Tin tức mới

Gong Cha – Hoàn thiện “bức tranh” quản lý bán hàng với “mảnh ghép” iPOS.vn

Gongcha

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong những năm gần đây, trà sữa trở thành một cơn sốt và là thức uống chiếm được cảm tình của đông đảo công chúng. Thậm chí thưởng thức trà sữa dần trở thành một thói quen và nếp sống của một bộ phận giới trẻ. Giữa hàng trăm thương hiệu trà sữa khác nhau, điều gì đã tạo nên “thương hiệu quốc tế” của Gong Cha? 

Thay vì “ngủ quên” trong ánh hào quang như những thương hiệu vang bóng một thời khác, Gong Cha liên tục thay đổi, làm mới mình và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý bán hàng.

1. “Khai phá” thị trường trà sữa tiềm năng tại Việt Nam

Trào lưu trà sữa bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2006, bùng nổ năm 2007, mặc dù thời điểm hiện tại đã bớt sôi động nhưng vẫn chiếm được cảm tình đông đảo của công chúng. Xu hướng trà sữa bắt nguồn từ thức uống được yêu thích có xuất xứ từ Đài Loan, nhanh chóng gây chú ý ở các nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong,… và nhanh chóng trở thành trào lưu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thời điểm đó hầu hết trà sữa được bán tại Việt Nam đều do các quán trà sữa tự pha chế theo công thức lượm lặt, nguồn gốc nguyên liệu không rõ ràng khiến chất lượng sản phẩm không được kiểm soát chặt chẽ, kéo theo sự “hạ nhiệt” đáng tiếc của món đồ uống đình đám một thời.

Gong Cha
Gong Cha đã góp phần không nhỏ trong công cuộc tìm lại chỗ đứng cho trà sữa trên bản đồ thức uống Việt.

Gong Cha – Một thương hiệu bắt nguồn từ Đài Loan và chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014 đã góp phần không nhỏ trong công cuộc tìm lại chỗ đứng cho trà sữa trên bản đồ thức uống Việt. Với công thức khác biệt, hương vị thơm ngon, lạ miệng Gong Cha đã “chinh phục” nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với sự chuyển mình ngoạn mục của Gong Cha, giới trẻ Việt bắt đầu quay trở lại với món thức uống quen thuộc và cuộc chiến giữa các thương hiệu trà sữa bắt đầu căng thẳng hơn bao giờ hết. 

2. Gong Cha “nâng tầm” hệ thống quản lý bán hàng với giải pháp iPOS

Cũng giống như các thương hiệu trong ngành F&B, Gong Cha gặp khó khăn trong phương thức quản lý bán hàng truyền thống. Phương thức quản lý thủ công, vẫn phụ thuộc nhiều vào sổ sách, giấy tờ và những ứng dụng không chuyên gây khó khăn trong việc quản lý dữ liệu bán hàng gây tốn thời gian, lãng phí nguồn lực và không tránh khỏi sai sót. 

Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng iPOS hay không?

Để nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng, bên cạnh việc “tăng tốc” trên “đường đua” thị trường trà sữa Việt, Gong Cha không quên tập trung nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng. Minh chứng là năm 2017, Gong Cha đã “mạnh tay” đầu tư và sử dụng phần mềm iPOS – Giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B. Sự kiện đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong phương thức quản lý mới của Gong Cha. 

Gong Cha
Gong Cha đã “mạnh tay” đầu tư và sử dụng phần mềm iPOS – Giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B.

Theo đó, phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình quy trình quản lý bán hàng từ nhân sự đến vận hành. Cụ thể:

Quản lý hoạt động bán hàng: Mọi thao tác order, chọn món đều được thao tác trên màn hình cảm ứng, thao tác nhanh chóng và hạn chế sai sót.

Hệ thống quản trị chuyên nghiệp: Phần mềm iPOS với hệ thống báo cáo quản trị theo đặc thù kinh doanh F&B (báo cáo doanh thu, chi phí, hóa đơn bán hàng, báo cáo công nợ,…), hỗ trợ chủ đầu tư kiểm soát hoạt động thu chi, ra quyết định kinh doanh chính xác theo từng thời điểm.

Phần mềm quản lý từ xa: Chỉ cần một chiếc smartphone, chủ cửa hàng có thể theo dõi số lượng bàn đang mở, bàn có khách; theo dõi hóa đơn bán hàng theo thời gian thực. Giúp kiểm soát hoạt động kinh doanh tức thời, ra quyết định nhanh chóng, kịp thời khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng. 

Ứng dụng chăm sóc khách hàng iPOS CRM: Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng tự động giúp doanh nghiệp có cái nhìn xuyên suốt trong quá trình bán hàng của mình. iPOS CRM đem lại nhiều lợi ích thú vị cho doanh nghiệp như thu thập thông tin và theo dõi hành vi của khách hàng trên mạng xã hội, tương tác và gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng với chi phí 0đ, hỗ trợ đặt bàn trước, đặt giao hàng qua Zalo, Facebook, hệ thống báo cáo trực quan về hoạt động chăm sóc khách hàng,…

3. Đứng vững giữa mùa dịch COVID-19

Cuối năm 2019, đầu năm 2020 như một cơn bão đổ ập vào nền kinh tế của toàn thế giới bởi đại dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp phải thực hiện giãn cách xã hội, những con phố sầm uất, náo nhiệt bỗng chốc vắng lặng, im lắng đến lạ. Kéo theo đó, các doanh nghiệp phải tìm hướng chuyển đổi để thích ứng với hoàn cảnh.

Gong Cha
Đứng giữa mùa dịch COVID-19, Gong Cha đẩy mạnh việc bán hàng online.

Hiệu quả từ việc “số hóa” quy trình bán hàng hàng, xóa bỏ hình thực làm việc thủ công đã được chứng minh rõ nét trong suốt thời điểm dịch bệnh. Khi việc di chuyển bị giới hạn, bên cạnh việc mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, không giảm bớt menu, Gong Cha còn đẩy mạnh việc bán hàng online. Việc quản lý hệ thống bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý từ xa, chăm sóc khách hàng tự động qua các kênh online, kết hợp với nhiều đối tác giao nhận,…. Gong Cha đã có những bước tiến để “gồng mình” vượt qua khó khăn của đại dịch.

Xem thêm: 3 tips giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng ngành F&B trong mùa dịch

Bài học từ Gong Cha có thể trở thành hình mẫu cho các doanh nghiệp F&B tham khảo trong việc tạo ra “kháng thể”, hạn chế những tác động bên ngoài trong tương lai, biến khó khăn, thách thức trở thành bước ngoặt phát triển trong giai đoạn khó khăn.

Để làm mới một “thương hiệu quốc tế” là cả một câu chuyện dài và không ít gian nan. Nhưng có thể thấy, Gong Cha đã và đang có nhiều nỗ lực đổi mới, tích cực áp dụng công nghệ 4.0 để thích nghi với thay đổi của thời cuộc. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt phục vụ cho ngành F&B là con đường tất yếu của các doanh nghiệp và Gong Cha đã “chọn mặt gửi vàng” vào iPOS.vn để triển khai phần mềm POS cho doanh nghiệp của mình. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính