4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online 1

4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online

Đăng bởi Chưa có bình luận nào đặt hàng tự động,

Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, xu hướng đặt đồ ăn online – điều mà từng được cho là chỉ có trong khoa học viễn tưởng đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhờ có công nghệ Internet và các tích hợp POS tiên tiến, việc đặt đồ trực tuyến và giao hàng đang dần trở nên quen thuộc  trong mỗi bữa ăn.

Ngày nay các công cụ hỗ trợ việc đặt hàng tự động trong nhà hàng như: robot giao hàng, tương tác ảo AR, trí tuệ nhân tạo, chatbot đang dần đi vào thực tế và hoàn thiện trải nghiệm của thực khách. Dưới đây là các thiết bị tự động hóa được sử dụng trong nhà hàng.

Xem thêm: Ứng dụng giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm đặt đồ Self – Order

Nhà hàng tự động đầu tiên ở Malaysia

Tại nhà hàng thức ăn nhanh grEAT The Healthier ở Selangor, Malaysia, bạn sẽ không cần phải xếp hàng lần lượt để đặt đồ, tại đây không có người phục vụ và nhân viên thu ngân. Tất cả mọi thao tác bạn đều phải thực hiện trên điện thoại từ việc gọi món đến thanh toán hóa đơn. Đây sẽ là xu hướng đặt đồ ăn chung trong tương lai.

Để đặt đồ ăn, bạn cần cài đặt ứng dụng WeChat lên điện thoại di động. Sau đó bạn tiến hành đặt đồ để nhà bếp chuẩn bị, khi đồ ăn sẵn sàng hệ thống sẽ thông báo và bạn chỉ cần nhập mã tại khu bếp để lấy đồ ăn của minh.

4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online 2

Nhà hàng tự động grEAT The Healthier

Bạn có thể lựa chọn hình thức ăn tại nhà hàng hoặc mang về nhà. Đây là mô hình tuyệt vời ở Malaysia, quy trình hoàn toàn tự động mà không có sự tham gia của bất kỳ nhân viên nào, tốc độ vận chuyển là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị bữa ăn.

Xu hướng trong tương lai

Các thiết bị tự động được mong đợi sẽ làm tăng tốc độ order và trải nghiệm bữa ăn của chúng ta trong tương lai như:

1. Robot giao hàng tự động

Người tiêu dùng ở Mỹ, Đức và Thụy Sỹ sẽ sớm có thể đặt vận chuyển các thiết bị gia dụng, hàng hóa và đồ ăn qua robot tự động trong bán kính từ hai đến ba dặm. Các robot tự động giao hàng sẽ đi xuống đường phố, di chuyển về phía địa điểm giao hàng dưới sự điều khiển của nhân viên tại trung tâm kiểm soát. Việc sử dụng Robot để vận chuyển vừa thuận tiện cho khách hàng vừa có thể giảm bớt chi phí lương nhân viên, nhiên liệu và phương tiện cho nhà hàng.

4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online 3

Robot giao hàng tự động trên đường phố ở Anh

Được thiết kế an toàn, hộp đồ của robot được khóa kín và chỉ có thể được mở bằng smartphone của khách đang đợi nhận hàng. Hơn nữa, bạn có thể cài đặt giờ nhận hàng và theo dõi di chuyển của robot trên bản đồ real-time. Dịch vụ đặt hàng trực tuyến và chuyển đi bằng robot đã được các hãng áp dụng như: tập đoàn bán lẻ Metro, công ty chuyển giao bưu kiện Hermes và start-up giao thức ăn Pronto ở Anh.

2. Thực tế ảo: thực đơn nhà hàng trong tương lai

Để nâng cao doanh số, các chuỗi đồ ăn nhanh chuyển sang phát triển công nghệ thực tế ảo (AR) để thu hút đối tượng khách hàng mới. Việc nhìn vào thực đơn của nhà hàng trong tương lai sẽ thu hút hơn bao giờ hết với các hình ảnh 3D như: bánh mỳ kẹp thịt, đồ tráng miệng và các món ngon khác sẽ hiển thị sinh động trên màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng.

4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online 4

Thực đơn AR kích thích thị giác khách hàng

Chuỗi cửa hàng Burger Bareburger là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ AR mới này, hợp tác với ứng dụng thực đơn AR Kabaq để làm cho món bánh mỳ không thịt mới của họ xuất hiện trên điện thoại của khách thông qua ứng dụng Snapchat. Những hình ảnh đồ ăn 3D hiển thị qua ứng dụng AR Kabap trên máy tính bảng hấp dẫn thị giác đến nỗi làm cho khách hàng cảm thấy muốn được ăn ngay.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

3. Ứng dụng hỗ trợ Chatbot

Trong tương lai, ứng dụng chatbot sẽ hỗ trợ khách hàng trong lúc đặt đồ. Dịch vụ  giao hàng Just Eat hiện tại đang phát triển hệ thống chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo thông minh để đảm bảo khách hàng luôn được hỗ trợ ngay lập tức trong trường hợp không có nhân viên, hoặc trường hợp khách hàng không thích đặt đồ luôn mà không muốn có những rắc rối không cần thiết khi trao đổi qua người khác.

4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online 5

Ứng dụng chatbot đang ngày càng được sử dụng phổ biến

4. Trợ lý âm thanh Amazon Echo

Bên cạnh ứng dụng chatbot, khách hàng trên Just Eat có thể đặt lại những đơn đặt hàng cũ bằng giọng nói, kỹ năng đặt lại đơn hàng này của Just Eat đã được tích hợp với thiết bị trợ lý âm thanh Amazon Echo trước đó ở Anh. Bằng âm thanh của Amazon Echo để đặt các đơn hàng cũ, khách hàng có thể được giao đồ ăn luôn mà không cần truy cập vào ứng dụng di động.

4 xu hướng công nghệ nâng tầm trải nghiệm đặt đồ ăn online 6

Thiết kế thông minh hỗ trợ người dùng

Thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo, hình ảnh 3D và những loại phương tiện hỗ trợ đặt hàng có thể trở thành một phần không thể thiếu trong tương lai. Nắm bắt xu hướng này, ngành công nghiệp nhà hàng còn tiếp tục phát triển mang đến những trải nghiệm mới làm tăng doanh thu, giúp công việc kinh doanh thành công hơn.

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn