Với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất tới thực khách cũng như các cửa hàng, iPOS.vn tiếp tục ra mắt phiên bản tiếp theo của giải pháp Menu điện tử (iPOS O2O). Những updates trong phiên bản 2.1.0 lần này được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tối ưu hơn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách thức vận hành của iPOS O2O – Menu điện tử đối với mô hình trả trước.
Xem thêm: Cách thức vận hành của iPOS O2O – Menu điện tử đối với mô hình trả sau
Nội dung
1. Tích hợp thông báo trạng thái đơn hàng
Phiên bản cũ: Đối với một số thực khách lần đầu trải nghiệm, thường hoang mang không biết tình trạng đơn hàng của mình như thế nào, đã được ghi nhận xử lý hay chưa do một số nhà hàng không bố trí nhân viên ra xác nhận đơn với thực khách. Do đó cần một kênh thông tin cập nhật trạng thái đơn hàng, để thực khách có một trải nghiệm tốt hơn.
Updates version 2.1.0: iPOS O2O đã tích hợp thông báo trạng thái đơn hàng (Nhận các thông báo cập nhật thay đổi trạng thái của các lần gọi, các đơn hàng). Đây là kênh thông tin để khách hàng nắm được tình trạng đơn hàng của mình.
Quản lý thông tin trạng thái đơn hàng tại phần chatbox
Mục đích: Thực khách có thể tiếp nhận thông tin về trạng thái đơn hàng mà họ gọi, POS xác nhận, hủy đơn. (Trong trường hợp chủ nhà hàng sử dụng iPOS KDS – Giải pháp quản lý bếp/bar, khách hàng sẽ nhận được thông tin về trạng thái đơn hàng, khi chế biến xong có thể tới quầy và lấy đồ)
2. Cho phép chọn template menu (Giao diện trang thực đơn)
Phiên bản cũ: Chủ nhà hàng chỉ có thể sử dụng một Template menu.
Updates version 2.1.0: Chủ nhà hàng có thể sử dụng Template menu mà mình thích nhất để áp dụng cho trang menu iPOS O2O. Hiện nay trên ứng dụng đã có 3 template được setup sẵn mà khách hàng có thể lựa chọn sử dụng.
Lựa chọn Template menu mình thích nhất khi truy cập CRM
Cấu hình/cài đặt: Để cấu hình chủ nhà hàng truy cập CRM vào mục O2O -> Cấu hình -> Chọn Template -> Chọn Lưu, cấu hình này sẽ được lưu lại. Sau khi cấu hình xong, template sẽ được lưu lại và hiển thị trên trang menu iPOS O2O.
3. Cập nhật giao diện trang chủ
iPOS O2O – Menu điện tử đã nâng cấp và thay đổi giao diện trang chủ giúp khách hàng thao tác thuận tiện và dễ dàng hơn.
Giao diện trang chủ cập nhật để tối ưu trải nghiệm người dùng
4. Bổ sung món hay gọi
Phiên bản cũ: Thực khách phải vào menu để tìm món hoặc vào món yêu thích để tìm món sau đó chọn món và thêm vào giỏ hàng rồi mới gọi xuống POS.
Gọi nhanh món hay gọi mà không cần phải vào menu
Updates version 2.1.0: Thực khách có thể gọi nhanh món hay gọi mà không cần phải vào menu, tìm món và nhập số lượng cần (Món hay gọi được hiểu là các món khách hàng thường xuyên và chỉ tính trên các đơn đã được xác nhận và có duy nhất món đó).
5. Thêm mã số nhận đồ đối với mô hình trả trước trả đồ tại quầy
Phiên bản cũ: Phần trả đồ đang gặp khó khăn khi mã số đặt hàng quá dài, gây khó khăn khi giao tiếp giữa nhân viên trả đồ.
Updates version 2.1.0: Ở phiên bản này, mã số định danh cho đơn hàng ngắn hơn, giúp cho việc trả đồ thuận tiện hơn đối với mô hình trả trước trả đồ tại quầy.
Kịch bản: Sẽ có 1 QR Code dành riêng cho gọi trả đồ tại quầy, thực khách quét mã order thanh toán sẽ sinh ra một mã số nhận đồ (từ 100 -> 999), mã này sẽ xuất hiện trên các thiết bị trả đồ (KDS, Control Order) và trên các phiếu order phục vụ cho quá trình trả đồ cho thực khách.
Quét mã order thanh toán sẽ sinh ra một mã số nhận đồ (từ 100 -> 999) để phục vụ cho quá trình trả đồ
Cấu hình/cài đặt: Chủ nhà hàng sẽ vào CRM chọn chức năng tạo mã QR Code -> Chọn mô hình trả trước -> Chọn cửa hàng -> Chọn phương thức nhận đồ là Nhận đồ tại quầy.
6. Đăng ký thành viên
Phiên bản cũ: Nếu nhà hàng có setup OA Zalo để đăng ký thành viên, thì sẽ xuất hiện banner đăng ký thành viên ở trang chủ.
Updates version 2.1.0: Chuyển chức năng đăng ký thành viên ở trang chủ vào màn hình đặt hàng thành công (Hiển thị banner đăng ký ngay sau khi thực khách đặt hàng thành công đối với những thực khách chưa bấm đăng ký)
Bỏ banner đăng ký thành viên ở trang chủ đối với thực khách đã đăng ký
Kịch bản: Khi user đặt đơn đầu tiên thành công, màn hình thông báo đặt đơn thành công và sẽ hiển thị banner đăng ký thành viên -> Bấm vào sẽ nhảy sang trang OA Zalo đăng ký thành viên. Sau khi đăng ký thì banner này sẽ biến mất (Thực khách này sẽ được đánh dấu là đã đăng ký).
Trên đây là những tính năng updates của iPOS O2O trong tháng 04 này. Hy vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp chủ nhà hàng tối ưu vận hành và kinh doanh dễ dàng hơn.
Tham khảo ngay một số phần mềm để vận hành nhà hàng trở nên trơn tru hơn nhé!
Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay