềm quản lý quán cafe cũng là công cụ đắc lực để chủ quán dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh từ xa dù không có mặt trực tiếp tại quán.

2. Phân loại phần mềm quản lý quán cafe

2.1. Dựa trên chi phí 

Chi phí là một trong những vấn đề được nhiều chủ quán quan tâm khi quyết định lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý quán cafe, bao gồm cả loại miễn phí và trả phí. Vậy hai loại phần mềm này có gì khác nhau và nên sử dụng phần mềm nào?

Về chi phí: Với phần mềm quản lý quán cafe miễn phí, người dùng hoàn toàn không phải chi trả bất cứ chi phí nào, từ đó tiết kiệm một khoản chi phí đầu tư ban đầu. Còn với phần mềm quán cafe có trả phí, đa số các nhà cung cấp sẽ cho phép trải nghiệm miễn phí trong thời gian nhất định, sau đó bạn sẽ mua phần mềm trọn gói hoặc thanh toán gói thuê bao theo tháng/năm.

Về tính năng: Các phần mềm quản lý quán cafe miễn phí thường chỉ đáp những tính năng bán hàng đơn giản như gọi món, tính tiền, thanh toán, in hóa đơn,… Các tính năng khác như quản lý nguyên vật liệu, quản lý nhân viên, hệ thống báo cáo,… thường không có, hoặc nếu có thì đều ở mức độ cơ bản. Ngoài ra, hầu hết phần mềm quản lý quán cafe miễn phí hiện nay không hỗ trợ tính năng quản lý qua các thiết bị như máy tính bảng, smartphone,… mà chỉ sử dụng trên máy tính nên sẽ khá bất tiện trong quá trình theo dõi, quản lý hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, phần mềm có trả phí hỗ trợ nhiều nghiệp vụ phức tạp hơn như quản lý kho, chăm sóc khách hàng, quản lý từ xa,… để đảm bảo quán cafe của bạn vận hành trơn tru, hiệu quả. 

Về tính ổn định và khả năng nâng cấp: Các phần mềm miễn phí thường không được cập nhật thường xuyên nên bạn có thể gặp phải nhiều lỗi trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, các phần mềm có trả phí hoạt động ổn định hơn, các tính năng và vấn đề bảo mật cũng được cải thiện và nâng cấp thường xuyên để đáp ứng nhu cầu quản lý và bán hàng khác nhau của quán cafe. 

Về hỗ trợ sau mua: Đối với các phần mềm miễn phí, bạn sẽ khó nhận được sự hỗ trợ đầy đủ và kịp thời nếu gặp vấn đề trong quá trình sử dụng. Trái lại, khi sử dụng phần mềm có trả phí, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhà cung cấp. Những đơn vị này thường sẽ có đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng để không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của quán cafe.

Lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh
Lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh

Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý quán cafe miễn phí?

2.2. Dựa trên nền tảng công nghệ 

Bên cạnh việc lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe miễn phí hay có trả phí thì việc sử dụng phần mềm On-promises hay Cloud cũng là vấn đề các chủ quán cần cân nhắc. Dựa trên nền tảng công nghệ, chúng ta có thể chia phần mềm quản lý quán cafe thành hai loại là phần mềm dạng On-promises (phần mềm cài đặt, lưu trữ dữ liệu tại chỗ – trên máy chủ của quán) và phần mềm dạng Cloud (phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu được lưu trữ trên cloud do nhà cung cấp duy trì). Hãy cùng so sánh một số đặc điểm của hai loại phần mềm này:

Về chi phí: Các phần mềm quản lý quán cafe dạng On-premises thường yêu cầu trả phí một lần trọn gói. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư thiết bị có cấu hình tốt để phần mềm hoạt động ổn định nên chi phí đầu tư ban đầu dành cho phần mềm dạng On-premises thường khá cao. Trong khi đó, các phần mềm dạng Cloud thường sẽ trả phí thuê bao theo tháng hoặc theo năm nên không mất nhiều chi phí đầu tư ban đầu. 

Về triển khai: Việc triển khai phần mềm quản lý quán cafe dạng On-premises phức tạp hơn so với Cloud. Thông thường, để cài đặt phần mềm này thì bạn cần đơn vị cung cấp trực tiếp đến quán triển khai cài đặt. Quán cafe cũng cần có nhân sự am hiểu về công nghệ và kỹ thuật cũng như tốn thêm chi phí để duy trì máy chủ. Trong khi đó, phần mềm dạng Cloud gọn nhẹ, dễ cài đặt và dễ sử dụng ngay cả khi bạn không phải là người sành công nghệ. Chỉ cần đăng ký tài khoản hoặc tải ứng dụng cài đặt là bạn đã có thể sử dụng phần mềm. Dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây nên bạn không cần bận tâm về vấn đề máy chủ.

Về tính ổn định: Phần mềm dạng On-premises thường có khả năng hoạt động ổn định ngay cả khi đông khách, hạn chế tình trạng quá tải, gián đoạn sử dụng. Còn với phần mềm quản lý quán cafe dạng Cloud, tính ổn định có phần kém hơn do thường hoạt động dựa trên kết nối internet. Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý quán cafe dạng Cloud đã khắc phục được nhược điểm này nên đây không phải là vấn đề bạn phải lo lắng. 

Về tính bảo mật dữ liệu: Với phần mềm On-premises, dữ liệu được lưu trữ trên server của quán nên bạn có toàn quyền quản lý dữ liệu và không lo lắng vấn đề chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3. Còn với dạng Cloud, dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng của nhà cung cấp nên có mức độ kiểm soát và bảo mật thấp hơn. Chủ quán nên làm việc với các nhà cung cấp uy tín để có thể an tâm về tính bảo mật dữ liệu khi dùng phần mềm dạng Cloud. 

Có thể thấy phần mềm miễn phí hay trả phí, dạng On-premises hay Cloud đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu quản lý, hãy lựa chọn loại phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho mô hình quán cafe của bạn để tránh những rủi ro không đáng có.

3. Top 5 phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất hiện nay 

3.1. Phần mềm quản lý quán cafe iPOS

Đơn vị cung cấp

Phần mềm quản lý quán cafe iPOS là một trong những giải pháp được nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống sử dụng nhất hiện nay. Đây là sản phẩm được phát triển bởi iPOS.vn – đơn vị uy tín cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng và quản trị chuyên biệt và toàn diện dành cho ngành F&B tại Việt Nam. iPOS.vn đến nay đã có 10 năm kinh nghiệm hợp tác cùng 50.000 quán trà sữa, quán cafe,… thuộc nhiều phân khúc khác nhau như The Coffee House, Cộng Cà phê, Gong Cha,…

Phần mềm quản lý quán cafe iPOS được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng 
Phần mềm quản lý quán cafe iPOS được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng 

Tính năng nổi bật

Ghi nhận order nhanh chóng bằng công nghệ real-time

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý quán cafe iPOS, quy trình order sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn. Với giao diện bán hàng thân thiện, menu hiển thị trực quan, dễ nhìn và dễ tìm kiếm, nhân viên có thể thực hiện thao tác order nhanh chóng trên máy tính bảng hoặc máy POS. Ngay lập tức, mọi thông tin order sẽ được chuyển tới thu ngân và khu vực quầy bar (quầy pha chế) thông qua máy in order. Mọi yêu cầu thêm món, đổi món hay hủy món được tiếp nhận và chuyển đến các bộ phận liên quan kịp thời và chính xác.

Kiểm soát hoạt động và tối ưu hiệu suất khu vực pha chế 

Sau khi nhân viên order xong cho khách hàng thì ngay lập tức máy in order tại khu vực quầy pha chế sẽ in đầy đủ thông tin order theo đúng thứ tự và các nhân viên pha chế có thể bắt tay vào làm đồ uống ngay. Bộ phận pha chế cũng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng các đơn hàng, đơn nào trước đơn nào sau, đơn nào đã hoàn thành, đơn nào đang đợi lâu, danh sách và số lượng các món giống nhau đang cần làm,… thông qua màn hình hiển thị KDS. Nhờ đó các nhân viên pha chế có thể xử lý các đơn order nhanh chóng và hiệu quả hơn, tránh trường hợp bỏ sót khiến khách hàng phải chờ đợi lâu.

Hỗ trợ thu ngân tính tiền chính xác

Mọi thao tác từ tính tiền, điều chỉnh hóa đơn, kiểm đồ và in tạm tính cho đến thanh toán, in hóa đơn đều được thực hiện nhanh gọn trên phần mềm quản lý quán cafe iPOS. Nhân viên thu ngân còn có thể thực hiện các hoạt động áp dụng các voucher khuyến mãi, giảm giá, tính VAT, tách/gộp hóa đơn,… chính xác. Hiện nay, phần mềm iPOS hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán như: Tiền mặt, thẻ ngân hàng, thanh toán QR VNPAY, ví điện tử Momo, ZaloPay,… 

Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng với các giải pháp order hiện đại

Với phần mềm quản lý quán cafe iPOS, bạn có thể sử dụng kết hợp giải pháp Menu điện tử iPOS O2O. Khách hàng của bạn có thể tự thực hiện order bằng cách sử dụng smartphone cá nhân để quét mã QR Code tại bàn và thanh toán ngay bằng ví điện tử Momo hoặc ZaloPay. Menu điện tử vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân sự vừa mang lại trải nghiệm mới tốt hơn cho khách hàng, giải quyết bài toán quá tải vào những thời điểm đông khách.

Thực khách dễ dàng tự đặt món thông qua giải pháp menu điện tử iPOS O2O
Thực khách dễ dàng tự đặt món thông qua giải pháp menu điện tử iPOS O2O

Quản lý doanh thu chặt chẽ với hệ thống báo cáo đặc thù

Hệ thống báo cáo của phần mềm iPOS sẽ giúp bạn theo dõi chi tiết kết quả hoạt động kinh doanh, cụ thể như doanh thu bán hàng, số lượng đơn hàng, số voucher và khuyến mãi đã sử dụng, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán, số tiền mặt trong két,… Tất cả các lịch sử hóa đơn sửa/hủy do nhân viên thực hiện đều được ghi nhận trên hệ thống, giúp chủ quán dễ dàng theo dõi, phát hiện sớm cũng như tránh những gian lận gây thất thoát. 

Quản lý từ xa dễ dàng trên các thiết bị di động

Với phần mềm quản lý quán cafe iPOS, bạn có thể quản lý mọi hoạt động kinh doanh từ xa như số lượng bàn đang mở, hóa đơn bán bán hàng, doanh thu theo thời gian thực,… thông qua ứng dụng di động iPOS Manager. Ngoài ra, ứng dụng có tính năng Kế toán VO cho phép chủ quán phân loại và theo dõi các khoản thu chi, kiểm soát biến động dòng tiền và theo dõi kế hoạch tài chính trong kinh doanh. Tính năng mở rộng Trợ lý ảo FABi có khả năng phân tích tình hình doanh thu của quán, đưa ra dự báo trong tương lai, so sánh doanh thu với dữ liệu của thị trường cũng là một ưu điểm của iPOS Manager. 

Quản lý tồn kho – hỗ trợ hoạt động kế toán hiệu quả

Để giúp các chủ quán quản lý nguyên vật liệu hiệu quả hơn, iPOS.vn cung cấp phần mềm quản lý kho iPOS Inventory và phần mềm kế toán iPOS Accounting tích hợp cùng phần mềm quản lý quán cafe iPOS. Với những công cụ này, bạn dễ dàng xây dựng định mức nguyên vật liệu cho từng món đồ uống, quản lý hàng hóa xuất nhập tồn, kiểm soát nguyên vật liệu được sử dụng, các nguyên vật liệu hỏng hay sắp hết hạn, kết nối với nhà cung cấp,… Mọi dữ liệu đều được cập nhật theo thời gian thực giúp bạn nắm bắt chính xác và kịp thời tình hình kho để lên kế hoạch mua hàng và điều chỉnh phù hợp nhất. 

Phần mềm kế toán iPOS Accounting được xây dựng chuyên biệt cho ngành kinh doanh nhà hàng, quán cafe. Vì được đồng bộ dữ liệu với hệ thống quản lý bán hàng, các bút toán doanh thu, chiết khấu, giảm giá, phí dịch vụ, thuế sẽ được tự động ghi nhận khi có giao dịch phát sinh theo đúng quy định kế toán hiện hành, hỗ trợ đắc lực cho nghiệp vụ kế toán tại quán cafe. 

Quản lý và chăm sóc khách hàng

Quản lý và chăm sóc khách hàng là một nhu cầu quan trọng đối với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống hiện nay. Với iPOS CRM, bạn có thể thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng thông qua hình thức nhân viên nhập tay trên phần mềm quản lý hoặc khách hàng tự đăng ký qua Zalo/Facebook bằng cách quét QR Code. Sau đó, chủ quán có thể theo dõi và phân tích hành vi tiêu dùng, xây dựng chương trình hội viên, tương tác khách hàng theo kịch bản tự động, cá nhân hóa các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng, quản lý e-voucher,… sao cho hiệu quả nhất. 

Nâng cao hiệu quả marketing quán cafe với phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM
Nâng cao hiệu quả marketing quán cafe với phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM

Xây dựng kênh bán hàng online miễn phí

Khi sử dụng phần mềm iPOS, chủ kinh doanh còn có thể dễ dàng tự tạo một website có công năng đặt hàng và thanh toán hoàn toàn miễn phí với công cụ iPOS WebOrder. Giải pháp hỗ trợ khách hàng khởi tạo kênh bán và kinh doanh không mất chiết khấu trên mỗi đơn hàng. iPOS WebOrder cung cấp đầy đủ đặt hàng, thanh toán, theo dõi tình trạng đơn hàng, báo cáo chuyên nghiệp và kết nối với các đối tác thanh toán và vận chuyển chuyên nghiệp như MoMo, AhaMove hay GrabExpress, hỗ trợ kinh doanh online dễ dàng, thuận lợi hơn.

Nền tảng và thiết bị

iPOS.vn đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lý quán cafe là POS PC (dạng On-promises, cài đặt trên nền tảng Windows, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (dạng Cloud, sử dụng trên nền tảng Android, trả phí theo năm). Cả 2 loại phần mềm đều có thể đồng bộ trên nhiều thiết bị, hỗ trợ thực hiện thao tác order bán hàng trên máy tính, máy POS bán hàng, máy tính bảng hoặc điện thoại di động tùy vào nhu cầu sử dụng. 

Mô hình phù hợp

Phần mềm quản lý quán cafe iPOS đáp ứng tất cả các quy mô nhà hàng, quán cafe từ nhỏ lẻ đến chuỗi lớn, giúp giảm tải công việc của nhân viên và nâng cao hiệu quả vận hành nhà hàng, quán cafe. 

3.2. Phần mềm quản lý quán cafe CukCuk

Đơn vị cung cấp

Phần mềm quản lý quán cafe CukCuk thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Misa. Misa là thương hiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm thuộc lĩnh vực kế toán và quản trị cho các doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giao diện phần mềm quản lý quán cafe CukCuk
Giao diện phần mềm quản lý quán cafe CukCuk

Tính năng nổi bật

Ưu điểm của phần mềm quản lý quán cafe CukCuk là các tính năng sẽ hỗ trợ riêng biệt cho từng vị trí trong quán, từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân và phục vụ bàn. Mỗi vị trí sẽ có ứng dụng riêng để tối ưu công việc từng bộ phận, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành quán. Nhìn chung, CukCuk hỗ trợ một số tính năng cơ bản như sau dành cho các vị trí trong quán trà sữa: 

  • Hỗ trợ cho quản lý: Phân quyền và quản lý nhân viên; quản lý kho nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ, theo dõi đơn hàng và báo cáo doanh thu.
  • Hỗ trợ cho nhân viên thu ngân: Nghiệp vụ thanh toán nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ nhân viên phục vụ: Ghi nhận order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công; đồng thời trả món kịp thời, chính xác, gia tăng trải nghiệm khách hàng. 
  • Hỗ trợ nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót, nhầm lẫn món ăn, nâng cao chất lượng và tốc độ phục vụ. 

Nền tảng và thiết bị

CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web, đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng.

Mô hình phù hợp

CukCuk có thể đáp ứng tất cả các quy mô quán cafe từ nhỏ đến trung bình. Các tính năng của CukCuk chưa đủ khả năng mở rộng nên không phù hợp với các chuỗi lớn. 

3.3. Phần mềm quản lý quán cafe KiotViet

Đơn vị cung cấp

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo – đơn vị có kinh nghiệm 10 năm trong việc tư vấn, triển các sản phẩm, giải pháp về phần mềm. Phần mềm KiotViet có thể sử dụng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, trong đó có ngành kinh doanh quán cafe. 

Phần mềm quản lý KiotViet có thể sử dụng cho nhiều ngành nghề, bao gồm kinh doanh cafe
Phần mềm quản lý KiotViet có thể sử dụng cho nhiều ngành nghề, bao gồm kinh doanh cafe

Tính năng nổi bật

Mặc dù KiotViet là phần mềm kinh doanh bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho các quán cafe. KiotViet hỗ trợ đồng bộ quy trình hoạt động khép kín tại quán cafe giữa các bộ phận phục vụ – quầy bar – thu ngân một cách có hệ thống, hiệu quả: 

  • Order món dễ dàng, các thông tin về đồ uống như lượng đường, đá, topping rõ ràng, cụ thể, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
  • Màn hình real-time hỗ trợ khu vực pha chế điều phối hợp lý, tăng tốc độ phục vụ.
  • Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tách và gộp hóa đơn, tính tiền chính xác ngay tại bàn, áp dụng thêm VAT và khuyến mãi theo %. từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
  • Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh từ đơn hàng, doanh thu, tăng giảm nguyên vật liệu,… tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại di động.

Nền tảng và thiết bị

KiotViet có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như POS bán hàng, PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động. Tuy nhiên, vì phần mềm KiotViet hoạt động trên trình duyệt web nên kết nối mạng không ổn định có thể khiến việc truy cập vào dữ liệu khó khăn hơn, ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của nhà hàng.

Mô hình phù hợp

KiotViet là phần mềm quản lý cho nhiều lĩnh vực kinh doanh, nên chưa có những tính năng chuyên sâu đặc thù phục vụ cho nhu cầu của các quán trà sữa. Vì vậy, sản phẩm này chỉ phù hợp với những quán trà sữa nhỏ lẻ.

3.4. Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB

Đơn vị cung cấp

Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB của công ty Sapo – một đơn vị đã có kinh nghiệm 10 năm chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Sản phẩm Sapo FnB mới chỉ cho ra mắt thị trường được 2 năm nhưng đã có nhiều cửa hàng kinh doanh tin tưởng lựa chọn.

Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB có tính năng order và thanh toán cơ bản 
Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB có tính năng order và thanh toán cơ bản 

Tính năng nổi bật

Nhìn chung, Sapo FnB sở hữu một số giải pháp quản lý cơ bản, chưa mở rộng thêm những giải pháp chuyên biệt cho các quán cafe. Một số tính năng mà hiện nay Sapo FnB đang đáp ứng được là: 

  • Hỗ trợ thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời, thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh.
  • Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
  • Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện phần mềm. 
  • Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.

Nền tảng và thiết bị

Sapo FnB ngoài được cài đặt trên máy POS hay laptop còn có dạng ứng dụng dành cho điện thoại và máy tính bảng. Sapo FnB sử dụng nền tảng Android, cũng đã có phiên bản dành cho Windows mới cho ra mắt nhưng chưa được tối ưu hoàn toàn. 

Mô hình phù hợp

Tính năng của phần mềm order FnB tương đối đơn giản, phù hợp với các quán cafe có quy mô vừa và nhỏ. Đối với các mô hình kinh doanh lớn hoặc dạng chuỗi, Sapo FnB chưa có những giải pháp mở rộng để đáp ứng nhu cầu quản lý. 

3.5. Phần mềm quản lý quán cafe PosApp

Đơn vị cung cấp

Phần mềm quản lý quán cafe PosApp là sản phẩm của công ty PosApp – công ty công nghệ chuyên gia công các sản phẩm phần mềm và cung cấp thiết bị phần cứng hỗ trợ bán hàng cho các ngành nghề. PosApp đang đẩy mạnh dịch vụ phần mềm và thiết bị cho lĩnh vực kinh doanh ăn uống F&B.  

Phần mềm quản lý quán cafe PosApp phù hợp cho các cửa hàng vừa và nhỏ 
Phần mềm quản lý quán cafe PosApp phù hợp cho các cửa hàng vừa và nhỏ 

Tính năng nổi bật

Phần mềm PosApp nhìn chung đáp ứng được một số tính năng phục vụ cho những nhu cầu quản lý cơ bản của một quán cafe:

  • Hỗ trợ order trên mọi thiết bị đơn giản, nhanh chóng, liên kết thanh toán QR với các loại ví điện tử, VISA, mastercard.
  • Quản lý tiền thu theo nhân viên, theo ca, phân quyền quản lý nhân viên.
  • Tối ưu quy trình bán hàng: in tách bếp, in tem trà sữa, đồng bộ order giữa các bộ phận phục vụ, thu ngân, bếp. 
  • Quản lý kho nguyên vật liệu, kiểm soát chi tiết xuất – nhập kho, hỗ trợ kiểm kê định kỳ, định lượng nguyên vật liệu pha trà sữa theo công thức – tự động trừ kho khi bán.
  • Xem báo cáo đơn hàng, kho hàng, nhân viên, doanh thu từ xa theo thời gian thực với nhiều định dạng trực quan khác nhau. 

Mô hình phù hợp

Tính năng của phần mềm order PosApp nhìn chung tương đối cơ bản, chưa thể đáp ứng cho các cửa hàng kinh doanh lớn hoặc dạng chuỗi. Tuy nhiên, các quán cafe nhỏ lẻ có thể tham khảo giải pháp này.

Tạm kết

Có thể thấy phần mềm quản lý quán cafe hiện nay đang được rất nhiều chủ quán quan tâm. Tuy nhiên những e ngại về mặt chi phí, khả năng sử dụng cũng như những băn khoăn về các tính năng khiến không ít chủ quán đắn đo về việc ứng dụng cho cửa hàng cũng như lựa chọn phần mềm nào. Hy vọng rằng giải pháp phần mềm quản lý mà iPOS.vn cung cấp sẽ là lựa chọn tin cậy giúp bạn quản lý và vận hành quán cafe hiệu quả hơn.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính