Group 2
Group 3 2
Cà phê đặc sản

một bước nâng tầm trải nghiệm cà phê

Cà phê đặc sản (Specialty Coffee) là hạt cà được trồng tại những nơi có khí hậu đặc trưng, quy trình chăm sóc đặc biệt, được thu hoạch, rang hay pha chế theo những cách rất “đặc sắc”. Mọi công đoạn để tạo nên loại cà phê này đều được chăm chút tỉ mỉ, đặc biệt nhất. Công phu như vậy nên cà phê đặc sản có giá thành khá cao. Đó cũng chính là lý do vì sao loại cà phê này chưa phổ biến và thông dụng với người Việt Nam.

Cà phê đặc sản vốn được coi là “làn sóng cà phê thứ ba” - sau việc phổ thông hóa cà phê và tiêu thụ cà phê chất lượng cao. Nó được coi là bước nâng tầm trải nghiệm cà phê và có vẻ như, sẽ còn phát triển “mạnh như vũ bão” trong thời gian tới.

Lý giải cho xu hướng tiêu thụ cà phê đặc sản trong tương lai, anh Hà cho rằng: Mọi người đang dần chuyển thói quen uống cà phê “chất” hơn là “lượng”. Hầu hết người tiêu dùng, ai cũng từng uống cà phê hòa tan (có hương liệu), sau đó chuyển sang cà phê truyền thống (có phối trộn), rồi cuối cùng chọn cà phê mộc để gắn bó. Khách hàng của All Beans Coffee cũng vậy, họ vốn từng làm bạn với cà phê hòa tan, cho tới khi trót yêu mến hương vị thanh chua, đậm đà có trong từng tách cà phê mộc tại quán.
Group 4 1
Cà phê mộc tại All Beans Coffee đều là những hạt cà phê đặc sản, rang chuẩn nhiệt độ, canh chuẩn màu sắc, sau đó đem xay và sử dụng luôn chứ không thêm thắt bất cứ loại hương liệu nào. Nhờ vậy mà hạt cà tại đây có hương vị nồng nàn nhưng vẫn thanh nhẹ khiến người ta mê mẩn. Hơn nữa, cà phê mộc không chỉ thể hiện nguyên vẹn “khí chất” vốn có của hạt cà phê, mà còn được nhận định là chất lượng và an toàn hơn đối với sức khỏe người dùng. Thật vậy, thưởng một tách cà phê đặc sản tại nhà All Beans mới nghiệm ra thế nào là cà phê chất lượng và đẳng cấp.
Từ LAB Coffee Roasters

đến All Beans Coffee Roaster

All Beans Coffee thì có vẻ lạ lẫm, nhưng hỏi “Uống cà phê LAB bao giờ chưa?” thì chắc hẳn nhiều người sành cà phê sẽ gật đầu. LAB Coffee là tên gọi cũ của All Beans Coffee - một thương hiệu cà phê rang mộc nổi bật tại Hà Thành. Khi được hỏi lý do vì sao đổi tên trong lúc thương hiệu này đang dần phổ biến, anh Hà chia sẻ rằng: Việc đổi tên thương hiệu là cách để All Beans Coffee đưa cà phê đặc sản vùng miền tiệm cận và gần gũi với khách hàng hơn!
Group 5 1
Group 6 1
Phải nhấn mạnh thêm lần nữa là, All Beans Coffee chỉ sử dụng cà phê đặc sản để chế biến menu đồ uống của mình. Hạt cà phê được tỉ mỉ nghiên cứu, điều chỉnh các mức thời gian, nhiệt độ, mức gió khi rang để mang lại những mẻ cà đậm đà, cuốn hút. Từ cà phê đặc sản Ethiopia, Panama, Kenya, Costa Rica,... đến Việt Nam xinh đẹp, tất cả đều được những người thợ rang, xay, chế biến sao cho “nổi bật” hương vị đặc trưng nguyên bản. Thức uống cũng từ đó mà trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

“Để có được một tách cà phê chất lượng nhất, đội ngũ của All Beans phải lựa chọn các loại hạt cà phê được cupping chấm điểm cao, biết được nguồn gốc của hạt cà, tự rang, tự pha chế - hạt cà sau khi rang xong được phục vụ trực tiếp đến tay khách hàng” - anh Hà chia sẻ thêm. Và một công thức thành công nữa của All Beans Coffee chính là luôn luôn lắng nghe những trải nghiệm của khách hàng, từ đó cải tiến hương vị sản phẩm phù hợp hơn.
Hành trình chia sẻ trải nghiệm bên ly cà phê

của All Beans Coffee Roaster

Đến với All Beans Coffee Roasters, khách hàng sẽ được thoải mái chia sẻ trải nghiệm bên ly cà phê. Anh Hà cho biết: “Thông thường, khách hàng chỉ có thể phản hồi vị cà phê với chủ quán, chủ quán phản hồi với nhà rang. Nhưng trải nghiệm cà phê tại All Beans Coffee lại đặc biệt ở chỗ, khách hàng có thể trực tiếp chia sẻ cảm nhận với người thợ rang và thợ pha chế kiểu mình muốn uống. Khách hàng tuy không biết nhiều về kỹ thuật rang, phối trộn, nhưng họ biết chắc mình có yêu thích vị cà phê đó không? Chỉ cần mô tả với barista thôi, và bạn có thể thưởng thức đúng loại hương vị mà bạn đang tìm kiếm”.

Bởi All Beans Coffee hội tụ “all beans” (đủ mọi loại hạt cà) nên menu tại quán cũng hấp dẫn và đặc biệt hơn. Bộ sưu tập Signature gồm 4 món đồ uống mang những đặc trưng riêng của cà phê đặc sản bao gồm:
Group 7 1
Không chỉ nâng cao trải nghiệm về sản phẩm, All Beans Coffee Roasters cũng rất chú trọng vào thiết kế không gian. Quán được chia rõ thành ba khu vực tách biệt:
Group 8 1
Việc chia rõ từng khu vực như vậy giúp khách hàng có không gian riêng tư để “làm mọi điều mình muốn” tại quán. Khách hàng All Beans Coffee Roasters cũng khá đa dạng. Đối tượng mà thương hiệu nhắm đến không chỉ người sành cà, mà còn bao gồm dân công sở, học sinh/sinh viên, cư dân xung quanh,... Hôm nay bạn có thể hẹn hò tại All Beans, ngày mai bạn có thể gặp gỡ đối tác, rồi ngày mốt lại có thể làm việc trong không gian tĩnh lặng,... Tất cả những gì All Beans mang lại cho bạn, là những trải nghiệm thực thụ bên những tách cà phê thơm ngon.
Áp dụng giải pháp công nghệ để

nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Vốn xuất phát điểm là dân công nghệ, anh Hà hiểu rõ tầm quan trọng của việc áp dụng các giải pháp công nghệ vào trong hoạt động vận hành quán cà phê. Ngay từ thời điểm bắt đầu mở quán, anh Hà và cộng sự đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” iPOS.vn là người bạn đồng hành cùng All Beans Coffee trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Từ ngày mới thành lập cho đến khi thương hiệu All Beans Coffee trở nên quen thuộc với tín đồ mê cà phê, mọi hoạt động vận hành tại quán lúc nào cũng chỉn chu và chuyên nghiệp. Chia sẻ về trải nghiệm sử dụng công nghệ trong suốt 2 năm vừa qua, anh Hà cho biết ấn tượng nhất với tính năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp đến từ iPOS.vn.
Group 9 1
Cụ thể, giải pháp quản lý bán hàng của iPOS.vn đã giúp anh Hà nắm bắt được tình hình hoạt động của All Beans Coffee mà không cần lúc nào cũng có mặt tại quán. Mọi chỉ số bán hàng, báo cáo thống kê,... đều có thể theo dõi realtime ngay trên ứng dụng di động. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt là phần mềm không gây áp lực nhiều lên kế toán, và iPOS.vn đã làm được điều đó!
Đặc biệt, All Beans Coffee cũng là một trong những quán cà phê tiêu biểu sử dụng hiệu quả giải pháp gọi món tại bàn - Menu điện tử iPOS O2O. Do mô hình quán cà phê 2 tầng, khách hàng ngồi tầng trên muốn order thêm món, gọi nhân viên hoặc xin giấy ăn khá bất tiện. Thế nhưng từ khi sử dụng giải pháp Menu điện tử iPOS O2O, khách hàng chỉ cần dùng smartphone quét mã QR là có thể gọi món ngay trên ứng dụng tiện lợi. Dân văn phòng hay các bạn học sinh, sinh viên đều dễ dàng tiếp cận hình thức đặt món này sau một, hai lần sử dụng. Có thể nói, Menu điện tử iPOS O2O đang dần thay đổi thói quen thực khách, gia tăng trải nghiệm tối đa trải nghiệm khách hàng và giúp thương hiệu upsell bán hàng hiệu quả.
Group 10 3
Cà phê đặc sản

một bước nâng tầm trải nghiệm cà phê

Cà phê đặc sản (Specialty Coffee) là hạt cà được trồng tại những nơi có khí hậu đặc trưng, quy trình chăm sóc đặc biệt, được thu hoạch, rang hay pha chế theo những cách rất “đặc sắc”. Mọi công đoạn để tạo nên loại cà phê này đều được chăm chút tỉ mỉ, đặc biệt nhất. Công phu như vậy nên cà phê đặc sản có giá thành khá cao. Đó cũng chính là lý do vì sao loại cà phê này chưa phổ biến và thông dụng với người Việt Nam.

Cà phê đặc sản vốn được coi là “làn sóng cà phê thứ ba” - sau việc phổ thông hóa cà phê và tiêu thụ cà phê chất lượng cao. Nó được coi là bước nâng tầm trải nghiệm cà phê và có vẻ như, sẽ còn phát triển “mạnh như vũ bão” trong thời gian tới.

Lý giải cho xu hướng tiêu thụ cà phê đặc sản trong tương lai, anh Hà cho rằng: Mọi người đang dần chuyển thói quen uống cà phê “chất” hơn là “lượng”. Hầu hết người tiêu dùng, ai cũng từng uống cà phê hòa tan (có hương liệu), sau đó chuyển sang cà phê truyền thống (có phối trộn), rồi cuối cùng chọn cà phê mộc để gắn bó. Khách hàng của All Beans Coffee cũng vậy, họ vốn từng làm bạn với cà phê hòa tan, cho tới khi trót yêu mến hương vị thanh chua, đậm đà có trong từng tách cà phê mộc tại quán.
Group 11 2
Cà phê mộc tại All Beans Coffee đều là những hạt cà phê đặc sản, rang chuẩn nhiệt độ, canh chuẩn màu sắc, sau đó đem xay và sử dụng luôn chứ không thêm thắt bất cứ loại hương liệu nào. Nhờ vậy mà hạt cà tại đây có hương vị nồng nàn nhưng vẫn thanh nhẹ khiến người ta mê mẩn. Hơn nữa, cà phê mộc không chỉ thể hiện nguyên vẹn “khí chất” vốn có của hạt cà phê, mà còn được nhận định là chất lượng và an toàn hơn đối với sức khỏe người dùng. Thật vậy, thưởng một tách cà phê đặc sản tại nhà All Beans mới nghiệm ra thế nào là cà phê chất lượng và đẳng cấp.
Từ LAB Coffee Roasters

đến All Beans Coffee Roaster

All Beans Coffee thì có vẻ lạ lẫm, nhưng hỏi “Uống cà phê LAB bao giờ chưa?” thì chắc hẳn nhiều người sành cà phê sẽ gật đầu. LAB Coffee là tên gọi cũ của All Beans Coffee - một thương hiệu cà phê rang mộc nổi bật tại Hà Thành. Khi được hỏi lý do vì sao đổi tên trong lúc thương hiệu này đang dần phổ biến, anh Hà chia sẻ rằng: Việc đổi tên thương hiệu là cách để All Beans Coffee đưa cà phê đặc sản vùng miền tiệm cận và gần gũi với khách hàng hơn!
Group 12 2
Phải nhấn mạnh thêm lần nữa là, All Beans Coffee chỉ sử dụng cà phê đặc sản để chế biến menu đồ uống của mình. Hạt cà phê được tỉ mỉ nghiên cứu, điều chỉnh các mức thời gian, nhiệt độ, mức gió khi rang để mang lại những mẻ cà đậm đà, cuốn hút. Từ cà phê đặc sản Ethiopia, Panama, Kenya, Costa Rica,... đến Việt Nam xinh đẹp, tất cả đều được những người thợ rang, xay, chế biến sao cho “nổi bật” hương vị đặc trưng nguyên bản. Thức uống cũng từ đó mà trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

“Để có được một tách cà phê chất lượng nhất, đội ngũ của All Beans phải lựa chọn các loại hạt cà phê được cupping chấm điểm cao, biết được nguồn gốc của hạt cà, tự rang, tự pha chế - hạt cà sau khi rang xong được phục vụ trực tiếp đến tay khách hàng” - anh Hà chia sẻ thêm. Và một công thức thành công nữa của All Beans Coffee chính là luôn luôn lắng nghe những trải nghiệm của khách hàng, từ đó cải tiến hương vị sản phẩm phù hợp hơn.
Hành trình chia sẻ trải nghiệm bên ly cà phê

của All Beans Coffee Roaster

Đến với All Beans Coffee Roasters, khách hàng sẽ được thoải mái chia sẻ trải nghiệm bên ly cà phê. Anh Hà cho biết: “Thông thường, khách hàng chỉ có thể phản hồi vị cà phê với chủ quán, chủ quán phản hồi với nhà rang. Nhưng trải nghiệm cà phê tại All Beans Coffee lại đặc biệt ở chỗ, khách hàng có thể trực tiếp chia sẻ cảm nhận với người thợ rang và thợ pha chế kiểu mình muốn uống. Khách hàng tuy không biết nhiều về kỹ thuật rang xay, phối trộn, nhưng họ biết chắc mình có yêu thích vị cà phê đó không? Chỉ cần mô tả với barista thôi, và bạn có thể thưởng thức đúng loại hương vị mà bạn đang tìm kiếm”.

Bởi All Beans Coffee hội tụ “all beans” (đủ mọi loại hạt cà) nên menu tại quán cũng hấp dẫn và đặc biệt hơn. Bộ sưu tập Signature gồm 4 món đồ uống mang những đặc trưng riêng của cà phê đặc sản bao gồm:
Group 13 4
Không chỉ nâng cao trải nghiệm về sản phẩm, All Beans Coffee Roasters cũng rất chú trọng vào thiết kế không gian. Quán được chia rõ thành ba khu vực tách biệt:
Group 14 3
Việc chia rõ từng khu vực như vậy giúp khách hàng có không gian riêng tư để “làm mọi điều mình muốn” tại quán. Khách hàng All Beans Coffee Roasters cũng khá đa dạng. Đối tượng mà thương hiệu nhắm đến không chỉ người sành cà, mà còn bao gồm dân công sở, học sinh/sinh viên, cư dân xung quanh,... Hôm nay bạn có thể hẹn hò tại All Beans, ngày mai bạn có thể gặp gỡ đối tác, rồi ngày mốt lại có thể làm việc trong không gian tĩnh lặng,... Tất cả những gì All Beans mang lại cho bạn, là những trải nghiệm thực thụ bên những tách cà phê thơm ngon.
Áp dụng giải pháp công nghệ để

nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Vốn xuất phát điểm là dân công nghệ, anh Hà hiểu rõ tầm quan trọng của việc áp dụng các giải pháp công nghệ vào trong hoạt động vận hành quán cà phê. Ngay từ thời điểm bắt đầu mở quán, anh Hà và cộng sự đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” iPOS.vn là người bạn đồng hành cùng All Beans Coffee trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Từ ngày mới thành lập cho đến khi thương hiệu All Beans Coffee trở nên quen thuộc với tín đồ mê cà phê, mọi hoạt động vận hành tại quán lúc nào cũng chỉn chu và chuyên nghiệp. Chia sẻ về trải nghiệm sử dụng công nghệ trong suốt 2 năm vừa qua, anh Hà cho biết ấn tượng nhất với tính năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp đến từ iPOS.vn.
Group 15 3
Cụ thể, giải pháp quản lý bán hàng của iPOS.vn đã giúp anh Hà nắm bắt được tình hình hoạt động của All Beans Coffee mà không cần lúc nào cũng có mặt tại quán. Mọi chỉ số bán hàng, báo cáo thống kê,... đều có thể theo dõi realtime ngay trên ứng dụng di động. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt là phần mềm không gây áp lực nhiều lên kế toán, và iPOS.vn đã làm được điều đó!
Đặc biệt, All Beans Coffee cũng là một trong những quán cà phê tiêu biểu sử dụng hiệu quả giải pháp gọi món tại bàn - Menu điện tử iPOS O2O. Do mô hình quán cà phê 2 tầng, khách hàng ngồi tầng trên muốn order thêm món, gọi nhân viên hoặc xin giấy ăn khá bất tiện. Thế nhưng từ khi sử dụng giải pháp Menu điện tử iPOS O2O, khách hàng chỉ cần dùng smartphone quét mã QR là có thể gọi món ngay trên ứng dụng tiện lợi. Dân văn phòng hay các bạn học sinh, sinh viên đều dễ dàng tiếp cận hình thức đặt món này sau một, hai lần sử dụng. Có thể nói, Menu điện tử iPOS O2O đang dần thay đổi thói quen thực khách, gia tăng trải nghiệm tối đa trải nghiệm khách hàng và giúp thương hiệu upsell bán hàng hiệu quả.
Frame 9 2
Scroll to Top