Tin tức mới

iPOS POP – Giải pháp đơn giản hóa quy trình mua hàng cho ngành F&B

blank

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Hiện nay, hoạt động mua hàng trong các nhà hàng, quán cafe đang được nhiều thương hiệu tiến hành vô cùng thủ công, chủ yếu qua các kênh chat như Zalo và Facebook. Hình thức mua hàng này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như: rối loạn thông tin đặt hàng, dễ xảy ra sai sót; không theo dõi được tình trạng đơn hàng từ nhà cung cấp, mất nhiều thời gian hơn để chờ đợi, kiểm kê và nhận hàng,..v.v

Hiểu được những vấn đề nan giải trên, iPOS.vn đã cho ra mắt iPOS POP, giải pháp hỗ trợ nhà hàng đơn giản hóa quy trình mua hàng trong nhà hàng/quán cafe. Để hỗ trợ tiếp cận và làm quen với sản phẩm iPOS POP dễ dàng hơn, iPOS.vn xin gửi đến bạn cẩm nang hướng dẫn sử dụng sau đây.

A. Tổng quan

iPOS POP – là giải pháp quản lý mua hàng F&B hoàn toàn miễn phí – hoạt động dựa trên 2 ứng dụng điện thoại là: POP chủ và POP nhân viên.

1. POP Chủ:

Là ứng dụng dành cho chủ nhà hàng, quản lý chuỗi – hoặc người có toàn quyền quyết định duyệt, đặt mua các đơn hàng của thương hiệu. POP Chủ có những tính năng chính như sau:

  • Quản lý, phê duyệt và đặt hàng đến nhà cung cấp đơn giản, nhanh chóng
  • Quản lý biến động giá của hàng hóa theo từng nhà cung cấp.
  • Quản lý tình trạng đơn hàng được đặt từ nhà cung cấp
  • Dự báo mua hàng trong 7 ngày kế tiếp dựa trên dữ liệu mua hàng quá khứ

2. POP nhân viên:

Là ứng dụng dành cho quản lý/nhân viên trực tại cửa hàng, hỗ trợ việc tạo đơn mua hàng và nhập hàng. POP nhân viên có những chức năng chính bao gồm:

  • Yêu cầu đặt mua hàng qua POP chủ
  • Đặt mua hàng trực tiếp tới nhà cung cấp
  • Theo dõi tình trạng yêu cầu mua hàng đến POP Chủ và tình trạng nhập hàng từ nhà cung cấp

B. Hướng dẫn sử dụng

1. Khai báo những thông tin cần thiết

Sau khi tải và đăng ký tài khoản thành công trên ứng dụng POP Chủ, bạn cần khai báo những thông tin sau để có thể bắt đầu đặt hàng:

  • Khai báo Hàng hóa: Hàng hóa là các mặt hàng bạn đang thu mua để hoạt động. Bạn cần khai báo hàng hóa để đặt hàng và theo dõi biến động giá của từng hàng hóa trên ứng dụng iPOS POP.
  • Khai báo Nhóm hàng hóa: Nhóm hàng hóa là tập hợp những hàng hóa cùng tính chất để dễ dàng phân loại và tìm kiếm. Trong iPOS POP đã có các nhóm như Thực phẩm, Gia vị,…, bạn có thể khai báo thêm tùy theo nhu cầu.
  • Khai báo Nhà cung cấp: Nhà cung cấp là những đơn vị bạn đang hợp tác để mua hàng hóa. Bạn cần khai báo nhà cung cấp để có thể đặt hàng và theo dõi chất lượng giao nhận trên iPOS POP.

Để khai báo những thông tin trên dễ dàng nhất, iPOS.vn gợi ý nên khai báo theo thứ tự: 1. Nhóm hàng hóa -> 2. Nhà cung cấp -> 3. Hàng hóa.

ipos pop
Thứ tự khai báo thông tin đơn giản trên iPOS POP

2. Hướng dẫn đặt mua hàng

Sau khi đã khai báo thông tin cần thiết, quý khách có thể tiến hành đặt hàng thông qua ứng dụng. Hiện tại, iPOS POP hỗ trợ đặt hàng theo 2 luồng:

ipos pop 2
Hai luồng mua hàng cơ bản trên iPOS POP

*Khi nhân viên yêu cầu mua hàng (qua ứng dụng POP Nhân viên) – chủ cửa hàng phải có thao tác duyệt yêu cầu trên ứng dụng POP Chủ thì đơn hàng mới được chấp thuận và gửi đi tới nhà cung cấp.

ipos pop 3
Thông báo có yêu cầu mua hàng cần duyệt trên ứng dụng POP Chủ khi nhân viên gửi yêu cầu trên ứng dụng POP Nhân viên

Khi mua hàng (kể cả khi đặt trực tiếp hay qua yêu cầu), bạn đều có thể chọn:

  • Đặt hàng qua mẫu có sẵn: Phù hợp để đặt mua những đơn hàng định kỳ, có số mặt hàng và khối lượng không đổi. Chẳng hạn, bạn kinh doanh quán phở, mỗi ngày đều nhập 10kg bánh phở và 5kg thịt bò. Lúc này, bạn nên tạo mẫu đặt hàng để hạn chế việc phải đặt mua riêng lẻ.
ipos pop 4
Các bước đặt hàng qua mẫu có sẵn
  • Đặt hàng riêng lẻ: Lựa chọn mua từng loại hàng hóa để mua, phù hợp với những đơn hàng phát sinh bất chợt, cần bổ sung gấp.
ipos pop 5
Các bước mua hàng riêng lẻ

Lưu ý: Sau khi tạo đơn mua hàng trực tiếp hay duyệt yêu cầu mua hàng của nhân viên, bạn phải gửi đơn hàng đến nhà cung cấp thì mới có thể tiến hành đặt mua

ipos pop 6
Hãy luôn ghi nhớ gửi đơn hàng đi để việc đặt hàng được tiến hành

D. Lời kết

Hi vọng qua cẩm nang sử dụng, quý khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm iPOS POP, từ đó đơn giản hóa quá trình mua hàng trong nhà hàng/quán cafe của mình hiện nay.

Nếu gặp bất cứ vấn đề nào trong quá trình sử dụng sản phẩm iPOS POP, quý khách hàng có thể liên hệ số hotline 1900 4766 nhánh 2 để nhận được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên kỹ thuật.

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng sản phẩm của iPOS!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính