Tin tức mới

Lounge là gì? Những điểm nhấn đặc biệt của quán Lounge

Lounge là gì? Những điểm nhấn đặc biệt của quán Lounge

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Lounge là mô hình kinh doanh F&B ngày càng được nhiều người yêu thích vì sự hiện đại, không gian trang nhã và sang trọng. Vậy Lounge là gì? Khách hàng tới Lounge là ai? Những điểm nhấn đặc biệt của Lounge là gì? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé.

1. Lounge là gì?

Lounge trong tiếng anh có nghĩa là phòng chờ, phòng đợi. Đúng như tên gọi của nó, trước đây, Lounge là khu vực dành cho khách VIP ngồi chờ tại các sân bay, khách sạn lớn.

Nhưng cho đến ngày nay, Lounge đã trở thành một trong những mô hình kinh doanh F&B vô cùng tiềm năng với sự kết hợp vô cùng tinh tế giữa sự sôi động, náo nhiệt của quán Bar và sự yên tĩnh, nhẹ nhàng của một quán Cafe.

Lounge là mô hình kết hợp giữa Bar và Cafe
Lounge là mô hình kết hợp giữa Bar và Cafe

Lounge phục vụ cả đồ uống không cồn và có cồn, bên cạnh đó mô hình này cũng cung cấp cả những món ăn nhẹ cho thực khách. Tại Lounge, khách hàng có thể cảm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa 2 mô hình quán bar và quán cafe, không ồn ào sôi động cũng chẳng lặng lẽ, tĩnh mịch. Ở Việt Nam, mô hình Lounge thường được kết hợp với quán Bar và trở thành Lounge Bar sôi động về đêm và là một trong những địa điểm nightlife ưa thích của giới trẻ.

2. Những đặc trưng riêng của mô hình Lounge

Khác với mô hình Bar hay Cafe thông thường, Lounge sở hữu những đặc trưng riêng mang lại trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho khách hàng.

2.1. Âm nhạc – Lounge Music

Âm nhạc là yếu tố đầu tiên tạo nên sự khác biệt của Lounge. Nếu đã từng có trải nghiệm tại một Lounge sang trọng nào đó, chắc hẳn bạn sẽ có thắc mắc rằng âm nhạc được sử dụng tại đây là gì? Tại sao Lounge lại có âm nhạc hoàn toàn khác với các mô hình khác?

Như đã nói ở trên, Lounge chú trọng tới cảm xúc, trải nghiệm của khách hàng, luôn mang tới sự cân bằng hoàn hảo giữa không khí sôi động ở Bar và tĩnh lặng tại tiệm Cafe. Một Lounge đúng kiểu sẽ chơi thể loại nhạc kết hợp nhiều âm thanh điện tử được gọi là Lounge Music mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác lạ cho người nghe.

Tuy nhiên, để tạo nên sự mới lạ hiện nay Lounge còn sử dụng các loại nhạc jazz hoặc chillhop với âm lượng vừa đủ để khách hàng có thể thư thái, thưởng thức, đồng thời thoải mái trò chuyện cùng người thân.

Xem thêm: 6 Mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp lợi nhuận khủng rủi ro ít

2.2. Không gian sang trọng, thoải mái của Lounge

Lounge ngày nay được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại nhưng luôn đặt yếu tố thoải mái của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy nội thất thường là các bộ ghế sofa êm ái như trong không gian gia đình hay thậm chí là những chiếc sofa đơn có độ ngả lớn, có thể nằm được.

Lounge có không gian sang trọng, thoải mái
Lounge có không gian sang trọng, thoải mái

Bên cạnh đó, những chiếc bàn tại Lounge cũng mang những nét đặc trưng tạo nên sự khác biệt. Những chiếc bàn này thường được thiết kế dài, có thể làm từ đá hoặc gỗ và có tông màu bổ trợ cho cả tổng thể không gian của Lounge.

2.3. Thực đơn đơn giản

Lounge mang tới thực đơn khá đơn giản cho thực khách, được pha trộn giữa menu thức uống có cồn của bar và menu không cồn nhẹ nhàng của tiệm cafe. Thực đơn Lounge còn bao gồm một vài các món ăn nhẹ khác như finger food, snack, bánh hoa quả,…

Ngoài ra Lounge còn thường tổ chức các buổi tiệc trà, khi ấy thực đơn sẽ có thêm các món bánh ngọt.

3. Đối tượng khách hàng của Lounge

Vì Lounge gắn liền với không gian rộng rãi và sang trọng nên rất thích hợp để tiếp khách hay các đối tác quan trọng của công ty. Không quá ồn ào như quán Bar hay Club, khách hàng tời Lounge thường là để gặp gỡ trao đổi công việc. Do đó, Lounge là nơi khá quen thuộc với người kinh doanh, dân văn phòng.

Quán Lounge cũng là điểm hẹn cuối tuần của những gia đình hay là nơi tụ họp bạn bè, cùng tán gẫu và thưởng thức nhiều loại đồ uống khác nhau. Chi phí đồ uống, đồ ăn tại Lounge cao hơn so với quán cafe nên Lounge thường phục vụ những nhóm khách từ 4-6 người và đa phần là người đã đi làm và có thu nhập khá.

Tập khách hàng chủ yếu của mô hình này là tầng lớp khá giả
Tập khách hàng chủ yếu của mô hình này là tầng lớp khá giả

Tại các mô hình Lounge Bar, đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ thích sự sôi động. Họ đến Lounge để tụ tập bạn bè, chill cùng nhau theo những bản nhạc bay bổng và thưởng thức những ly Cocktail hay canapes hấp dẫn. 

4. Điểm mặt một số quán Lounge nổi tiếng

4.1. Blanchy’s Lounge

Blanchy’s lounge là một trong những quán Lounge bar đẹp nhất tại Quận 1, TP. HCM. Tại Blanchy’s, khách hàng sẽ được thưởng thức những ly Cocktail hảo hạng trong một không gian sang trọng, đậm chất châu Âu. Đặc biệt, Blanchy’s Lounge còn âm nhạc đặc sắc, được dẫn dắt bởi các DJ nổi tiếng trong và ngoài nước.

4.2. Swing Lounge

Swing Lounge là Lounge ca nhạc nổi tiếng ở khu vực Hà Nội. Swing là một địa điểm được những người yêu âm nhạc thường xuyên lui tới để được hòa mình vào không gian âm nhạc và gặp gỡ ca sĩ mà mình yêu mến. Swing Lounge còn sở hữu một không gian cafe sang trọng và thanh lịch với kiến trúc kiểu Pháp, hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho bất cứ ai lần đầu ghé thăm.

4.3. Titan Lounge Bar

Tọa lạc tại trung tâm phố cổ của Hà Nội, Titan Lounge là điểm đến lý tưởng của giới trẻ Hà thành. Tại Titan Lounge Bar, bạn sẽ được cháy hết mình trong không gian âm nhạc sôi động cùng những DJ nổi tiếng. Được mệnh danh là The King of Hanoi Nightlife, Titan Lounge hứa hẹn là nơi giải trí cuồng nhiệt và hết mình của giới trẻ.

5. Tại sao Lounge lại trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng?

Lounge giờ đây đã không chỉ là mô hình F&B tại các sân bay hay khách sạn nữa mà đã trở thành mô hình kinh doanh hoàn hảo tại các khu đô thị lớn. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành bất động sản, các khu đô thị cũng ngày càng xuất hiện nhiều, cùng với đó là chất lượng, quy mô được đầu tư vô cùng chuyên nghiệp, đơn cử như dự án Ecopark, Vinhome Ocean Park,…

Lounge là mô hình tiềm năng tại các khu đô thị mới hiện nay
Lounge là mô hình tiềm năng tại các khu đô thị mới hiện nay

Các dự án đô thị này thường tọa lạc tại các vị trí đắc địa thu hút được lượng lớn tệp khách hàng từ bên ngoài dự án, bên cạnh đó là tệp khách hàng cũng không kém phần dồi dào và chất lượng đến từ ngay bên trong dự án. Họ là những cư dân thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu với mong muốn được hưởng thụ và trải nghiệm những dịch vụ chất lượng ở ngay gần ngôi nhà của mình.  

Tạm kết: Kinh doanh Lounge đòi hỏi mặt bằng rộng, không gian mở để thể hiện phong cách kiến trúc và nội thất đẳng cấp, nhưng vẫn cần đảm bảo có những góc đủ riêng tư, yên tĩnh. Đây là mô hình giải trí – ẩm thực hay thậm chí là thưởng thức nghệ thuật độc đáo, luôn mang lại những trải nghiệm thượng lưu đang thịnh hành nhất trên thế giới. 

Khi có ý định mở quán Lounge hay Lounge Bar Cafe, chủ quán nên nắm rõ các điều kiện cấp phép kinh doanh Lounge. Bạn nên lập kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu kinh doanh và nên sự trù các chi phí kinh doanh như: mặt bằng, chi phí đầu tư trang  thiết bị âm thanh, ánh sáng, xây dựng club, chi phí nhân công, nguyên liệu hay chi phí đầu tư phần mềm quản lý bán hàng. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính