Search
Close this search box.

Tin tức mới

Phê La quá “chịu chơi”: Đồ uống cho giới trẻ mà dùng nguyên liệu sang ngút trời

nguyen-lieu-phe-la

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Ngay từ khi mới ra mắt, Phê La đã gây bão cộng đồng mạng khi “chơi lớn” mở bán take-away bằng nguyên liệu trà ô long hảo hạng đặc sản từ Đà Lạt chứ không dùng các loại trà thường hay bột trà. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn không khỏi tò mò và trầm trồ khi biết thương hiệu còn phục vụ trà ô long pha chế theo cách của cà phê. Giờ đây, nguyên liệu Phê La: Ô Long đặc sản Đà Lạt – một cụm từ có lẽ không còn xa lạ với khách hàng yêu thích những cốc trà đậm đà của Phê La nữa. 

Vậy lý do nào một quán trà phục vụ cho giới trẻ lại “liều mình” tiên phong bán trà ô long nguyên liệu cao cấp? Cùng iPOS.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Hành trình Phê La đi tìm nguyên bản của Ô Long đặc sản

Khác hẳn các thương hiệu cùng phân khúc trên thị trường, Phê La tự hào là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện tập trung vào phát triển dòng trà Ô Long đặc sản Đà Lạt. 

Trà sữa ở Phê La được mệnh danh là tuyệt hảo với vị trà thơm đậm tự nhiên, được đánh giá cao do không mang lại cảm giác dùng nguyên liệu công nghiệp. Trà sữa của Phê La có vị chát nhẹ, ngọt dịu khi uống ngụm đầu. Khi uống vào ngậy vị sữa một cách vừa phải trong khi hậu vị trà thì rất rõ và thơm. Có thể nói, dòng trà signature của Phê La đã hoàn toàn ghi dấu ấn với tất cả mọi người nhờ giữ được hương vị thơm ngon nguyên bản nhất trong tinh hoa trà của Đà Lạt.

nguyen-lieu-phe-la-1
Phê La là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tập trung phát triển dòng trà Ô Long đặc sản Đà Lạt

Từ xưa đến nay, Ô Long đặc sản được biết đến là một dòng trà cao cấp thường dùng để xuất khẩu, được trau chuốt một cách tỉ mỉ từ khi chọn giống cho đến cách ươm trồng, chăm bón. Vì vậy, ai cũng biết đây là một dòng trà quý, có hương vị hảo hạng, thường được dùng làm quà biếu cao cấp hoặc phục vụ trong các nhà hàng sang trọng. 

Ô Long đặc sản có giá thành cao và rất được ưa chuộng trong văn hóa thưởng thức trà đạo. Đó cũng là một trong những lí do khiến dòng trà này chưa được phổ biến rộng rãi, và hiếm có thương hiệu nào sẵn sàng biến Ô Long đặc sản thành hình thức thương mại để phù hợp với khẩu vị của số đông.

nguyen-lieu-phe-la-2
B’Lao, Bảo Lộc, Lâm Đồng – nơi khởi nguồn cho hành trình đi tìm hương vị nguyên bản của Ô Long đặc sản

Trà Ô Long đặc sản – nguyên liệu Phê La được ươm trồng với phương pháp chăm bón hữu cơ, hoàn toàn với trứng gà, đậu nành và thu hái thủ công để có được những búp trà tươi và non nhất, tạo nên điểm khác biệt mạnh mẽ so với các thương hiệu khác. Để có được những búp trà chất lượng nhất, Phê La đã tìm về với nông trường Phước Lạc tại, B’Lao, Bảo Lộc, Lâm Đồng – nơi khởi nguồn cho hành trình đi tìm hương vị nguyên bản của Ô Long đặc sản.

nguyen-lieu-phe-la-4
Phê La “chơi lớn” là thương hiệu tiên phong phục vụ trà Ô long đặc sản duy nhất trên thị trường

Với khí hậu và thổ nhưỡng tuyệt vời, Đà Lạt được thiên nhiên ban tặng cho điều kiện tuyệt vời để trà Ô Long sinh trưởng và phát triển. Ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển, các lá trà được tiếp xúc trực tiếp với nắng sớm và hơi sương, là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của trà Ô Long. Không chỉ vậy, trên các đồi trà còn trồng thêm nhiều cây cao lấy bóng, giúp che mát và tránh ánh nắng gắt tác động trực tiếp lên bề mặt lá trà. Và từ đó cho ra đời thành phẩm là những búp trà tươi mát cùng với chất lượng hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Vì sao thương hiệu Phê La “nổi như cồn” trong thời gian gần đây?

2. Ứng dụng phương pháp pha chế cà phê cho trà ô long chỉ có tại Phê La

Bên cạnh nguồn nguyên liệu Phê La hảo hạng, thương hiệu đã sáng tạo menu bao gồm nhiều loại đồ uống mới mẻ, kết hợp các phương pháp pha chế vốn được dùng cho cà phê. Ô long Lang Biang và ô long nhiệt đới được pha chế bằng phương pháp Nitro Cold Brew mang đến hương vị tuyệt vời, được ví như khoảng trời sau cơn bão. 

Một thiết bị chuyên dụng được dùng để “giáng đòn ni-tơ” thật mạnh vào ly trà đã ủ lạnh 16 tiếng để tạo nên một lớp mây dày, mịn trên bề mặt.

nguyen-lieu-phe-la-5
Tại Phê La, sự tâm huyết, tỉ mỉ và tinh tế được thể hiện qua từng sản phẩm

Còn với phương pháp Syphon lại tạo nên ô long sữa Phê La, ô long phù vân với một lớp kem tươi đặc trưng, Phan Xi Păng tạo nên từ ô long kết hợp cốt dừa đá xay,… có một không hai trên thị trường.

Trong khi đó, phương pháp Moka Pot thì khiến trà ô long sữa gạo rang, ô long kem trứng được giữ trọn vẹn hương vị hảo hạng của trà ô long đặc sản khi pha chế. Trong menu của Phê La, không thể không kể đến sản phẩm “Gấm” – một cái tên vô cùng độc đáo, khi tìm hiểu mới biết đây là trà ô long kết hợp giữa hoa nhài và trái vải được tạo nên từ phương pháp French Press giúp giữ nguyên được màu xanh tươi mát cũng như hương vị của lá trà.

Một điểm khác biệt của Phê La so với nhiều thương hiệu đồ uống là không dập nắp nilon mà dùng nắp gài nhưng để tránh đồ uống bị đổ trong quá trình vận chuyển thương hiệu này có thêm 1 tấm giấy nến ở miệng. Với thiết kế trân châu và đá để riêng như Phê La việc dùng giấy nến giúp việc thêm đá, thêm trân châu trở nên thuận tiện, dễ dàng.

3. Phê La có thật sự ngon như lời đồn?

Ngon hay không là câu hỏi khó có đáp án chính xác vì khẩu vị mỗi người mỗi khác. Nhưng có thể thấy rằng, không phải ngẫu nhiên Phê La có được sự đón nhận nồng nhiệt của thực khách đến như vậy. Chỉ cần nhìn tốc độ phát triển về số lượng cửa hàng cũng như lượng khách tấp nập mỗi ngày, có thể khẳng định thương hiệu đang chinh phục được rất nhiều đối tượng khách hàng. 

Điểm đặc biệt tạo nên sức hút của Phê La không chỉ là cách pha chế mới lạ mà còn là nguồn nguyên liệu Phê La tạo nên thức uống hảo hạng, có phong vị riêng. Giới trẻ đã không còn mặn mà với các loại đồ uống quá quen thuộc từ các thương hiệu phổ biến khác, khi hương vị và cách pha chế na ná nhau, dậy mùi nguyên liệu công nghiệp.

Về ấn tượng chung nhiều người nhận xét các loại trà của Phê La đều thơm, đậm vị trà tự nhiên. Khi uống chát nhẹ, kết hợp với sữa không bị khé, vẫn giữ hậu vị đắng dịu, thơm của trà. 

Trân châu cũng là một nét chấm phá thú vị khác của thương hiệu. Dù chỉ có 2 loại nhưng 2 loại trân châu này đều có nét riêng với thị trường, đó là dẻo và thơm đúng vị ô long hoặc gạo rang, kết cấu dai, dẻo, lạ miệng. 

Với việc khẩu vị và nhu cầu của khách hàng ngày càng gia tăng, các thương hiệu đồ uống cũng càng phải chú tâm hơn vào việc tạo nên bản sắc đặc trưng của mình, bao gồm cả việc sử dụng các nguồn nguyên liệu tốt cũng như không ngừng sáng tạo ra các sản phẩm mới. Phê La có thể nói là đang làm tốt điều này. 

nguyen-lieu-phe-la-5
Phê La đã làm nên những sản phẩm mang hương vị nguyên bản và chân thật nhất

Ngoài trà sữa, Phê La cũng có nhiều loại trà hoa quả như trà đào, trà vải pha từ trà ô long và trái cây ngâm hay trà hoa quả nhiệt đới pha với trái cây tươi. Dù không quá đặc sắc nhưng tất cả đều thể hiện rõ vị trà ô long thơm dịu, phù hợp cho những ai muốn có một chút biến tấu lạ miệng hơn.

Ngoài dòng trà sữa, trà trái cây, Phê La còn kết hợp trà với kem tươi hay trứng đánh bông vốn là những nguyên liệu thường được kết hợp với cà phê. Dù khác nhau về cách chiết xuất nóng hay lạnh nhưng điểm chung của tất cả các loại trà này là đều dùng cốt trà Ô long đặc. Bên cạnh trà, Phê La còn có một số món cà phê cũng dùng hạt cà phê được trồng và chế biến từ Đà Lạt. 

Có thể nói, trà sữa là dòng đồ uống nổi trội nhất của Phê La, trong khi cà phê và các dòng sản phẩm khác cũng là những lựa chọn đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Xem thêm: Nhượng quyền Phê La – ngồi một chỗ vẫn tăng doanh số

4. Phê La giá cả thế nào? Có thể mua Phê La ở đâu?

Giá đồ uống trung bình của Phê La là từ 45 đến 55 nghìn, các loại topping thêm 10 nghìn, và quán chỉ có duy nhất 1 size tiêu chuẩn. Về menu của Phê La, tập trung vào dòng đồ uống với nguyên liệu từ Trà Ô Long đặc sản Đà Lạt cùng với những phương pháp pha chế hệt như pha cà phê như: Coldbrew (Lang Biang), Moka Pot (Tấm), Syphon (Ô long Nhài sữa),… và tất nhiên không thể thiếu 2 loại trân châu tươi (Trân châu Ô Long và Trân Châu Gạo Rang) được nấu mới mỗi ngày cũng góp một phần không nhỏ nhầm tăng độ ngon cho các món trà ở đây. Bên cạnh đó cửa hàng còn phục vụ các loại bánh ngọt ăn kèm.

nguyen-lieu-phe-la-6
Tối ưu trải nghiệm của từng khách hàng là tiêu chí hàng đầu của Phê La

Hiện Phê La đã có 8 cơ sở ở Hà Nội, 4 cơ sở ở Sài Gòn và 1 cơ sở Đà Lạt với điểm chung là cách thiết kế theo phong cách cắm trại với những chiếc ghế gấp cơ động. Ngoài ra không gian với tone màu nâu chủ đạo, nhiều cây xanh chill chill của quán cũng khiến Phê La chiếm được cảm tính của nhiều người.

  • Chi nhánh Hà Nội:

Cửa hàng 1: Số 35 Lê Văn Thiêm (tòa nhà Stellar Garden), Thanh Xuân, Hà Nội

Cửa hàng 2: Số 2 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Cửa hàng 3: Số N04 – B1 Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng 4: Số 24, 128C Đại La, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cửa hàng 5: Số 14 Đặng Tiến Đông, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Cửa hàng 6: 24 Hàng Cót, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cửa hàng 7: 45B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cửa hàng 8: Số 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

  • Chi nhánh Sài Gòn:

Cửa hàng 1: Số 125 Hồ Tùng Mậu, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Cửa hàng 2: Số 6 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Cửa hàng 3: Số 193/1 Điện Biên Phủ, phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Cửa hàng 4: Số 115 Trương Định, Quận 3, TP. HCM

  • Chi nhánh Đà Lạt:

Cửa hàng: Số 7 Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

5. Lời kết

Có thể nói Phê La là một lựa chọn đáng giá cho những ai đang tìm kiếm một thương hiệu đồ uống mới mẻ, nguyên liệu đặc sản hảo hạng của Việt Nam, cùng với cách pha chế độc đáo mà giá cả lại hợp lý. 

Phê La đang định vị rất tốt đối tượng khách hàng của mình là giới trẻ năng động, những người đang ngày càng khó tính hơn trong việc thưởng thức đồ uống, cũng như muốn khám phá, gắn bó với những thương hiệu có bản sắc và câu chuyện gần gũi. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác