Tin tức mới

Tuyệt chiêu quảng cáo Facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, quảng cáo facebook cho quán cafe là một trong những cách thức marketing phù hợp nhất để tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, không ít chủ quán phải “đổ sông đổ bể” rất nhiều công sức, tiền bạc mà vẫn không tối ưu được quảng cáo và đạt kết quả như mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về tiềm năng của mạng xã hội này đối với marketing ngành F&B và những kinh nghiệm đắt giá để chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe hiệu quả nhất. 

1. Có nên chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe hay không?

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Giới trẻ ngày nay đang có xu hướng chuyển từ ng cụ truyền thông truyền thống như báo giấy, TV, radio,… sang các mạng xã hội, nổi bật nhất là Facebook. Để bắt nhịp với xu hướng, các chủ nhà hàng, quán cafe cũng nhận thức được tiềm năng của kênh quảng cáo vô cùng hữu hiệu này. 

Nhiều thương hiệu đã thành công khi chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook, thu hút rất nhiều người tới cửa hàng sử dụng dịch vụ và tăng doanh thu tới 50%. Bên cạnh đó, cũng có không ít chủ kinh doanh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” vì những sai lầm trong truyền tải thông điệp quảng cáo. Quảng cáo Facebook cho quán cafe làm sao để vừa hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí là một bài toán đặt ra cho các thương hiệu kinh doanh ăn uống. 

Chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe là một chiến lược marketing phổ biến
Chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe là một chiến lược marketing phổ biến

Bạn đang thắc mắc: Quảng cáo Facebook cho quán cafe có hiệu quả không? Câu trả lời là có. Các chiến dịch quảng cáo Facebook có thể giúp thương hiệu tăng lượt theo dõi, tăng tương tác trên Fanpage, tăng đơn hàng online hoặc tăng nhận diện thương hiệu tùy vào mục đích chạy quảng cáo.

Hơn nữa, marketing bằng hình thức chạy quảng cáo Facebook sở hữu nhiều ưu điểm hơn so với các kênh offline truyền thống rất nhiều. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng tiếp cận chính xác khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, sở thích,… một cách nhanh chóng, triệt để. Các bài quảng cáo còn có tính tương tác và lan truyền cao khi có thể dễ dàng like, comment, share,… Vì vậy, hầu hết các quán cafe hiện nay đều đang áp dụng chiến lược quảng cáo Facebook trong kế hoạch marketing. 

Xem thêm: TikTok – Nam châm F&B Marketing các nhà hàng không thể bỏ qua

2. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe hiệu quả nhất 

Khi thực hiện quảng cáo Facebook cho quán cafe thông qua các bài viết, bạn tối ưu được các yếu tố từ nội dung, hình ảnh, mục tiêu chiến dịch, thiết lập quảng cáo và quản lý ngân sách, cụ thể như sau:

2.1. Sáng tạo nội dung hấp dẫn

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook. Điểm khác biệt giữa Facebook và Website chính là Facebook giúp khách hàng có thể tương tác, trao đổi với thương hiệu và bình luận tag tài khoản khác để những người bạn của họ cũng nhìn thấy bài viết đó. Nếu như nội dung của bài quảng cáo thật sự tốt, bạn có thể nhìn ngay được kết quả từ những lượt like/comment/share.

Để một quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, bạn chỉ nên tập trung vào một thông điệp duy nhất, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, khơi gợi cảm xúc mạnh. Một lỗi cơ bản nhất trong việc lên nội dung quảng cáo cho quán cafe mà nhiều người thường gặp phải, đó là quá “tham” thông tin. Việc truyền tải quá nhiều nội dung có thể khiến khách hàng cảm thấy bị “ngợp” và không nắm bắt được thông điệp chính. Nội dung bài quảng cáo về quán cafe thường xoay quanh các chủ đề như giới thiệu quán cafe mới khai trương, giới thiệu món đồ uống mới, chương trình khuyến mãi nhân dịp đặc biệt,… 

Mẫu nội dung quảng cáo Facebook cho quán cafe về chương trình khuyến mãi
Mẫu nội dung quảng cáo Facebook cho quán cafe 

Trong đó, caption (tiêu đề) của bài viết là yếu tố chính của nội dung quyết định đến việc khách hàng có dừng lại đọc bài viết của bạn hay không. Thông thường, khi đăng bài viết có cả hình ảnh và video, caption nên cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ của quán cho khách hàng biết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 dòng đầu mô tả nội dung cần hấp dẫn, đầy đủ thông tin, khiến khách hàng tò mò click vào “xem thêm” để đọc tiếp. Nếu 5 dòng đầu của bài viết không đủ hấp dẫn và thu hút, khách hàng sẽ lướt qua mà không hề thương tiếc.

2.2. Thiết kế hình ảnh ấn tượng

Trong thời đại các yếu tố “visual” lên ngôi, đặc biệt là trong ngành F&B như kinh doanh quán cafe thì hình ảnh có tác động mạnh mẽ đến khách hàng hơn cả ngôn từ. Để có được những thiết kế quảng cáo đẹp, trước tiên bạn cần chụp những hình ảnh về không gian quán, món đồ uống, nhân viên, khách hàng,… với bối cảnh đẹp, đầy đủ ánh sáng đầy đủ, thể hiện sự chuyên nghiệp. Sau khi đã có “chất liệu”, hình ảnh sẽ được sử dụng để thiết kế để phù hợp với mục đích chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe.

Hình ảnh những cốc nước mát lạnh đầy màu sắc sẽ gây ấn tượng với người đọc
Hình ảnh những cốc nước mát lạnh đầy màu sắc sẽ gây ấn tượng với người đọc

Những thiết kế để đưa vào bài viết quảng cáo không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác. Hình ảnh phải truyền tải được thông điệp chính của chiến dịch một cách rõ ràng, dễ hiểu. Tuân thủ màu sắc nhận diện thương hiệu và đạt các tiêu chí về thẩm mỹ cũng là yếu tố bắt buộc để có thể gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, thiết kế hình ảnh còn phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của quán cafe. Ví dụ như đối tượng là dân văn phòng sẽ ưa thích những hình ảnh nhã nhặn, tối giản; phong cách thiết kế ấn tượng, nhiều màu sắc hơn lại có sức hút với đối tượng giới trẻ;… 

2.3. Xác định mục tiêu rõ ràng

Mục đích của việc chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe của bạn trong thời gian này là gì? Đó là câu hỏi đầu tiên phải xác định được trước khi bắt đầu thiết lập quảng cáo. Tùy vào mỗi thời điểm hoạt động khác nhau, mục tiêu quảng cáo sẽ phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh của quán trong thời điểm đó. 

Quảng cáo trên Facebook có 3 mục đích cơ bản: Awareness (Tiếp cận những người xung quanh, tăng độ nhận biết thương hiệu), Consideration (Lôi kéo nhiều người xem và tương tác), Conversion (Gia tăng sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ). 

Thông thường, những quán cafe mới mở sẽ chạy quảng cáo Facebook với mục đích tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu và để được nhiều người biết tới. Những bài viết chạy quảng cáo với mục đích tương tác sẽ phù hợp với thương hiệu muốn xây dựng và chăm sóc tệp khách hàng trung thành. Ngoài ra, nếu quán cafe muốn thúc đẩy doanh thu từ nguồn đơn hàng online qua fanpage, hãy chạy chương trình khuyến mãi với mục tiêu chuyển đổi khách hàng. Việc xác định đúng mục tiêu và chọn đúng loại hình quảng cáo không những giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn mà còn tiết kiệm chi phí. 

Dạng bài viết chạy quảng cáo Facebook với mục đích chuyển đổi để gia tăng đơn hàng online
Dạng bài viết chạy quảng cáo Facebook với mục đích chuyển đổi để gia tăng đơn hàng online

2.4. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên lưu ý về đối tượng khách hàng mục tiêu mà cửa hàng cafe nhắm tới. Ví dụ: Quán cafe của bạn muốn nhắm tới đối tượng là dân văn phòng, công sở với phạm vi gần nhiều công ty, bạn hãy nhắm tới đối tượng nam, nữ trong độ tuổi từ 23 – 45 tuổi. Nếu đối tượng của quán cafe là những bạn trẻ học sinh, sinh viên, quảng cáo cần thiết lập để nhắm đến những người nam, nữ trong độ tuổi từ 16 – 22 sẽ là thích hợp nhất. 

Phần tiếp theo là nhắm tới vị trí địa lý – yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu quán cafe của bạn ở Thanh Xuân nhưng bạn lại đặt vị trí địa lý quảng cáo là thành phố Hà Nội sẽ rất rộng. Nếu như một người ở Long Biên đọc được quảng cáo của bạn, họ có lặn lội gần 15 km ra quán cafe của bạn uống cafe hay không? Facebook có công cụ giới hạn vị trí nhìn thấy quảng cáo, bạn có thể chọn mục tiêu trong 2 – 3km vòng quanh quán cafe của bạn. Tiếp theo, là đến sở thích, thói quen và hành vi của đối tượng khách hàng của bạn có điểm gì đặc biệt? Hãy xây dựng chân dung khách hàng để thực hiện bước này dễ dàng hơn.  Nếu gặp nhiều khó khăn khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể lựa chọn một đơn vị đối tác về marketing để được hỗ trợ. 

2.5. Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo hợp lý

Ngân sách là yếu tố cuối cùng quyết định đến độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Facebook cho quán cafe. Trên thực tế, không có một con số cụ thể nào cho việc chi tiêu trên Facebook mỗi ngày bao nhiêu tiền là hợp lý. Ngân sách chạy quảng cáo sẽ tùy thuộc vào mô hình kinh doanh dạng chuỗi lớn hay đơn lẻ, quán cafe đang ở trong giai đoạn mới khai trương hay đã đi vào hoạt động từ lâu, tình hình kinh doanh có phát triển tốt hay không, khả năng tài chính của doanh nghiệp hiện tại, … 

Trong thời gian đầu, có thể bạn sẽ phân bổ một khoản tương đối lớn trong chi phí marketing để dành cho hạng mục chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, hãy duy trì và tối ưu giá theo thời gian. Đây là hình thức marketing trả phí hiệu quả, nhưng bạn không thể nóng vội và đòi hỏi có các chỉ số tốt ngay lập tức. Nếu kiên trì đầu tư và liên tục tối ưu, chắc chắn bài viết chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe của bạn sẽ có những kết quả tích cực.

Trên đây là 5 yếu tố cốt lõi cần thiết để có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook cho quán cafe hiệu quả. Chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết tới và gia tăng doanh thu đột phá nếu thực hiện đúng và đủ các yếu tố trên. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

bài viết mới nhất

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top