Search
Close this search box.

Tin tức mới

Sự lên ngôi của Gen Alpha: Đối tượng khách hàng tiềm năng của các thương hiệu F&B trong tương lai

gen Alpha

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Gen Alpha – thế hệ sinh sau Gen Z đang nổi lên như một đối tượng khách hàng tiềm năng đáng chú ý của các thương hiệu F&B. Với sự phát triển không ngừng vượt bậc của công nghệ, Gen Alpha đã trở thành thế hệ đầu tiên được sinh ra và sống trong thời đại của kỹ thuật số, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận các xu hướng mới nhất từ thị trường.

gen-Alpha
Pamela Hải Đường (@pamyeuoi) – một hot baby nổi tiếng trong thời điểm hiện tại

Cùng iPOS.vn khám phá đối tượng khách hàng tiềm năng của các thương hiệu F&B trong tương lai – Gen Alpha và những lợi ích từ nhóm đối tượng đầy triển vọng này mang lại nhé!

1. Định nghĩa về Gen Alpha

Gen Alpha là thế hệ đầu tiên được sinh ra sau Gen Z, thường được xác định là những người sinh vào khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2024. Gen Alpha là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời đại của sự phát triển công nghệ vượt bậc. Công nghệ và truyền thông đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và điều này đã ảnh hưởng đến cách mà những đứa trẻ thuộc Gen Alpha học hỏi, tương tác và ứng dụng thông tin.

gen-Alpha
Gen Alpha là thế hệ đầu tiên được sinh ra sau Gen Z (những người sinh vào khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2024)

Được sinh ra trong thời đại của các thiết bị di động, truyền thông xã hội, trò chơi điện tử và các công nghệ tiên tiến khác, những đứa trẻ thuộc Gen Alpha có khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng cùng với lối sống, tư duy và nhận thức tiến bộ. Đồng thời, Gen Alpha còn có xu hướng sử dụng các thiết bị di động để truy cập thông tin, giải trí hay tương tác với bạn bè và gia đình.

Xem thêm: Cẩm nang Michelin –  Sự tôn vinh ẩm thực hay biểu tượng “ham muốn” khoe mẽ?

Gen Alpha cũng mối quan hệ tương tác sâu sắc với các mạng truyền thông xã hội và nền văn hóa kỹ thuật số. Họ đã trở thành một phần quan trọng của việc chia sẻ thông tin, sáng tạo nội dung và tương tác trực tuyến. Đồng thời, những đứa trẻ thuộc Gen Alpha cũng có khả năng tạo ra ảnh hưởng và tác động lớn qua sự lan truyền nhanh chóng của thông tin và các ý tưởng độc đáo trên mạng xã hội, thậm chí có thể trở thành KOL, KOC cho các thương hiệu nổi tiếng.

gen-Alpha
Gen Alpha cũng mối quan hệ tương tác sâu sắc với các mạng truyền thông xã hội và nền văn hóa kỹ thuật số

Không thể phủ nhận khi Gen Alpha đang trở thành một nhân tố tiềm năng và có ảnh hưởng lớn đối với xã hội và kinh tế. Nhiều thương hiệu hiện vẫn đang nghiên cứu và nắm bắt các yếu tố quan trọng để tương tác và thu hút Gen Alpha như trải nghiệm kỹ thuật số, nền tảng giáo dục trực tuyến và các chiến lược tiếp thị tương tác trên mạng xã hội. Gen Alpha sẽ tiếp tục thay đổi và định hình thế giới xung quanh chúng ta. Khi đó, việc hiểu và phục vụ cho thế hệ này sẽ là một yếu tố quan trọng đối với các nhãn hàng trong tương lai.

2. Đặc điểm của Gen Alpha

Được dự đoán sẽ là nhóm người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử, Gen Alpha sẽ là nhóm đối tượng mục tiêu đầy triển vọng sau Gen Z mà các thương hiệu nhắm đến trong tương lai. Vậy đâu là đặc điểm của Gen Alpha mà các thương hiệu F&B nên chú ý? 

gen-Alpha
Gen Alpha được dự đoán sẽ là nhóm người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử

2.1. Kỹ năng công nghệ

Gen Alpha được tiếp xúc với công nghệ và tiếp cận thông tin một cách tự nhiên từ khi mới sinh ra, theo đó số lượng trẻ em thuộc thế hệ Alpha sở hữu các thiết bị công nghệ như máy tính bảng hay smartphone đang ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu. Nhờ vào đó, thế hệ Alpha có thể trở thành những chuyên gia trong việc sử dụng công nghệ mới, tạo điều kiện cho sự phát triển của nền tảng mạng xã hội và mở ra nhiều cơ hội hơn cho thương hiệu trong tương lai. Các thương hiệu F&B nên tận dụng các công nghệ mới như ứng dụng di động, trang web tương tác và truyền thông mạng xã hội để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và thuận tiện cho Gen Alpha.

Xem thêm: Phân biệt KOL và KOC, mức độ ảnh hưởng của KOL và KOC trong lĩnh vực ẩm thực

2.2. Sự tương tác và cá nhân hóa

Gen Alpha thích được tham gia và tương tác trong quá trình mua sắm và trải nghiệm. Các thương hiệu F&B có thể tạo ra các trò chơi, cuộc thi hoặc trải nghiệm tương tác trên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của Gen Alpha. Đồng thời, cung cấp các lựa chọn tùy chỉnh và cá nhân hóa trong sản phẩm và dịch vụ để tạo sự kết nối cá nhân với khách hàng Gen Alpha.

gen-Alpha
Gen Alpha thích được tham gia và tương tác trong quá trình mua sắm và trải nghiệm

2.3. Tính độc lập

Ngày nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số và hiện đại hóa xã hội, những đứa trẻ Alpha có khả năng đưa ra quyết định một cách độc lập. Đồng thời, họ cũng biết cách quản lý và bảo vệ danh tính cá nhân trên môi trường kỹ thuật số tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân.

2.4. Chất lượng và giá trị

Gen Alpha thường được nuôi dưỡng trong một môi trường tập trung vào chất lượng và giá trị khi xã hội ngày càng hiện đại hóa. Đòi hỏi các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của họ đáp ứng được tiêu chuẩn cao về chất lượng, dinh dưỡng và nguồn gốc. Đồng thời, đưa ra giá trị phù hợp với ngân sách và chất lượng tương xứng đối với khách hàng Gen Alpha và gia đình của họ.

gen-Alpha
Gen Alpha thường được nuôi dưỡng trong một môi trường tập trung vào chất lượng và giá trị khi xã hội ngày càng hiện đại hóa

2.5. Tiếp nhận thông tin qua hình ảnh

Gen Alpha đã lớn lên cùng với công nghệ từ rất lâu trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới. Chính vì vậy, thế hệ này đã bắt đầu tiếp nhận thông tin ở nhiều định dạng khác nhau, đặc biệt là video có thời lượng ngắn. Gen Alpha bị thu hút bởi những âm thanh có sức lan tỏa cao và nội dung truyền cảm hứng, có thể kể đến một nền tảng khá phổ biến với Gen Alpha như TikTok.

2.6. Trải nghiệm đa văn hóa

Gen Alpha có khả năng tiếp thu và thích thú với nền văn hóa đa dạng. Các thương hiệu có thể tận dụng để cung cấp đa dạng lựa chọn và trải nghiệm văn hóa, như món ăn từ nhiều quốc gia, sự kết hợp của các yếu tố văn hóa trong không gian và trang trí hoặc hoạt động hỗ trợ cho các sự kiện văn hóa đa quốc gia.

2.7. Sự lên ngôi của Kidfluencers

Kidfluencer (từ kết hợp giữa “kid” – trẻ em và “influencer” – người có ảnh hưởng) là một khái niệm để chỉ các trẻ em hoặc thanh thiếu niên có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng trực tuyến và được theo dõi rộng rãi trên các nền tảng truyền thông xã hội. Sự lên ngôi của Kidfluencer đã trở thành một xu hướng đáng chú ý trong thế giới truyền thông và marketing.

Kidfluencer sở hữu sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng trẻ em, họ có khả năng tạo ra sự tương tác và xây dựng niềm tin từ các đối tượng cùng lứa tuổi. Bằng cách chia sẻ nội dung liên quan đến sở thích, trò chơi, đồ chơi và các hoạt động phù hợp với trẻ em, Kidfluencer có thể trở thành nguồn cảm hứng cho các em nhỏ. Và khi đó, nếu các thương hiệu muốn tạo kết nối lâu dài với những đứa trẻ thuộc thế hệ Alpha thì nên bắt đầu bằng việc tận dụng Kidfluencer (Kid Influencer).

gen-Alpha
Kidfluencer sở hữu sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng trẻ em, họ có khả năng tạo ra sự tương tác và xây dựng niềm tin từ các đối tượng cùng lứa tuổi

Kidfluencer sinh ra trong một thời đại kỹ thuật số, nơi công nghệ thông tin và mạng xã hội phổ biến. Họ tự nhiên sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube, Instagram và TikTok để chia sẻ nội dung và tương tác với khán giả. Nhờ đó, Kidfluencer sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành bởi những nội dung chân thực và đơn giản, gần gũi với cuộc sống. Chính điều này đã giúp họ xây dựng và phát triển cộng đồng người hâm mộ rộng lớn và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ. 

Thương hiệu có thể ưu tiên triển khai những nội dung đơn giản mà gần gũi trong cuộc sống, hoặc thử nghiệm mức độ lan tỏa, tiếp cận với thế hệ Alpha bằng cách gửi sản phẩm để những người có sức ảnh hưởng là trẻ em (Kidfluencer) đăng tải trên mạng xã hội, sau đó hãy đánh giá và lựa chọn chiến dịch phù hợp với mình.

Xem thêm: BlackPink về Việt Nam: Điểm mặt chỉ tên những món ăn Việt Nam mà BlackPink “ăn hoài không chán”!

gen-Alpha
Kidfluencer sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành bởi những nội dung chân thực và đơn giản, gần gũi với cuộc sống

Sự lên ngôi của Kidfluencer không chỉ đơn thuần là xu hướng, mà nó còn tạo ra một môi trường cho trẻ em để chia sẻ ý tưởng, sáng tạo và thể hiện cá nhân. Tuy nhiên, việc tham gia vào vai trò Kidfluencer cần sự quan tâm đặc biệt đến quyền lợi và an toàn của trẻ em, bảo vệ họ khỏi áp lực xã hội và giúp họ duy trì một cuộc sống cân bằng giữa truyền thông và thực tế.

3. Lời kết

Gen Alpha được sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, chính điều này đã tạo ra cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu F&B có thể tiếp cận và tạo ra tương tác trực tiếp hơn với họ trong tương lai. Thông qua sự phát triển của công nghệ, ý thức về sức khỏe và môi trường, cùng với sự tương tác của Gen Alpha đều có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và thành công của ngành F&B. Các thương hiệu có thể tận dụng những lợi ích này để tạo ra một môi trường kinh doanh văn minh và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng Gen Alpha.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác