




Là một thương hiệu đồ Thái có tiếng trên thị trường, vậy cái tên Mr.TukTuk đã xuất hiện như thế nào? Điều gì đã ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh ẩm thực Thái của chị?
Món ăn Thái Lan có nhiều điểm tương đồng với món ăn Việt Nam, từ nguyên liệu cho đến gia vị đều vô cùng quen thuộc và gần gũi. Chúng ta có thể ăn đồ Thái cả tuần và dễ dàng thay đổi thực đơn mà không lặp lại món nào. Chính vì vậy, ẩm thực Thái Lan luôn “đi đầu” trong các xu hướng ẩm thực toàn cầu, đặc biệt là phong cách ẩm thực đường phố được nhiều du khách yêu thích.
Thực ra ý tưởng tạo nên Mr.TukTuk đầy ngẫu nhiên, cũng có thể gọi là cái duyên của chị với món Thái. Đến thời điểm hiện tại, với 8 năm kinh nghiệm kinh doanh đồ Thái, chị nhận thấy đối tượng khách hàng chủ yếu của các nhà hàng Thái ở Hà Nội chỉ tập trung vào phân khúc tầm trung (thu nhập khoảng 15 - 30 triệu). Nhưng với những người có thu nhập thấp hơn, để có điều kiện dư dả đi ăn món Thái thường xuyên lại không hề dễ dàng. Vào thời điểm đó, ý tưởng tạo nên một thương hiệu món Thái với phân khúc thấp phục vụ khách hàng trẻ hơn (25 - 35 tuổi) đã ra đời.
Thực ra ý tưởng tạo nên Mr.TukTuk đầy ngẫu nhiên, cũng có thể gọi là cái duyên của chị với món Thái. Đến thời điểm hiện tại, với 8 năm kinh nghiệm kinh doanh đồ Thái, chị nhận thấy đối tượng khách hàng chủ yếu của các nhà hàng Thái ở Hà Nội chỉ tập trung vào phân khúc tầm trung (thu nhập khoảng 15 - 30 triệu). Nhưng với những người có thu nhập thấp hơn, để có điều kiện dư dả đi ăn món Thái thường xuyên lại không hề dễ dàng. Vào thời điểm đó, ý tưởng tạo nên một thương hiệu món Thái với phân khúc thấp phục vụ khách hàng trẻ hơn (25 - 35 tuổi) đã ra đời.

“Đưa thương hiệu món Thái xuống một phân khúc thấp hơn, giảm thiểu các chi phí lớn dành cho nhà hàng nhưng chất lượng vẫn phải đảm bảo để tệp khách hàng mục tiêu có thể sử dụng được đồ Thái thường xuyên. Tại sao lại không thể chứ?”. Để một thương hiệu phát triển và tồn tại lâu dài, không thể bỏ qua yếu tố thị trường và xu hướng ẩm thực toàn cầu. Hơn nữa, khi thưởng thức món Thái còn mang lại cảm giác chill chill, rất phù hợp với các bạn trẻ. Đó là lý do chị quyết định kinh doanh ẩm thực đường phố Thái Lan - món ăn dù ở bất kỳ thời đại nào nhưng vẫn được lòng nhiều du khách toàn cầu.
Khi đến Thái Lan, ngoài xe taxi dành riêng cho thương gia thì có thêm xe tuktuk dành cho những người kinh doanh nhỏ lẻ hoặc những cậu thanh niên thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Cái tên Mr.TukTuk cũng xuất phát từ đó, là đại diện cho cậu trai đang ở độ tuổi tràn trề năng lượng, có mặt ở khắp mọi nơi và thách thức các trò chơi tốc độ. Đồng thời, chị cũng mong muốn món Thái trở thành món ăn nhanh tại Việt Nam, nhưng để đạt đến tốc độ này thì chỉ có dựa vào xe tuktuk. Và Mr.TukTuk chính thức có mặt trên bản đồ ẩm thực vào năm 2021 với ý nghĩa như vậy!
Khi đến Thái Lan, ngoài xe taxi dành riêng cho thương gia thì có thêm xe tuktuk dành cho những người kinh doanh nhỏ lẻ hoặc những cậu thanh niên thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Cái tên Mr.TukTuk cũng xuất phát từ đó, là đại diện cho cậu trai đang ở độ tuổi tràn trề năng lượng, có mặt ở khắp mọi nơi và thách thức các trò chơi tốc độ. Đồng thời, chị cũng mong muốn món Thái trở thành món ăn nhanh tại Việt Nam, nhưng để đạt đến tốc độ này thì chỉ có dựa vào xe tuktuk. Và Mr.TukTuk chính thức có mặt trên bản đồ ẩm thực vào năm 2021 với ý nghĩa như vậy!



Thái Lan nổi tiếng là đất nước có nền văn hóa ẩm thực phong phú, vậy quá trình sáng tạo menu cho Mr.TukTuk có gì đặc biệt?
Khi xây dựng thực đơn cho Mr.TukTuk, chị phải có chiến lược rõ ràng để đảm bảo việc kinh doanh bền vững. Đối tượng khách hàng của Mr.TukTuk hướng tới giới trẻ, điều này không chỉ thôi thúc chị tạo ra những món ăn hợp khẩu vị mà còn đảm bảo chất lượng món ăn khi đến tay khách hàng.
Thời điểm bắt đầu mở cửa kinh doanh Mr.TukTuk thì không may dịch bệnh bùng phát và Nhà nước kêu gọi đóng cửa phòng dịch. Vào lúc đó chị đã quyết định Mr.TukTuk sẽ tập trung nhiều hơn vào dịch vụ delivery - giao hàng tại nhà để phù hợp với nhu cầu thị trường. Từ đây, khách hàng không còn bị chi phối nhiều bởi trải nghiệm về nhà hàng, mà thay vào đó là trải nghiệm khi nhận đồ ăn tận nhà. Với tư cách là một người tạo ra sản phẩm, chị phải sáng tạo những món ăn mới phù hợp với nhu cầu của khách, để khi đến được với tay họ, dù đồ ăn đã nguội nhưng hương vị vẫn thơm ngon, ít nhất phải đảm bảo 90 - 95% chất lượng món ăn ngay sau khi chế biến.
Thời điểm bắt đầu mở cửa kinh doanh Mr.TukTuk thì không may dịch bệnh bùng phát và Nhà nước kêu gọi đóng cửa phòng dịch. Vào lúc đó chị đã quyết định Mr.TukTuk sẽ tập trung nhiều hơn vào dịch vụ delivery - giao hàng tại nhà để phù hợp với nhu cầu thị trường. Từ đây, khách hàng không còn bị chi phối nhiều bởi trải nghiệm về nhà hàng, mà thay vào đó là trải nghiệm khi nhận đồ ăn tận nhà. Với tư cách là một người tạo ra sản phẩm, chị phải sáng tạo những món ăn mới phù hợp với nhu cầu của khách, để khi đến được với tay họ, dù đồ ăn đã nguội nhưng hương vị vẫn thơm ngon, ít nhất phải đảm bảo 90 - 95% chất lượng món ăn ngay sau khi chế biến.


Đặt trọng điểm vào việc truyền tải giá trị và đặc trưng của từng vùng miền Thái Lan, thực đơn của Mr.TukTuk thể hiện đầy đủ hương vị đến từ nhiều vùng miền của xứ Chùa Vàng, từ Pattaya, Phuket, Bangkok cho đến Udon Thani, hay các khu vực trung tâm Thái Lan. Ngoài ra, từng loại nước sốt trong món ăn của Mr.TukTuk cũng phản ánh đặc trưng ẩm thực của từng vùng miền. Điển hình ở thủ đô Bangkok tập trung nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, chính vì vậy ở nơi đây ẩm thực sẽ tập trung vào hương vị trung tính, ngọt ngào và nhẹ nhàng để phù hợp khẩu vị của nhiều người. Và các đầu bếp của Mr.TukTuk sẽ dựa trên những điểm đặc trưng này để chế biến ra những món ăn “đậm chất Thái” nhất.


Từ công thức nguyên bản cho đến thời điểm khách hàng hài lòng về chất lượng món ăn tại Mr.TukTuk hẳn sẽ là một hành trình dài. Chị đã nhận thấy điểm gì đặc biệt ở đồ ăn Thái để áp dụng cho nhà hàng Mr.TukTuk?
Là một người làm trong ngành F&B đã nhiều năm, chị dành tình cảm trân quý đến với ẩm thực Việt Nam. Để mà nói, Việt Nam là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi về vùng miền, về khí hậu, mùa nào cũng sẽ có loại nguyên liệu tươi ngon dành riêng cho mùa nấy. Chính vì vậy, Mr.TukTuk đã quyết định tận dụng cách thức nấu ăn của người Thái nhưng sử dụng nguyên liệu, các loại gia vị chuẩn chỉnh của Việt Nam để đảm bảo sự tươi ngon cho món ăn và giữ nguyên giá trị sức khỏe của từng thành phần. Hơn thế nữa, nhà hàng cũng không bị phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu và có thể giảm thiểu chi phí để phù hợp với phân khúc khách hàng của mình.
Bên cạnh đó, Mr.TukTuk sẽ không ngừng nghiên cứu và hiểu sâu về đặc điểm của từng vùng miền để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn nguyên liệu. Thông thường, Mr.TukTuk sẽ chú trọng đến việc cân bằng nguyên liệu, trung hòa hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm ăn uống lành mạnh cho mỗi thực khách. Các hương vị chua cay mặn ngọt lúc này sẽ được trung hòa một cách khéo léo để làm bật lên giác quan của người dùng.
Bên cạnh đó, Mr.TukTuk sẽ không ngừng nghiên cứu và hiểu sâu về đặc điểm của từng vùng miền để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn nguyên liệu. Thông thường, Mr.TukTuk sẽ chú trọng đến việc cân bằng nguyên liệu, trung hòa hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm ăn uống lành mạnh cho mỗi thực khách. Các hương vị chua cay mặn ngọt lúc này sẽ được trung hòa một cách khéo léo để làm bật lên giác quan của người dùng.

Mr.TukTuk luôn sáng tạo và thử nghiệm để mang đến những món ăn mới, phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Tâm huyết của thương hiệu là sử dụng tối đa nguồn nguyên liệu độc đáo của Việt Nam và học cách nấu ăn của người Thái để tạo ra những món ăn tuyệt vời và phù hợp với khẩu vị của người Việt. Đó là điều mà Mr.TukTuk luôn tự tin khi tạo ra món ăn đậm chất Thái nhưng sử dụng nguồn nguyên liệu chuẩn chỉnh của Việt Nam. Chẳng hạn, khi chế biến món ăn, Mr.TukTuk sẽ sử dụng đường thốt nốt hoặc mật ong thay vì đường mía để mang lại hương vị ngọt thanh và mùi vị trung tính, dễ ăn. Hay món tomyum của Mr.TukTuk dùng riềng non thay vì riềng già, lúc này nước của riềng non ép ra có hương vị của gừng, mùi thơm của lá nếp, vị chua chua thanh ngọt của loại cây non nên sẽ không còn vị chát nữa.
Thay bằng việc quan tâm đến lợi ích của thương hiệu hơn cả khách hàng thì mình sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức để tạo ra món ăn làm hài lòng khách hàng. Thành công chỉ đến khi chúng ta giữ được mục tiêu ban đầu. Qua đây, Mr.TukTuk mong muốn gửi tới các bạn trẻ một thông điệp rằng: Hãy luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, được sống trên đất nước được mẹ thiên nhiên ưu đãi. Hãy trân trọng những món ăn mình ăn hàng ngày, mỗi loại nguyên liệu đều có giá trị sức khỏe của riêng nó. Đó cũng là động lực để chị làm ẩm thực và phát triển thương hiệu cho đến bây giờ sau khi trải qua 3 năm dịch bệnh.
Thay bằng việc quan tâm đến lợi ích của thương hiệu hơn cả khách hàng thì mình sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức để tạo ra món ăn làm hài lòng khách hàng. Thành công chỉ đến khi chúng ta giữ được mục tiêu ban đầu. Qua đây, Mr.TukTuk mong muốn gửi tới các bạn trẻ một thông điệp rằng: Hãy luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, được sống trên đất nước được mẹ thiên nhiên ưu đãi. Hãy trân trọng những món ăn mình ăn hàng ngày, mỗi loại nguyên liệu đều có giá trị sức khỏe của riêng nó. Đó cũng là động lực để chị làm ẩm thực và phát triển thương hiệu cho đến bây giờ sau khi trải qua 3 năm dịch bệnh.


Từ công thức nguyên bản cho đến thời điểm khách hàng hài lòng về chất lượng món ăn tại Mr.TukTuk hẳn sẽ là một hành trình dài. Chị đã nhận thấy điểm gì đặc biệt ở đồ ăn Thái để áp dụng cho nhà hàng Mr.TukTuk?
Là một người làm trong ngành F&B đã nhiều năm, chị dành tình cảm trân quý đến với ẩm thực Việt Nam. Để mà nói, Việt Nam là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi về vùng miền, về khí hậu, mùa nào cũng sẽ có loại nguyên liệu tươi ngon dành riêng cho mùa nấy. Chính vì vậy, Mr.TukTuk đã quyết định tận dụng cách thức nấu ăn của người Thái nhưng sử dụng nguyên liệu, các loại gia vị chuẩn chỉnh của Việt Nam để đảm bảo sự tươi ngon cho món ăn và giữ nguyên giá trị sức khỏe của từng thành phần. Hơn thế nữa, nhà hàng cũng không bị phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu và có thể giảm thiểu chi phí để phù hợp với phân khúc khách hàng của mình.
Bên cạnh đó, Mr.TukTuk sẽ không ngừng nghiên cứu và hiểu sâu về đặc điểm của từng vùng miền để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn nguyên liệu. Thông thường, Mr.TukTuk sẽ chú trọng đến việc cân bằng nguyên liệu, trung hòa hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm ăn uống lành mạnh cho mỗi thực khách. Các hương vị chua cay mặn ngọt lúc này sẽ được trung hòa một cách khéo léo để làm bật lên giác quan của người dùng.
Bên cạnh đó, Mr.TukTuk sẽ không ngừng nghiên cứu và hiểu sâu về đặc điểm của từng vùng miền để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn nguyên liệu. Thông thường, Mr.TukTuk sẽ chú trọng đến việc cân bằng nguyên liệu, trung hòa hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm ăn uống lành mạnh cho mỗi thực khách. Các hương vị chua cay mặn ngọt lúc này sẽ được trung hòa một cách khéo léo để làm bật lên giác quan của người dùng.

Mr.TukTuk luôn sáng tạo và thử nghiệm để mang đến những món ăn mới, phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Tâm huyết của thương hiệu là sử dụng tối đa nguồn nguyên liệu độc đáo của Việt Nam và học cách nấu ăn của người Thái để tạo ra những món ăn tuyệt vời và phù hợp với khẩu vị của người Việt. Đó là điều mà Mr.TukTuk luôn tự tin khi tạo ra món ăn đậm chất Thái nhưng sử dụng nguồn nguyên liệu chuẩn chỉnh của Việt Nam. Chẳng hạn, khi chế biến món ăn, Mr.TukTuk sẽ sử dụng đường thốt nốt hoặc mật ong thay vì đường mía để mang lại hương vị ngọt thanh và mùi vị trung tính, dễ ăn. Hay món tomyum của Mr.TukTuk dùng riềng non thay vì riềng già, lúc này nước của riềng non ép ra có hương vị của gừng, mùi thơm của lá nếp, vị chua chua thanh ngọt của loại cây non nên sẽ không còn vị chát nữa.
Thay bằng việc quan tâm đến lợi ích của thương hiệu hơn cả khách hàng thì mình sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức để tạo ra món ăn làm hài lòng khách hàng. Thành công chỉ đến khi chúng ta giữ được mục tiêu ban đầu. Qua đây, Mr.TukTuk mong muốn gửi tới các bạn trẻ một thông điệp rằng: Hãy luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, được sống trên đất nước được mẹ thiên nhiên ưu đãi. Hãy trân trọng những món ăn mình ăn hàng ngày, mỗi loại nguyên liệu đều có giá trị sức khỏe của riêng nó. Đó cũng là động lực để chị làm ẩm thực và phát triển thương hiệu cho đến bây giờ sau khi trải qua 3 năm dịch bệnh.
Thay bằng việc quan tâm đến lợi ích của thương hiệu hơn cả khách hàng thì mình sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức để tạo ra món ăn làm hài lòng khách hàng. Thành công chỉ đến khi chúng ta giữ được mục tiêu ban đầu. Qua đây, Mr.TukTuk mong muốn gửi tới các bạn trẻ một thông điệp rằng: Hãy luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, được sống trên đất nước được mẹ thiên nhiên ưu đãi. Hãy trân trọng những món ăn mình ăn hàng ngày, mỗi loại nguyên liệu đều có giá trị sức khỏe của riêng nó. Đó cũng là động lực để chị làm ẩm thực và phát triển thương hiệu cho đến bây giờ sau khi trải qua 3 năm dịch bệnh.


Trên thị trường ẩm thực, Mr.TukTuk đã trở thành một cái tên quen thuộc và gần gũi với các tín đồ đam mê đồ Thái. Đâu là bí quyết để Mr.TukTuk luôn giữ lửa được tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu?
Cốt lõi nhất để giữ chân khách hàng là chất lượng món ăn luôn ổn định và trải nghiệm ẩm thực thỏa mãn nhu cầu của họ. Thời gian đầu menu của Mr.TukTuk có đến 60 - 70 món, sau khi nhà hàng chạy thử thì tinh gọn chỉ còn 25 - 30 món. Đến nay, cứ 6 tháng Mr.TukTuk sẽ tung ra món mới hoặc thay đổi thực đơn theo hai mùa ảnh hưởng nhất trong năm: Mùa hè phải tạo ra món ăn giảm được sức nóng của nhiệt độ và mùa đông phải sáng tạo ra món ăn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết rét buốt, khô hanh. Do chú trọng hơn đến dịch vụ giao hàng tận nơi nên các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm cũng được Mr.TukTuk đảm bảo. Mr.TukTuk chỉ giao hàng khi suất ăn được đóng gói sạch sẽ và tiện lợi, được bảo quản trong tình trạng tốt nhất cho đến khi khách hàng nhận được.
Không chỉ dựa vào chất lượng, nếu muốn tiến xa hơn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh thì dịch vụ của nhà hàng luôn phải được đầu tư tốt nhất. Mr.TukTuk luôn mong muốn nhận được phản hồi từ khách hàng sau khi phục vụ, quan tâm lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của khách hàng về trải nghiệm ẩm thực và ghi nhận cả những phản hồi tiêu cực. Hàng ngày Mr.TukTuk thường xuyên gọi điện để lắng nghe trải nghiệm của khách hàng và xin ý kiến sau khi trải nghiệm để cải thiện quy trình phục vụ tốt nhất có thể, điển hình như: “Hôm nay anh/chị dùng món này có hài lòng không? Món này có hợp khẩu vị của anh/chị không, anh/chị cho em xin thêm ý kiến để Mr.TukTuk có thể cải thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn?...”. Tôn chỉ của Mr.TukTuk là “Không có sản phẩm tốt nhất, chỉ có sản phẩm tốt hơn ngày hôm qua. Mình sẽ làm tốt nhất có thể, còn khách hàng có lựa chọn mình hay không thì phải dựa vào năng lực của mình.”
Không chỉ dựa vào chất lượng, nếu muốn tiến xa hơn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh thì dịch vụ của nhà hàng luôn phải được đầu tư tốt nhất. Mr.TukTuk luôn mong muốn nhận được phản hồi từ khách hàng sau khi phục vụ, quan tâm lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của khách hàng về trải nghiệm ẩm thực và ghi nhận cả những phản hồi tiêu cực. Hàng ngày Mr.TukTuk thường xuyên gọi điện để lắng nghe trải nghiệm của khách hàng và xin ý kiến sau khi trải nghiệm để cải thiện quy trình phục vụ tốt nhất có thể, điển hình như: “Hôm nay anh/chị dùng món này có hài lòng không? Món này có hợp khẩu vị của anh/chị không, anh/chị cho em xin thêm ý kiến để Mr.TukTuk có thể cải thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn?...”. Tôn chỉ của Mr.TukTuk là “Không có sản phẩm tốt nhất, chỉ có sản phẩm tốt hơn ngày hôm qua. Mình sẽ làm tốt nhất có thể, còn khách hàng có lựa chọn mình hay không thì phải dựa vào năng lực của mình.”



Liệu Mr.TukTuk có từng gặp vấn đề ảnh hưởng đến doanh thu khi bắt đầu mở nhà hàng không?
Khi bắt đầu quyết định kinh doanh nhà hàng, Mr.TukTuk đã phải đối mặt với nhiều vấn đề ảnh hưởng đến doanh thu do tình hình dịch bệnh bùng phát. Trong giai đoạn khởi đầu, Mr.TukTuk đã buộc phải dừng hoạt động khi dịch bệnh diễn ra. Sau đó một khoảng thời gian dài tiếp theo, khi Mr.TukTuk đã chuẩn bị khai trương tiếp đón khách hàng, thì Nhà nước lại yêu cầu các hàng quán đóng cửa để đối phó với đợt bùng phát dịch trở lại. Tình hình này đã đặt ra một loạt thách thức cho thương hiệu, nếu không hoạt động trong thời gian dài, thương hiệu Mr.TukTuk có nguy cơ bị lãng quên và doanh thu cũng bị ảnh hưởng.'
Chị đã nghĩ đến việc triển khai phương hướng kinh doanh áp dụng mô hình delivery và tập trung vào sử dụng công nghệ để phù hợp với nhu cầu thị trường lúc bấy giờ. Thay vì chi tiêu cho nhân sự tại điểm bán hàng, Mr.TukTuk đã chuyển sang đầu tư vào chi phí marketing, phát triển sản phẩm và tập trung bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn, từ đó giữ vững hoạt động trong thời gian dịch bệnh và phát triển thương hiệu đến tận thời điểm hiện tại.
Chị đã nghĩ đến việc triển khai phương hướng kinh doanh áp dụng mô hình delivery và tập trung vào sử dụng công nghệ để phù hợp với nhu cầu thị trường lúc bấy giờ. Thay vì chi tiêu cho nhân sự tại điểm bán hàng, Mr.TukTuk đã chuyển sang đầu tư vào chi phí marketing, phát triển sản phẩm và tập trung bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn, từ đó giữ vững hoạt động trong thời gian dịch bệnh và phát triển thương hiệu đến tận thời điểm hiện tại.
Mr.TukTuk đã tập trung phát triển theo định hướng đồ ăn nhanh, đặc biệt là món Thái fastfood. Tuy nhiên, lúc đó Mr.TukTuk cũng gặp nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu và thiết kế bao bì đóng gói sao cho vừa đảm bảo chất lượng món ăn, vừa bảo vệ môi trường và đảm bảo nhiệt độ của món ăn khi giao hàng cho khách. Những yếu tố này có thể gây ảnh hưởng đến bất kỳ khía cạnh trải nghiệm nào của khách hàng và làm giảm giá trị của Mr.TukTuk khi khách hàng đánh giá về dịch vụ của thương hiệu.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn ổn định trong quá trình vận hành, Mr.TukTuk liên tục nghiên cứu và tối ưu hóa từng khía cạnh của hoạt động kinh doanh cùng với các đối tác giao đồ ăn như ShopeeFood, BAEMIN, GrabFood, BeFood,.... Ngoài ra, Mr.TukTuk cũng đã tạo ra hệ thống giao hàng riêng nếu các ứng dụng giao hàng không ổn định, nhằm đảm bảo chất lượng món ăn đến tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Dù gặp nhiều thách thức trong quá trình vận hành, nhưng nhờ những nỗ lực linh hoạt và sáng tạo phù hợp với thị trường, Mr.TukTuk đã vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển thành công nhà hàng ổn định cho đến hiện tại.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn ổn định trong quá trình vận hành, Mr.TukTuk liên tục nghiên cứu và tối ưu hóa từng khía cạnh của hoạt động kinh doanh cùng với các đối tác giao đồ ăn như ShopeeFood, BAEMIN, GrabFood, BeFood,.... Ngoài ra, Mr.TukTuk cũng đã tạo ra hệ thống giao hàng riêng nếu các ứng dụng giao hàng không ổn định, nhằm đảm bảo chất lượng món ăn đến tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Dù gặp nhiều thách thức trong quá trình vận hành, nhưng nhờ những nỗ lực linh hoạt và sáng tạo phù hợp với thị trường, Mr.TukTuk đã vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển thành công nhà hàng ổn định cho đến hiện tại.

Làn sóng công nghệ đã lan rộng trên thị trường F&B, liệu rằng trong quá trình vận hành Mr.TukTuk đã có những thay đổi nào để thích ứng với điều đó?
Để luôn duy trì sự phục vụ tốt nhất và vận hành kinh doanh ổn định, Mr.TukTuk không ngần ngại cập nhật các phần mềm công nghệ nổi bật trên thị trường để tìm ra phần mềm phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình. Mr.TukTuk đã sử dụng nhiều phần mềm công nghệ, chẳng hạn như phần mềm bán hàng iPOS.vn và phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM. Áp dụng các phần mềm công nghệ của iPOS.vn giúp kiểm soát quy trình vận hành hiệu quả hơn, đảm bảo tốc độ phục vụ nhanh chóng và thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Nhờ nắm bắt thông tin từ phần mềm một cách rõ ràng, chi tiết mà Mr.TukTuk có thể xử lý các lỗi thiếu sót trong quá trình phục vụ và tránh lặp lại các lỗi sai vào lần sau.
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn đã đồng hành với Mr.TukTuk từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ khách hàng và giúp thương hiệu vận hành trơn tru hơn từ những chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ giúp nhà hàng theo dõi báo cáo món ăn bán chạy, nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà khả năng theo dõi từ xa trên ứng dụng còn giúp chị kiểm soát doanh thu hàng ngày, từ đó tập trung phát triển và cải thiện những thiếu sót của các món ăn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất để thỏa mãn đúng nhu cầu của họ.
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn đã đồng hành với Mr.TukTuk từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ khách hàng và giúp thương hiệu vận hành trơn tru hơn từ những chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ giúp nhà hàng theo dõi báo cáo món ăn bán chạy, nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà khả năng theo dõi từ xa trên ứng dụng còn giúp chị kiểm soát doanh thu hàng ngày, từ đó tập trung phát triển và cải thiện những thiếu sót của các món ăn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất để thỏa mãn đúng nhu cầu của họ.


Mr.TukTuk đã tập trung phát triển theo định hướng đồ ăn nhanh, đặc biệt là món Thái fastfood. Tuy nhiên, lúc đó Mr.TukTuk cũng gặp nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu và thiết kế bao bì đóng gói sao cho vừa đảm bảo chất lượng món ăn, vừa bảo vệ môi trường và đảm bảo nhiệt độ của món ăn khi giao hàng cho khách. Những yếu tố này có thể gây ảnh hưởng đến bất kỳ khía cạnh trải nghiệm nào của khách hàng và làm giảm giá trị của Mr.TukTuk khi khách hàng đánh giá về dịch vụ của thương hiệu.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn ổn định trong quá trình vận hành, Mr.TukTuk liên tục nghiên cứu và tối ưu hóa từng khía cạnh của hoạt động kinh doanh cùng với các đối tác giao đồ ăn như ShopeeFood, BAEMIN, GrabFood, BeFood,.... Ngoài ra, Mr.TukTuk cũng đã tạo ra hệ thống giao hàng riêng nếu các ứng dụng giao hàng không ổn định, nhằm đảm bảo chất lượng món ăn đến tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Dù gặp nhiều thách thức trong quá trình vận hành, nhưng nhờ những nỗ lực linh hoạt và sáng tạo phù hợp với thị trường, Mr.TukTuk đã vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển thành công nhà hàng ổn định cho đến hiện tại.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn ổn định trong quá trình vận hành, Mr.TukTuk liên tục nghiên cứu và tối ưu hóa từng khía cạnh của hoạt động kinh doanh cùng với các đối tác giao đồ ăn như ShopeeFood, BAEMIN, GrabFood, BeFood,.... Ngoài ra, Mr.TukTuk cũng đã tạo ra hệ thống giao hàng riêng nếu các ứng dụng giao hàng không ổn định, nhằm đảm bảo chất lượng món ăn đến tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Dù gặp nhiều thách thức trong quá trình vận hành, nhưng nhờ những nỗ lực linh hoạt và sáng tạo phù hợp với thị trường, Mr.TukTuk đã vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển thành công nhà hàng ổn định cho đến hiện tại.

Làn sóng công nghệ đã lan rộng trên thị trường F&B, liệu rằng trong quá trình vận hành Mr.TukTuk đã có những thay đổi nào để thích ứng với điều đó?
Để luôn duy trì sự phục vụ tốt nhất và vận hành kinh doanh ổn định, Mr.TukTuk không ngần ngại cập nhật các phần mềm công nghệ nổi bật trên thị trường để tìm ra phần mềm phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình. Mr.TukTuk đã sử dụng nhiều phần mềm công nghệ, chẳng hạn như phần mềm bán hàng iPOS.vn và phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM. Áp dụng các phần mềm công nghệ của iPOS.vn giúp kiểm soát quy trình vận hành hiệu quả hơn, đảm bảo tốc độ phục vụ nhanh chóng và thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Nhờ nắm bắt thông tin từ phần mềm một cách rõ ràng, chi tiết mà Mr.TukTuk có thể xử lý các lỗi thiếu sót trong quá trình phục vụ và tránh lặp lại các lỗi sai vào lần sau.
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn đã đồng hành với Mr.TukTuk từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ khách hàng và giúp thương hiệu vận hành trơn tru hơn từ những chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ giúp nhà hàng theo dõi báo cáo món ăn bán chạy, nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà khả năng theo dõi từ xa trên ứng dụng còn giúp chị kiểm soát doanh thu hàng ngày, từ đó tập trung phát triển và cải thiện những thiếu sót của các món ăn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất để thỏa mãn đúng nhu cầu của họ.
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn đã đồng hành với Mr.TukTuk từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ khách hàng và giúp thương hiệu vận hành trơn tru hơn từ những chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ giúp nhà hàng theo dõi báo cáo món ăn bán chạy, nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà khả năng theo dõi từ xa trên ứng dụng còn giúp chị kiểm soát doanh thu hàng ngày, từ đó tập trung phát triển và cải thiện những thiếu sót của các món ăn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất để thỏa mãn đúng nhu cầu của họ.

Ngoài ra, phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM còn mang đến giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Thông qua các chương trình ưu đãi như giảm giá sinh nhật, tặng quà, tích điểm thẻ thành viên,... Mr.TukTuk có thể kết nối và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng. Với sự trợ giúp của phần mềm, thương hiệu có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn sau dịch vụ và ghi điểm về những trải nghiệm ẩm thực giá trị tại Mr.TukTuk.
Nhờ những thay đổi bắt kịp làn sóng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ nhiều hơn vào quy trình kinh doanh, Mr.TukTuk đã nâng cao hiệu quả doanh thu và tạo ra nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.
Nhờ những thay đổi bắt kịp làn sóng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ nhiều hơn vào quy trình kinh doanh, Mr.TukTuk đã nâng cao hiệu quả doanh thu và tạo ra nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.



Mr.TukTuk và Thái Pattaya có thể xem như “cùng một mẹ”. Liệu trong tương lai, chiến lược kinh doanh của hai thương hiệu này có xảy ra xung đột hay không? Chị có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển trong những năm tới của Mr.TukTuk và Thai Pattaya?
Dù “cùng một mẹ” nhưng trong tương lai Mr.TukTuk và Thai Pattaya sẽ không xảy ra xung đột trong chiến lược kinh doanh do phân khúc khách hàng và chiến lược kinh doanh của hai thương hiệu này tập trung vào hai mô hình khác nhau. Vốn dĩ Thai Pattaya chuyên tập trung vào các món nướng của Thái Lan và sử dụng nguồn nguyên liệu thịt chính gốc, được chế biến đa dạng bằng cách ướp thịt với từng gia vị đặc trưng của các vùng miền ở Thái Lan. Hướng đi này giúp Thai Pattaya tiếp cận một phân khúc khách hàng đặc biệt và không gây xung đột với mô hình kinh doanh của Mr.TukTuk.

Về chiến lược phát triển trong vài năm tới, Thai Pattaya sẽ tiếp tục tập trung vào các món nướng Thái và phát triển các món ẩm thực đặc sắc từng vùng miền của đất nước này. Thai Pattaya định hướng mở rộng cơ sở tại các trung tâm thương mại lớn như Aeonmall, Vincom để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai. Trong khi đó, Mr.TukTuk định hướng phát triển mô hình kinh doanh chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Thái Lan và mở rộng mạng lưới ra nhiều khu vực, tỉnh thành khác nhau. Trong năm tới, Mr.TukTuk sẽ mở thêm 3 cơ sở, đồng thời thực hiện kế hoạch Nam tiến cũng như xem xét ý tưởng nhượng quyền thương hiệu sau khi quy trình vận hành đi vào quỹ đạo ổn định.


Cảm ơn chị Nguyệt vì những chia sẻ chân thành về “cậu bạn” Mr.TukTuk. Chúc thương hiệu sẽ phát triển ngày càng rực rỡ hơn trong tương lai!


Bài viết tiêu điểm