Tin tức mới

Trào lưu hot: Kinh doanh đồ ăn Eat Clean và những điều cần biết

Kinh doanh đồ ăn Eat Clean

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là chế độ ăn uống. Trong xu hướng này, chế độ ăn Eat Clean nổi lên như một giải pháp ăn uống lành mạnh, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe. Theo đó, mô hình kinh doanh Eat Clean phát triển như một xu hướng mới trong tương lai. Với hàng loạt những ưu điểm như chi phí đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh và lợi nhuận cao thì đây là mảnh đất màu mỡ mà nhiều người muốn “khai phá”. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Eat Clean là gì?

Eat Clean là một mô hình dinh dưỡng tập trung vào những thực phẩm “clean”, sạch và tươi sống. Với thành phần các chất dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, tránh dư thừa các chất dinh dưỡng không cần thiết làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Và thực phẩm “clean” được hiểu là thực phẩm sạch, giữ nguyên được bản chất của nguyên liệu. Chúng chứa những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và được chế biến theo cách lành mạnh cho cơ thể.

Kinh doanh đồ ăn Eat Clean
Chế độ ăn Eat Clean nổi lên như một giải pháp ăn uống lành mạnh, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe

2. Tiềm năng của việc kinh doanh đồ ăn Eat Clean

Từ nhiều năm trước, Eat Clean đã xuất hiện và được áp dụng tại nhiều nước phát triển như Mỹ, Nhật,… Cùng với sự phát triển của internet, mạng xã hội, fitness influencers, food influencers,… Eat Clean du nhập vào Việt Nam và trở thành chế độ ăn sạch, lành mạnh giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, làn da hiệu quả được nhiều người ưa chuộng.

Theo thống kê của Younet Media, trong gần 1 triệu thảo luận về chủ đề ăn uống lành mạnh trên các trang mạng xã hội nổi tiếng, có đến 10.869 lượt thảo luận liên quan đến Eat Clean. Trong đó, 866 thảo luận thắc mắc về nơi bán đồ ăn này tại địa phương, khu vực mà họ đang sống.

Tuy nhiên, chế độ này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi người dùng có được thực đơn khoa học, phù hợp với thể trạng và đặc biệt là chế biến đúng cách. Bởi vậy, thay vì tự chế biến tại nhà, không đúng quy cách nhiều người đã lựa chọn tìm đến các địa chỉ kinh doanh Eat Clean để đặt phần ăn hàng ngày, thậm chí là mua combo theo tuần và theo tháng.

Với công việc bận rộn, thời gian eo hẹp, đặc biệt với dân văn phòng, cần sự nhanh chóng, họ thường lựa chọn việc sử dụng hình thức mua thức ăn Eat Clean online qua các ứng dụng công nghệ.

Kinh doanh đồ ăn Eat Clean
Kinh doanh đồ ăn Eat Clean trở thành một trong những xu hướng đáng quan tâm giúp các nhà đầu tư cải thiện tài chính nhanh chóng

Trung bình mỗi suất ăn theo chế độ Eat Clean sẽ có giá dao động khoảng 50.000 – 60.000 đồng. Nếu mua theo combo sẽ khoảng 150.000/ngày và 550.000 – 600.000 đồng/tuần. Đây là mức giá khá cao so với đồ ăn thông thường, nhưng với người có thu nhập trung bình, khá, con số này hoàn toàn hợp lý. Bởi vậy, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, lành mạnh vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Kéo theo đó, việc kinh doanh đồ ăn Eat Clean trở thành một trong những xu hướng đáng quan tâm giúp các nhà đầu tư cải thiện tài chính nhanh chóng.

Đọc thêm: Kinh doanh online – Yếu tố “ghi điểm” khi không gặp khách hàng trực tiếp

3. Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh đồ ăn Eat Clean

3.1. Thuận lợi

Xu hướng ăn uống lành mạnh, Healthy, Detox, Eat Clean,… ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đây chính là tiền đề tốt để nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với mô hình kinh doanh đồ ăn Eat Clean. 

Bên cạnh đó, mô hình này cũng không đòi hỏi số vốn ban đầu quá nhiều. Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê mặt bằng để mở nhà hàng, hoặc vốn “mỏng” hơn thì có thể mở quán ăn với quy mô nhỏ hơn, thậm chí chỉ cần kinh doanh online nếu không có đủ chi phí thuê mặt bằng.

Nhu cầu của người tiêu dùng lớn, vì vậy nếu áp dụng chiến lược marketing hợp lý bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến. Từ đó, thời gian quay vòng vốn sẽ nhanh hơn để thu về những khoản lợi nhuận lớn đầu tiên. 

Kinh doanh đồ ăn Eat Clean
Mô hình kinh doanh đồ ăn Eat Clean không đòi hỏi số vốn ban đầu quá nhiều

3.2. Khó khăn

Với sự phát triển của internet và mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều công thức xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và cụ thể hơn là chế độ ăn Eat Clean. Khi kinh doanh, nếu chỉ áp dụng theo công thức này một cách máy móc là chưa đủ. Bạn cần trang bị cho mình nhiều kiến thức khác như kiến thức về dinh dưỡng, chế độ ăn Eat Clean, kiến thức về thực phẩm, chế biến thực phẩm và cả kiến thức làm kinh doanh. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần học cách xây dựng thực đơn để các loại thực phẩm được kết hợp với nhau một cách hợp lý và vẫn đảm bảo đem lại hiệu quả cho người ăn. Thậm chí, bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc tham gia các khóa học bổ sung kiến thức một cách bài bản, và điều này sẽ tốn một khoản chi phí đầu tư không hề nhỏ.

Bên cạnh đó, do sức ảnh hưởng của chế độ ăn uống Eat Clean và sự thành công của những người tiên phong, nhiều mô hình kinh doanh tương tự cũng “mọc” lên ở khắp mọi nơi. Nếu bạn quyết định khởi nghiệp với mô hình này, bạn sẽ phải rất dè chừng với những thương hiệu lớn đã có tên tuổi và cả những đối thủ kinh doanh online nữa.

Nếu bạn cũng kinh doanh online thì đây quả thực là một quyết định vô cùng táo bạo trong thời điểm thị trường kinh doanh online đã quá mức bão hòa như hiện nay. Đó là chưa kể đến khả năng xấu nhất là bạn không thể quay vòng vốn trong thời gian ngắn hay những sự cố khác phát sinh.

Kinh doanh đồ ăn Eat Clean
Eat Clean là chế độ ăn dựa trên khoa học dinh dưỡng bởi thế, người kinh doanh cần nắm vững các tiêu chí về dinh dưỡng để phục vụ khách hàng

4. Kinh doanh Eat Clean – Làm thế nào để thành công?

Một trong những yếu tố quan trọng để được mọi người chú ý và thành công khi kinh doanh Eat Clean là phải có kiến thức về xây dựng thực đơn, công thức chế biến đa dạng và phù hợp với thể trạng của từng khách hàng. Vì chính bạn đang trực tiếp chăm sóc sức khỏe khách hàng và khách hàng đang đặt trọn niềm tin vào mỗi bữa ăn từ bạn.

Eat Clean là chế độ ăn dựa trên khoa học dinh dưỡng bởi thế, người kinh doanh cần nắm vững các tiêu chí về dinh dưỡng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Thực đơn phong phú, chế biến đúng nguyên tắc, phù hợp với thể trạng mỗi người, phát huy được công dụng,… là những lý do để bạn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Cùng với đó, bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai để đưa ra giá thành phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, đừng bỏ qua việc thực hiện các chiến dịch marketing, kế hoạch kinh doanh và chạy quảng cáo để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nếu bạn đang kinh doanh online. Bạn có thể tính đến phương án nhượng quyền thương hiệu nếu số vốn lớn và mong muốn quay vòng vốn nhanh hơn.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách trình bày món ăn hấp dẫn như đầu bếp chuyên nghiệp

Trên đây là những kiến thức liên quan đến mô hình kinh doanh Eat Clean – một trào lưu rất “hot” hiện nay. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp và đầu tư vào mô hình kinh doanh này, hãy chuẩn bị những kiến thức cần thiết và kế hoạch kinh doanh phù hợp để xây dựng thương hiệu cho mình.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính