Search
Close this search box.

Tin tức mới

Quán ăn Low-key là gì? Vì sao quán ăn Low-key ít người biết đến nhưng vẫn có “sức sống” bền bỉ?

quan-an-low0key-la-gi

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Những quán ăn Low-key “núp hẻm” hoặc cố ý “ẩn mình” thật sâu trong những con ngõ nhỏ, những khu chung cư cũ lại đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn khiến “dân sành” ẩm thực háo hức tìm tòi, săn đón. Trong bài viết này, hãy cùng theo chân iPOS.vn đi giải mã quán ăn Low-key là gì?  Vì sao quán ăn Low-key ít người biết đến nhưng vẫn có “sức sống” bền bỉ và sức hút mạnh mẽ đến vậy?

1. Quán ăn Low-key là gì?

Low-key là một từ tiếng Anh dùng để miêu tả phong cách sống kín đáo, khiêm tốn, không thích phô trương. 

Hiểu tương tự, quán ăn Low-key là một thuật ngữ được sử dụng để nói về những quán xá/nhà hàng sở hữu món ăn được chế biến thơm ngon, chuẩn vị nhưng lại mang phong cách đơn giản và thường khó tìm thấy trên các bản đồ du lịch hay danh sách quán nổi tiếng. 

Các quán ăn Low-key thường có không gian thoải mái, yên tĩnh và cảm giác gần gũi hơn so với các nhà hàng sang trọng hoặc nổi tiếng. Thực đơn của quán ăn Low-key cũng không dàn trải mà chỉ tập trung vào một số món signature để đem lại chất lượng cao nhất cho khách hàng. 

Quán ăn Low-key là gì?
Quán ăn Low-key là gì?

Bằng việc tập trung vào việc sử dụng nguyên liệu tươi ngon và kỹ thuật nấu nướng tỉ mỉ, các quán ăn Low-key dù được ít người biết đến nhưng vẫn có sức hút riêng của mình. Đặc biệt, với những người thích khám phá ẩm thực mới lạ, họ sẽ rất háo hức khi tìm thấy thông tin về những quán ăn này. Trải nghiệm thử quán ăn Low-key đang dần trở thành trào lưu trong giới Food Reviewer.

2. Vì sao quán ăn Low-key luôn có “sức sống” bền bỉ?

Đồ ăn ngon, giá rẻ và không gian gần gũi là điểm cộng của những quán ăn Low-key.
Đồ ăn ngon, giá rẻ và không gian gần gũi là điểm cộng của những quán ăn Low-key.

Do tính chất “ẩn dật” của các quán ăn Low-key, việc tìm kiếm thông tin hoặc chỉ dẫn đi đến quán có thể khó khăn hơn so với các quán ăn phổ biến khác. Độ phủ thương hiệu không cao, số lượng khách hàng đến ăn cũng không quá đông đúc nhưng vì sao quán ăn Low-key luôn có “sức sống” bền bỉ?.

Có nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh chất lượng món ăn và công thức nấu gia truyền độc đáo, quán Low-key còn thu hút bởi chính nét giản dị, mộc mạc, tách biệt với phố xá xô bồ. Nhiều người tìm đến đây cũng chỉ vì thích không khí riêng tư, vắng vẻ và sự thân thiện, chu đáo của chủ quán. Thêm nữa, do không mất nhiều tiền thuê mặt bằng ở đường lớn như các nhà hàng khác nên quán ăn Low-key thường có giá cả phải chăng. Đây là một điểm cộng lớn góp phần tạo nên “sức sống” bền bỉ của quán ăn Low-key. 

Thực tế, trên các Group Facebook, TikTok hay Instagram những bài viết/video mở đầu bằng câu: giới thiệu hidden bar núp hẻm ít người biết; quán dimsum mở khuya; cocktail nằm trong chung cư cũ hay quán ăn ẩn mình sau shop quần áo,… luôn thu hút nhiều bạn trẻ. Xét theo góc độ tâm lý, sự “ẩn dật” và giới hạn lượng khách hàng của quán ăn Low-key tạo cảm giác khan hiếm, khó tìm nên thôi thúc khách phải tranh thủ đến trải nghiệm trước khi vẻ đẹp “Low-key” của quán biến mất.

 3. Có nên kinh doanh quán ăn Low-key không? 

Lựa chọn kinh doanh quán ăn Low-key là lựa chọn một con đường khác biệt và không hề dễ dàng.
Lựa chọn kinh doanh quán ăn Low-key là lựa chọn một con đường khác biệt và không hề dễ dàng.

Lựa chọn kinh doanh quán ăn Low-key là lựa chọn một con đường riêng, khác biệt và không hề dễ dàng. Bởi quán ăn ít người biết đến, lại khó tìm kiếm sẽ đồng nghĩa với việc doanh thu không cao như các nhà hàng được đẩy mạnh quảng cáo. Tuy nhiên, ưu điểm lớn của quán ăn Low-key là tính chất ổn định đến từ tệp khách hàng trung thành. Quán ăn Low-key ít bị ảnh hưởng bởi những hot trend ngắn hạn nên có thể coi là một mô hình kinh doanh bền vững, không đòi hỏi nhiều vốn, không cần thiết kế quá cầu kỳ. 

Nếu có ý tưởng kinh doanh quán ăn theo phong cách Low-key, dưới đây là một số điểm cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định: 

    • Có trong tay công thức món ăn độc đáo: Không cạnh tranh bằng không gian quán, chiến dịch marketing phủ rộng hay nguồn vốn đầu tư lớn, quán ăn Low-key chỉ có thể lấy món ăn ngon làm USP (Unique Selling Point – Lợi điểm bán hàng độc nhất). Vì vậy, bạn cần có trong tay công thức món ăn ngon riêng, chuẩn vị, mang lại trải nghiệm mới lạ cho khẩu vị của khách hàng.
    • Nhu cầu thị trường: Quán ăn Low-key khi mới mở thường tệp khách hàng chính là những khách quen gần nhà. Vì vậy, cần nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng trong khu vực bạn muốn kinh doanh. Cần đảm bảo, sản phẩm đồ ăn/đồ uống bạn sắp bán sẽ nhận được sự quan tâm nhất định từ phía ít nhất một bộ phận khách hàng nào đó. 
    • Khách hàng mục tiêu: Xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu của quán là những người yêu thích không gian yên tĩnh, giá cả phải chăng. Điều này giúp bạn thiết kế menu và không gian phù hợp để đáp ứng nhu cầu khách hàng. 
    • Chấp nhận rủi ro: Lựa chọn không quá đầu tư vào làm truyền thông, quảng cáo rầm rộ và không chạy theo số đông, quán ăn Low-key gặp nhiều khó khăn trên thị trường F&B cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt giai đoạn đầu khi mới mở quán, sẽ rất khó để có lãi, thậm chí nhiều quán ăn Low-key “kém may mắn” còn phải sớm nói lời tạm biệt. Vì vậy, nếu đã chọn con đường đi khác biệt để thỏa mãn đam mê, bạn cần biết cách chấp nhận rủi ro. 

Xem thêm: Mẫu content quảng cáo quán ăn đơn giản mà hút khách không ngờ

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi cuộc sống ngày càng trở nên xô bồ và vội vã hơn, không gian yên tĩnh, gần gũi là những điều con người luôn khao khát. Khi ấy, quán ăn Low-key lại trở thành điểm đến lý tưởng để tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống và thưởng thức các món ngon chuẩn vị. Hy vọng qua bài viết này, iPOS.vn đã đem đến cho độc giả thêm hiểu biết về quán ăn Low-key là gì? Và khơi gợi được ý tưởng hữu ích cho việc kinh doanh F&B của bạn. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác