Doanh thu nhà hàng và 4 yếu tố quyết định trong năm 2020

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Đối với kinh doanh ẩm thực, doanh thu giúp duy trì việc vận hành và mở rộng quy mô. Vì thế, mong muốn của chủ  đầu tư luôn là tăng doanh thu nhiều nhất có thể. Thay vì tốn nhiều tiền bạc và công sức để tăng doanh thu và có thể gặp nhiều rủi ro, chủ nhà hàng có thể tham khảo những cách cơ bản sau để tăng doanh thu nhà hàng của mình.

1. Chất lượng món ăn

Đối với nhà hàng thì món ăn là điều cốt lõi. Khách hàng đến nhà hàng chủ yếu là vì món ăn. Vì vậy, việc tìm hiểu khẩu vị, thói quen ăn uống của khách hàng rất quan trọng. Từ đó, đầu bếp có thể chế biến ra những món ăn phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách.

Đọc thêm: 5 nguyên nhân căn bản dẫn đến thất bại khi kinh doanh nhà hàng

Để tạo nên những món ăn có chất lượng đồng nhất và tận dụng tốt thời gian chế biến thì đội ngũ bếp chuyên nghiệp là điều cần thiết. Ngoài ra, việc chọn lựa nguyên vật liệu tươi sạch cũng góp phần giúp món ăn có chất lượng tốt nhất. Và lẽ dĩ nhiên, thực khách sẽ sẵn sàng trả giá cao cho bữa ăn nếu giá trị xứng đáng. Đó cũng là yếu tố cơ bản đảm bảo doanh thu nhà hàng.

1 1
Những món ăn ngon và độc đáo sẽ thu hút khách hàng

2.Đội ngũ nhân viên phục vụ

Đối với trường hợp đối thủ cạnh tranh cũng có chất lượng món ăn tương đồng thì điều khiến thực khách quay lại nhà hàng của bạn chính là sự trải nghiệm dịch vụ. Vì vậy, đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ khách hàng cần được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cũng như thái độ vui vẻ trong công việc.

Đọc thêm: Nội quy nhân viên nhà hàng

Từ việc hướng dẫn gọi món, phục vụ món ăn đến giải quyết các vấn đề phát sinh, nhân viên phải luôn thân thiện, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Món ăn ngon cùng trải nghiệm tuyệt vời, khách lựa chọn quay lại lần sau và hoàn toàn hài lòng khi trả tiền tương ứng với giá trị mà họ đã nhận được. Từ đó, doanh thu của nhà hàng cũng sẽ tăng lên.

nv pp
Đội ngũ nhân viên chất lượng nâng cao hiệu quả kinh doanh

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

3. Ưu đãi, truyền thông, Marketing nhà hàng

Mỗi mô hình kinh doanh khác nhau sẽ áp dụng những cách khác nhau để nâng cao doanh thu. Một trong những hình thức được áp dụng nhiều nhất chính là khuyến mãi. Đặc biệt đối với thói quen ưa chuộng sử ưu đãi của người Việt thì việc thu hút khách hàng bằng phương pháp này đạt hiệu quả khá cao.

Combo, mua 1 tặng 1, khách hàng thân thiết, v…v… là những ưu đãi thường gặp trong kinh doanh nhà hàng. Để thực khách biết đến những chương trình đó, nhà hàng cần có kế hoạch truyền thông hiệu quả. Thông qua đó, thương hiệu cũng sẽ được nhiều người biết đến. Tùy vào đối tượng mục tiêu, chủ kinh doanh cần lựa chọn những hình thức và kênh quảng cáo phù hợp, tránh việc lãng phí thời gian và tiền bạc mà lại không đạt kết quả như mong muốn.

ggg
Khuyến mại thu hút khách hàng

4. Sử dụng phần mềm bán hàng

Thời buổi công nghệ hiện đại, các thiết bị điện tử đã và đang góp phần giúp nhà hàng tăng năng suất làm việc, nâng cao doanh thu. Đối với việc kinh doanh theo hướng truyền thống, việc order hay tính toán dựa trên trí nhớ, giấy bút dễ gây ra sai sót và năng suất không cao.

Thay vào đó, nếu phục vụ gọi món từ máy POS, order chuyển trực tiếp đến máy in bill thông báo cho đầu bếp làm theo yêu cầu của khách thì sẽ tránh được các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, chủ nhà hàng có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh qua thống kê bán hàng, dữ liệu xuất nhập tồn từ máy POS quản lý. Từ đó, đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp để tăng doanh thu cũng như hạn chế tối đa thất thoát, tồn kho hay hủy hàng.

Đọc thêm: Top các phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất 2020

1 2
Máy bán hàng là công cụ hỗ trợ tối ưu

Đó là những điều cơ bản cần lưu ý nếu nhà hàng muốn đảm bảo doanh thu. Tuy nhiên đó chỉ là điều kiện cần, chủ nhà hàng cần quan tâm thêm các vấn đề như mặt bằng, tài chính cũng như pháp lý để giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Ngoài ra, nếu muốn thành công, bản thân chủ nhà hàng cũng cần chuẩn bị đầu đủ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn. Và khi đã chuẩn bị sẵn sàng thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi và phát triển tốt.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top