Group 21 2
“Hà Nội mùa này lòng bao nỗi nhớ
Ta nhớ đêm nao lạnh đôi tay
Hơi ấm trao anh tuổi thơ ngây
Tưởng như tưởng như còn đây…”
Đã từ lâu thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội luôn là một “nàng thơ” dấu yêu của các tác giả nghệ thuật trong lĩnh vực thơ ca, nhạc họa hay phim ảnh. Hà Nội mỗi thời một vẻ, thời nào cũng đẹp, cũng gây thương nhớ kể cả với ai chưa từng đặt chân đến nơi đây. Những người trẻ như chúng tôi chỉ được chứng kiến Hà Nội phồn hoa và nhộn nhịp của hiện tại, vậy nên dù đã biết đến thời vàng son trước kia của Hà Nội qua sách báo nhưng chúng tôi luôn tự hỏi: “Hà Nội xưa như thế nào?”.

Với câu hỏi ấy, tôi đã tới Nhà Số 8 Cà phê - quán nhỏ nằm trong con ngõ trên đường Nguyễn Khang mà được nhiều người khen ngợi: Rất “Hà Nội”! 

Bước chân vào quán là thấy hơi thở vintage ngập tràn với những mảng tường sơn vàng, gạch hoa lát sàn kiểu phổ biến những năm 80-90, song cửa sổ đậm màu thời gian hay bộ bàn ghế gỗ cũ,... Ngồi ở Nhà Số 8, nhâm nhi một ly cà phê phin nóng ấm, ngắm mưa xuân bay bay và đắm mình trong tiếng hát của danh ca Cẩm Vân, cứ ngỡ bản thân vừa bước lên một cỗ máy thời gian và quay về Hà Nội của thời “ông bà anh”.
Group 3
01.

Những người trẻ thuộc lứa tuổi 9x thường được nhìn nhận như một thế hệ năng động, sáng tạo và có xu hướng thích thú với những điều mới mẻ, hiện đại. Vậy vì sao một 9x như chị lại lựa chọn đi theo concept hoài cổ, tái hiện Hà Nội xưa cho quán cà phê của mình?

Hình ảnh Hà Nội đẹp, thơ mộng ở mọi thời kỳ lịch sử khác nhau đã trở thành cảm hứng concept cho rất nhiều quán cà phê. Là một người yêu Hà Nội, chị luôn mong muốn mình có thể góp một phần nào đó truyền tải vẻ đẹp và nét thanh lịch của Hà Nội xưa tới với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ đang sống ở Hà Nội nay và chỉ biết tới Hà Nội xưa qua sách báo, tranh ảnh. 

Tuy ước mơ đó được ấp ủ từ lâu nhưng phải đến năm ngoái, khi đã chuẩn bị hoàn tất về mọi mặt và thị trường cũng ổn định lại sau 2 năm dịch bệnh, chị mới chính thức khai trương Nhà Số 8 Cà phê. Mục tiêu của chị khi xây dựng Nhà Số 8 không chỉ là một nơi yên tĩnh cho khách hàng đến thư giãn, nghỉ ngơi hoặc chuyện trò; mà còn là một địa chỉ cho những ai muốn hoài niệm không khí Hà Nội xưa tới trải nghiệm.
Group 9 1
02.

Ở Hà Nội không thiếu những quán cà phê vintage, dựng lại khung cảnh của Hà Nội xưa; có những quán thành công với concept này tới mức nhắc tới Hà Nội xưa là sẽ được nhớ tới họ ngay. Là một cái tên “sinh sau đẻ muộn”, Nhà Số 8 đã làm gì để định vị thương hiệu, tạo nét khác biệt cho bản thân trên thị trường?

Nhà Số 8 chọn hình ảnh Hà Nội hậu bao cấp - thập niên 1990, bởi đây là một giai đoạn không quá xa hiện tại nên có thể tái hiện lại sát thực tế nhất. Rất nhiều 8x hoặc các 9x đời đầu đã lớn lên trong giai đoạn ấy và vẫn nhung nhớ sự bình dị, ấm áp của tuổi thơ chia sẻ họ đã tìm thấy bầu không khí 1990 luôn phảng phất ở Nhà Số 8.

Để decor theo đúng concept, chị đã phải tốn khá nhiều thời gian sưu tầm những vật dụng có tuổi đời từ hồi 1990 như bàn ghế gỗ cũ, lọ hoa cũ, TV đen trắng, loa phát thanh,... Sau này có nhiều khách hàng tới Nhà Số 8, thích concept của quán quá nên họ cũng tặng lại cho mình một số đồ vật lâu năm trong nhà để quán trưng bày. Vào mỗi dịp lễ Tết, quán sẽ bày biện, vừa tạo sự mới mẻ, vừa giúp mọi người biết thêm những năm 1990 ấy người Hà Nội trang trí nhà cửa đón những ngày lễ này như thế nào.

Không chỉ chăm chút cho không gian, Nhà Số 8 cũng chú ý tới việc training nhân viên để khách luôn có được trải nghiệm tốt nhất về mọi mặt khi tới quán. Trong đội ngũ nhân viên của Nhà Số 8 thì nhiều khách hàng chia sẻ họ thích nhất là bạn “nhân viên” mèo chăm chỉ và thân thiện (cười).
Group 10 1
03.

Theo dõi trên fanpage của Nhà Số 8 thì liveshow tối thứ 6 hàng tuần được đông đảo khách hàng của quán yêu thích và tới tham dự nhiệt tình. Vậy để tổ chức được những buổi liveshow hấp dẫn như vậy thì quán đã phải chuẩn bị và lên kế hoạch như thế nào?

Liveshow âm nhạc tối thứ 6 hàng tuần được coi là một “đặc sản” độc đáo của Nhà Số 8. Trước mỗi buổi biểu diễn, chị sẽ liên hệ trước với band nhạc và cùng thảo luận cho concept chung của buổi liveshow, lên danh sách các bài hát sẽ biểu diễn trong ngày hôm đó. Vào những dịp đặc biệt như Valentine, Noel hay Tết thì các bài hát đều được lựa chọn phù hợp với không khí ngày lễ. Ngoài ra, trên fanpage của Nhà Số 8 cũng thông báo ngày giờ liveshow để khách hàng dễ dàng nắm bắt và tới xem chương trình.

Vào thứ 6, quán sẽ thay đổi đôi chút trong cách sắp xếp bàn ghế ở khu vực tầng 2 (nơi diễn ra liveshow) để tiện cho mọi người ngồi thưởng thức âm nhạc tốt nhất. Buổi biểu diễn cũng được livestream lại trên fanpage của Nhà Số 8, nếu khách hàng nào lỡ bỏ qua buổi liveshow trực tiếp tại quán đều có thể xem lại trên fanpage.
Group 11 1
04.

Đi theo concept hoài cổ và lại tổ chức những buổi liveshow âm nhạc, vậy nên không lạ khi dạo quanh các hội nhóm review Nhà Số 8 thường được khen là một quán cà phê đậm chất “nghệ”, rất bình yên và lãng mạn. Việc “welcome” với cả các khách hàng dẫn theo con nhỏ liệu có làm quán sẽ đánh mất những thế mạnh ấy hay không?

Nhà Số 8 vẫn giữ được sự yên tĩnh và riêng tư cho mọi người kể cả khi quán có trẻ em. Thứ nhất là Nhà Số 8 được thiết kế với các không gian khá biệt lập, thông thường các bé đi cùng bố mẹ hay chơi ở sân sau của quán nên sẽ không ảnh hưởng tới khu vực khác trong nhà. Thứ hai là các phụ huynh ở Nhà Số 8 rất văn minh và lịch sự, họ luôn để mắt tới con mình và nhắc nhở bé ngay từ đầu không được làm phiền những người khác trong quán. 

Cá nhân chị thấy chúng ta không thể đánh giá phiến diện việc “cấm trẻ con” là cách làm đúng hay sai, mà phải đặt vào tình huống và mô hình kinh doanh của từng quán cà phê để xem xét. Có những quán cà phê sách, cà phê dành cho khách tới làm việc rất cần sự yên tĩnh để mọi người tập trung, vậy nên phụ huynh dẫn con nhỏ hay nô đùa, la hét tới những quán như vậy thì không phù hợp. Ngược lại, những quán cà phê giải trí, cà phê games hay cà phê kết hợp khu vui chơi,... là nơi mà người lớn có thể thoải mái đưa con cái theo cùng.
Group 12 1
05.

Đúng là mỗi mô hình quán sẽ có một định hướng hoạt động riêng, tương ứng với đó thì các chủ quán cũng sẽ có cách quản lý khác nhau phù hợp nhất với quán mình. Khá nhiều chủ quán cà phê nhỏ có suy nghĩ không cần áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành vì tốn kém, công nghệ chỉ nên dành cho thương hiệu lớn. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Với góc nhìn của một người chủ quán thì chị thấy việc sử dụng công nghệ là rất cần thiết, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Nếu hoạt động hoàn toàn thủ công, không có sự hỗ trợ của công nghệ thì rất dễ phát sinh các vấn đề như: order sai hoặc nhầm lẫn cho khách, dễ thất thoát tiền bạc doanh thu và hàng hóa. Chủ quán phải tự mình kiểm kê sổ sách, theo dõi tình hình bán hàng,... sẽ rất khó để có cái nhìn toàn diện về quán.

Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ thì những vấn đề này có thể khắc phục được ngay. Việc order nhanh chóng và chính xác giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn ở quán. Chủ quán sẽ nhàn hơn bởi đã có công nghệ tự tổng hợp, đưa ra những báo cáo và đánh giá chi tiết về tình hình kinh doanh của quán. Thay vào đó, chủ quán có thể dành thêm thời gian để phát triển chương trình chăm sóc khách hàng mới, cách marketing độc đáo hay nghiên cứu menu mới cho quán,... Vì những lợi ích như vậy nên ngay từ khi mới thành lập, Nhà Số 8 cũng đã được hiện đại hóa bằng các giải pháp công nghệ.
Group 13 1
06.

Nhà Số 8 đi theo concept hoài cổ nhưng lại có sự xuất hiện của công nghệ hiện đại trong quán. Vậy chị có e ngại rằng việc sử dụng công nghệ trong một không gian vintage như Nhà Số 8 sẽ một phần nào đó phá hỏng concept chung của quán hay không?

Thật ra các khách hàng tới Nhà Số 8 cũng gần như không thể phát hiện ra sự có mặt của các thiết bị hiện đại vì chị đã lựa chọn những sản phẩm máy in, máy tính tiền nhỏ gọn của iPOS.vn, không chiếm quá nhiều diện tích trên quầy order và cũng khéo léo đặt sau những đồ trang trí khác. 

Quan điểm của chị là: quán có thể hoài cổ, có thể xưa cũ nhưng vận hành quán thì phải hiện đại, không thể vì quán theo concept tái hiện những năm 1990 mà cũng phải vận hành thủ công như hồi đó. Vậy nên ngoài các thiết bị phần cứng, chị còn sử dụng cả phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn. 

Phần mềm đã giúp hoạt động của quán được trơn tru, giảm tải khối lượng công việc phải xử lý của chủ quán và tạo hình ảnh chuyên nghiệp hơn cho quán. Quy trình vận hành tốt sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm thoải mái hơn khi đến quán, đó cũng là một cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Group 14 1
07.

Hiện nay, xu hướng hoài cổ đang rất phổ biến, trải dài trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, thời trang, văn học,... và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chị có cho rằng đây sẽ là một lợi thế giúp Nhà Số 8 phát triển mạnh mẽ và được biết đến nhiều hơn trong tương lai hay không?

Khi xã hội phát triển, cuộc sống hiện đại quá xô bồ thì con người lại có xu hướng tìm về với những điều bình dị thân thương trong quá khứ. Nhờ xu hướng hoài cổ như vậy mà ngày càng có nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z sinh ra và lớn lên trong thời kỳ kinh tế đổi mới muốn biết hình ảnh Hà Nội xưa của những năm 1990 như thế nào đã tìm đến Nhà Số 8 để trải nghiệm. 

Là “người mẹ” đã tự tay chăm sóc “đứa con tinh thần” Nhà Số 8 từ khi mới thành lập cho tới ngày hôm nay, chị rất trân trọng và cảm ơn sự yêu mến của mọi người dành cho quán. Đó là nguồn động lực to lớn để chị và tập thể Nhà Số 8 luôn cố gắng, nỗ lực hết mình. Trong thời gian sắp tới, Nhà Số 8 sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa, nâng cấp không gian quán, training đội ngũ nhân viên và có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi vị khách tới quán.
Sự yêu mến của các khách hàng là động lực to lớn nhất để Nhà Số 8 Cà phê ngày một hoàn thiện hơn.
Group 15 1
Bài viết tiêu điểm
Group 2
“Hà Nội mùa này lòng bao nỗi nhớ
Ta nhớ đêm nao lạnh đôi tay
Hơi ấm trao anh tuổi thơ ngây
Tưởng như tưởng như còn đây…”
Đã từ lâu thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội luôn là một “nàng thơ” dấu yêu của các tác giả nghệ thuật trong lĩnh vực thơ ca, nhạc họa hay phim ảnh. Hà Nội mỗi thời một vẻ, thời nào cũng đẹp, cũng gây thương nhớ kể cả với ai chưa từng đặt chân đến nơi đây. Những người trẻ như chúng tôi chỉ được chứng kiến Hà Nội phồn hoa và nhộn nhịp của hiện tại, vậy nên dù đã biết đến thời vàng son trước kia của Hà Nội qua sách báo nhưng chúng tôi luôn tự hỏi: “Hà Nội xưa như thế nào?”.

Với câu hỏi ấy, tôi đã tới Nhà Số 8 Cà phê - quán nhỏ nằm trong con ngõ trên đường Nguyễn Khang mà được nhiều người khen ngợi: Rất “Hà Nội”! 

Bước chân vào quán là thấy hơi thở vintage ngập tràn với những mảng tường sơn vàng, gạch hoa lát sàn kiểu phổ biến những năm 80-90, song cửa sổ đậm màu thời gian hay bộ bàn ghế gỗ cũ,... Ngồi ở Nhà Số 8, nhâm nhi một ly cà phê phin nóng ấm, ngắm mưa xuân bay bay và đắm mình trong tiếng hát của danh ca Cẩm Vân, cứ ngỡ bản thân vừa bước lên một cỗ máy thời gian và quay về Hà Nội của thời “ông bà anh”.
Group 3
01.

Những người trẻ thuộc lứa tuổi 9x thường được nhìn nhận như một thế hệ năng động, sáng tạo và có xu hướng thích thú với những điều mới mẻ, hiện đại. Vậy vì sao một 9x như chị lại lựa chọn đi theo concept hoài cổ, tái hiện Hà Nội xưa cho quán cà phê của mình?

Hình ảnh Hà Nội đẹp, thơ mộng ở mọi thời kỳ lịch sử khác nhau đã trở thành cảm hứng concept cho rất nhiều quán cà phê. Là một người yêu Hà Nội, chị luôn mong muốn mình có thể góp một phần nào đó truyền tải vẻ đẹp và nét thanh lịch của Hà Nội xưa tới với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ đang sống ở Hà Nội nay và chỉ biết tới Hà Nội xưa qua sách báo, tranh ảnh. 

Tuy ước mơ đó được ấp ủ từ lâu nhưng phải đến năm ngoái, khi đã chuẩn bị hoàn tất về mọi mặt và thị trường cũng ổn định lại sau 2 năm dịch bệnh, chị mới chính thức khai trương Nhà Số 8 Cà phê. Mục tiêu của chị khi xây dựng Nhà Số 8 không chỉ là một nơi yên tĩnh cho khách hàng đến thư giãn, nghỉ ngơi hoặc chuyện trò; mà còn là một địa chỉ cho những ai muốn hoài niệm không khí Hà Nội xưa tới trải nghiệm.
Group 16 1
02.

Ở Hà Nội không thiếu những quán cà phê vintage, dựng lại khung cảnh của Hà Nội xưa; có những quán thành công với concept này tới mức nhắc tới Hà Nội xưa là sẽ được nhớ tới họ ngay. Là một cái tên “sinh sau đẻ muộn”, Nhà Số 8 đã làm gì để định vị thương hiệu, tạo nét khác biệt cho bản thân trên thị trường?

Nhà Số 8 chọn hình ảnh Hà Nội hậu bao cấp - thập niên 1990, bởi đây là một giai đoạn không quá xa hiện tại nên có thể tái hiện lại sát thực tế nhất. Rất nhiều 8x hoặc các 9x đời đầu đã lớn lên trong giai đoạn ấy và vẫn nhung nhớ sự bình dị, ấm áp của tuổi thơ chia sẻ họ đã tìm thấy bầu không khí 1990 luôn phảng phất ở Nhà Số 8.

Để decor theo đúng concept, chị đã phải tốn khá nhiều thời gian sưu tầm những vật dụng có tuổi đời từ hồi 1990 như bàn ghế gỗ cũ, lọ hoa cũ, TV đen trắng, loa phát thanh,... Sau này có nhiều khách hàng tới Nhà Số 8, thích concept của quán quá nên họ cũng tặng lại cho mình một số đồ vật lâu năm trong nhà để quán trưng bày. Vào mỗi dịp lễ Tết, quán sẽ bày biện, vừa tạo sự mới mẻ, vừa giúp mọi người biết thêm những năm 1990 ấy người Hà Nội trang trí nhà cửa đón những ngày lễ này như thế nào.

Không chỉ chăm chút cho không gian, Nhà Số 8 cũng chú ý tới việc training nhân viên để khách luôn có được trải nghiệm tốt nhất về mọi mặt khi tới quán. Trong đội ngũ nhân viên của Nhà Số 8 thì nhiều khách hàng chia sẻ họ thích nhất là bạn “nhân viên” mèo chăm chỉ và thân thiện (cười).
Group 17 1
03.

Theo dõi trên fanpage của Nhà Số 8 thì liveshow tối thứ 6 hàng tuần được đông đảo khách hàng của quán yêu thích và tới tham dự nhiệt tình. Vậy để tổ chức được những buổi liveshow hấp dẫn như vậy thì quán đã phải chuẩn bị và lên kế hoạch như thế nào?

Liveshow âm nhạc tối thứ 6 hàng tuần được coi là một “đặc sản” độc đáo của Nhà Số 8. Trước mỗi buổi biểu diễn, chị sẽ liên hệ trước với band nhạc và cùng thảo luận cho concept chung của buổi liveshow, lên danh sách các bài hát sẽ biểu diễn trong ngày hôm đó. Vào những dịp đặc biệt như Valentine, Noel hay Tết thì các bài hát đều được lựa chọn phù hợp với không khí ngày lễ. Ngoài ra, trên fanpage của Nhà Số 8 cũng thông báo ngày giờ liveshow để khách hàng dễ dàng nắm bắt và tới xem chương trình.

Vào thứ 6, quán sẽ thay đổi đôi chút trong cách sắp xếp bàn ghế ở khu vực tầng 2 (nơi diễn ra liveshow) để tiện cho mọi người ngồi thưởng thức âm nhạc tốt nhất. Buổi biểu diễn cũng được livestream lại trên fanpage của Nhà Số 8, nếu khách hàng nào lỡ bỏ qua buổi liveshow trực tiếp tại quán đều có thể xem lại trên fanpage.
Group 4
04.

Đi theo concept hoài cổ và lại tổ chức những buổi liveshow âm nhạc, vậy nên không lạ khi dạo quanh các hội nhóm review Nhà Số 8 thường được khen là một quán cà phê đậm chất “nghệ”, rất bình yên và lãng mạn. Việc “welcome” với cả các khách hàng dẫn theo con nhỏ liệu có làm quán sẽ đánh mất những thế mạnh ấy hay không?

Nhà Số 8 vẫn giữ được sự yên tĩnh và riêng tư cho mọi người kể cả khi quán có trẻ em. Thứ nhất là Nhà Số 8 được thiết kế với các không gian khá biệt lập, thông thường các bé đi cùng bố mẹ hay chơi ở sân sau của quán nên sẽ không ảnh hưởng tới khu vực khác trong nhà. Thứ hai là các phụ huynh ở Nhà Số 8 rất văn minh và lịch sự, họ luôn để mắt tới con mình và nhắc nhở bé ngay từ đầu không được làm phiền những người khác trong quán. 

Cá nhân chị thấy chúng ta không thể đánh giá phiến diện việc “cấm trẻ con” là cách làm đúng hay sai, mà phải đặt vào tình huống và mô hình kinh doanh của từng quán cà phê để xem xét. Có những quán cà phê sách, cà phê dành cho khách tới làm việc rất cần sự yên tĩnh để mọi người tập trung, vậy nên phụ huynh dẫn con nhỏ hay nô đùa, la hét tới những quán như vậy thì không phù hợp. Ngược lại, những quán cà phê giải trí, cà phê games hay cà phê kết hợp khu vui chơi,... là nơi mà người lớn có thể thoải mái đưa con cái theo cùng.
Group 18 1
05.

Đúng là mỗi mô hình quán sẽ có một định hướng hoạt động riêng, tương ứng với đó thì các chủ quán cũng sẽ có cách quản lý khác nhau phù hợp nhất với quán mình. Khá nhiều chủ quán cà phê nhỏ có suy nghĩ không cần áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành vì tốn kém, công nghệ chỉ nên dành cho thương hiệu lớn. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Với góc nhìn của một người chủ quán thì chị thấy việc sử dụng công nghệ là rất cần thiết, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Nếu hoạt động hoàn toàn thủ công, không có sự hỗ trợ của công nghệ thì rất dễ phát sinh các vấn đề như: order sai hoặc nhầm lẫn cho khách, dễ thất thoát tiền bạc doanh thu và hàng hóa. Chủ quán phải tự mình kiểm kê sổ sách, theo dõi tình hình bán hàng,... sẽ rất khó để có cái nhìn toàn diện về quán.

Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ thì những vấn đề này có thể khắc phục được ngay. Việc order nhanh chóng và chính xác giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn ở quán. Chủ quán sẽ nhàn hơn bởi đã có công nghệ tự tổng hợp, đưa ra những báo cáo và đánh giá chi tiết về tình hình kinh doanh của quán. Thay vào đó, chủ quán có thể dành thêm thời gian để phát triển chương trình chăm sóc khách hàng mới, cách marketing độc đáo hay nghiên cứu menu mới cho quán,... Vì những lợi ích như vậy nên ngay từ khi mới thành lập, Nhà Số 8 cũng đã được hiện đại hóa bằng các giải pháp công nghệ.
Group 7
06.

Nhà Số 8 đi theo concept hoài cổ nhưng lại có sự xuất hiện của công nghệ hiện đại trong quán. Vậy chị có e ngại rằng việc sử dụng công nghệ trong một không gian vintage như Nhà Số 8 sẽ một phần nào đó phá hỏng concept chung của quán hay không?

Thật ra các khách hàng tới Nhà Số 8 cũng gần như không thể phát hiện ra sự có mặt của các thiết bị hiện đại vì chị đã lựa chọn những sản phẩm máy in, máy tính tiền nhỏ gọn của iPOS.vn, không chiếm quá nhiều diện tích trên quầy order và cũng khéo léo đặt sau những đồ trang trí khác. 

Quan điểm của chị là: quán có thể hoài cổ, có thể xưa cũ nhưng vận hành quán thì phải hiện đại, không thể vì quán theo concept tái hiện những năm 1990 mà cũng phải vận hành thủ công như hồi đó. Vậy nên ngoài các thiết bị phần cứng, chị còn sử dụng cả phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn. 

Phần mềm đã giúp hoạt động của quán được trơn tru, giảm tải khối lượng công việc phải xử lý của chủ quán và tạo hình ảnh chuyên nghiệp hơn cho quán. Quy trình vận hành tốt sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm thoải mái hơn khi đến quán, đó cũng là một cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Group 19 1
07.

Hiện nay, xu hướng hoài cổ đang rất phổ biến, trải dài trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, thời trang, văn học,... và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chị có cho rằng đây sẽ là một lợi thế giúp Nhà Số 8 phát triển mạnh mẽ và được biết đến nhiều hơn trong tương lai hay không?

Khi xã hội phát triển, cuộc sống hiện đại quá xô bồ thì con người lại có xu hướng tìm về với những điều bình dị thân thương trong quá khứ. Nhờ xu hướng hoài cổ như vậy mà ngày càng có nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z sinh ra và lớn lên trong thời kỳ kinh tế đổi mới muốn biết hình ảnh Hà Nội xưa của những năm 1990 như thế nào đã tìm đến Nhà Số 8 để trải nghiệm. 

Là “người mẹ” đã tự tay chăm sóc “đứa con tinh thần” Nhà Số 8 từ khi mới thành lập cho tới ngày hôm nay, chị rất trân trọng và cảm ơn sự yêu mến của mọi người dành cho quán. Đó là nguồn động lực to lớn để chị và tập thể Nhà Số 8 luôn cố gắng, nỗ lực hết mình. Trong thời gian sắp tới, Nhà Số 8 sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa, nâng cấp không gian quán, training đội ngũ nhân viên và có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi vị khách tới quán.
Sự yêu mến của các khách hàng là động lực to lớn nhất để Nhà Số 8 Cà phê ngày một hoàn thiện hơn.
Group 20 1
Bài viết tiêu điểm
Scroll to Top