Tin tức mới

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay

phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email
Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đã không còn xa lạ với bất cứ ai kinh doanh buôn bán. Với những cải tiến về công nghệ, các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng xử lý các nghiệp vụ bán hàng, quản lý doanh thu, dòng tiền, quản lý kho và đơn giản hóa các vấn đề sổ sách kế toán.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng với đa dạng tính năng phù hợp với từng mô hình kinh doanh. Cùng iPOS.vn điểm qua danh sách top 8 phần mềm đang được ưa chuộng nhất hiện nay!

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống công cụ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cửa hàng/doanh nghiệp như quản lý kho, hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, quản lý bán hàng, đơn hàng, chăm sóc khách hàng, triển khai các chương trình hậu mãi,…

Không còn phải mất hàng giờ đồng hồ với rất nhiều sổ sách cồng kềnh hay những biểu mẫu excel trải dài dễ xảy ra sai sót, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giải quyết được các yêu cầu trên một cách tự động, nhanh chóng và chính xác, đáp ứng kịp thời các báo cáo bán hàng mà bạn quan tâm.

Bên cạnh đó, việc áp dụng phần mềm bán hàng hiện nay giúp ích rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ không có mặt trực tiếp tại điểm bán.

Đọc thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất – Nên hay không nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng là trợ thủ đắc lực cho kinh doanh

2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng khác nhau trên thị trường với những đặc điểm, tính năng khác nhau. Nhìn chung, có thể chia phần mềm quản lý bán hàng thành một số loại như sau:

Dựa trên nền tảng công nghệ:
  • Phần mềm quản lý bán hàng On-premises: Đây là dạng phần mềm cài đặt, có tính ổn định cao. Dữ liệu được lưu trữ tại chỗ, trên hệ thống máy chủ (server) của doanh nghiệp nên có tính bảo mật cao, không bị chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3. Tuy nhiên với dạng phần mềm này, doanh nghiệp cần có đội ngũ kỹ thuật để duy trì máy chủ, các bản updates của phần mềm không được cập nhật kịp thời mà cần phía nhà cung cấp trực tiếp cài đặt. Ngoài ra chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao vì bạn trả phí 1 lần và cần thiết bị hiện đại, cấu hình cao để cài đặt.
  • Phần mềm quản lý bán hàng Cloud: Đây là dạng phần mềm được ưa chuộng hiện nay bởi doanh nghiệp có thể sử dụng dễ dàng mà không cần am hiểu nhiều về công nghệ. Với dạng phần mềm này, bạn thường sẽ trả phí thuê bao theo tháng/năm. Các updates phần mềm được đảm bảo cập nhật nhanh chóng, kịp thời. Tuy nhiên nhược điểm là dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng của nhà cung cấp nên có những hạn chế nhất định về tính bảo mật. Ngoài ra, phần mềm dạng cloud có tính ổn định không cao so với dạng on-premises và thường hoạt động dựa trên kết nối internet.

Dựa trên chi phí: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và phần mềm quản lý bán hàng có trả phí

Dựa trên xuất xứ: Phần mềm quản lý bán hàng nước ngoài và phần mềm quản lý bán hàng trong nước

Đọc thêm: Top 3 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên điện thoại

3. Top 6 phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

3.1. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo và có mặt khá sớm trên thị trường Việt Nam. Với lợi thế thương hiệu cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phần mềm được thiết kế riêng cho 15 ngành hàng khác nhau như thời trang, tạp hóa, siêu thị mini, điện máy, nội thất, bar, nhà hàng & quán cafe,… đến nay đã có hơn 100.000 cửa hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. 

Bên cạnh các tính năng quản lý bán hàng cơ bản, KiotViet còn cung cấp thêm các tính năng cho bán hàng online như quản lý bán hàng trên Facebook, Zalo,… tích hợp các hãng vận chuyển như Viettel Post, GHN,… tích hợp các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… 

phần mềm quản lý bán hàng kiotviet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, không cần cài đặt, bất kể đang ở đâu, dùng thiết bị gì, chỉ cần truy cập vào địa chỉ web của chương trình là có thể sử dụng ngay. Mặc dù có những điều chỉnh riêng dành cho hơn 15 ngành kinh doanh khác nhau nhưng về cơ bản, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet vẫn tập trung chủ yếu cho mảng kinh doanh bán lẻ.

Hiện nay KiotViet đang cung cấp 2 gói dịch vụ chính là Gói hỗ trợ dành cho mô hình kinh doanh nhỏ (180.000đ/cửa hàng/tháng, 3 người dùng) và Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp (250.000đ/cửa hàng/tháng, không giới hạn người dùng). Điểm đặc biệt là cả 2 gói dịch vụ này đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm các gói mở rộng như Quản lý nhân viên (chấm công, tính lương) với chi phí 50.000đ/tháng/5 nhân viên, Facebook POS (quản lý fanpage) với chi phí 50.000đ/fanpage/tháng và MyKiot (tạo website bán hàng) với chi phí 100.000đ/website/tháng.

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS là phần mềm được iPOS.vn phát triển chuyên biệt dành riêng cho ngành kinh doanh ăn uống F&B ( phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe/trà sữa, bar/pub, karaoke,…), đáp ứng mọi nhu cầu quản lý từ cửa hàng nhỏ lẻ, vỉa hè cho đến các chuỗi lớn. Trải qua 10 năm hoạt động, phần mềm iPOS hiện đang là lựa chọn của hơn 15.000 nhà hàng/quán cafe lớn nhỏ trên toàn quốc. Một số thương hiệu lớn đang sử dụng iPOS có thể kể đến như The Coffee House, ToCoToCo, Gong Cha, Vị Quảng,…

phần mềm quản lý bán hàng ipos
iPOS.vn cung cấp giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt cho F&B

Bên cạnh các tính năng quản lý và bán hàng cơ bản, iPOS.vn còn cung cấp nhiều sản phẩm bổ sung (add-on) tạo thành một hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ các công việc trong ngành F&B như: Phần mềm kế toán chuyên sâu cho ngành F&B IPOS Accounting, hệ thống quản trị và chăm sóc khách hàng IPOS CRM, giải pháp tự gọi đồ tại bàn O2O,… Hơn nữa iPOS khá linh hoạt trong việc tích hợp API kết nối với các đơn vị như giao hàng, app đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử… Với lợi thế công nghệ và kinh nghiệm, phần mềm iPOS đang là lựa chọn hàng đầu dành cho ngành kinh doanh F&B.

Hiện nay, iPOS.vn đang cung cấp loại phần mềm quản lý bán hàng là POS PC (phần mềm dạng on-premises cài đặt trên window) và FABi (phần mềm dạng cloud cài đặt trên nền tảng android). Khi sử dụng phần mềm iPOS, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ tài liệu hướng dẫn sử dụng, đồng thời sẽ được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn trực tiếp tại điểm bán. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng phần mềm nếu có phát sinh vấn đề gì đều có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7.

3.3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo cũng là một thương hiệu uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh từ online đến offline. Được thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 12 năm hoạt động và đến nay, Sapo đã có hơn 67.000 cửa hàng tin tưởng sử dụng. Hiện tại Sapo đang cung cấp đa dạng giải pháp quản lý bán hàng cho nhiều ngành kinh doanh khác nhau như: Phần mềm quản lý bán hàng cho ngành bán lẻ Sapo POS, giải pháp thiết kế website bán hàng Sapo Web, giải pháp quản lý bán hàng online Sapo Go, phần mềm quản lý nhà hàng/quán cafe Sapo FnB, giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel, giải pháp quản lý bán hàng và phát triển thương hiệu dành cho doanh nghiệp lớn Sapo Enterprise.

phần mềm quản lý bán hàng sapo
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo là một lựa chọn cực kỳ phù hợp khi bạn muốn phát triển bán hàng đa kênh. Với Sapo, bạn dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng trên đa dạng kênh khác nhau như Facebook, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Bên cạnh đó, Sapo cũng kết nối với các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel, Boxme,… giúp tối ưu vận chuyển, tăng hiệu quả bán hàng.

Đây là phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud), miễn phí 7 ngày sử dụng và sau đó trả phí thuê bao theo tháng. Hiện nay, đa số giải pháp của Sapo đang cung cấp gồm 2 gói dịch vụ chính là Gói Basic/Startup (119.000đ/cửa hàng/tháng) và Gói POS (229.000đ/cửa hàng/tháng), riêng Sapo Omnichannel giá 599.000đ/cửa hàng/tháng và Sapo Enterprise giá từ 4.900.000đ/tháng. Tất cả các gói đều chưa bao gồm phí khởi tạo (1.500.000đ – 2.000.000đ).

3.4. Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, Suno hiện nay cũng đang là 1 trong những phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất. Phần mềm quản lý bán hàng Suno giúp chủ kinh doanh quản lý cửa hàng toàn diện một cách dễ dàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh. Phần mềm bán hàng online nên bạn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, tính năng offline giúp cửa hàng vẫn hoạt động suôn sẻ ngay cả khi mất kết nối internet.

phần mềm quản lý bán hàng suno
Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phần mềm quản lý bán hàng Suno được thiết kế để phù hợp với nhiều loại hình bán lẻ, bán sỉ khác nhau như thời trang, cửa hàng mẹ & bé, điện thoại, điện máy, siêu thị, nhà hàng, quán cafe,…

Hiện nay, Suno đang cung cấp gói phần mềm quản lý bán hàng với chi phí 220.000đ/cửa hàng/tháng, không giới hạn tính năng hay người dùng và không mất phí khởi tạo. Khi thêm 1 cửa hàng/kho bạn sẽ trả thêm chi phí 180.000đ/cửa hàng/tháng. Suno đang cho phép dùng thử miễn phí trong 7 ngày.

3.5. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đang được nhiều cửa hàng và chuỗi bán lẻ tin tưởng sử dụng. Đến nay Nhanh.vn đã có hơn 80.000 khách hàng trên toàn quốc. Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với giao diện đẹp, thân thiện với người dùng. Nhiều tính năng quản lý bán hàng ưu việt của Nhanh.vn có thể kể đến như: 
  • Quản lý bán hàng đa kênh với đầy đủ các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, bán hàng, xử lý đơn hàng online, kế toán,…
  • Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook
  • Quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Liên kết với nhiều đối tác vận chuyển như GHN, Viettel Post, J&T,…
  • Quản lý chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ kế toán, công nợ

Hiện tại, Nhanh.vn đã cung cấp 3 gói phần mềm quản lý bán hàng gồm: POS Starter (250.000đ/cửa hàng/tháng), POS Premium (500.000đ/cửa hàng/tháng) và POS Enterprise (1.000.000đ/cửa hàng/năm).

phần mềm quản lý bán hàng nhanh.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

3.6. Phần mềm quản lý bán hàng Dcorp R-Keeper

Dcorp R-Keeper nằm trong mạng lưới công ty Đa Quốc gia với hơn 250 chi nhánh, là công ty tư vấn và triển khai giải pháp quản lý cho ngành F&B, hospitality và bán lẻ. Tại Việt Nam hiện nay, rất nhiều chuỗi F&B lớn đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Dcorp R-Keeper như Golden Gate, Redsun, KFC,… 

Phần mềm quản lý bán hàng Dcorp R-Keeper cung cấp giải pháp đầy đủ và toàn diện để quản lý và tự động hóa quy trình vận hành cho các mô hình kinh doanh F&B. Nhiều tính năng vượt trội có thể kể đến như: Order trên mọi thiết bị, nền tảng bán hàng đa kênh, quản lý bếp thông minh với màn hình hiển thị KDS, quản lý kho chuyên nghiệp, quản lý và chăm sóc khách hàng,… Ngoài ra, Dcorp R-Keeper có thể tích hợp hệ thống CRM, ERP, phần mềm kế toán thuận tiện hơn cho việc quản lý. Cũng vì vậy, phần mềm này thường phù hợp cho các cửa hàng/chuỗi F&B lớn có nhu cầu quản lý chuyên sâu và phức tạp.

phần mềm quản lý bán hàng dcorp rkeeper
Phần mềm quản lý bán hàng Dcorp R-Keeper
Hiện tại, Dcorp R-Keeper có phiên bản cài đặt dành cho windows, các ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng. Chi phí dành cho phần mềm này tương đối cao. Bên cạnh đó bạn cần trang bị các trang thiết bị hiện đại với cấu hình cao. Do đó chi phí đầu tư ban đầu để sử dụng phần mềm này không hề nhỏ.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Cẩm nang

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên GoFood – Gojek nhanh nhất

Dù ra nhập thị trường sau GrabFood và Now thì GoFood vẫn là một trong những ứng dụng đặt giao đồ ăn online phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay. Khi nhà hàng/café/trà sữa liên tục tìm kiếm những đối

Cẩm nang

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Now – Foody nhanh nhất

Trong 3 năm trở lại đây, làn sóng đặt và giao hàng online bùng nổ mạnh mẽ tại các thành phố lớn với sự tham gia của nhiều ông lớn như Now, Foody, GrabFood, v.v… Cùng với tác động từ dịch bệnh Covid-19,

bài viết mới nhất

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top