Nội quy nhân viên quán Karaoke 1

Nội quy nhân viên quán Karaoke

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Như các ngành kinh doanh khác, ngành dịch vụ cũng cần có những quy định riêng dành cho nhân viên để đảm bảo về quy trình làm việc. Quán Karaoke cũng không ngoại lệ. Để quán hoạt động hiệu quả và đạt năng suất cao thì nhân viên phải chấp hành theo những nội quy có sẵn. Vậy bảng nội quy nhân viên quán Karaoke cần có những gì? Bạn có thể tham khảo nội dung phía dưới để áp dụng cho quán Karaoke.

1. Nội quy nhân viên quán Karaoke về thời gian làm việc

Với đặc thù riêng (hoạt động đến 12 giờ đêm), nhân viên quán Karaoke thường làm việc theo ca quy định. Mỗi ca dài 8 tiếng theo giờ hoạt động của quán và theo sự sắp xếp của quản lý hoặc giám sát. Bên cạnh đó, nhân việc sẽ được nghỉ giữa ca và đi ăn cho nhân viên để đảm bảo chất lượng cho cả ca làm việc. Tuy nhiên, giờ nghỉ ngơi sẽ linh hoạt không cố định như các công việc văn phòng. Quan trọng nhất là toàn thể nhân viên quán phải chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhân viên quán Karaoke về thời gian làm việc.

Nội quy nhân viên quán Karaoke 2

cc

Ngoài ra, vì là ngành dịch vụ nên thông thường, quán Karaoke sẽ hoạt động cả tất cả các ngày trong năm. Vì vậy, nhân viên sẽ được chọn ngày nghỉ trong tuần và hạn chế nghỉ vào cuối tuần và Lễ,Tết. Bù lại, nếu làm việc vào những ngày Lễ theo quy định thì sẽ được mức lương gấp đôi, gấp ba; đồng thời, được nghỉ phép thêm sau đó.

2. Nội quy nhân viên quán Karaoke về trang phục, tác phong làm việc

Thông thường, nhân viên quán Karaoke, từ cấp quản lý đến nhân viên nhân viên phục vụ hay thu ngân đều phải ăn mặc tươm tất, sạch sẽ kèm bảng tên và vị trí công việc. Đối với các cấp bậc và khu vực làm việc khác nhau, đồng phục có thể có sự khác nhau đôi chút.

Nội quy nhân viên quán Karaoke 3

cc

Và dù ở bất kỳ vị trí nào, tác phong gọn gàng, chỉnh chu là điều mà nhân sự của quán Karaoke cần chú ý. Đặc biệt, vì quy định mỗi phòng Karaoke chỉ tối đa một nhân viên phục vụ nên nhân sự đó phải hỗ trợ tốt khách hàng với thái độ ân cần, chu đáo nhất.

3. Nội quy nhân viên quán Karaoke về vệ sinh và an toàn lao động

Tất cả nhân viên cần được tập huấn về phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động. Đồng thời, cũng cần được đào tạo về cách sử dụng các thiết bị, máy móc cũng như xử lý các vấn đề phát sinh. Quan trọng là phải thực hiện đúng theo các nội quy có sẵn để tránh các tai nạn có thể xảy ra. Không những vậy, vấn đề vệ sinh cũng rất quan trọng. Thế nên, tất cả khu vực cần được sắp xếp và dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng theo định kỳ theo sự sắp xếp của người quản lý.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý quán karaoke

Nội quy nhân viên quán Karaoke 4

cc

4. Nội quy nhân viên quán Karaoke về bảo quản tài sản và bí mật kinh doanh

Bảo quản thiết bị, tài sản của quán Karaoke là trách nhiệm chung của tất cả nhân viên. Điều này thường sẽ được quy định rõ ràng trong nội quy. Không ai được phép tháo dỡ, di chuyển nếu không có sự cho phép của người quản lý. Khi có bất kỳ đồ vật thất lạc, nhân viên cần đưa về bộ phận có liên quan để có hướng xử lý kịp thời. Hơn thế nữa, nhân sự trong cửa hàng bắt buộc phải bảo mật thông tin về các hoạt động của quán. Cụ thể như các kế hoạch, chiến lược cũng như tình hình kinh doanh quán karaoke của bạn.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

5. Hình thức kỷ luật khi vi phạm nội quy nhân viên quán Karaoke

Các quy định trong nội quy nhân viên quán Karaoke cần được chấp hành nghiêm chỉnh để đảm bảo kết quả kinh doanh. Đối với các trường hợp cần có những hình thức kỷ luật tương ứng. Thông thường, đối với những lỗi nhẹ và vi phạm lần đầu sẽ chỉ nhắc nhở. Nhưng khi phạm lỗi tương tự lần nữa thì nên có hình thức cảnh cáo. Đặc biệt, các  lỗi nghiêm trọng và có ý chống đối, phá hoại thì có thể áp dụng mức phạt cao nhất là đuổi việc và đền bù thiệt hại nếu có.

Nội quy nhân viên quán Karaoke 5

cc

Trong kinh doanh dịch vụ, nhân sự là yếu tố quan trọng trong việc vận hành và ảnh hưởng tục tiếp đến kết quả kinh doanh. Vì vậy, nội quy nhân viên là phần không thể thiếu trong quán Karaoke. Tùy vào đặc trưng riêng của quán mà bạn có thể thêm hoặc điều chỉnh các quy định cụ thể để quản lý tốt nhân viên quán của mình. Từ đó, tạo ra sự đồng nhất trong vận hành và giúp quán của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn