Tin tức mới

Bảng Nội quy nhân viên quán trà sữa, trà chanh

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Sau khi mở quán trà sữa, muốn quán hoạt động ổn định phụ thuộc một phần vào đội ngũ nhân viên. Nhân viên chăm chỉ, trách nhiệm luôn tuân thủ đúng các quy định là điều vô cùng quan trọng. Để đạt được điều đó, việc xây dựng nội quy nhân viên sẽ hỗ trợ chủ đầu tư chuẩn hóa quy trình làm việc đồng thời đưa ra các mức thưởng phạt minh bạch để đảm bảo sự công bằng. Tham khảo bài viết dưới đây để xây dựng cho mình bảng nội quy nhân viên chuẩn.

1. Thời gian làm việc

Thông thường các quán trà sữa sẽ có hai hình thức làm việc là Full-time và Part-time. Với nhân viên full time có thể chia làm 2 ca từ 8h – 16h và từ 16h đến 23h. Còn đối với nhân viên partime thường sẽ chia làm ba ca: từ 8h -12h; 12h – 18h và 18h – 23h. Nhân viên phải đi làm đúng giờ, nếu trường hợp đi muộn phải báo với quản lý đang phụ trách cửa hàng.

Nội quy nhân viên quán trà sữa, trà chanh
Việc đặt ra nội quy nhân viên giúp xây dựng văn hóa của cửa hàng

Bên cạnh đó nhân viên cũng phải thực hiện chấm công đầy đủ khi đến và về để quản lý theo dõi số giờ làm việc. Trường hợp vi phạm nhân viên phải chịu mức phạt so với quy định có sẵn ban đầu trong nội quy nhân viên.

2. Nội quy nhân viên trong giờ làm việc

Nhân viên không được tự ý bỏ vị trí, bỏ ca để làm việc riêng (trường hợp bất khả kháng phải có xác nhận của quản lý cửa hàng). Bên cạnh đó nhân viên cũng không được sử dụng điện thoại riêng trong giờ làm, không được ngồi tụ tập với bạn bè hay ăn vặt trong giờ.  

Nội quy nhân viên trong giờ làm việc
Nhân viên phải tuân theo các quy định được đặt ra từ đầu

Mỗi nhân viên trong ca có 30 phút để ăn trưa/ tối, tuân thủ những quy tắc đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc. Đặc biệt, nhân viên không được phép tự ý sử dụng nguyên vật liệu của cửa hàng. Tất cả những vi phạm sẽ bị xử phạt theo bảng nội quy nhân viên đã đặt ra từ đầu.

3. Quy định nghỉ/ đổi ca làm việc

Theo nội quy nhân viên có nghĩa vụ đi làm theo đúng lịch đã được sắp xếp, kể cả dịp lễ tết, những ngày này sẽ được tính lương thưởng theo chế độ lao động. Việc nhân viên nghỉ hay đổi ca phải đảm bảo có người thay vị trí và phải được sự đồng ý của quản lý tại cửa hàng.

Đối với trường hợp nhân viên cố ý nghỉ khi không có người làm thay sẽ có mức phạt từ 100,000 – 500,000 đồng. Tùy theo mức độ vi phạm mà mỗi cửa hàng trà sữa sẽ có những mức độ xử phạt trong quy định nhân viên.

4. Kiểm kho và nấu trà

Trong quán trà sữa, nhân viên là người trực tiếp chế biến nguyên vật liệu trà, do vậy chủ đầu tư cũng cần đặt ra những quy định trong khâu kiểm kho và nấu trà như:

Kiểm kho và nấu trà
Khâu nấu trà luôn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Xuất nhập nguyên vật liệu cần ghi rõ số lượng vào tờ xuất/ nhập hàng
  • Phải có sự kiểm tra chéo giữa các cửa hàng, tránh trường hợp sai số liệu ảnh hưởng đến việc nhập hàng hóa.
  • Không tự ý qua các cửa hàng lấy đồ khi chưa có sự đồng ý của người phụ trách cửa hàng
  • Trong quá trình nấu đồ, ủ trà, lấy trà phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Trách nhiệm của nhân viên

Đối với supervisor/ quản lí/ phụ trách ca: theo dõi sát công việc, quản lý nhân viên đến làm việc và chịu trách nhiệm với những vấn đề xảy ra trong ca làm việc của mình.

Trách nhiệm của nhân viên
Từ nhân viên đến quản lý đều phải tuân thủ quy định đặt ra ban đầu

Đối với nhân viên trong ca: mỗi nhân viên phải chấp hành quy định của cửa hàng, có trách nhiệm khi làm việc và giữ gìn vệ sinh chung, v..v..

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

Với 15.000 cửa hàng sử dụng
Tư vấn hoàn toàn miễn phí

6. Quyền lợi của nhân viên

Quy định nhân viên trong quán trà sữa sẽ bao gồm những quyền lợi nhất định như: nhân viên sẽ được hưởng tháng lương thứ 13, nhân đôi lương khi tăng ca, nhân 3 lương khi làm việc vào ngày lễ tết theo quy định luật lao động. Ngoài ra nhân viên sẽ được hưởng những chế độ đãi ngộ mà mỗi quán trà sữa đặt ra.

Quyền lợi của nhân viên
Quyền lợi của nhân viên

7. Quy định ship hàng

Theo nội quy nhân viên khi có đơn hàng ship nhân viên cần:

  • Gọi điện xác nhận đơn
  • In hóa đơn và pha chế
  • Chuyển cho bộ phận ship
  • Kiểm tra hàng trước khi giao
  • Đánh dấu hoàn thành đơn hàng

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Cẩm nang

Phần mềm quản lý quán cafe – bán cafe tốt nhất năm 2020

Quản lý quán cafe tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng phức tạp, đặc biệt là khi đông khách. Nhân viên order nhầm bàn hay doanh thu thâm hụt mà chẳng biết lý do, nhầm lẫn hóa đơn của khách,… là những vấn đề thường gặp. Sẽ thật tuyệt

Cẩm nang

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chuẩn và chi tiết nhất

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số. Mọi lĩnh vực trong đời sống hiện nay đều hoạt động dựa vào ứng dụng công nghệ số. Việc quản lý công việc kinh doanh buôn bán cũng vậy. Sự xuất hiện của nhiều phần mềm quản lý bán hàng đã nâng cao rõ rệt hiệu quả kinh doanh.

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top