Sự trở lại mạnh mẽ của thị trường trà sữa sau khủng hoảng sản phẩm kém chất lượng đã mang theo những tên tuổi mà chỉ cần nhắc đến tên đã đủ khiến cho các tín đồ mê mẩn. Sài Gòn và Hà Nội chính là nơi quy tụ của hàng chục thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới. Trong đó phải kể đến top 10 những quán trà sữa gây sốt dưới đây.
Nội dung
1. Gong Cha

Gong cha là một trong những cái tên đầu tiên giới trẻ nghĩ đến khi muốn uống trà sữa. Khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ ở Đài Loan vào năm 2006, đến nay mô hình này đã sở hữu đến gần 1000 cửa hàng ở hơn 10 quốc gia và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo tiếng Hoa, thương hiệu này có nghĩa là Trà Cung Đình. Và đúng như tên gọi, Gong Cha mang đến cho thực khách những sản phẩm trà hảo hạng mang đậm bản sắc Đài Loan.
Chỉ cần hớp một ngụm nhỏ, người uống đã có thể cảm nhận được vị trà Ô long, trà Alisan hay trà đen, trà xanh đắng nhẹ và tươi mới. Trà ở Gong Cha được kết hợp với nhiều loại kem sữa mềm mịn, béo ngậy, tan đều trong miệng tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.
Gong Cha mở rộng ở thị trường Sài Gòn và Hà Nội và các thành phố lớn trên khắp Việt Nam. Do đó các tín đồ mê mẩn thương hiệu này sẽ dễ dàng có được những ly trà yêu thích.
Giá cả: 40.000 – 80.000 / ly.
2. Dingtea
Dingtea thuộc top những quán trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam. Vị trà sữa ở đây không bị ngọt gắt mà độ ngọt và độ đắng của trà vừa đủ để tạo nên một cảm giác dễ chịu cho người uống. Bằng cách pha chế khéo léo nên những thức uống ở Dingtea không bị mất đi hương thơm cũng như vị chát của trà mà còn có cả được dư vị ngòn ngọt sau khi uống.

Để tạo ra những ly trà sữa thơm ngon và chất lượng, tất cả các nguyên liệu và các thành phần được sử dụng trong Dingtea phải vượt qua được chứng nhận SGS Đài Loan và 231 bài thử nghiệm chất lượng của SGS Nhật Bản về việc cấp phép nhập khẩu. Ngoài chất lượng vượt trội, thương hiệu này giữ chân khách hàng bằng văn hóa trà tinh tế và phục vụ chuyên nghiệp nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý quán trà sữa iPOS.vn
Hiện Dingtea đã có mặt khắp nơi ở các tỉnh thành do đó khách hàng cũng không gặp quá nhiều khó khăn để có thể thưởng thức ngay một ly trà hấp dẫn.
Giá cả: 25.000đ – 50.000/ ly.
3. Sharetea
Có thể xem Sharetea là một “tân binh” trong thị trường trà sữa ở Việt Nam. Tuy nhiên, ngay từ khi du nhập, cửa hàng này đã nhanh chóng khuấy động giới trẻ ở Sài Gòn. Đến đây, khách hàng được thưởng thức đến hơn 50 hương vị trà sữa, trà trái cây và hàng loạt các loại topping hấp dẫn khác nhau.

Nhắc đến Sharetea, không thể bỏ qua món trà xanh sữa xoài đã làm nên tên tuổi thương hiệu này. Vị trà xanh hương lài thơm ngát được chiết xuất 100% từ lá chè non nguyên chất cùng các thảo dược thiên nhiên kết hợp với vị chua tự nhiên của những tép xoài tạo nên một hương vị thơm ngon. Và điểm đặc biệt nhất của món này chính là một lớp kem sữa dày ở phía trên vừa mặn vừa béo, sự hòa quyện khéo léo vào nhau đã khiến khiến các tín đồ không ngớt lời khen ngợi.
Hiện Share cũng đã có thêm cửa hàng ở tại Hà Nội và Sài Gòn để phục vụ khách hàng. Mức giá trung bình của thương hiệu trà sữa này rơi vào khoảng 40.000 – 80.000/ ly.
4. Toco Toco

Được thành lập vào năm 2013, Toco Toco phát triển với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng mở rộng hệ thống với hơn 50 cửa hàng trên khắp cả nước. Đây là một trong số các thương hiệu mang hương vị Đài Loan nhưng vẫn đậm nét tinh túy ẩm thực Việt nhờ sự nghiên cứu kĩ càng về khẩu vị, nét văn hóa ẩm thực vùng miền.
Yếu tố chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu và là kim chỉ nam sống còn đối với Toco Toco. Không phải tự nhiên mà sau khi mở quán trà sữa trong hệ thống này luôn đông khách và thuyết phục được cả những thị trường khó tính.
Xuất phát từ chữ “Tâm” với mong muốn mang tới những sản phẩm chất lượng nhất và đảm bảo sức khoẻ khách hàng. Họ đã luôn lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định chất lượng. Toàn bộ quá trình chế biến được kiểm soát nghiêm ngặt và đồng nhất trên toàn bộ hệ thống để đảm bảo vệ sinh mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên.
Các cửa hàng của thương hiệu trà sữa Toco không chỉ phổ biến ở thị trường Hà Nội, Sài Gòn mà về đến cae những Huyện, Tỉnh để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung, giá của trà sữa Toco Toco giao động vào khoảng 28.000đ – 59.000/ ly.
iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê
- Với 15.000 cửa hàng sử dụng
- Tư vấn hoàn toàn miễn phí
5. Koi Thé
Koi Thé được hình thành từ giấc mơ du lịch khắp thế giới và thói quen luôn mang theo trà khi đi đến mọi nơi của những người sáng lập ra thương hiệu này. Quy trình pha chế được quy chuẩn thành một hệ thống chung tại tất cả các quán trà sữa nhằm tạo ra được sự đồng bộ chất lượng ở các điểm khác nhau.

Ở Koi, khách hàng được thỏa sức lựa chọn hàng chục vị khác nhau với tỉ lệ đường đá tùy theo sở thích. Vị trà ở đây được pha ở mức độ đậm vừa phải, hòa quyện với độ béo, thơm của sữa và không gây ra cảm giác gắt khó chịu ở cổ họng sau khi uống.
Hiện tại trà sữa Koi Thé chỉ đang có mặt ở thị trường Sài Gòn, nhưng không thể phủ nhận độ “hot” của trên thị trường trà sữa nói chung. Giá ở Koi Thé trung bình vào khoảng 40.000đ – 60.000/ ly.
6. Uncle Tea

Nếu đã là một tín đồ trà sữa chính hiệu thì chắc chắn ai cũng biết đến quán trà sữa Uncle Tea. Khác với nhiều nơi, những thức uống thơm ngon không được đựng trong ly mà trong những chiếc bình nhựa được thiết kế cực kì đơn giản nhưng lại rất bắt mắt. Đối với nhiều khách hàng, việc uống trà sữa ở đây không chỉ để thỏa mãn sở thích, được thưởng thức hương vị thơm ngon và nhâm nhi trân châu vừa dai vừa dẻo mà còn để sở hữu một bình nước độc đáo không xuất hiện ở một nơi nào khác.
Đặc biệt Uncle Tea còn có cả những loại trà được chế biến theo công thức riêng để phục vụ cho những người giảm cân. Giá trung bình của thương hiệu trà sữa này rơi vào khoảng: 29.000đ – 60.000/ ly.
7. Phúc Long Coffee & Tea
Cái tên Phúc Long đã hình thành cách đây rất lâu và đã gây bão ngay từ những ngày đầu đặt chân vào thị trường.

Ở Phúc Long Coffee, trà được thu từ chính những trang trại riêng ở Bảo Lộc – lãnh thổ trà trứ danh của Việt Nam. Bởi vậy, vị trà ở đây được pha chế đậm đặc, mùi thơm nồng nàn, hòa cùng với lượng sữa vừa đủ để dung hòa vị đắng nhưng không làm mất đi hương thơm đặc trưng của nó.
Có một điều khiến “người hâm mộ” khá “thất vọng” là ở quán trà sữa này là hoàn toàn không có trân châu, thạch hay bất kì một loại topping nào khác mà chỉ có duy nhất trà và sữa.
Hiện nay, Phúc long coffee and tea đã có mặt ở cả Hà Nội và Sài Gòn để phục vụ những khách hàng có nhu cầu. Mức giá trung bình của thương hiệu này rơi vào khoảng: 25.000đ – 44.000/ ly.
8. R&B
R&B thực chất cũng là một thương hiệu đến từ Đài Loan vốn đã nổi tiếng thế giới với hơn 500 quán trà sữa ở nhiều quốc gia. Để tạo ra hương vị trà sữa chuẩn nhất, R&B đã kết hợp những lá trà xanh nguyên chất trên vùng núi cao Sri Lanka, Đài Loan và Nhật Bản cùng sữa tươi Anchor chất lượng được nhập từ New Zealand. Chính nhờ vậy mà xét về màu sắc hay hương vị, trà ở đây luôn giữ được độ tươi mới, thơm ngon.

R&B thậm chí còn đầu tư một cách nghiêm túc vào việc phát triển các loại topping uống kèm. Ngoài hương vị truyền thống như trân châu, pudding và thạch rau câu, ở đây còn có thêm 2 loại topping đặc trưng là frog crash – sản phẩm được nấu với đường nâu theo công thức gia truyền trong suốt 2 tiếng và Dragon ball – trân châu size khổng lồ với nhân đậu đỏ bên trong.
Đây cũng là thương hiệu trà chỉ đang có ở khu vực Sài Gòn nhưng được đánh giá cao bởi chất lượng và khá thu hút giới trẻ. Giá trung bình của thương hiệu này rơi vào khoảng: 40.000đ – 70.000/ ly.
9. Royaltea
Là một thương hiệu trà đến từ HongKong, mỗi một thức uống là một sự pha trộn, kết hợp hoàn hảo của văn hóa Trà Trung Hoa truyền thống và các công nghệ pha chế tiên tiến. Những hương vị các loại trà ở Royal tea vẫn dựa theo khẩu vị và gu thưởng thức của người châu Á. Lá trà dùng làm nguyên liệu được hái từ những vườn chè nổi tiếng thuộc khu vực khí hậu lạnh. Món kem cheese được nhập khẩu từ Australia. Tất cả làm nên hương vị quyến rũ khác biệt Royal Tea.

Trà Royal Tea sử dụng cốt trà được ngâm và ủ từ lá trà xanh tươi. Vị trà có sự thanh nhẹ vừa đủ, không bị chát. Nổi bật nhất của Royal Tea là Trà Hoàng Gia, ly trà có sự kết hợp giữa của lá trà xanh, trà đen, hoa hồng và hoa đào.Menu của Royal Tea cũng thực sự sang chảnh, không quá “xô bồ” ôm đồm với các thức uống quá nhiều vị và không sử dụng siro.
Đây là thương hiệu trà không còn xa lạ gì với giới trẻ. Royal tea khẳng định tên tuổi của mình qua những cốc trà hảo hạng. Hiện nay Royal tea có mặt từ Bắc vào Nam phục vụ nhu cầu thực khách. Giá dao dộng của thương hiệu này khoảng 40,000 – 70,000 đồng.
10. Bobabop
Bobabop cũng là một thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan, được đưa vào Việt Nam qua dự án khởi nghiệp của Harry Lu. Trong những ngày nắng nóng, một ly trà sữa thanh mát, thơm hương trái cây tự nhiên cùng topping đa dạng của Bobabop luôn là sự lựa chọn của đông đảo bạn trẻ, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.

Menu đa dạng lên đến 80 món, các loại thức uống đều được pha theo công thức riêng, nguyên liệu và máy móc được nhập từ nước ngoài và luôn đảm bảo chất lượng khiến Bobabop nhanh chóng gia nhập thành công vào thế giới trà sữa. Mở rộng nhanh chóng, đến này Pobabop đã có mặt ở cả thị trường Bắc Nam để phục vụ nhu cầu người dùng. Mức giá dao động của thương hiệu trà sữa này rơi vào khoảng 35,000 – 65,000 đồng/ ly.